Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngân hàng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn bộ công tác kế toán của Công ty mẹ và các Công ty con, đảm bảo hoạt động của Công ty được minh bạch, đúng pháp luật và hiệu quả kinh tế;
- Lập và quản lý kế hoạch tài chính, kế hoạch QLDN, kế hoạch sử dụng vốn đầu tư của Công ty và báo cáo tình hình thực hiện;
- Điều hành hoạt động của Phòng Kế toán
- Chủ trì chuyên môn nghiệp vụ kế toán
- Chủ trì việc soạn thảo, ban hành quy trình, quy chế liên quan đến hoạt động kế toán của công ty.
- Lập kế hoạch đồng thời phải quản lý và thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra đã được Ban lãnh đạo, Hội đồng quản trị phê duyệt.
- Xây dựng đội ngũ nhân viên trong phòng, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ kế cận;
- Các công việc khác theo phân công của lãnh đạo Công ty.
Chịu trách nhiệm thu hồi các khoản nợ xấu từ khách hàng thông qua các phương án/biện pháp xử lý nợ như nhắc nợ, đôn đốc thu hồi, xử lý tài sản, bán nợ, giải pháp tài chính (không bao gồm các phương án/biện pháp tố tụng) và/hoặc các công cụ pháp luật khác phù hợp với luật pháp Việt Nam.
1. Tiếp nhận hồ sơ khoản nợ và làm đầu mối phụ trách hồ sơ theo phân công.
2. Nghiên cứu hồ sơ và tiến hành thực địa khoản nợ: xác minh thông tin, làm việc trực tiếp khách hàng/bên nợ, chủ tài sản, bên thứ ba có liên quan (nếu cần thiết), tiến hành khảo sát trực tiếp tài sản bảo đảm của khoản nợ.
3. Trên cơ sở đánh giá hồ sơ và đi thực địa, tiến hành phân tích đánh giá tổng hợp khoản nợ, lập Tờ trình báo cáo cấp thẩm quyền Công ty và đề xuất các phương án xử lý nợ/biện pháp thu hồi nợ phù hợp, hiệu quả
4. Trực tiếp tiến hành công tác xử lý nợ theo phê duyệt.
5. Trong quá trình thực hiện, thường xuyên cập nhật thông tin, tiến độ thu hồi nợ cho cấp thẩm quyền và lưu trữ hồ sơ khách hàng đầy đủ theo quy định.
6. Thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định/đột xuất theo yêu cầu của cấp quản lý, lãnh đạo Công ty và các nhiệm vụ khác theo yêu cầu.
Thực hiện các công việc của bộ phận Nhà hàng:
1. Công việc chuẩn bị:
- Chuẩn bị, bảo quản và vệ sinh công cụ dụng cụ theo yêu cầu công việc.
2. Tiêu chuẩn phục vụ:
- Phục vụ khách hàng với thái độ, chất lượng và tốc độ theo đúng tiêu chuẩn
3. Vệ sinh an toàn thực phẩm:
- Thực hiện duy trì tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm
4. Chăm sóc khách hàng:
- Tiếp nhận thông tin yêu cầu từ phía khách hàng và báo cáo lại quản lý nhà hàng.
-Quản lý, hướng dẫn các nghiệp vụ kế toán phát sinh hàng ngày cho kế toán viên.
-Kiểm tra, kiểm soát dữ liệu kế toán đã được kế toán viên hạch toán hàng ngày.
*Hạch toán
-Trực tiếp hạch toán các bút toán tổng hợp cuối kỳ về chi phí tiền lương, tiền BHXH, trích khấu hao TSCĐ, phân bổ CCDC, xác định thu nhập, phân bổ chi phí, các khoản trích trước, xác định giá vốn, bút toán điều chỉnh (nếu có), các bút toán kết chuyển cuối kỳ.
