Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Sau hơn 18 năm hình thành và phát triển, Chứng khoán Rồng Việt hiện là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam, kiến tạo thành công hệ sinh thái về tài chính, đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam.
Năm 2025, Rồng Việt tiếp tục được vinh danh là một trong những "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025”. Với thành tích 4 năm liên tiếp đạt giải, Rồng Việt trở thành công ty chứng khoán được vinh danh nhiều nhất tại HR Asia – giải thưởng uy tín hàng đầu châu Á về chiến lược nhân sự, văn hóa và môi trường làm việc.
Rồng Việt luôn chào đón các nhân sự có năng lực đến phát triển sự nghiệp tại Công ty với mức thu nhập cạnh tranh cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
• Tìm kiếm, phát triển khách hàng mới và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại;
• Thực hiện tư vấn cho khách hàng về việc mở tài khoản, kỹ thuật giao dịch, chiến lược đầu tư, kế hoạch tài chính, danh mục đầu tư,…
• Cập nhật và cung cấp thông tin về thị trường chứng khoán cho khách hàng;
• Thu thập, phân tích, cung cấp thông tin, hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch;
• Quản lý các hoạt động liên quan đến giao dịch và tài khoản chứng khoán của khách hàng;
(Ϲhi tiết sẽ trao đổi trong buổi phỏng vấn)
Tổng quan vị trí
Vị trí Merchandise Manager giữ vai trò trung tâm trong việc xây dựng cấu trúc danh mục sản phẩm theo mùa, định hình chiến lược dòng hàng và đảm bảo sự phù hợp giữa nhu cầu thị trường – phân khúc khách hàng – định hướng thương hiệu. Vị trí này giúp công ty quy hoạch danh mục sản phẩm chính xác, giữ cân bằng cung – cầu, và tối ưu hiệu quả kinh doanh cho từng nhóm ngành hàng.
Merchandise Manager chịu trách nhiệm dẫn dắt đội ngũ Merchandise, làm việc chặt chẽ với Thiết kế, R&D Chất liệu, và Cung ứng để tạo ra danh mục sản phẩm đúng xu hướng, đúng nhu cầu, và đạt hiệu suất bán hàng theo mục tiêu chiến lược của công ty.
Mô tả công việc
1. Xây dựng chiến lược danh mục sản phẩm
- Phân tích thị trường và khách hàng, thu thập dữ liệu, đánh giá xu hướng ngành và phân khúc khách hàng mục tiêu
- Tổng hợp phản hồi từ người tiêu dùng, hiệu suất bán hàng để xây dựng kế hoạch sản phẩm theo mùa
- Xây dựng cấu trúc danh mục sản phẩm, xác định vai trò từng nhóm sản phẩm (Hero, Core, Seasonal…), lập kế hoạch sản phẩm theo mùa, đảm bảo đầy đủ chủng loại và giá
- Xây dựng chiến lược giá, định hướng phong cách thiết kế, phối hợp với Marketing để đảm bảo USP sản phẩm rõ ràng
2. Lập kế hoạch sản phẩm theo mùa (Seasonal Buying Plan)
- Xác định độ sâu, độ rộng danh mục sản phẩm, mức giá chi tiết và tỷ lệ dòng chủ lực/thử nghiệm
- Hoàn thiện brief sản phẩm: mục tiêu sản phẩm, đối tượng khách hàng, thị trường, yêu cầu kỹ thuật và số lượng mẫu phát triển
3. Quản lý kế hoạch mua (OTB) & ngân sách
- Lập dự toán OTB theo mùa, theo ngành hàng và theo kế hoạch doanh thu
- Theo dõi và điều chỉnh OTB dựa trên biến động bán hàng
4. Theo dõi tiến độ phát triển sản phẩm: Giám sát từ khâu thiết kế đến sản xuất đại trà, đảm bảo kế hoạch sản phẩm được hoàn tất đúng tiến độ
5. Theo dõi hiệu suất bán & tối ưu danh mục
- Phân tích hiệu suất: doanh thu, biên lợi nhuận, sell-through, tồn kho
- Đề xuất điều chỉnh mid-season: cắt/giảm sản xuất, bổ sung SKU, re-order
- Lập kế hoạch markdown/promotion cho từng nhóm ngành hàng
6. Quản lý đội ngũ Merchandise
- Đào tạo, hướng dẫn nâng cao năng lực và đánh giá năng lực đội ngũ
- Lập kế hoạch và phân công công việc hiệu quả
- Theo dõi tiến độ triển khai công việc của đội ngũ
- Phối hợp với các bộ phận khác để triển khai chiến lược sản phẩm
- Nhận bưu gửi và các sản phẩm chuyển phát để phát đến địa chỉ khách hàng.
