Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Quang Trung theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Quản lý các tài sản khu vực công cộng
- Quản lý trang thiết bị, dụng cụ, hóa chất
- Đào tạo, đánh giá nhân viên
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
Nhân viên thu mua:
Người mua, còn được gọi là người mua hoặc đại lý mua, mua vật tư để sử dụng bởi chính tổ chức hoặc hàng hóa của họ để bán lại cho khách hàng. Những chuyên gia này sử dụng các kỹ năng đàm phán và thuyết phục của họ để tìm ra những giao dịch tốt nhất. Họ thường làm việc toàn thời gian từ các văn phòng, thỉnh thoảng làm thêm giờ, nhưng có thể đi đến các địa điểm của nhà cung cấp trên toàn quốc hoặc thế giới.
Nhiệm vụ
Một công việc mua hàng bắt đầu với nghiên cứu. Người mua phải quen thuộc với những gì ngoài kia, chi phí là bao nhiêu và làm thế nào nó có thể mang lại lợi ích cho công ty. Họ có được kiến thức bằng cách lùng sục các danh mục và tạp chí công nghiệp, đi đến hội nghị, duyệt cơ sở dữ liệu trực tuyến, thăm các nhà máy của nhà cung cấp và phỏng vấn các nhà cung cấp. Người mua tìm kiếm sự kết hợp tốt nhất của chất lượng, giá cả, điều khoản thanh toán và tốc độ giao hàng. Sau đó, họ đàm phán hợp đồng và chính sách với các nhà cung cấp. Họ cũng giám sát việc giao hàng để đảm bảo tuân thủ hợp đồng. Nếu hàng hóa bị lỗi hoặc không được chấp nhận, họ liên hệ với các nhà cung cấp để đưa ra các nhượng bộ và giải pháp.
• Sắp xếp lịch làm việc, phân công công việc trong bộ phận.
• Đánh giá nhân sự bộ phận.
• Thực hiện các công việc nghiệp vụ.
• Tập hợp phiếu đề nghị, yêu cầu mua vật tư của các bộ phận được ban Tổng quản lý duyệt.
To collect material orders and proposal of other departments which have been approved by General Manager.
• Liên hệ nhà cung cấp.
To contact suppliers.
• Chọn lựa nhà cung cấp theo tiêu chí: giá cả phải chăng, hàng hóa đạt chất lượng, uy tín, công ty lớn, có hoá đơn tài chánh.
To select suppliers with the following criterion: affordable prices, quality goods, reputation, large-scaled companies, financial invoices.
• Giới thiệu hàng mẫu và giá mua cho bộ phận đặt hàng.
To introduce samples and purchase prices for the good-order team.
• Bất kì lúc nào mua hàng cũng phải thu thập 3 bảng báo giá, trừ trường hợp khác do Tổng Quản lý /Chủ sở hữu chấp thuận.
To collect three quotations whenever purchasing goods, unless otherwise decided by General Manager/Owner.
• Mua hàng (sau khi có sự đồng ý của Trưởng bộ phận đặt hàng ).
To purchase goods (when approved by the Head of the good-order Department).
• Nhận hàng về kho và cung cấp cho bộ phận liên quan.
To put goods into the warehouse and provide goods for related departments.
• Tập hợp chứng từ làm giấy đề nghị thanh toán mua vật tư.
To collect documents to make papers of material payment request.
• Thống kê số liệu mua hàng trong tháng.
To make statistics of good purchased within a month.
• Cung cấp Brochure về tất cả các chủng loại hàng hóa cho các bộ phận. Hàng tuần phải đi khảo sát giá các mặt hàng lập ngân hàng dữ liệu các nhà cung cấp.
To provide Brochures of all kinds of goods for other departments. To survey prices of goods every week, to build database of suppliers.
• Chịu trách nhiệm duy trì mối quan hệ tốt với tất cả các nhà cung cấp, luôn có thái độ lịch sự và chuyên nghiệp.
To be responsible for maintaining strong relationship with all suppliers in polite and professional manner.
• Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Quản lý và Trưởng bộ phận.
Other tasks requested by Management Board and Head of Department.
