Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thành Tây theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Giám sát, phát hiện tấn công, sự cố an toàn, an ninh mạng.
- Phân loại, xác định mức độ nghiêm trọng của cảnh báo.
- Điều tra nguyên nhân gốc rễ, đánh giá phạm vi ảnh hưởng và tư vấn phương án xử lý, khắc phục sự cố sớm.
- Tối ưu cảnh báo và tập luật để nâng cao hiệu quả hoạt dộng giám sát.
- Hỗ trợ cấu hình gia cố hệ thống và các giải pháp bảo mật như FW, EDR, NIDPS, khắc phục sự cố an toàn an ninh mạng.
- Ghi nhận và báo cáo sự kiện.
- Giám sát các hệ thống bảo mật cung cấp cho khách hàng, nội bộ đảm bảo luôn có nhân sự được giám sát 24/7/365, tối thiểu 5 ca/tuần, mỗi ca 8 tiếng.
- Hướng dẫn Tier 1 về kinh nghiệm xác định các sự cố mới.
Tóm tắt trách nhiệm công việc:
Chịu trách nhiệm quản lý, vận hành hệ thống mạng nội bộ, trang Web, Camera của Công ty. Đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng đường truyền, thiết bị, v.v. đảm bảo trang Web, mạng nội bộ, hệ thống Camera hoạt động thông suốt, bảo mật cho Công ty. Tham mưu, đề xuất Ban lãnh đạo các chính sách phát triển ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ yêu cầu quản lý và kinh doanh của Công ty.
1. Quản trị và vận hành trang Web của Công ty:
2. Kiểm tra, giám sát sử dụng các thiết bị máy tính, mạng và đề xuất phương án nâng cấp hệ thống:
3. Phối hợp và thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng
Xây dựng tài liệu kỹ thuật liên quan chức năng sản phẩm
Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác (QA, Tech Support,...) để phát hiện và xử lý lỗi phần mềm một cách hiệu quả
1. Thu thập & phân tích yêu cầu nghiệp vụ khách sạn
Làm việc với các bên liên quan (stakeholders) để thu thập thông tin, mong muốn, kỳ vọng.
Phân tích các vấn đề đang gặp phải trong quy trình hiện tại.
Xác định rõ các yêu cầu: nghiệp vụ, chức năng, phi chức năng, hệ thống.
Phỏng vấn, khảo sát, tổ chức workshop hoặc quan sát người dùng thực tế
2. Xây dựng tài liệu nghiệp vụ khách sạn
Viết các loại tài liệu như:
BRD (Business Requirement Document) – yêu cầu nghiệp vụ
SRS (Software Requirement Specification) – tài liệu yêu cầu phần mềm
Use Case, User Stories, Process Flow – mô tả tương tác, quy trình.
Vẽ sơ đồ:
BPMN: Mô hình hóa quy trình nghiệp vụ
UML: Sơ đồ use case, activity, sequence diagram…
Hỗ trợ người dùng phần mềm: Tiếp nhận yêu cầu, thắc mắc, lỗi khi sử dụng phần mềm nội bộ hoặc phần mềm nghiệp vụ (kế toán, nhân sự, bán hàng …)
Kiểm tra – xác định lỗi phần mềm:
- Xác định nguyên nhân lỗi: do người dùng, dữ liệu nhập sai, do phần mềm, do mạng, trình duyệt...
