Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thành Tây theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Xây dựng, theo dõi và điều chỉnh chương trình đào tạo theo khung năng lực, văn hoá của công ty.
- Phối hợp với các chuyên gia của các đơn vị nghiên cứu đổi mới, hoàn thiện mục tiêu và nội dung đào tạo;
- Xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên nội bộ tại các đơn vị dịch vụ.
- Quản trị hệ thống đào tạo (hệ thống Elearning và dữ liệu học tập LMS) xuyên suốt của Công ty FHM và các đơn vị trực thuộc.
- Quản lý hiệu quả nội dung và ngân sách đào tạo của Công ty FHM và các đơn vị trực thuộc;
- Triển khai công tác đào tạo của Công ty FHM và phối hợp thực hiện tại các đơn vị trực thuộc;
- Chủ trì, hỗ trợ các phòng ban liên quan trong các dự án xây dựng các chương trình phát triển đội ngũ kế cận, dự án nhân sự….
- Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện các khảo sát nhằm đánh giá năng lực giảng dạy của giảng viên, chất lượng học tập của người học và mức độ hài lòng của các cơ sở đối với sản phẩm đào tạo của trung tâm
- Triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, văn bản quy định về công tác tổ chức thi, sát hạch tay nghề…
- Chỉ đạo giám sát, đảm bảo việc thực hiện nghiêm quy chế các quy định của Trung tâm về công tác thi, kiểm tra, đánh giá.
CÔNG VIỆC:
+ Cân nhân, cân vỏ bánh: Cân chính xác trọng lượng nhân và vỏ bánh theo yêu cầu.
+ Chia nhân, chia vỏ bánh: Chia và tạo hình nhân, vỏ bánh một cách tỉ mỉ.
+ Các công việc khác liên quan đến quy trình sản xuất.
Kỹ Thuật Hậu Kỳ (Video Editor - Media Agency)
Chịu trách nhiệm chỉnh sửa, biên tập và hoàn thiện video theo kịch bản hoặc yêu cầu của dự án;
Cắt ghép, xử lý âm thanh, màu sắc, hiệu ứng để tạo ra sản phẩm chất lượng cao;
Phối hợp với biên tập viên, đạo diễn, quay phim để hoàn thiện sản phẩm;
Đề xuất ý tưởng sáng tạo, nâng cao chất lượng video và cách kể chuyện bằng hình ảnh;
Làm việc với các định dạng video khác nhau, tối ưu hóa chất lượng video trên các nền tảng số;
Quản lý dữ liệu, sắp xếp file dựng, đảm bảo tiến độ sản xuất.
Chấm công – tính lương
• Tổng hợp công từ máy chấm công, kiểm tra dữ liệu tăng ca, nghỉ phép, nghỉ bù, đi trễ – về sớm của toàn bộ nhân viên.
• Tính lương hàng tháng: lương thời gian, lương theo ca, phụ cấp, thưởng doanh thu, thưởng dịch vụ (service charge)...
• Thực hiện chi trả lương đúng hạn, đối soát với bộ phận Kế toán.
• Giải đáp thắc mắc về lương – công – phụ cấp cho CBNV.
Quản lý BHXH – thuế TNCN
• Thực hiện thủ tục tăng – giảm BHXH, nghỉ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động…
• Theo dõi và cập nhật tình hình tham gia BHXH, BHYT, BHTN.
• Làm các thủ tục liên quan đến thuế TNCN của NLĐ và thực hiện kê khai, khấu trừ đúng quy định.
Quản lý chế độ phúc lợi
• Thực hiện chi trả các khoản phúc lợi: sinh nhật, hiếu hỷ, lễ Tết, nghỉ mát, bảo hiểm sức khỏe, hỗ trợ ca đêm, suất ăn ca…
• Theo dõi và cập nhật các chương trình phúc lợi của khách sạn cho CBNV.
• Ghi nhận các đề xuất cải tiến chính sách phúc lợi để nâng cao sự gắn bó của nhân viên.
• Làm các thủ tục đề xuất liên quan đến NLĐ
Hỗ trợ công tác hành chính nhân sự
• Lưu trữ, quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao động, quyết định tăng lương – bổ nhiệm – kỷ luật…
• Hỗ trợ công tác đánh giá định kỳ, thống kê nhân sự, báo cáo theo yêu cầu.
• Phối hợp với các bộ phận triển khai quy chế, quy định liên quan đến lương – thưởng.