-Trích lập các khoản dự phòng theo quy định (nếu có) và xử lý các khoản chi phí liên quan đến hàng tồn kho, công nợ phải thu khó đòi,…
*Kiểm soát
-Kiểm soát bảng cân đối số phát sinh các tài khoản hàng tháng để đảm bảo số dư cuối kỳ luôn cân đối, hợp lý, đúng khớp giữa số liệu chi tiết và bảng tổng hợp.
-Kiểm soát tổng hợp các khoản công nợ.
-Kiểm soát việc hoàn thiện, in ấn chứng từ, hồ sơ và công tác lưu trữ chứng từ kế toán.
*Báo cáo
-Lập các báo cáo, báo cáo QTNB, BCTC theo quy định.
-Lập các báo cáo khác theo quy định và yêu cầu.
-Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu.
*Lập tờ khai thuế
1.Tờ khai thuế GTGT
-Thực hiện công việc rà soát, kiểm tra và đối chiếu hóa đơn với hạch toán phần mềm
-Kiểm tra sự hợp lý, hợp lệ của hóa đơn GTGT đầu vào.
-Kiểm tra hóa đơn GTGT đầu ra phù hợp với quy định của luật thuế.
-Lập Tờ khai thuế GTGT định kỳ theo quy định.
2.Tờ khai thuế TNCN (theo tháng/quý/quyết toán)
-Tiếp nhận và thực hiện đăng ký mã số thuế cá nhân, mã số thuế người phụ thuộc dựa trên đăng ký của nhân sự.
-Tổng hợp số liệu thuế TNCN đã khấu trừ.
-Lập tờ khai thuế TNCN theo
-Cuối năm: rà soát và lập tờ khai Quyết toán thuế TNCN, kiểm tra đối chiếu số đã tạm nộp trong năm, xác định số phải nộp bổ sung.
3.Tờ khai thuế TNDN
-Tổng hợp và xác định số thuế TNDN phải tạm nộp hàng quý.
-Đối với hoạt động KD BĐS: xác định thuế TNDN tạm nộp theo tháng/quý (bao gồm thuế TNDN tạm nộp 1% đối với ngành BĐS và thuế TNDN tạm nộp theo hoạt động SXKD).
-Cuối năm: lập tờ khai Quyết toán thuế TNDN, kiểm tra đối chiếu số đã tạm nộp trong năm.
*Hạch toán, theo dõi nghĩa vụ thuế
*Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Kiểm tra toàn bộ các định khoản, các nghiệp vụ kinh tế phát sinh.
- Kiểm tra đối chiếu giữa các số liệu chi tiết và số liệu tổng hợp.
- Giải trình, cung cấp tài liệu, số liệu cho các cơ quan như: thuế, kiểm toán,
- Tham gia tổng hợp và lập kế hoạch ngân sách hàng năm.
- Kiểm tra các báo cáo quản trị và các công việc khác theo yêu cầu.
- Quyết toán thuế.
- Công việc cụ thể trao đổi khi phỏng vấn.
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế của Công ty.
- Cập nhật kịp thời những chính sách, quy định mới về luật thuế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Lập báo cáo thuế GTGT tháng, quý, năm, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, thuế TNDN, thuế TNCN và báo cáo tài chính năm.
- Hạch toán và kiểm tra các định khoản các nghiệp vụ phát sinh lên PMKT.
- Xuất hóa đơn GTGT
- Lên báo cáo theo yêu cầu của Trưởng phòng.
- Trực tiếp tham gia làm việc với cơ quan thuế khi có yêu cầu, vấn đề phát sinh trong công việc.
- Tập hợp các hóa đơn, chứng từ phát sinh của Công ty để theo dõi và hạch toán, bảo quản sổ sách, lưu trữ tài liệu chứng từ đó.
1. Thực hiện các công việc chuẩn bị dụng cụ, nguyên liệu trước giờ mở cửa và các công việc thu dọn, vệ sinh sau khi khách rời khỏi nhà hàng.
