Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Văn Hiến theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
※NỘI DUNG CÔNG VIỆC: Quảng cáo trên Internet (SEM, DISPLAY,…)
∟ Nhận nội dung quảng cáo từ công ty mẹ ở Nhật. Thiết lập, cài đặt và phát quảng cáo trên các
phương tiện Internet ( Google, Yahoo, Facebook,.. ).
∟Tổng hợp dữ liệu kết quả quảng cáo thành dạng báo cáo để gửi cho công ty mẹ ở Nhật.
1. Reconcile and control the payables and receivables for the company’s businesses.
2. Organize the daily/weekly payments due to suppliers and invoices for amounts due from customers.
3. Complete the weekly cash flow forecast reports as assigned.
4. Prepare pricing worksheets and organize proposals for new projects.
5. Assist with the preparation of budgets and forecasts for existing businesses and new business opportunities.
6. Complete profitability analysis of projects and products as directed.
7. Prepare financial reports as assigned for the businesses using Quickbooks accounting software.
8. Assist with the recordkeeping and posting of entries for the Company’s businesses as assigned.
9. Assist with the trading business logistic functions, which include preparing shipping labels and carton markings, and collecting and organizing shipping documents.
10. Assist with project control functions as directed by Senior Management.
11. Assist with other functions and perform other duties as assigned by Senior Management.
I. Trách nhiệm công việc chính:
II. Nhiệm vụ chi tiết:
a. Sáng tạo nội dung:
b. Lập kế hoạch nội dung:
c. Báo cáo và tối ưu hóa:
d. Phát triển cộng đồng:
- Quản lý gian hàng của công ty trên các sàn TMĐT (Shopee, Tiktok), website. Kiểm tra, cập nhật thường xuyên: Thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi, giá, tồn kho, banner...
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng để đề xuất kế hoạch chương trình hấp dẫn và phù hợp.
- Đảm bảo tốt các chỉ số vận hành của các trang thương mại điện tử (SLA, Xử lý đơn hàng, Giao hàng, Dịch vụ khách hàng ...)
- Phân tích dữ liệu sản phẩm (doanh số, tỷ lệ chuyển đổi, lượt xem trang, xếp hạng, giá cả,...) để xác định lý do tại sao sản phẩm có xu hướng tăng hoặc giảm. Chia sẻ những quan sát và các chiến lược đề xuất để cải thiện vấn đề.
- Xây dựng và phát triển mối quan hệ bền chặt với E-platform và các bộ phận nội bộ trong quá trình vận hành công việc
- Làm việc chặt chẽ với team digital, sale online để thúc đẩy lưu lượng truy cập, doanh số bán hàng
- Đề xuất và quản lý bố cục thiết kế banner với graphic designer để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tiềm năng bán hàng, cũng như đảm bảo hiệu quả truyền thông và hình ảnh thương hiệu
- Báo cáo phân tích và đánh giá các hoạt động Thương mại điện tử (Doanh thu, chi phí, AOV, CR, Đơn hàng, GA ...) định kỳ (ngày, tuần, tháng, năm)
- Công việc khác theo phân công của cấp trên
1. Theo dõi hoạt động bán hàng và ghi nhận doanh thu
2. Thực hiện công việc xuất hóa đơn, quản lý hóa đơn bán hàng
· Quản lý phần mềm xuất hóa đơn điện tử và thực hiện việc xuất hóa đơn bán hàng theo quy định (Hóa đơn GTGT)
· Thực hiện việc hủy, xóa bỏ, điều chỉnh, thay thế hóa đơn theo quy định của Pháp luật;
· Báo cáo doanh số và kiểm soát tính chính xác của thuế GTGT đầu ra;
· Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng hóa đơn và các báo cáo khác về hóa đơn theo yêu cầu;
· Tập hợp và chuyển giao thông tin hóa đơn cho Bộ phận liên quan khi cần.
3. Theo dõi và quản lý công nợ khách hàng
· Kiểm tra đôn đốc thu chi liên quan khách hàng, quản lý khách nợ và theo dõi chi tiết từng khách hàng, lô hàng, số tiền khách nợ, thời hạn và tình hình trả nợ;
· Ghi nhận tiền khách hàng trả và đối soát công nợ theo quy định;
· Định kỳ lập và gửi biên bản đối chiếu công nợ cho khách hàng/nhà cung cấp,…;
· Tổng hợp, đối chiếu, và ký xác nhận doanh thu theo từng kênh bán hàng phát sinh trong tháng so với hệ thống phần mềm;
· Cuối tháng lập báo cáo nghiệm thu doanh số/ doanh thu tính thưởng từng Sale, từng Team;
· Các công việc khác được cấp trên giao.
4. Báo cáo
· Báo cáo doanh thu theo team/ nhân viên hằng ngày;
· Báo cáo công nợ hằng ngày;
· Báo cáo tiến độ thu hồi công nợ so với KPI hằng tuần;
· Báo cáo tổng hợp chi phí hằng tuần/ tháng, dự kiến chi phí hằng tuần/ tháng;
· Báo cáo hợp đồng khách hàng, chiết khấu bán hàng hằng tuần/ tháng.
5. Ghi nhận chi phí và lập hồ sơ thanh toán nội bộ
- Tìm hiểu, nghiên cứu về các sản phẩm của công ty
- Giới thiệu, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng
- Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.
- Tìm kiếm Khách hàng, tư vấn chốt sales
- Theo dõi, đôn đốc quá trình thực hiện đơn hàng… do mình phụ trách.
- Phối hợp và hỗ trợ công việc cùng với các bộ phận công tác khác trong công ty, đảm bảo thực hiện hiệu quả công việc chung của công ty