- Ghi nhận chi tiết lỗi và chuyển cho bộ phận phát triển (nếu vượt quá khả năng xử lý)
Cập nhật hệ thống – phần mềm:
- Hỗ trợ cài đặt, cập nhật phần mềm khi có phiên bản mới
- Theo dõi thông báo nâng cấp hoặc thay đổi tính năng
Kiểm thử chức năng sau sửa lỗi:
- Kiểm tra lại lỗi sau khi developer xử lý để đảm bảo đã khắc phục đúng
- Góp ý cải tiến giao diện, thao tác nếu cần
Đào tạo – hướng dẫn người dùng:
- Soạn tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm, quy trình thao tác
- Hướng dẫn trực tiếp hoặc tổ chức các buổi training nội bộ
1. Tham gia nghiên cứu nghiệp vụ, giải pháp; xây dựng đề án, báo cáo khả thi; thiết lập mục tiêu và tiêu chí đánh giá hiệu quả của dự án CNTT. Tham gia xây dựng các tờ trình, báo cáo đề án tới lãnh đạo và các bên liên quan;
2. Xây dựng bảng công bố dự án, kế hoạch, phương pháp luận, cơ cấu tổ chức, lịch trình triển khai dự án nhằm đạt được mục tiêu, phạm vi và hiệu quả;
3. Tổ chức triển khai các dự án theo kế hoạch; Theo dõi giám sát quá trình triển khai dự án. Đảm bảo các hoạt động quản lý dự án: Quản lý phạm vi, quản lý ngân sách, quản lý tiến độ, quản lý nhân sự, quản lý các thay đổi/ các vấn đề/ các rủi ro dự án được quản lý theo quy định;
4. Xử lý các thay đổi/ vấn đề/ rủi ro phát sinh của các dự án;
5. Báo cáo tiến độ, kết quả của dự án theo quy định hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
6. Triển khai, cải tiến và tuân thủ việc sử dụng các công cụ nhằm quản lý dự án;
7. Tổ chức hoặc phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông về kết quả chuyển đổi của dự án với các bên liên quan.
8. Thực hiện việc lưu trữ tài liệu, hồ sơ của dự án bao gồm: tài liệu pháp lý, hồ sơ trình duyệt, biên bản, công văn…;
9. Cung cấp, đóng góp cho kho bài học kinh nghiệm/ kho thông tin và tài sản tri thức trong quá trình triển khai các dự án;
10. Thực hiện các công việc khác liên quan tới dự án theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
1. Tham gia nghiên cứu nghiệp vụ, giải pháp; xây dựng đề án, báo cáo khả thi; thiết lập mục tiêu và tiêu chí đánh giá hiệu quả của dự án CNTT. Tham gia xây dựng các tờ trình, báo cáo đề án tới lãnh đạo và các bên liên quan;
2. Xây dựng bảng công bố dự án, kế hoạch, phương pháp luận, cơ cấu tổ chức, lịch trình triển khai dự án nhằm đạt được mục tiêu, phạm vi và hiệu quả;
3. Tổ chức triển khai các dự án theo kế hoạch; Theo dõi giám sát quá trình triển khai dự án. Đảm bảo các hoạt động quản lý dự án: Quản lý phạm vi, quản lý ngân sách, quản lý tiến độ, quản lý nhân sự, quản lý các thay đổi/ các vấn đề/ các rủi ro dự án được quản lý theo quy định;
4. Xử lý các thay đổi/ vấn đề/ rủi ro phát sinh của các dự án;
5. Báo cáo tiến độ, kết quả của dự án theo quy định hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
6. Triển khai, cải tiến và tuân thủ việc sử dụng các công cụ nhằm quản lý dự án;
7. Tổ chức hoặc phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông về kết quả chuyển đổi của dự án với các bên liên quan.
8. Thực hiện việc lưu trữ tài liệu, hồ sơ của dự án bao gồm: tài liệu pháp lý, hồ sơ trình duyệt, biên bản, công văn…;
9. Cung cấp, đóng góp cho kho bài học kinh nghiệm/ kho thông tin và tài sản tri thức trong quá trình triển khai các dự án;
10. Thực hiện các công việc khác liên quan tới dự án theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
1. Hoạch định topo mạng, địa chỉ IP hệ thống mạng WAN, LAN, wifi, Internet của Công ty;
2. Quản trị, đảm bảo kết nối internet cho các dịch vụ của công ty (portal, mail, web...);
3. Theo dõi đánh giá hiệu năng đường truyền và lập báo cáo về chất lượng đường truyền;
4. Theo dõi đánh giá hiệu năng thiết bị mạng, lập báo cáo về chất lượng mạng;
5. Phối hợp các bên xử lý sự cố đường truyền, sự cố mạng;
6. Phối hợp triển khai tuân thủ các chính sách CNTT.
1. Mô tả công việc
Định nghĩa, thiết kế và triển khai các quy trình, hướng dẫn thuộcITIL
Xây dựng, duy trì và kiểm soát tuân thủ, cập nhật thường xuyên tài liệu Service Catalogue.
