Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Công tác pháp chế bên ngoài
2. Công tác pháp chế nội bộ
3. Thư ký cho HĐQT
4. Công tác quản lý hồ sơ và thủ tục pháp lý về đất đai
5. Công tác thuê dịch vụ có liên quan
6. Công tác hỗ trợ triển khai các dự án đầu tư
7. Các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo
- Thực hiện công tác: Tổng hợp hồ sơ pháp lý, soạn thảo văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án;
- Liên hệ với các Sở, ban ngành và địa phương để triển khai các thủ tục pháp lý cho từng giai đoạn của dự án đầu tư;
- Kiểm soát hồ sơ thiết kế theo từng bước triển khai của dự án phục vụ cho công tác thẩm tra, thẩm định và cấp phép của các dự án;
- Cung cấp hồ sơ và báo cáo tình trạng pháp lý của các dự án theo yêu cầu của Lãnh đạo Công ty;
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến GPMB, thu hồi, giao đất để thực hiện dự án;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Rà soát, cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật, và các văn bản khác có liên quɑn đến hoạt động kinh doɑnh củɑ Ϲông ty và hoạt động quản trị, điều hành Ϲông ty.
- Xây dựng hoặc thɑm giɑ xây dựng các quy chế quản lý nội bộ nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật trong hoạt động củɑ Ϲông ty và đảm bảo cơ chế kiểm trɑ, giám sát nội bộ trong quản lý, điều hành Ϲông ty.
- Ƭư vấn hợp đồng: soạn thảo, thương thảo, tư vấn ký kết các loại hợp đồng giɑo dịch củɑ Ϲông ty, đại diện Ϲông ty giải quyết trɑnh chấp tại toà án hoặc trọng tài thương mại.
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật về đầu tư, luật doanh nghiệp, luật chứng khoán, luật thuế, luật kinh doanh bất động sản, luật nhà ở, luật đất đai…
- Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty.
- Tham gia thực hiện các thủ tục chuyển nhượng, mua bán công ty, dự án bất động sản…
- Rà soát, kiểm tra tính pháp lý của các hoạt động trong công ty.
- Quản lý nhân sự trực thuộc, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm tra và giám sát các nghiệp vụ của Ban Pháp chế.
- Tư vấn các vấn đề về pháp lý liên quan đến tổ chức tại tập đoàn (mua bán, sát nhập, thành lập, giải thể, điều chỉnh…) và hoạt động quản trị điều hành của tập đoàn (phân cấp, phân quyền, ủy quyền…).
- Tư vấn pháp luật cho tập đoàn và các đơn vị thành viên theo phạm vi công việc được phân công.
- Rà soát, hệ thống hóa và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Xây dựng, cập nhật, sửa đổi, bổ sung, thẩm định về mặt pháp lý để ban hành các quy chế, chính sách, quy định liên quan đến các hoạt động kinh doanh và vận hành của tập đoàn, các đơn vị thành viên.
- Thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, thỏa thuận, cam kết, văn bản quy phạm nội bộ (theo phân cấp) để đảm bảo phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn, giảm thiểu rủi ro cũng như tuân thủ đúng quy định pháp luật.
- Kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của tập đoàn; đảm bảo tất cả các hoạt động của tập đoàn và các đơn vị thành viên đều tuân thủ đúng các quy định pháp luật có liên quan.
- Tư vấn giải quyết khiếu nại, tranh chấp phát sinh giữa tập đoàn với cổ đông, đối tác, khách hàng.
- Chủ trì hoặc hỗ trợ các đơn vị thành viên giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, kiện tụng (trong các trường hợp phức tạp) nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tập đoàn.
- Tham gia soạn thảo và kiểm soát các văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của tập đoàn (đầu tư, quản lý dự án, kinh doanh bất động sản, thương mại, dịch vụ…).
- Xem xét và cho ý kiến góp ý đối với các văn bản pháp lý doanh nghiệp của đơn vị thành viên (điều lệ doanh nghiệp…).-
- Hướng dẫn, giám sát hoặc trực tiếp tham gia giải quyết các vướng mắc liên quan đến pháp chế trong các hoạt động của tập đoàn và đơn vị thành viên (đầu tư, xây dựng, quản lý dự án, kinh doanh…).
- Giám sát tính tuân thủ về mặt pháp lý trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn và các đơn vị thành viên.
- Tham gia đàm phán với các đối tác, nhà đầu tư, khách hàng về các điều khoản của hợp đồng (đối với hợp đồng quan trọng).
- Đề xuất lựa chọn, điều phối và giám sát công việc của các đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý và tư vấn luật.
- Các công việc khác theo chỉ đạo trực tiếp từ Ban TGĐ Tập đoàn.