2. Thực hiên tốt các công việc vệ sinh trong bộ phận (trang thiết bị dụng cụ đồ uống, vệ sinh khu vực phục vụ của bar).
3. Để các đồ dùng của nhà hàng theo đúng trật tự.
4. Vệ sinh, sắp xếp khu vực quầy bar gọn gàng, đẹp mắt.
5. Sử dụng các trang thiết bị đúng quy cách, luôn có ý thức bảo quản trang thiết bị tốt nhất.
6. Thường xuyên kiểm tra các nguyên vật liệu để đảm bảo hạn sử dụng, chất lượng, điều kiện bảo quản.
7. Tìm hiểu drink list và nắm được thành phần, phương pháp pha chế và thời gian chuẩn bị từng loại đồ uống ở trong drink list.
8. Lấy yêu cầu của khách hàng nhanh chóng, chính xác và thực hiện pha chế..
9. Phục vụ khách hàng một cách chu đáo theo đúng các thao tác kỹ thuật bao gồm các công việc: chủ động giới thiệu drink list, phục vụ trong khi khách ăn uống, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách.
10. Có thể cung cấp thông tin: giá cả, hình thức phục vụ, các loại đồ ăn uống của Nhà hàng.
11. Quan tâm đến nhu cầu của khách hàng, phản ánh với cấp trên và các bộ phận có liên quan nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong Nhà hàng.
12. Giải quyết các đơn phàn nàn của khách. Trình lên Giám sát Nhà hàng/Quản lý Nhà hàng nếu ngoài khả năng của mình.
13. Kiểm tra, rà soát dịch vụ khách sử dụng trước khi thu ngân in hóa đơn thanh toán.
14. Thanh toán hóa đơn cho khách, đảm bảo chuẩn xác.
15. Nộp lại tiền khách thanh toán cho bộ phận thu ngân.
16. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận/Tổ trưởng.
1. Quản lý công nợ khách hàng
- Kế toán công nợ có trách nhiệm thực hiện các công việc sau đối với Hợp đồng bán hàng:
+ Tiếp nhận, kiểm tra nội dung hợp đồng: thông tin khách hàng, điều khoản và hình thức thanh toán, chính sách phạt quá hạn…
+ Tạo mã khách hàng.
+ Theo dõi, ghi nhận diễn biến phát sinh tăng, phát sinh giảm công nợ phải thu theo ngày, tháng, quý, năm.
+ Căn cứ vào hợp đồng bán hàng, các chương trình chính sách kinh doanh của công ty, kế toán công nợ hạch toán các khoản giảm trừ công nợ mà khách hàng được hưởng.
- Định kỳ thực hiện đối chiếu công nợ với từng khách hàng và chốt số liệu công nợ thông qua Biên bản đối chiều công nợ.
- Định kỳ theo yêu cầu quản lý, lập các báo cáo tổng hợp công nợ phải thu, báo cáo phân tích tuổi nợ.
- Theo dõi công nợ cho thuê trạm BTS, công nợ trạm BTS.
- Lập kế hoạch thu hồi công nợ đến hạn, đề xuất cho Ban giám đốc về các biện pháp giải quyết công nợ khó đòi.
- Cung cấp số liệu và phối hợp cũng bộ phận kinh doanh trong việc thu hồi công nợ.
2. Quản lý công nợ với nhà cung cấp
- Khi phát sinh Hợp đồng mua hàng của các bộ phận gửi về, kế toán công nợ thực hiện:
Tiếp nhận, kiểm tra nội dung hợp đồng: thông tin nhà cung cấp, điều khoản thanh toán, thời hạn thanh toán, hình thức thanh toán chính sách ưu đãi ( nếu có ),…
Tạo mã nhà cung cấp.
Hàng ngày, căn cứ số liệu hạch toán của Kế toán mua hàng, Kế toán kho, Kế toán công nợ phải kiểm tra tính chính xác của các giao dịch lấy hàng, thanh toán tiền cho người bán và ghi nhận diễn biến phát sinh tăng, phát sinh giảm công nợ phải trả.