Thiết lập các cam kết hoặc thoả thuận chất lượng dịch vụ (SLA) phù hợp với nhu cầu kinh doanh của từng loại đối tượng.
Lên kế hoạch và thực hiện review các cam kết chất lượng dịch vụ của từng loại đối tượng người dùng, của từng đơn vị nội bộ Khối CNTT và nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài.
Hoạch định cải tiến, nâng cao chất lượng các dịch vụ đang được cung cấp cho người dùng, khách hàng Khối CNTT.
Triển khai, thực hiện công tác nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác quản trị dịch vụ.
Triển khai, thực hiện các công tác biên soạn và cập nhật các Quy định, Quy trình, Tài liệu hướng dẫn CNTT.
Triển khai, thực hiện, tổ chức công tác đào tạo nội bộ, phổ biến về quản lý dịch vụ CNTT theo ITIL
Triển khai công tác báo cáo chất lượng dịch vụ định kỳ
- Kết hợp với IT (người Hàn) xây dựng hệ thống thanh khoản, báo cáo quyết toán. Kiểm chứng logic, tính năng của hệ thống.
- Đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hệ thống.
- Rà xoát dữ liệu, hỗ trợ doanh nghiệp làm thanh khoản.
- Tư vấn về thanh khoản, báo cáo quyết toán cho doanh nghiệp.
- Tư vấn phương án quản lý nguyên liệu vật tư miễn thuế sử dụng tại nhà máy khách hàng
- Kết hợp với IT (người Hàn) xây dựng hệ thống thanh khoản, báo cáo quyết toán. Kiểm chứng logic, tính năng của hệ thống.
- Đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hệ thống.
- Rà xoát dữ liệu, hỗ trợ doanh nghiệp làm thanh khoản.
- Tư vấn về thanh khoản, báo cáo quyết toán cho doanh nghiệp.
- Tư vấn phương án quản lý nguyên liệu vật tư miễn thuế sử dụng tại nhà máy khách hàng
- Kết hợp với IT (người Hàn) xây dựng hệ thống thanh khoản, báo cáo quyết toán. Kiểm chứng logic, tính năng của hệ thống.
- Đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hệ thống.
- Rà xoát dữ liệu, hỗ trợ doanh nghiệp làm thanh khoản.
- Tư vấn về thanh khoản, báo cáo quyết toán cho doanh nghiệp.
- Tư vấn phương án quản lý nguyên liệu vật tư miễn thuế sử dụng tại nhà máy khách hàng
- Kết hợp với IT (người Hàn) xây dựng hệ thống thanh khoản, báo cáo quyết toán. Kiểm chứng logic, tính năng của hệ thống.
- Đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hệ thống.
- Rà xoát dữ liệu, hỗ trợ doanh nghiệp làm thanh khoản.
- Tư vấn về thanh khoản, báo cáo quyết toán cho doanh nghiệp.
- Tư vấn phương án quản lý nguyên liệu vật tư miễn thuế sử dụng tại nhà máy khách hàng
- Kết hợp với IT (người Hàn) xây dựng hệ thống thanh khoản, báo cáo quyết toán. Kiểm chứng logic, tính năng của hệ thống.
- Đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hệ thống.
- Rà xoát dữ liệu, hỗ trợ doanh nghiệp làm thanh khoản.
- Tư vấn về thanh khoản, báo cáo quyết toán cho doanh nghiệp.
- Tư vấn phương án quản lý nguyên liệu vật tư miễn thuế sử dụng tại nhà máy khách hàng