- Nhận và trả quần áo sau khi giặt, là cho khách
- Đảm bảo công việc dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng phòng của khách, khu vực sảnh và khu vực chung của khách sạn
- Phối hợp với nhân viên lễ tân, nhân viên hành lý hỗ trợ khách chuyển phòng theo yêu cầu
- Các công việc được trưởng bộ phận phân công
1. Hàng ngày tiếp nhận đồ bẩn cần giặt của khách hàng và đồ bẩn của khách sạn, đồng phục của nhân viên
2. Kiểm tra tình trạng của khăn ăn, khăn bàn, khăn bông, ga trải giường,... của khách sạn trước khi giao nhận
3. Kiểm tra tình trạng đồ, phân loại, giặt đúng quy trình được hướng dẫn.
4.Thực hiện giao trả đồ sạch của khách sạn vào kho; giao trả đồ sạch của khách theo đúng số phòng, đúng khách theo quy định
5. Kiểm tra và làm sạch lưới lọc của máy giặt, máy sấy sau mỗi lần giặt
6. Làm vệ sinh, lau chùi các dụng cụ trong phòng giặt như máy giặt, máy sấy, bàn là,... đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và hoạt động tốt
7. Thường xuyên kiểm tra chất lượng máy móc, dụng cụ giặt; báo cho bộ phận bảo trì bảo dưỡng nếu phát hiện hư hỏng
8. Làm vệ sinh tường, sàn, bàn giặt và chậu giặt vào cuối mỗi ca làm việc
Tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng về các dịch vụ tại Spa
Chi tiết công việc sẽ được trao đổi tại cuộc phỏng vấn.
• Đảm bảo việc đặt phòng, các trường hợp báo hủy hoặc điều chỉnh đặt phòng của khách được xử lý thông suốt và lưu trữ đầy đủ để tham khảo.
To ensure the booking, cancelation or adjustment of room booking are handled smoothly and well recorded for reference.
• Trả lời đối tác thông tin liên quan đến đặt phòng và tham mưu cho Trưởng, Phó bộ phận Tiếp tân các số liệu liên quan trước khi gửi xác nhận cho khách.
To respond relating room booking information to partners and consult to Manager and Assistant FO Manager on relating information before sending confirmation to guest.
• Lưu hồ sơ các văn bản liên quan đến đặt phòng.
To file relating records in relating to room booking.
• Kiểm tra danh sách khách đến và các giấy tờ liên quan một (01) ngày trước khi khách đến để bảo đảm các thông tin chính xác.
To check list of incoming guests and relating documents 1 day prior to their arrival to ensure correct information.
• In danh sách khách sắp đến trong ngày và gửi các bộ phận liên quan.
To print list of incoming guests in the day and send to relating departments.
• Làm các báo cáo sơ bộ hằng tháng, hằng tuần, dự đoán công suất phòng cho Trưởng, phó bộ phận Tiếp tân.
To make weekly and monthly reports, to estimate room occupancy and send to Manager and Assistant Manager of FO Department.
• Hằng tuần in danh sách các khách VIP kèm thông tin, sở thích và gửi đến các bộ phận phụ trách.
To print out list of VIP guests including their information, hobbies and send to department-in-charge on weekly basis.
• Duy trì và tăng cường các mối quan hệ tốt với các hãng lữ hành, công ty hàng không, các tổ chức thương mại cũng như các tổ chức xã hội.
To maintain and develop good relationships with travel agents, airline companies, business enterprises as well as social organization.
Các công việc khác theo yêu cầu của Tổng Quản lý và Trưởng bộ phận.
Other tasks as assigned by GM and Head of Department.
• Responsible to ensure that all information relating to a reservation is keyed correctly into PMS and is of the highest quality, and errors are kept to an absolute minimum.
• To ensure that every booking made by a travel agent contains the relevant travel agent name.
• Responsible for ensuring that all reservation filing and correspondence is carried out daily.
• Receives, processes and confirms all room reservations channeled.
• Ensuring that reservations are processed based on the established room availability, applicable rates and billing arrangements.
• Direct entry into the system with all necessary information.
• Follow-up on letters of undertaking for credit arrangements and copies to Front Desk and Accounts for their follow-up.
• Files all reservations according to dates of arrivals for the month at the end of each day.
• Prepares room reservations confirmation within the same day of enquiry for the Reservation Supervisor or DOSM’s verification prior faxing /telexing or mail.
• Ensures that the office areas are neat and tidy at all times.
• Ensures that all telephone calls channeled through the reservation extensions are answered within three rings.
• Provides general information on hotel restaurants, bars and facilities.
• Performs all duties common to rank and file staff and any other duties as may be assigned by the Director of Sales & Marketing or Reservation Supervisor.
• Handles requests for complimentary items, airport transfers as well as other amenities that may arise from time to time.
• Sells room rate by following Revenue Manager‘s recommendations.
• Works on the computer system and maintains the computer discipline at all times.
• Attends meeting and training programs.
• Adheres to Hotel’s policies and procedures.
• Follow prepaid booking online and chase payment booking from travel agent or corporate accounts.
• Precheck bookings for the next day
• The Reservations Clerk has a major responsibility in conjunction with the Director of Sales & Marketing and Reservation Manager to ensure that at all times, Hotel is operating at maximum occupancy levels.
• Upselling the property where at all possible.