• Đóng góp ý kiến, hỗ trợ xây dựng và cải tiến các chính sách – nội quy lao động tại khách sạn.
• Hỗ trợ Trưởng phòng HCNS quản lý lịch làm việc đối nội, đối ngoại và thực hiện các công việc được giao.
The Five Café – Chuỗi café trực thuộc Tập đoàn Thành Công
Địa điểm: 108 P. Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Tiếp nhận các loại công văn vào sổ công văn đến. Phân loại và chuyển công văn, giấy tờ cho nhân viên giao nhận (hoặc tự chuyển) đến các bộ phận liên quan. Khi chuyển giao công văn, giấy tờ, phải yêu cầu người nhận ký vào sổ giao công văn.
- Lập lịch họp, theo dõi, nhắc nhở, tổ chức chuẩn bị cho cuộc họp của công ty
- Tổng hợp lịch làm việc, lịch chấm cơm theo tuần gửi tới HRM, GM và các bộ phận liên quan.
- Quản lý các loại hợp đồng của Phòng HCNS. Lập file để lưu các loại hợp đồng theo thứ tự trong danh mục. Danh mục hợp đồng gồm các loại sau: Stt, số hợp đồng, ngày ký hợp đồng, thời hạn hợp đồng, tên đối tác, mã hợp đồng tham khảo.
- Quản lý bản photo đăng ký kinh doanh có công chứng, hàng tháng kiểm tra số bản đăng ký kinh doanh còn, để lập kế hoạch công chứng tiếp.
- Quản lý và phối hợp với thu mua triển khai mua các loại vật tư bên ngoài thuộc trách nhiệm phòng HCNS như văn phòng phẩm, đồng phục, giày đồng phục cho nhân viên…
- Quản lý hồ sơ nhân viên
- Tổng hợp ngày sinh nhật, khen thưởng, nhân viên xuất sắc tháng làm đề nghị thanh toán.
- Thực hiện các thủ tục cần thiết để nhân viên khách sạn được tham gia và hưởng các quyền lợi theo chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.
- Cập nhật số liệu tăng giảm bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định của nhà nước.
- Tổng hợp nhu cầu tuyển dụng nhân sự từ các bộ phận trong khách sạn, lập kế hoạch và trình trưởng phòng duyệt.
- Liên hệ với đơn vị đăng tuyển, tiếp nhận, sàng lọc hồ sơ.
- Thông báo thông tin trúng tuyển cho ứng viên và soạn thảo hợp đồng lao động để ký kết với nhân sự mới.
- Tiếp đón, làm thủ tục và phổ biến cho nhân viên mới những quy định, chính sách của khách sạn.
- Làm các báo cáo đánh giá kết quả tuyển dụng, kết quả thử việc của nhân sự mới và trình Trưởng bộ phận.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo phân công của Ban giám đốc
Begins to develop a knowledge of Human Resources procedures
Understand the responsibilities of other units and departments and co-operate with them
Maintain general filing systems
Answer incoming telephone calls and either transfer, redirect or take a message
Prepare Word, Excel and PowerPoint documents
Handle general enquiries
Manage Locker Rooms & other HR Office materials
Arrange appointments and meetings
Support to organize events for Hotel’s colleagues
Take dictation of correspondence as required
Coordinate and manage non-permanent colleagues in hotel
Maintain confidentiality at all times on all matters
Other duties assigned by Manager
DUTIES AND RESPONSIBILITIES
Begins to develop a knowledge of Learning & Development procedures
Understand the responsibilities of other units and departments and co-operate with them
Maintain & updating Training Record & Tracking files
Prepare Training materials (support translation, games, and other training materials)
Support to organize Internal & External events for Hotel’s colleagues
Coordinate and support to manage all Internship Programs in hotel
Answer incoming telephone calls and either transfer, redirect or take a message
Prepare Word, Excel and PowerPoint documents
Support tracking Merlin courses & Merlin supports
Arrange appointments and meetings and training classes
Maintain confidentiality at all times on all matters
Other duties assigned by Manager
I/ TRÁCH NHIỆM CHÍNH
- Làm việc dưới sự điều hành, phân công nhiệm vụ từ người quản lý trực tiếp
- Luôn chào đón khách một cách thân thiện và lịch sự ngay khi khách đến Khách sạn hoặc tiễn khách ra về
- Hỗ trợ nhân viên Lễ tân để nhanh chóng thực hiện thủ tục nhận phòng và trả phòng cho khách;.
