Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngân hàng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Mở sổ kế toán cho khách hàng trên giải pháp ứng dụng Misa ASP.
- Xây dựng kế hoạch tài chính kinh doanh cho khách hàng.
- Checlist/Kiểm soát chứng từ, giấy tờ và tài liệu chứng minh hạch toán và quyết toán thuế.
- Xuất hóa đơn bán hàng cho khách hàng.
- Hạch toán/Ghi sổ kế toán các phần hành kế toán.
- Lập và nộp các loại tờ khai thuế tháng/quý cho khách hàng.
- Báo cáo cảnh cáo rủi ro cho khách hàng.
- Lập và nộp báo cáo tài chính, các loại tờ khai quyết toán thuế năm cho khách hàng.
- Giải đáp các thắc mắc, vướng mắc cho khách hàng.
- Thay mặt khách hàng giải trình với cơ quan quản lý thuế.
- In ấn chứng từ, đóng sổ sách và ban giao cho khách hàng.
- Phối hợp và thay mặt khách hàng quyết toán thuế.
- Xử lý đơn hàng, nhập đơn hàng, quản lý hồ sơ khách hàng và đối tác;
- Soạn thảo, cập nhật và chỉnh sửa, quản lý các văn bản kinh doanh;
- Xử lý các đơn hàng nhập và xuất đơn hàng;
- Tiếp nhận và giải quyết phản hồi của khách hàng khi có vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh;
- Tư vấn dịch vụ doanh nghiệp, tư vấn khách hàng đăng ký dịch vụ, ký kết hợp đồng, hoàn tất thủ tục đăng ký và nhận thanh toán;
- Giải đáp các thắc mắc hoặc yêu cầu của khách hàng về dịch vụ doanh nghiệp;
- Nắm rõ thông tin và phân loại khách hàng, kịp thời xây dựng các chính sách chăm sóc phù hợp;
- Hỗ trợ Trưởng phòng về các công việc về lập kế hoạch kinh doanh; chương trình ưu đãi, tặng quà tri ân khách hàng;...
- Tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan tới hoạt động kinh doanh;
- Thực hiện giám sát, đôn đốc bộ phận bán hàng;
- Báo cáo doanh thu định kỳ và cập nhật kết quả kinh doanh của các nhân viên sales;
- Thực hiện các công việc hỗ trợ khác theo chỉ đạo của cấp trên.
- Nhận hồ sơ thanh toán theo đề nghị của các phòng ban, kiểm tra và trình ký hồ sơ theo đúng quy định của công ty, kiểm soát chứng từ thanh toán theo đúng yêu cầu của pháp luật.
- Theo dõi và báo cáo tình hình hồ sơ thanh toán kip thời và đầy đủ, phản ánh tình trạng hồ sơ cho các bộ phận liên quan.
- Theo dõi các khoản công nợ phải thu, thường xuyên đối chiếu đảm bảo số dư trên sổ công nợ là đầy đủ và chính xác.
- Hạch toán đầy đủ, kịp thời: Hạch toán chi phí đúng tài khoản, khoản mục, bộ phận, đối tượng.
- Lập báo cáo theo yêu cầu & quy định của Công ty.
- Lưu trữ các chứng từ liên quan đến công việc theo quy định của công ty và pháp luật.
- Lập UNC, Nhật ký UNC, đi ngân hàng liên hệ UNC, đối chiếu sao kê
- Thực hiện công việc khác khi được phân công.
1.Xây dựng chiến lược tài chính, chiến lược huy động vốn và đầu tư tài chính:
2. Quản lý dòng tiền của công ty bao gồm cả việc kinh doanh tiền tệ: lập các báo cáo liên quan đến kế hoạch huy động vốn và trả nợ vốn vay khi đến hạn
3. Thực hiện công tác trước và sau IPO, M&A:
4. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng
- Dự thảo Quy trình quy chế, triển khai thực hiện công tác kế toán tài chính của Ngân hàng đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và ngân hàng
- Dự thảo việc sửa đổi bổ sung hoặc ban hành mới quy trình, quy chế, hướng dẫn nghiệp vụ kế toán…theo chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng KTTC
- Thực hiện số liệu các báo cáo cơ quan ban ngành/Ban Lãnh đạo
- Thực hiện các báo cáo Ngân hàng Nhà nước, báo cáo thuế, báo cáo Bảo hiểm tiền gửi, Báo cáo tài chính, Báo cáo Ban điều hành thuộc mảng công việc liên quan đến lĩnh vực kế toán tài chính
- Triển khai công tác kiểm toán Báo cáo tài chính
- Tham gia xây dựng hệ thống tài khoản kế toán áp dụng tại CB
- Tham gia thẩm định dự toán các khoản đầu tư mua sắm toàn ngành
- Thực hiện hạch toán các khoản chi phí liên quan đến chi tiêu; mua sắm, sửa chữa tài sản, công cụ, dụng cụ, ấn chỉ tại Hội sở đảm bảo đúng quy định
- Tham gia xây dựng chính sách thuế; thực hiện kê khai thuế tại Hội sở, kê khai thuế Thu nhập doanh nghiệp toàn ngành và các nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực thuế khác
- Hậu kiểm chứng từ kế toán
- Thực hiện cung cấp tài liệu cho các phòng/ban khác phục vụ công tác kiểm toán báo cáo tài chính theo quy định của Ngân hàng Nhà nước
- Các nhiệm vụ khác do cấp trên giao
1. Các công việc liên quan tới đơn hàng, khách hàng
- Xây dựng chiến lược marketing: Hỗ trợ các nhà quản lý trong việc xác định mục tiêu và chiến lược marketing cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
- Thực hiện nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu về khách hàng tiềm năng, nhu cầu và tình trạng của thị trường để đảm bảo chiến lược marketing đều đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Quảng bá sản phẩm: Sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, bao gồm cả quảng cáo trực tuyến và quảng cáo offline.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Tạo ra và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng để tăng lượng khách hàng và doanh số cho công ty.