- Đối kiểm số lượng, tình trạng bưu gửi theo đúng thông tin trên bảng kê giao nhận và ký xác nhận.
- Báo cáo Kiểm soát viên, xử lý, lập biên bản những trường hợp số lượng, tình trạng bưu gửi không đúng quy định.
- Sắp xếp bưu gửi theo hành trình để thuận tiện cho việc đi phát.
- Phát bưu gửi theo vận đơn đi kèm bưu gửi và các sản phẩm khác đến địa chỉ của khách hàng theo quy định đối với từng loại bưu gửi và theo yêu cầu của khách hàng; Đề nghị khách hàng ký nhận đúng quy định, thu đúng số tiền phải thu của khách hàng từ dịch vụ COD, thuế, lệ phí hải quan…
- Hoàn thành các phiếu báo phát, xử lý bưu gửi chưa/không phát được theo quy định.
· Thực hiện kiểm tra, đánh giá việc chấp hành, tuân thủ điều kiện thẩm định, xét duyệt tín dụng, đánh giá rủi ro tín dụng của các khách hàng có số dư tín dụng trong danh mục giám sát định kỳ hoặc đột xuất.
· Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá việc chấp hành, tuân thủ điều kiện thẩm định, xét duyệt tín dụng, kiểm tra sau giải ngân của các khoản nợ Nợ có vấn đề, khoản vay theo chuyên đề kiểm tra hoặc trong danh mục phụ trách.
· Trực tiếp kiểm tra, đánh giá lại việc kiểm tra tính tuân thủ, chấp hành điều kiện phê duyệt tín dụng, sử dụng vốn và tình hình hoạt động kinh doanh, khả năng trả nợ của các khách hàng vay có dấu hiệu có vấn đề, khoản nợ theo chuyên đề hoặc trong danh mục phụ trách.
· Thực hiện phương án cơ cấu, lập kế hoạch theo dõi, kiểm soát việc triển khai, thực hiện Phương án tái cấu trúc, phương án hỗ trợ thu nợ đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Mục tiêu vị trí
Thực hiện và kiểm soát các nghiệp vụ kế toán thuế, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, tối ưu nghĩa vụ thuế và hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác tài chính – kế toán.
Thời gian làm việc
Sáng 8h - 12h, Chiều 13h00 - 17h00 (từ T2 – sáng T7)
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Kê khai và nộp các loại thuế hàng tháng/quý/năm: GTGT, TNCN, TNDN, thuế nhà thầu, thuế môn bài, báo cáo tài chính, quyết toán thuế TNDN, TNCN, ...
Hạch toán các nghiệp vụ liên quan đến thuế chính xác, đúng chuẩn mực kế toán và luật thuế hiện hành.
Theo dõi công nợ thuế và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến thuế.
Cập nhật và lưu trữ đầy đủ hồ sơ khai thuế, biên bản làm việc với cơ quan thuế.
Chuẩn bị hồ sơ, số liệu phục vụ công tác quyết toán thuế, làm việc với cơ quan thuế khi có yêu cầu.
Tư vấn cho lãnh đạo và các phòng ban về chính sách thuế hiện hành, đảm bảo rủi ro thuế ở mức tối thiểu.
Theo dõi, đối chiếu hóa đơn đầu vào – đầu ra; kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ thuế GTGT.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Kế toán trưởng hoặc Ban giám đốc.
1. Quản lý vận hành
- Hiểu rõ quy trình vận hành và các nội quy của cửa hàng, đảm bảo nhân viên thực hiện đúng quy trình làm việc tại cửa hàng.
- Tiếp nhận và triển khai các chính sách, chương trình khuyến mãi một cách hiệu quả, tiếp cận được khách hàng tối ưu nhất.
- Khả năng lên kế hoạch hàng hoá nguyên liệu đảm bảo đúng số lượng và kiểm soát được chất lượng cung ứng.