- Tiếp đón khách VIP, đưa khách về phòng và giới thiệu đến khách một số vị trí và trang thiết bị trong phòng để khách thuận tiện cho việc sử dụng.
- Sử dụng kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp để giới thiệu đến khách các dịch vụ hiện có của Khách sạn
- Liên hệ với khách trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn để nhận được sự đánh giá về mức độ hài lòng của khách.
- Nhanh chóng truyền đạt các ý kiến đóng góp và phàn nàn của khách đến Trưởng bộ phận để kịp thời điều chỉnh phù hợp. Phối hợp với bộ phận liên quan để giải quyết
vấn đề đạt sự hài lòng cao nhất.
- Phối hợp với các bộ phận để đề xuất các sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khách.
- Nắm rõ và cung cấp các thông tin cần thiết khi Khách yêu cầu: các sự kiện đang diễn ra, địa chỉ ngân hàng, siêu thị,các danh lam thắng cảnh, tour du lịch địa phương v.v
- Cập nhật đầy đủ thông tin, chương trình của khách để chăm sóc khách chu đáo
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu
II/ TRÁCH NHIỆM CHUNG
- Tham dự, đóng góp vào tất cả các buổi đào tạo phát triển kỹ năng và các cuộc họp theo yêu cầu.
- Đọc kỹ Sổ tay nhân viên của khách sạn để có sự hiểu biết và tuân thủ các quy tắc, quy định của khách sạn. Đặc biệt là tuân thủ các chính sách, thủ tục và quy định liên quan đến sử dụng tài nguyên máy tính, an toàn phòng chống cháy nổ, sức khỏe và an toàn lao động.
- Thực hiện tất cả các công việc một cách nhất quán theo tiêu chuẩn chất lượng để tạo không khí tích cực, thoải mái
- Đảm bảo luôn thể hiện sự tuân thủ vượt trội về tiêu chuẩn cá nhân, duy trì về dáng vẻ bên ngoài để tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cao theo đúng tiêu chuẩn quy định của khách sạn.
- Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo sự phân công, yêu cầu của quản lý cấp trên
III/ QUAN HỆ CÔNG VIỆC
- Bên trong: Phối hợp thực hiện các dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng
- Bên ngoài: tất cả các khách hàng của Khách sạn. Các Công ty Tour tại địa phương. Các đại lý du lịch
I/ TÓM TẮT CÔNG VIỆC
• Tiếp nhận và xử lý các công việc hành chính, pháp lý liên quan đến nội bộ khách sạn và với cơ quan đoàn thể bên ngoài
• Xây dựng và thực hiện đầy đủ các kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cho toàn Khách sạn để đáp ứng nhu cầu hoạt động và sự phát triển trong tương lai.
• Xây dựng, sửa đổi và thực hiện các chính sách và thủ tục nhân sự của Khách sạn để đáp ứng nhu cầu của Khách sạn ngoài các chính sách và thủ tục nhân sự của nhóm.
• Chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề nhân sự của Khách sạn, bao gồm lập kế hoạch và kiểm soát nhân lực, tuyển dụng, việc làm, bồi thường, tiền lương và quản trị phúc lợi xã hội, quan hệ lao động, sức khỏe và an toàn, đào tạo và phát triển nhân lực.
• Xây dựng hệ thống thang bảng lương và chính sách phúc lợi cho CBNV.
• Phối kết hợp với các trưởng bộ phận tập hợp và hoàn thiện bộ Mô tả công việc các vị trí, bộ quy trình quản lý và hoạt động các bộ phận trong khách sạn cho phù hợp với thực tế và trình Tổng Quản lý phê duyệt, ban hành và theo đó lập kế hoạch hướng dẫn đào tạo. Bảo đảm các nhân viên được đào tạo, tuân thủ để bảo đảm dịch vụ và vận hành tối ưu của khách sạn.
• Phát triển văn hoá doanh nghiệp thông qua các buổi đào tạo các buổi định hướng và truyền thống nội bộ.
II/ NHIỆM VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM
1/ Thiết lập hệ thống quản trị hành chính và nhân sự:
a. Xây dựng và chỉnh sửa chính sách Xây dựng, Quy định, Hướng dẫn, Sổ tay nhân viên, tài liệu nội bộ và tài liệu ngoài phù hợp với nhu cầu quản lý.
b. Xây dựng và thực hiện Chính sách xây dựng nhân sự.
