- Bao quát chung hoạt động của bộ phậnđào tạo.
- Báo cáo trước TGĐ, GĐ các công ty thành viên, các trưởng bộ phận về tình hình chung của bộ phậnđào tạo.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo.
- Giám sát, kiểm tra hoạt động của các trung tâmđào tạo.
- Kiểm tra, đánh giá năng lực tiếng Nhật của TTS.
- Dự giờ, đánh giá việc tuân thủ quy trình giảng dạy của GV.
- Trao đổi để nắm bắt được các phát sinh của TTS, GV.
- Đưa ra các phương án giải quyết kịp thời hoặc liên hệ, trao đổi với các bộ phận có trách nhiệm trực tiếp (PTTT, TD) đối với các phát sinh liên quan đến TTS, GV.
- Lập kế hoạch về nhân sự GV đểđápứng yêu cầu giảng dạy.
- Hỗ trợ các trung tâm đào tạo: giảng dạy, kiểm tra báo cáo học tập, giáo dụcđịnh hướng cho TTS...