Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thái Bình Dương theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Kiểm tra, giám sát việc nhập/ xuất/ tồn hàng hóa. Giám sát hàng hỏng hủy/ đổ vỡ/ thất thoát trong nhà hàng.
- Kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị công cụ, dụng cụ theo yêu cầu công việc.
- Kiểm tra, giám sát thái độ, chất lượng và tốc độ phục vụ khách hàng của nhân viên.
- Kiểm tra, giám sát âm thanh, ánh sáng, trang trí của các nhà hàng theo tiêu chuẩn đã phê duyệt ( nếu chưa có hoặc muốn điêu chỉnh phải làm đề xuất cụ thể ngay cho HO).
- Kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm khu vực bày đồ ăn
- Tiếp nhận thông tin yêu cầu từ phía khách hàng và báo cáo lại quản lý nhà hàng
+ HXây dựng kế hoạch hành động của tòa nhà/ khu vực mình phụ trách dựa trên các nhu cầu cần cải tiến, đổi mới dịch vụ trang thiết bị của bộ phận nhằm duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ
+ Hỗ trợ TBP thực hiện việc xây dựng/ điều chỉnh ngân sách hàng năm của bộ phận
+ Quản lý, sắp xếp nhân sự theo tình hình hoạt động của khách sạn. Chủ động điều động nhân sự một cách hiệu quả trong bộ phận
1. Tài chính
Quản lý Tài chính
- Tổ chức thực hiện việc tính giá thành, chi phí, doanh thu theo bộ phận/sản phẩm.
- Thực hiện các chức năng (thẩm định, kiểm soát theo ngân sách …) theo phân công đối với các chi phí, đầu tư, bộ định mức hạn mức, thanh lý tài sản, kế hoạch tài chính… báo cáo kết quả cho TP tài chính. Đề xuất các phương án cải tiến và tối ưu chi phí.
- Cung cấp số liệu và phân tích cho các bên (các Ban của Tập đoàn trong các dự án, tư vấn, các đối tác…) (theo phân công).
- Kiểm tra (định kỳ và đột xuất) các bộ phận/ cơ sở về tài chính (theo phân công) trong việc thực hiện các quy trình/ chính sách/ chế độ liên quan đến tài chính, báo cáo kịp thời các vấn đề trọng yếu và các đề xuất tới Lãnh đạo công ty, đề xuất các giải pháp giải quyết vấn đề.
Ngân sách
- Thực hiện, kiểm soát việc lập ngân sách trong phạm vi quản lý.
Báo cáo Tài chính
- Định kỳ lập báo cáo tài chính riêng, báo cáo hợp nhất, báo cáo quản trị, kế hoạch tài chính theo yêu cầu của Công ty, Tập đoàn
- Cung cấp và giải trình số liệu cho Công ty kiểm toán trong việc soát xét/kiểm toán Báo cáo tài chính theo sự phân công của cán bộ quản lý trực tiếp.
Lập và kiểm soát kế hoạch kinh doanh
- Lập Dự báo “KQKD” hàng quý bao gồm dự báo doanh thu, chi phí dự kiến trên cơ sở ngân sách năm đã được phê duyệt, điều chỉnh lại các ước tính cho phù hợp với kế hoạch kinh doanh, hoạt động của các bộ phận.
- So sánh giữa KQKD thực tế kỳ này với số liệu đã ước tính, giải thích các biến động lớn, bất thường nếu có.
2. Quản trị Hệ thống
Báo cáo Quản trị
- Tham gia xây dựng các mẫu báo cáo phục vụ công tác quản trị tại Công ty theo yêu cầu của lãnh đạo công ty
- Tham gia phân tích báo cáo quản trị hàng tháng, yêu cầu các bộ phận làm rõ các chênh lệch bất thường và báo các vấn đề trọng yếu lên Lãnh đạo
Quản trị Hệ thống – Phần mềm
- Tham gia xây dựng và triển khai thực hiện hệ thống phần mềm kế toán tài chính phù hợp nhằm tự động hóa quy trình kiểm soát tài chính kế toán, nâng cao hiệu quả công việc và đáp ứng yêu cầu quản trị
- Tham gia theo phân công các dự án về ERP, các dự án cải tổ hệ thống quản trị của Công ty, các dự án set up mới… (theo phân công) để tăng cường chuẩn hóa, đơn giản hóa, tự động hóa và nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu và đúng hạn các đầu việc được giao trong các dự án
I. CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN (AR, DOANH THU)
1. Kế toán
Quản lý chung, doanh thu
- Tổ chức hạch toán doanh thu, giá vốn, chi phí theo bộ phận (profit center, cost center..) trong phạm vi quản lý
- Làm việc và giải trình số liệu với Thanh tra thuế và các Đoàn kiểm tra của các Cơ quan chức năng khi phát sinh
- Tổ chức thực hiện việc sắp xếp, bảo quản hồ sơ, chứng từ trong phạm vi quản lý theo quy định của Pháp luật và hướng dẫn của Công ty/Tập đoàn.