- Chịu trách nhiệm nhập xuất toàn bộ hàng hoá ở BMPP, kiểm soát và nắm số lượng chính xác hàng hoá.
- Chịu trách nhiệm sắp xếp kho 1 cách khoa học hợp lý, quản lý và sử dụng kho sao cho hiệu quả nhất.
- Chịu trách nhiệm lập báo cáo theo đúng tiến độ cấp trên đề ra.
- Chịu trách nhiệm về chất lượng và dịch vụ cung cấp đến khách hàng cuối.
- Giải quyết các vấn đề khác phát sinh tại cửa hàng. Đảm bảo các dịch vụ mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.
2. Quản lý nhân sự:
- Có khả năng sắp xếp và quản lý giờ lịch làm của nhân viên hiệu quả và tối ưu.
- Kỹ năng hướng dẫn, đào tạo nhân viên theo quy định. Xây dựng chương trình huấn luyện cho nhân viên bao gồm lý thuyết, thực hành đưa ra đánh giá phù hợp ở mỗi thời điểm.
- Quản lý đội ngũ nhân sự cửa hàng, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hòa nhập cho các thành viên.
3. Quản lý doanh thu, chi phí
- Đảm bảo chất lượng sản phẩm được đồng nhất khi trao đến tay khách hàng.
- Kiểm soát chi phí cửa hàng, đồng thời tạo và duy trì sự phát triển lợi nhuận cho cửa hàng. Thực hiện đúng các chỉ số theo yêu cầu của BMPP đề ra.
- Đề xuất và phối hợp với phòng Marketing để xây dựng, thực hiện các chương trình quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số, phát triển nhận diện thương hiệu.
-Lên kế hoạch và triển khai công tác kinh doanh sản phẩm dịch vụ dành cho Khách hàng cá nhân ("KHCN") – phân khúc khách hàng đại chúng trên địa bàn nhằm hoàn thành các chỉ tiêu KPI được giao;
-Phối hợp hỗ trợ khách hàng sau giải ngân và thực hiện công tác kiểm soát sau vay đối với việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng dành cho KHCN;
-Đầu mối quản lý mối quan hệ giữa khách hàng với SeABank, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng trong và sau bán hàng đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của SeABank;
-Tham gia công tác đào tạo;
-Báo cáo kết quả thực hiện công việc, các báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo Ngân hàng và quy định của SeABank;
-Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Lãnh đạo Ngân hàng và/hoặc theo các quy định khác của Ngân hàng.
*** Cán Bộ Phòng Đấu Thầu các hệ: Xây dựng, Kết cấu thép, Cơ điện MEP
- Đọc và nghiên cứu hồ sơ mời thầu.
- Phối hợp các thành viên trong Phòng Đấu thầu hoàn thành hồ sơ dự thầu theo kế hoạch.
- Lập hồ sơ kỹ thuật (Biện pháp thi công, tiến độ thi công…).
- Lập hồ sơ giá trị (Bóc tách khối lượng, lập BOQ, báo giá…).
- Lập HSMT đối với thầu phụ, nhà cung cấp, tổ đội nhân công…
- Các công việc khác được giao.
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn.
(Các vị trí Phó TP (22-30M), Cán bộ đấu thầu (15-22M) các hệ: Xây dựng/ Kết cấu thép nhà xưởng/ Cơ điện MEP...; Mức lương phù hợp vị trí và năng lực)
- Thực hiện các công việc tiếp thị, quảng cáo dịch vụ cho thuê, sửa chữa, bảo dưỡng (+ lắp đặt) và bán xe nâng người, máy phát điện của công ty.
- Tìm kiếm khách hàng, tiếp cận, tư vấn dịch vụ và sản phẩm của công ty. Xây dựng và quản lý danh sách khách hàng có nhu cầu.
- Thuyết phục khách hàng sử dụng, đàm phán, ký kết và theo dõi triển khai hợp đồng dịch vụ với khách hàng.
- Theo dõi đơn hàng và thu hồi công nợ.
- Chăm sóc và duy trì quan hệ để KH tái sử dụng dịch vụ.
- Thực hiện doanh số cho thuê, bán thiết bị theo kế hoạch kinh doanh của công ty.
- Chăm sóc khách hàng cũ đang dùng dịch vụ của công ty và thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận (hoặc ban giám đốc).