2/ Lập kế hoạch và kiểm soát nguồn nhân lực
a. Chuẩn bị ngân sách nguồn nhân lực hàng năm của toàn bộ Khách sạn và từng bộ phận.
b. Dự báo thâm hụt và thặng dư nguồn nhân lực trong tương lai và đề xuất các kế hoạch chiến lược để duy trì mức biên chế tối ưu để đáp ứng nhu cầu hoạt động.
c. Cập nhật vấn đề tăng giảm nhân lực, và gửi báo cáo hàng tháng hoặc hàng năm về vấn đề nhân lực để bộ phận Quản lý, xây dựng Tập đoàn hoặc các cơ quan có thẩm quyền.
d. Xây dựng và giới thiệu các kế hoạch phát triển và mở rộng trong tương lai của Khách sạn
e. Thiết kế lại và soạn thảo bản mô tả công việc để đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực; duy trì các mô tả công việc và đặc điểm riêng của từng vị trí tại Khách sạn.
f. Chủ động tìm kiếm nguồn nhân lực nội bộ và đưa ra các lộ trình thăng tiến. Luôn đảm bảo các kế hoạch nhân sự đảm bảo vận hành.
3/ Tuyển dụng
a. Giám sát tiến độ và thủ tục tuyển dụng của Khách sun để đảm bảo thu hút được các ứng cử viên đủ trình độ đáp ứng được chương trình nâng cấp liên tục của Khách sạn.
b. Xúc tiến tuyển dụng nhân viên quản lý.
4/ Việc làm
a. Cập nhật và tư vấn quản lý về lao động và các yêu cầu pháp luật liên quan và đảm bảo việc tuân thủ các yêu cầu đó.
b. Chỉ đạo, giám sát việc thực hiện các thủ tục liên quan đến việc làm và đảm bảo rằng việc thực hiện tuân thủ Luật Lao động của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các văn bản hướng dẫn khác.
c. Chịu trách nhiệm về đơn xin giấy phép lao động cho việc thuê người lao động ở nước ngoài (nếu có)
5/ Đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên
a. Đưa ra các kế hoạch, mục tiêu và ngân sách đào tạo.
b. Phân tích nhu cầu đào tạo và phối hợp với tất cả các trưởng bộ phận trong việc thiết kế và tổ chức các khóa đào tạo.
c. Phối hợp với các bộ phận lập và triển khai kế hoạch đào tạo nội bộ hoặc thuê ngoài.
d. Lập kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực kế cận và lộ trình phát triển nghề nghiệp.
e. Lan toả văn hoá doanh nghiệp thông qua các buổi định hướng và truyền thông nội bộ.
6/ Quản lý và kiểm soát tiền lương
a. Tiến hành đánh giá công việc để sửa chữa bảng lương dựa trên các chính sách của Khách sạn và quyết định của Ban quản trị.
b. Tiến hành nghiên cứu về xu hướng và thực tiễn thị trường, tư vấn cho Ban Lãnh đạoị xem xét về một số vấn đề nếu cần (ví dụ như đánh giá tiền lương hàng năm hoặc đánh giá định kỳ).
c. Phối hợp với Kế toán để chuẩn bị bảng lương hàng tháng và hàng năm, kiểm soát tiền lương và các chi phí liên quan.
7/ Phúc lợi nhân viên
a. Xem xét và phát triển một gói thù lao toàn diện bao gồm tiền thưởng, bảo hiểm y tế và xã hội, lương hưu hoặc trợ cấp thôi việc, và cơ sở vật chất dành cho nhân viên để đảm bảo có thể giữ lại / thu hút đội ngũ nhân viên/ ứng viên hiện tại.
b. Thực hiện các chính sách, thủ tục bồi thường khi xảy ra tai nạn lao động ...
c. Thực hiện các thủ tục cần thiết liên quan đến lợi ích của nhân viên như phụ cấp bảo hiểm xã hội, ốm đau, thai sản ...
d. Phối hợp với các bộ phận liên quan trong việc cung cấp đồng phục và các đồ đạc khác.
e. Tạo điều kiện cho các nhân viên tham gia Công đoàn và đảm bảo rằng nhân viên được quyền tham gia vào các hoạt động Công đoàn.