Căn cứ vào hợp đồng mua hàng, các chương trình chính sách kinh doanh của bên bán, hạch toán các khoản giảm trừ công nợ mà doanh nghiệp được hưởng
Định kỳ theo yêu cầu quản lý thực hiện đối chiếu công nợ với từng nhà cung cấp, chốt số liệu công nợ thông qua Biên bản đối chiều công nợ.
- Định kỳ theo yêu cầu quản lý, lập các báo cáo tổng hợp công nợ phải trả.
- Theo dõi công nợ phải trả cho chủ nhà thuê trạm BTS.
- Lên kế hoạch thanh toán các khoản công nợ đối với nhà cung cấp đến hạn.
- Sắp xếp, lưu trữ chứng từ,dữ liệu liên quan tới nghiệp vụ chuyên môn được giao theo qui định.
3. Nghiệp vụ khác
- Theo dõi và thực hiện gạch nợ theo đề xuất của bộ phận chuyên trách.
- Căn cứ vào số liêu bên bộ phận IT gửi báo cáo cung cấp, đối chiếu ra soát với bên CS, OS và S198, chốt số liệu xuất hóa đơn GTGT.
- Thực hiện các nghiệp vụ liên quan khác khi cần lên báo cáo chi tiết theo phân công của Kế Toán Trưởng hoặc/ và bộ phận phòng ban khác, ban lãnh đạo Công ty liên quan tới nghiệp vụ kế toán.
- Lập được BCTC công ty mẹ và BCTC hợp nhất
- Lập các Báo cáo - tờ khai Thuế VAT, thuế TNCN, TN Doanh nghiệp
- Lập báo cáo quản trị theo yêu cầu của BGĐ
- Cập nhật kịp thời và đầy đủ thay đổi của và quy định về kế toán và thuế
- Hỗ trợ kế toán trưởng thực hiện một số công việc của phòng Kế Toán.
+ Kiểm tra tình trạng nhân sự, triển khai công việc trong ca làm việc
+ Kiểm tra hàng hóa đầu ca làm việc.
+ Setup, kiểm tra buffet, incharge buffet
+ Trực tiếp chế biến món ăn khi cần thiết và kiểm tra chất lượng món ăn trước khi chuyển ra phục vụ.
+ Kiểm tra hạn sử dụng hàng hóa, kiểm tra chất lượng các loại thực phẩm nhập xuất trong ngày.
+ Kiểm tra lưu mẫu thực phẩm, các checklist, biểu mẫu.
+ Kiểm tra việc sử dụng, bảo quẩn các loại tài sản, máy móc, công cụ trong bếp của nhân viên.
+ Đào tạo cho nhân viên đúng theo kế hoạch.
+ Kiểm tra nhân viên vệ sinh trong khu vực làm việc, vệ sinh các dụng cụ dùng trong bếp.
+ Kiểm tra nhân viên thực hiện việc vệ sinh kho bãi.
+ Kiểm tra và lên kế hoạch order hàng.
+ Đánh giá chất lượng công việc của tất cả các nhân viên hàng ngày.
+ Đề xuất việc hủy thực phẩm không đảm bảo chất lượng.
+ Kiểm tra vệ sinh khu vực làm việc và bàn giao công việc cho ca sau.
- Liên hệ, trả lời khách hàng về: hàng hóa, giá cả, đơn hàng, vận chuyển, thanh toán, hóa đơn...
- Làm file báo giá khách hàng nếu có
- Làm đơn hàng nhận được lên phần mềm Fast
- Nhập phiếu nhập kho, xuất kho vào phần mềm.
- Liên hệ nhà máy về: lập lệnh sản xuất hàng hóa, mẫumã
- Sắp xe,điều xe đi giao hàng, xuất hàng các khách phụ trách
- Quản lý, thu hồi công nợ
- Chăm sóc khách hàng
- Làm báo cáo bán hàng.