- Thực hiện các chương trình khuyến mãi: Phát triển và thực hiện các chương trình khuyến mãi và hoạt động tạo sự quan tâm từ khách hàng.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing:
Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing để đảm bảo rằng nó đang hoạt động hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu cần, chuyên viên marketing có thể thực hiện các thay đổi để cải thiện hiệu quả của chiến lược.
- Liên kết với các đối tác: Hợp tác với các đối tác trong việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ và mở rộng mạng lưới khách hàng của công ty.
- Quản lý ngân sách marketing: Quản lý ngân sách marketing và đảm bảo rằng các chi tiêu được sử dụng hiệu quả và trong phạm vi ngân sách.
2. Các công việc liên quan tới hỗ trợ, quản lý khác
- Hỗ trợ trưởng phòng kinh doanh lập kế hoạch kinh doanh và đảm bảo kế hoạch được thực thi một cách đúng tiến độ, hiệu quả cao.
- Tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan tới hoạt động kinh doanh, đảm bảo mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Hỗ trợ phòng kinh doanh thiết kế các chương trình ưu đãi, tặng quà, tri ân cho khách hàng.
- Tham vấn cho Trưởng phòng các kế hoạch, chiến lược, chương trình kinh doanh.
- Thực hiện các công việc hỗ trợ khác theo chỉ đạo của cấp trên.
- Đề xuất và thực hiện xây dựng quy chế, quy định, quy trình, các chế độ, chính sách đối với người lao động; giải pháp phát triển nguồn nhân lực.
- Lập kế hoạch, xây dựng quỹ lương.
- Tiến hành giao quỹ lương đã được phê duyệt tới các Khối/Đơn vị trực thuộc CB;
Quản lý tiền lương
+ Theo dõi, tính toán, chấm công, lập bảng lương hàng tháng;
+ Theo dõi nghỉ phép, nghỉ không lương, nghỉ chế độ
+ Theo dõi công tác xếp lương, nâng bậc lương;
- Thực hiện công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các loại bảo hiểm và các chế độ chính sách khác có liên quan đến người lao động.
- Kiểm soát, Thực hiện báo cáo quyết toán tiền lương, thuế thu nhập cá nhân… theo yêu cầu của lãnh đạo.
- Hướng dẫn chi nhánh thực hiện công tác tiền lương,tính công, chế độ chính sách, bảo hiểm
- Thực hiện nhiệm vụ khác do cấp trên giao.
- Quản lý chung mọi hoạt động có liên quan đến lĩnh vực tài chính, kế toán
- Quản lý, đào tạo kế toán viên
- Quản lý hệ thống kế toán, sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ doanh nghiệp
- Tham mưu cho lãnh đạo về công tác kiểm soát hoạt động tài chính
- Lập – trình bày báo cáo tài chính.
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu
- Cung cấp số liệu cho Ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách văn phòng KT – TV.
- Kiểm tra giám sát tính tuân thủ Nội quy, quy định của Công ty.
- Báo cáo Ban lãnh đạo khi phát hiện sự cố phát sinh tại VP
- Kiểm soát lại báo cáo của phòng Telesale.
- Kiểm soát lại báo cáo của phòng Marketing
- Thu thập, phân tích, phân tích các chứng từ kế toán, báo cáo tài chính ….
- Thực hiện kiểm tra, kiểm soát các chi trình vận hành đầy đủ bao gồm quản lý rủi ro, quản lý và kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp, độ tin cậy của các thông tin tài chính và việc tuân thủ tất cả các quy định, quy trình hiện hành
- Check lại camera tìm nguyên nhân các sự vụ trước đó khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo, phòng ban
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Thanh tra kiểm tra trực tiếp dưới các chi nhánh nếu có yêu cầu từ cấp trên
- Các công việc khác theo yêu cầu từ người quản lý trực tiếp
- Kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra, hạch toán các định khoản các nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác,
- Theo dõi công nợ, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
- In sổ chi tiết và tổng hợp khối văn phòng, tổng hợp công ty theo qui định.
- Lập báo cáo tài chính theo từng quí, năm và các báo cáo giải trình chi tiết.
- Xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán.
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của trưởng phòng kế toán.
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo qui định.
- Trực tiếp yêu cầu các kế toán điều chỉnh nghiệp vụ khi phát hiện sai
- Đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin kinh tế – tài chính.
- Lập các báo cáo công việc theo quy định của Công ty/phòng kế toán.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.