f. Chăm sóc các nhân viên vào những dịp đặc biệt như ngày sinh nhật, đám cưới, đám tang, ốm đau, Quốc tế thiếu nhi, Quốc tế phụ nữ...
g. Tổ chức các hoạt động thường niên nhân viên của khách sạn như : du lịch dã ngoại, tiệc cuối năm và các tiệc khác như 1.6, trung thu v.v…
8/ Sức khỏe và An toàn
a. Thiết kế kế hoạch về an toàn và vệ sinh trong khi làm việc, và các biện pháp để cải thiện điều kiện làm việc.
b. Giám sát chặt chẽ chất lượng các dịch vụ của phòng Y tế nhân Viên.
c. Quan hệ / Truyền thông về Việc làm
d. Nhắc nhở tất cả các nhân viên phải tuân thủ nghiêm chỉnh Quy định của Khách sạn.
e. Xoa dịu xung đột giữa nhân viên và trưởng bộ phận, xóa bỏ sự bất mãn của nhân viên.
f. Xử lý tất cả các vụ tranh chấp lao động, nhân viên bất bình và khiếu nại.
g. Thực thi các hành động kỷ luật nhân viên vi phạm Quy định Khách sạn.
h. Duy trì mối quan hệ tốt giữa các nhân viên và bộ phận quản lý và giữa các nhân viên với nhau.
9/ Hồ sơ nhân sự
Cập nhật tất cả các dữ liệu và hồ sơ cá nhân và đảm bảo rằng chúng được lưu giữ bí mật và an toàn.
10/ Họp nội bộ
a. Tổ chức và tham dự các cuộc họp bộ phận (nếu có) để thảo luận về cách giải quyết các vấn đề nhân sự, ban hành chính sách quản trị, và đưa ra phản hồi đến Ban lãnh đạo về bất kỳ giải pháp nào.
b. Liên lạc với bên ngoài
- Liên hệ với chính quyền địa phương (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Khách sạn TNHH Bảo hiểm xã hội, Khách sạn Bảo hiểm y tế), Khách sạn quảng cáo, nhà cung cấp (đồng phục nhân viên…)
- Tham dự các cuộc họp theo yêu cầu của chính quyền địa phương và phản hồi đến Ban quản trị về bất kỳ giải pháp nào, và cập nhật các thông tin liên quan đến những quy định mới hoặc sửa đổi bổ sung Luật Lao động.
• Phối kết hợp chặt chẽ với các Trưởng bộ phận khác
• Thực hiện các nhiệm vụ phát sinh khác theo yêu cầu hợp lý của Tổng Quản lý.
III/ QUAN HỆ CÔNG VIỆC
Bên trong: Phối hợp với các Trưởng bộ phận liên quan trong các vấn đề nhân sự, đào tạo, tiền lương, phúc lợi v.v..của nhân viên
Bên ngoài: Xây dựng và củng cố mối quan hệ với các cơ quan chức năng.
• Kiểm tra nguyên vật liệu, thực phẩm, gia vị hàng ngày để đảm bảo chất lượng và số lượng cần thiết cho hoạt động bếp.
• Giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh khu vực bếp và trang thiết bị theo đúng quy định.
• Đào tạo, hướng dẫn và hỗ trợ nhân viên mới, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ bếp.
• Kiểm soát chi phí nguyên vật liệu, hạn chế hao hụt, báo cáo định kỳ cho Bếp trưởng.
• Đề xuất cải tiến món ăn, menu mới phù hợp với nhu cầu thực khách và xu hướng ẩm thực.
1. Thực hiện công việc liên quan kỹ thuật SX, ( xây dựng tiêu chuẩn mới, tính toán liên quan đơn hàng mới .. vv )
2. Thiết kế, gia công chế tạo part gia công cơ khí, cho bảo dưỡng sửa chữa máy.
3. Đọc hiểu bản vẽ cơ khí, bản vẽ máy, khảo sát, xây dựng bản vẽ, xây dựng kế hoạch lắp đặt mới, cải tiến máy móc.
- Nhận hàng hóa: Định kỳ 02 lần/tuần Nhân viên phụ trách quản lý kho tiếp nhận hàng trả về kho Hành chính. Khi giao trả hàng đảm bảo
+ Thực hiện kiểm hàng: mã sản phẩm thực tế khớp với phiếu điều chuyển, đủ sản phẩm/đủ bộ, có team mác tiến hành done phiếu.