- Làm tờ khai và thủ tục hải quan, XNK để nhập nguyên vật liệu sản xuất
- Công việc khác theo sự phân công
* Nhiệm vụ:
- Thu thập và xử lý các chứng số liệu, chứng từ kế toán thông qua các nghiệp vụ kinh tế.
- Hạch toán thu/ chi, các khoản khấu hao, ghi chép thuế GTGT/ TNDN,…
- Hạch toán nhập mua NVL, Xuất NVL, nhập thành phẩm
- Theo dõi và quản lý công nợ phải thu, phải trả, công nợ nội bộ khác
- Kiểm tra tình trạng Xuất nhập tồn của hàng hoá, nguyên nhiên vật liệu
- Thực hiện báo cáo định kỳ tháng (ví dụ báo cáo thuế, tờ khai thuế…), các báo cáo nội bộ theo yêu cầu (báo cáo thu chi, báo cáo doanh thu - lợi nhuận…)
- Hạch toán các khoản phân bổ chi phí, như chi phí CCDC, chi phí trả trước ngắn/ dài hạn…
- Hạch toán các khoản trích khấu hao TSCĐ
- Thực hiện các bút toán kết chuyển, phân bổ; đối chiếu các số liệu và thống kê chi tiết các khoản phân bổ đó
- Lập các báo cáo, giấy tờ theo quy định như: tờ khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp…
- Tổng hợp số liệu hạch toán, lập bảng cân đối số phát sinh từ các nghiệp vụ kinh tế
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng/phó bộ phận
- Có kỹ năng phân tích báo cáo tài chính, báo cáo nội bộ, lập kế hoạch dòng tiền, kế hoạch kinh doanh…
- Tổng hợp, báo cáo và phân tích tình hình dòng tiền hàng tuần, hàng tháng hàng năm của Công ty mẹ, các Đơn vị thành viên. Đề xuất các phương án sử dụng tiền và luân chuyển tiền trong hệ thống nhằm đạt hiệu quả tối đa trên nguyên tắc giảm tối thiểu chi phí sử dụng vốn.
- Theo dõi, kiểm tra, rà soát việc giải ngân, thu-chi tài chính của Công ty và các đơn vị thành viên, đối chiếu và so sánh với kế hoạch ngân sách tháng, quý, năm.
- Chuẩn bị các hồ sơ huy động vốn, tín dụng theo yêu cầu; quản trị các bộ hồ sơ trái phiếu, hợp đồng tín dụng; theo dõi báo cáo nguồn vốn, nguồn huy động vốn.
- Thực hiện theo dõi, đánh giá, phân tích thực trạng tài sản toàn tập đoàn, trong đó tài sản đang dùng để thế chấp vay vốn, tình trạng tài sản, kiểm tra sau cho vay, rút, bổ sung tài sản; Thực hiện rút, thay thế, bổ sung tài sản theo nhu cầu.
- Nghiên cứu xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu của Công ty;
- Tổ chức nghiên cứu, quản lý triển khai và tổ chức thực hiện các kế hoạch liên quan đến hoạt động xúc tiến bán sản phẩm, dịch vụ của Công ty;
- Thực hiện triển khai việc khảo sát, nghiên cứu thị trường đưa ra các đề xuất về xu hướng, nhằm nắm bắt cơ hội và bắt kịp với cải tiến của công nghệ kỹ thuật số;
- Tổ chức thực hiện, theo dõi, đánh giá, đo lường chỉ số ROI và KPI của các chương trình truyền thông MKT số;
- Thiết lập và thực hiện các công cụ đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động chăm sóc khách hàng.
- Xây dựng chiến lược, mục tiêu, chính sách và kế hoạch triển khai và hiệu quả hoạt động của Phòng Marketing.
- Chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng, rà soát, sửa đổi, cập nhật các quy trình, quy chế, quy định nghiệp vụ, sổ tay.
- Quản lý, hướng dẫn, đào tạo nhân sự thuộc Phòng.
- Các công việc khác theo phân công của cấp có thẩm quyền.