• Being constantly aware and in touch with forecasted occupancies for the future.
• Being aware of group block bookings or allotments which may or may not have been utilized.
• Being constantly aware of all rates and rate structures in place within Hanoi Horison Hotel and to whom they are applicable.
• Being constantly aware of all promotions, packages and special rates that may be applicable, ensuring that at all times Hotel 's preferred market mix is protected.
• Responsible for ensuring that every reservation contains the correct and applicable information. This will alleviate guest concerns during the check in and check out procedure.
• Nhận và kiểm tra chất lượng nguyên liệu: hoa quả, rượu, syrup…
• Đảm bảo số lượng nguyên liệu đủ để phục vụ cho khách hàng trong ca làm việc.
• Tiếp nhận thông tin order từ nhân viên phục vụ và tiến hành pha chế theo yêu cầu của khách hàng.
• Đảm bảo thức uống được pha chế theo đúng công thức, định lượng chuẩn của loại thức uống đó
• Trang trí thức uống bắt mắt, thu hút.
• Kiểm tra lại thức uống trước khi phục vụ khách.
• Giới thiệu cho khách hàng những thức uống ngon, theo mùa mà nhà hàng – khách sạn đang phục vụ.
• Phối hợp lên ý tưởng menu thức uống cho nhà hàng
• Chủ động đề xuất những ý tưởng để nâng cao chất lượng dịch vụ và cải tiến những kỹ thuật pha chế.
• Phối hợp với nhân viên phục vụ, quản lý xử lý khi khách yêu cầu hủy đồ uống.
- Hợp tác chặt chẽ với các bộ phận trong bếp
- Tiến hành đào tạo các nhân viên trong bộ phận nhằm nâng cao tay nghề của họ
- Lên lịch, bố trí và theo dõi chặt chẽ lịch làm việc cụ thể của nhân viên
- Kiểm tra kho … đảm bảo nguyên liệu, thực phẩm được bảo quản và dự phòng đủ cho bếp
-Tham gia các cuộc họp của bộ phận
- Kiểm soát chi phí
- Hợp tác và giữ mối quan hệ tốt với các bộ phận khác
- Đảm nhận các công việc do Bếp trưởng hoặc Bếp Phó giao
• Thống kê các dữ liệu và thông tin trong ca làm việc để chuyển tải tới ca tiếp theo
• Giám sát vệ sinh và bảo trì trang thiết bị nơi làm việc
• Giải quyết những mối bất thường trong quá trình thanh toán
• Giám sát việc bảo trì các thiết bị dịch vụ
• Hướng dẫn và điều hành nhân viên phục vụ theo đúng tiêu chuẩn
• Hỗ trợ cấp trên tạo ra thực đơn về đồ ăn và thức uống ( Menu …wine list..)
• Giám sát dịch vụ và nhân viên
• Hoạt động với các giám sát khác và quản lý về nhân lực, kế hoạch hoạt động và phát triển của bộ phận
- Làm sạch các nơi ở Bếp, khu vực liên quan, trang thiết bị theo chỉ thị của Trưởng Bộ Phận.
- Đổ rác, giữ vệ sinh môi trường làm việc theo đúng tiêu chuẩn quy định.
- Làm sạch sàn, vách, ngăn kệ bếp,... hàng ngày.
- Giữ gìn kho của Bếp sạch, vệ sinh đúng quy định của Bếp
- Tuân thủ các quy định về an toàn cơ sở, an toàn lao động, an toàn và vệ sinh thực phẩm.
- Cập nhật các kiến thức về cách sử dụng hóa chất mới và cải tiến các thao tác trong nghiệp vụ.
• Trưng bày hàng hóa lên quầy
• Kiểm tra hàng ngày để đảm bảo hàng hóa trên quầy và nguyên liệu trong kho luôn trong hạn sử dụng
• Dọn dẹp quầy, kệ và khu chế biến đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh
• Phối hợp với các đồng nghiệp đảm bảo các công việc của quầy được thực hiện đúng tiến độ và đạt năng suất tối đa
• Tham gia kiểm kê định kỳ
• Những công việc khác do người quản lý giao.
- Giám sát công việc của nhân viên, giám sát quy trình xuất nhập kho của nhà hàng…
- Giải quyết các tình huống diễn ra trong quá trình kinh doanh hằng ngày tại nhà hàng.
- Truyn thông những thông tin từ cấp trên đến nhân viên và báo công công việc hằng ngày cho quản lý.
- Ghi nhận ý kiến đóng góp của khách hàng.
- Phục vụ khách hàng.
- Thực hiện công việc theo sự phân công của Quản lý.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Sơ chế thực phẩm.
- Chịu trách nhiệm trang trí thức ăn trước khi chuyển giao cho bộ phận F&B.