+ Hàng hóa sau khi nhận lưu trữ, bảo quản hàng hóa tại nơi quy định.Trường hợp thất lạc/mất sản phẩm chịu trách nhiệm đề bù
- Xử lý hàng hóa: phối hợp với bộ phận TCCL đánh giá, phân loại thành 03 nhóm hàng và xử lý theo quy trình
- Xuất kho quần áo:
+ Làm phiếu điều chuyển về kho Văn Giang/Cửa hàng
- Làm phiếu xuất thanh lý/hủy (nếu có)
- Hỗ trợ soạn thảo hợp đồng thuê dịch vụ
- Hỗ trợ công tác hành chính khác nếu có
1. Chịu trách nhiệm về hoạt động kế toán của Công ty
- Đảm bảo hoạt động kế toán diễn ra suôn sẻ, đóng góp vào chiến lược tài chính tổng thể của Công ty.
- Kiểm soát được các tài khoản của công ty và lập báo cáo. Chịu trách nhiệm phân công công việc, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên trong phòng và đảm bảo tuân thủ các quy trình kế toán.
- Kiểm soát và quản lý quy trình làm việc, quy trình kiểm soát
- Đảm bảo dự báo dòng tiền, cập nhật, duy trì và tối đa hóa hiệu suất dòng tiền
- Kiểm soát công nợ phải thu, phải trả, các chi phí marketing, các khoản đặt cọc… và các khoản mục vận hành.
- Chịu trách nhiệm trình bày báo cáo định kỳ như: Báo cáo thuế, Báo cáo tài chính và bảng cân đối kế toán.
- Thực hiện phân tích tài chính để cung cấp bức tranh tổng quan về tình hình tài chính doanh nghiệp và đề xuất các giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.
2. Giám sát việc quyết toán
- Giám sát việc quyết toán các giao dịch tài chính, tổ chức kiểm kê tài sản và dòng tiền của Công ty vào cuối năm tài chính.
- Theo dõi quy trình quyết toán một cách chặt chẽ để đáp ứng yêu cầu từ cấp trên bất cứ lúc nào.
- Kịp thời nắm bắt tình hình kinh doanh, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm tối ưu chi phí và tăng hiệu quả hoạt động của Công ty
3. Tham gia phân tích, dự báo nguồn tài chính cho Công ty
- Quản lý và tối ưu hóa nguồn vốn và dòng tiền nội bộ, đảm bảo sử dụng tài chính hiệu quả và giảm thiểu chi phí cho Công ty. Giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính, bao gồm lập kế hoạch tài chính, quản lý chi phí và đề xuất giải pháp cải thiện dòng tiền.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo Công ty về các chiến lược tài chính dài hạn, nhằm đảm bảo tăng trưởng và phát triển bền vững.
- Đưa ra các khuyến nghị phòng ngừa rủi ro kinh doanh, rủi ro tài chính. Đề xuất các giải pháp thu hút vốn vào ngân sách và tối ưu hóa nguồn tài chính cho Công ty.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo về việc công tác hoàn thiện hệ thống quản lý tài chính kê toán của Công ty.
4. Các công việc khác
- Thực hiện các giao dịch vay tín dụng với các bên liên quan như Ngân hàng, đảm bảo tuân thủ các quy định tài chính và hợp đồng (trong trường hợp Ban Lãnh đạo yêu cầu).
- Tham gia vào công tác soát xét các Hợp đồng kinh tế phát sinh
- Làm việc với đơn vị kiểm toán, với các cơ quan ban ngành theo chỉ đạo.
- Tham gia vào các kỳ quyết toán thuế của Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Lãnh đạo giao phó.
Quyền hạn và trách nhiệm:
· Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các nhân viên trong Phòng
· Đề nghị tuyển dụng, thăng chức, khen thưởng, kỷ luật với các nhân sự trong Phòng
· Yêu cầu các phòng ban cung cấp hồ sơ để kiểm soát tài chính, thu chi
· Báo cáo trực tiếp ban lãnh đạo khi có vấn đề về tài chính
· Yêu cầu cung cấp các nguồn lực, CCDC, trang thiết bị để hoàn thành các công việc được giao
· Tham gia các khóa đào tạo do Công ty tổ chức
· Được quyền góp ý kiến xây dựng quy trình, hệ thống hoặc đề xuất những giải pháp cải tiến công việc, tiết kiệm nhân công, tối ưu tài chính
· Áp dụng các biện pháp tức thời để đề phòng và ngăn chặn ngay các vụ việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng làm thiệt hại đến lợi ích của Phòng và Công ty.