- Rà soát và phân tích các biến động trong kỳ liên quan đến doanh thu, chi phí đảm bảo không có biến động bất thường không giải thích được và không có sai sót trọng yếu.
- Thực hiện theo dõi và ghi nhận các khoản đầu tư, chuyển nhượng các dự án đầu tư, các chi phí tiền đất, chi phí thuê đất, thuế đất.
- Tiến hành đối chiếu toàn bộ các sổ chi tiết các tài khoản đảm bảo số dư chi tiết khớp với sổ cái. Rà soát các giao dịch bất thường trước khi khóa sổ kế toán.
- Thực hiện các công việc phát sinh theo phân công của cấp trên.
Quản lý Công nợ Phải thu
- Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu ghi nhận trên các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu trên phần mềm kế toán định kỳ đảm bảo doanh thu ghi nhận trên phần mềm kế toán khớp với phần mềm quản lý bán hàng.
- Kiểm soát các bút toán điều chỉnh doanh thu trên phần mềm kế toán (nếu có) đảm bảo bút toán hạch toán đúng, đủ theo đúng phê duyệt.
- Kiểm tra, soát xét đảm bảo hóa đơn bán hàng khớp với dữ liệu ghi nhận doanh thu, tất cả các trường hợp đặc biệt như giảm trừ doanh thu đều phải có phê duyệt của CBLĐ được phân quyền.
- Kiểm tra, soát xét số liệu công nợ phải thu khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình về thu hồi công nợ.
- Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải thu định kỳ.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan thu hồi công nợ đối với các khoản phải thu quá hạn, đảm bảo không có rủi ro về công nợ khó đòi.
- Tổ chức rà soát, nhận diện rủi ro thất thoát tiền bán hàng, kịp thời phát hiện và cảnh báo cho cán bộ lãnh đạo trực tiếp.
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các khoản chiết khấu, giảm giá, hoàn tiền cho khách hàng
- Triển khai thực hiện và kiểm soát kết quả theo checklist khóa sổ trong phạm vi được phân công.
2. Quản trị Hệ thống – Phần mềm
- Tham gia theo phân công các dự án về ERP, các dự án cải tổ hệ thống quản trị của Công ty, các dự án set up mới… (theo phân công) để tăng cường chuẩn hóa, đơn giản hóa, tự động hóa và nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu và đúng hạn các đầu việc được giao trong các dự án
II. CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN (AP, TÀI SẢN)
1. Kế toán
Quản lý Công nợ Phải trả
- Kiểm soát công nợ phải trả nhà cung cấp đảm bảo ghi nhận công nợ kịp thời và thanh toán công nợ cho nhà cung cấp đúng thời hạn quy định theo thỏa thuận hợp đồng.
- Kiểm soát hồ sơ thanh toán của nhà thầu, nhà cung cấp, đảm bảo hồ sơ thanh toán đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của Pháp luật, chi phí nằm trong ngân sách được phê duyệt.
- Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải trả định kỳ.
- Kiểm soát, thực hiện hạch toán chi phí chính xác, kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh đảm bảo đúng chế độ, chuẩn mực, các hướng dẫn nội bộ và đảm bảo nhu cầu thông tin quản trị.
- Đảm bảo việc kiểm soát nhập đúng về số lượng, giá cả để nhằm ghi nhận đúng công nợ, hàng tồn kho và không ảnh hưởng đến giá vốn…
- Kiểm soát các khoản đặt cọc và thu hồi cọc theo đúng điều khoản hợp đồng
- Triển khai thực hiện và kiểm soát kết quả theo các checklist công việc mình phụ trách.
- Thực hiện các bút toán khóa sổ và kiểm soát tiến độ khóa sổ của phần hành kế toán mình quản lý, theo đúng quy định thời gian khóa sổ theo quy định Công ty và Tập đoàn.
- Kiểm soát, theo dõi các khoản chi phí trích trước hàng tháng, quý, năm đảm bảo chi phí được ghi nhận đầy đủ, chứng từ hợp lý, hợp lệ
Quản lý Tài sản
- Tổ chức quản lý tài sản của Công ty. Hướng dẫn, kiểm soát việc quản lý tài sản ở các bộ phận, cơ sở đảm bảo tài sản được quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát.
2. Quản trị Hệ thống – Phần mềm
- Tham gia theo phân công các dự án về ERP, các dự án cải tổ hệ thống quản trị của Công ty, các dự án set up mới… (theo phân công) để tăng cường chuẩn hóa, đơn giản hóa, tự động hóa và nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu và đúng hạn các đầu việc được giao trong các dự án
2. Prepare an action plan following the check list of the Brand standards and follows up the Mystery Guest visit report, with Heads of Department and General Manager.
3. Analyse the results of the customer satisfaction (Trust You).
4. Prepare an action plan on the results of the customer satisfaction, with Heads of Department and General Manager.
5. To give inductions and re-inductions to the associates.
6. Take care of the online reputation of the hotel and its follow up on the websites and OTAs (analysis of comments, and reply).
7. Keep a direct contact with the customers.
8. Participate actively to design the strategy to increase additional incomes (upselling).
9. To look after the attraction and monitoring of the Pearl Club customers at the hotel and ensure the welcome and the delivery of their benefits and their reconnaissance during their stay.
10. To deal with all customer complaints (during and post stay).
11. Adapt the sensorial LOOK AND FEEL experience at the hotel, following the Brand guidelines, to promote the other revenues creating good environments that will generate the customers to stay and increase the average consumption (music, aromas, decoration, illumination, and control other physical aspects).
12. Assigning amenities to VIP clients (according to personal preferences).
13. Participate in rooms inspections (random and VIP) .
14. Participate in the organization of the events (setup of the meeting room).
15. Manage the external communication plan (hotel channel, check in, lobby screen, digital frames, etc.).
16. Manage the internal communication plan (briefings with HOD, training, and shares the guests’ comments and Review Pro indicators: NES, POP
17. Promote, coordinate, and implement ideas to improve the sustainable development and to increase the social contribution (inform to the customers through different channels).
18. Promote and support the Recognition Plan of the hotel.
19. Give support to the General Manager of the hotel (Manager on duty, specific projects, pilot projects, etc.).
20. Creates the activities program for KIDS and Adults. Ensure the assistance of the guests.
21. Manage the SPA, creates the menu, controls treatment cabins booking, and maximize the SPA incomes.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch hành động của bộ phận;
- Kiểm tra và giám sát để đảm bảo việc mở cửa xe, cửa khách sạn được thực hiện một cách lịch sự và chuyên nghiệp;
- Trợ giúp khách trong việc vận chuyển hành lý;
- Giám sát và hỗ trợ nhân viên hành lý trong việc nhận, lưu giữ và trả hành lý cho khách một cách nhanh chóng, kịp thời và an toàn;
- Quản lý, sắp xếp nhân sự theo tình hình hoạt động của khách sạn. Chủ động điều động nhân sự một cách hiệu quả trong bộ phận mình.;
- Hướng dẫn đào tạo nhân viên mình trong suốt quá trình làm việc để đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn và quy trình được tuân thủ
+ Triển khai thực hiện các công việc kinh doanh Spa tại cơ sở hiệu quả nhất
+ Duy trì các kênh khách hàng trong ngắn hàng và dài hạn
+ Triển khai và giám sát việc thực hiện các chính sách/ quy định của spa đến nhân viên: chính sách nhân sự, quy trình vận hành spa, qui định về an toàn và sức khỏe.
+ Chăm sóc khách hàng và tiếp nhận, xử lý các khiếu nại của khách hàng theo đúng quy trình và chức năng, quyền hạn.
+ Thực hiện các công tác thu ngân: Kiểm tra và lưu trữ các hóa đơn phát sinh trong ngày; thực hiện các công tác thanh toán, đối chiếu nợ có, đóng mở phòng ảo PM, điều chỉnh doanh thu khi cần thiết; thực hiện báo cáo doanh thu cuối ca, thả tiền và báo cáo....
+ Lập kế hoạch vệ sinh định kỳ cho khu vực quản lý dựa theo chỉ định của Trưởng/ Phó Trưởng bộ phận;
+ Chịu trách nhiệm về việc quản lý điều hành và chất lượng công việc của nhân viên làm phòng tại khu vực được phân công phụ trách. Kiểm soát chất lượng dịch vụ vệ sinh phòng, khu vực công cộng đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh và mỹ quan cao nhất, các trang thiết bị vệ sinh đạt tiêu chuẩn theo tầng mình quản lý;
+ Kiểm tra và đề xuất thay thế hoặc bổ sung các trang thiết bị, công cụ làm việc hư hỏng không phù hợp;
+ Quản lý, sắp xếp nhân sự theo tình hình hoạt động của khách sạn. Chủ động điều động nhân sự một cách hiệu quả trong bộ phận mình.
+ Kiểm soát các vị trí làm việc của nhân viên.
+ Kiểm soát việc nhận hàng công cụ dụng cụ.
+ Cập nhật số lượng nhập, xuất, tồn hàng hóa.
+ Cập nhập số lượng hàng hóa hư hỏng, bể vỡ.
+ Kiểm tra các checklist, biểu mẫu.
+ Kiểm tra nhân viên thực hiện việc vệ sinh kho bãi.
+ Đào tạo chuyên môn cho nhân viên theo đúng kế hoạch.
+ Báo cáo tổng hợp ca làm việc, các yêu cầu phát sinh.
+ Phân lịch làm việc cho nhân viên.