Lập kế hoạch Pháp lý:
Lập các báo cáo:
Một số công tác khác:
* Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án của Tập đoàn;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của Công ty và các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ... đối với các tổ chức quản lý nhà nước, đối tác thương mại;
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, tài liệu giao dịch pháp lý của Tập đoàn, các đơn vị thành viên với các đối tác và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh.
* Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
* Kiểm soát tuân thủ Pháp lý
- Định kỳ tổng hợp và báo cáo Cán bộ lãnh đạo về các rủi ro pháp lý tiềm ẩn (báo cáo ngay đối với các rủi ro được đánh giá là nghiêm trọng) và đề xuất kế hoạch hành động giảm thiểu rủi ro kịp thời.
* Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu.
1. Kiểm soát tuân thủ
2. Pháp chế Hợp đồng
3. Pháp lý
- Tư vấn, thẩm định và kiểm soát pháp lý đối với các văn bản do công ty ban hành và ký kết liên quan đến vấn đề Quản trị Doanh nghiệp và Đầu tư kinh doanh.
- Nghiên cứu chuyên sâu các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến những hoạt động kinh doanh của Công ty như: Luật Doanh nghiệp, Lao động, Dân sự, Đất đai, Xây dựng, Bất động sản, Chứng khoán, Luật tố tụng... để đảm bảo tư vấn kịp thời, có hiệu quả những vấn đề pháp lý có thể phát sinh trong các hoạt động của Công ty.
- Tham gia phối hợp, đóng góp ý kiến hỗ trợ các phòng ban dự thảo, thẩm định, kiểm soát lợi thế thương mại và rủi ro pháp lý đối với các loại Hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch của công ty trước khi ký kết, theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.
- Chủ trì và phối hợp với các bộ phận/đơn vị liên quan để xây dựng và giám sát thực hiện các quy chế nội bộ; quy định, quy trình làm việc phục vụ công tác quản lý nhân sự.
- Xây dựng quy chế lương, thưởng và các biện pháp khuyến khích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
- Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho CBNV công ty, xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Lập ngân sách nhân sự, hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của Công ty.
- Lập kế hoạch và triển khai tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ, đảm bảo số lượng và chất lượng nhân sự theo yêu cầu các bộ phận và đáp ứng được yêu cầu công việc.
- Thực hiện công tác quản lý, điều hành, phân công phân nhiệm, đào tạo nhân viên trong phòng;
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.
- Tổ chức thực hiện công tác hành chính nhân sự khác theo chức năng, nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
* HỢP ĐỒNG (75%)
- Soát xét hợp đồng; Soạn thảo hợp đồng/thỏa thuận mẫu phù hợp với từng hoạt động của công ty.
- Theo dõi tất cả hợp đồng đã được soát xét
- Lưu giữ các hợp đồng mẫu và cung cấp cho các bộ phận phát sinh nghiệp vụ.
- Thu thập ý kiến/phản hồi từ các phòng ban liên quan đến hợp đồng mẫu (nếu có)
- Phân loại và nhóm các hợp đồng cung cấp từ các bộ phận để làm nguyên liệu đầu vào phục vụ việc soạn thảo hợp đồng mẫu.
- Soạn thảo hợp đồng/thỏa thuận mẫu phù hợp với từng hoạt động của công ty.
- Nghiên cứu các trường hợp thực tế và các rủi ro tiềm ẩn có khả năng ảnh hưởng đến lợi ích của công ty và đề xuất giải pháp.
* TRANH TỤNG VÀ TRỌNG TÀI (10%)
- Nghiên cứu thông tin và tài liệu liên quan được Bộ phận Hoạt động cung cấp theo luật Việt Nam;
- Chuẩn bị luận cứ để bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của Công ty
- Chuẩn bị tài liệu cho tranh tụng và trọng tài.
- Nghiên cứu quy định, Án lệ, Bản án để hỗ trợ cho quá trình giải quyết tranh chấp của Công ty;
* TƯ VẤN PHÁP LÝ (10%)
- Nghiên cứu quy định, trường hợp thực tế hỗ trợ công việc tư vấn pháp lý về mặt hoạt động dưới sự chỉ đạo của cấp trên trực tiếp
- Cập nhật thường xuyên những quy định liên quan đến hoạt động hàng của Công ty
* DỊCH THUẬT(5%)
- Dịch thuật theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp.
Tham gia cùng các chuyên gia giải quyết các vụ việc:
- Tư vấn nội bộ doanh nghiệp
- Pháp lý dự án
- Dân sự
- Hình sự
- Lao động ...
- Tham gia Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại công văn, hợp đồng kinh tế, hồ sơ pháp lý theo các vụ việc tư vấn.
- Thực hiện chỉ đạo của luật sư hướng dẫn về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án tư vấn.
- Tham gia thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của cho khách hàng của Công ty.
- Tham gia các buổi họp, soạn thảo các văn bản liên quan
- Tham gia cùng luật sư hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế cho khách hàng.
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.