1. Quản lý công nợ phải thu
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu ghi nhận trên các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu trên phần mềm kế toán định kỳ đảm bảo doanh thu ghi nhận trên phần mềm kế toán khớp với phần mềm quản lý bán hàng.
Kiểm soát các bút toán điều chỉnh doanh thu trên phần mềm kế toán (nếu có) đảm bảo bút toán hạch toán đúng, đủ theo đúng phê duyệt.
Kiểm tra, soát xét đảm bảo hóa đơn bán hàng khớp với dữ liệu ghi nhận doanh thu, tất cả các trường hợp đặc biệt như giảm trừ doanh thu đều phải có phê duyệt của CBLĐ được phân quyền.
Kiểm tra, soát xét số liệu công nợ phải thu khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình về thu hồi công nợ.
Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải thu định kỳ.
Phối hợp với các bộ phận liên quan thu hồi công nợ đối với các khoản phải thu quá hạn, đảm bảo không có rủi ro về công nợ khó đòi.
Tổ chức rà soát, nhận diện rủi ro thất thoát tiền bán hàng, kịp thời phát hiện và cảnh báo cho cán bộ lãnh đạo trực tiếp.
Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các khoản chiết khấu, giảm giá, hoàn tiền cho khách hàng
Triển khai thực hiện và kiểm soát kết quả theo checklist khóa sổ trong phạm vi được phân công.
2. Quản lý công nợ phải trả
Kiểm soát công nợ phải trả nhà cung cấp đảm bảo ghi nhận công nợ kịp thời và thanh toán công nợ cho nhà cung cấp đúng thời hạn quy định theo thỏa thuận hợp đồng.
Kiểm soát hồ sơ thanh toán của nhà thầu, nhà cung cấp, đảm bảo hồ sơ thanh toán đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của Pháp luật, chi phí nằm trong ngân sách được phê duyệt.
Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải trả định kỳ.
Kiểm soát, thực hiện hạch toán chi phí chính xác, kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh đảm bảo đúng chế độ, chuẩn mực, các hướng dẫn nội bộ và đảm bảo nhu cầu thông tin quản trị.
Đảm bảo việc kiểm soát nhập đúng về số lượng, giá cả để nhằm ghi nhận đúng công nợ, hàng tồn kho và không ảnh hưởng đến giá vốn…
Kiểm soát các khoản đặt cọc và thu hồi cọc theo đúng điều khoản hợp đồng
Triển khai thực hiện và kiểm soát kết quả theo các checklist công việc mình phụ trách.
Thực hiện các bút toán khóa sổ và kiểm soát tiến độ khóa sổ của phần hành kế toán mình quản lý, theo đúng quy định thời gian khóa sổ theo quy định Công ty và Tập đoàn.
Kiểm soát, theo dõi các khoản chi phí trích trước hàng tháng, quý, năm đảm bảo chi phí được ghi nhận đầy đủ, chứng từ hợp lý, hợp lệ
II. Thanh toán, Tài sản, Chi phí
Tổ chức hạch toán doanh thu, giá vốn, chi phí theo bộ phận (profit center, cost center...) trong phạm vi quản lý
Kiểm soát số liệu hạch toán kế toán phần hành kế toán tổng hợp của Công ty
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu ghi nhận trên các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu trên phần mềm kế toán định kỳ
Kiểm tra, soát xét số liệu công nợ phải thu khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình về thu hồi công nợ
Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải thu/phải trả định kỳ
Tổ chức quản lý tài sản của Công ty
Thực hiện kiểm tra các nghiệp vụ về thuế, lập tờ khai, các báo cáo thuế định kỳ, quyết toán thuế theo quy định và thực hiện nộp các nghĩa vụ thuế của Công ty
Kiểm soát công nợ phải trả nhà cung cấp đảm bảo ghi nhận công nợ kịp thời và thanh toán công nợ cho nhà cung cấp đúng thời hạn quy định theo thỏa thuận hợp đồng
Kiểm soát hồ sơ thanh toán của nhà thầu, nhà cung cấp, đảm bảo hồ sơ thanh toán đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của Pháp luật, chi phí nằm trong ngân sách được phê duyệt
Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải trả định kỳ
Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận.