Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngân hàng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Lập, luân chuyển, giám sát lưu trữ chứng từ kế toán theo quy định
- Kiểm tra, đối chiếu, tổng hợp số liệu từ các phần hành kế toán
- Thực hiện và giám sát công tác kế toán tài sản , vật tư, hàng tồn kho, các khoản đầu tư
- Kiểm tra, hạch toán lương, thưởng và các khoản trích theo lương
- Lập báo cáo thuế tháng, quý và quyết toán năm
- Lập báo cáo tài chính tháng, quý, năm
- Kiểm tra, theo dõi ngân sách của các BQL/ công ty
- Tổng hợp báo cáo quản trị theo yêu cầu của BLĐ
- Đóng góp ý kiến về các quy định và quy trình của công ty
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của BLĐ
- Cùng với các bộ phận chức năng liên quan tham gia góp ý về khía cạnh kiểm soát tuân thủ trong quá trình xây dựng các văn bản quản trị hệ thống nội bộ như quy chế, quy định, quy trình, chế độ chính sách, phân quyền, uỷ quyền….
- Xây dựng kế hoạch cho công tác kiểm soát việc tuân thủ các quy chế, quy định, quy trình nội bộ của các Khối/ Phòng/ Ban và các CTTV;
- Thực hiện các cuộc kiểm tra kiểm soát đình kỳ hoặc đột xuất (theo chỉ đạo của Ban Lãnh đạo) nhằm phát hiện các trường hợp vi phạm quy chế, quy định, quy trình nội bộ;
- Kiểm tra xác minh các trường hợp vi phạm kỷ luật, kích động chia rẽ mất đoàn kết nội bộ, lạm dụng công việc được giao để trục lợi hoặc gian lận tài sản… theo chỉ thị trực tiếp của lãnh đạo công ty.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
2. Thực hiên tốt các công việc vệ sinh trong bộ phận (trang thiết bị dụng cụ, thức ăn đồ uống, vệ sinh khu vực phục vụ của Nhà hàng).
3. Set up ccdc vào tủ tab theo tiêu chuẩn của Nhà hàng. Để các đồ dùng của nhà hàng theo đúng trật tự.
4. Sắp xếp, kê bàn theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng, theo yêu cầu của khách.
5. Thực hiện các công việc thu dọn sau khi khách rời khỏi nhà hàng..
6. Tìm hiểu thực đơn thời gian lên từng món ăn từ khai vị đến món chính và tráng miệng ở trong thực đơn đó.
7. Lấy yêu cầu của khách hàng nhanh chóng và chính xác, sau đó chuyển cho bộ phận liên quan Bếp, Bar để các bộ thực hiện theo yêu cầu của khách.
8. Nhận các món ăn đồ uống từ bộ phận Bếp và Bar, kiểm tra bằng cảm quan của món ăn đồ uống, đồng thời sắp xếp thời gian lên món theo trình tự các món ăn, đồ uống cho khách, đảm bảo kịp thời.
9. Đảm bảo truyền đạt thông tin giữa khách và bộ phận Bếp, Bar.
10. Phục vụ khách hàng một cách chu đáo theo đúng các thao tác kỹ thuật bao gồm các công việc: chủ động giới thiệu thực đơn, phục vụ trong khi khách ăn uống, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách.
11. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.
2. Vệ sinh khu vực làm việc
3. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.
1. Nắm bắt các thông tin BQ, FO, kết hợp giữa các bộ phận liên quan để đạt được một môi trường dịch vụ chất lượng cao dành cho khách hàng.
2. Kiểm tra công việc chuẩn bị trước giờ phục vụ.
3. Lên phương án, giáo trình đào tạo nhân viên hiệu quả.
4. Sắp xếp chu trình đào tạo nhân viên. (đào tạo kỹ năng, kiến thức, tư cách, thái độ phục vụ…).
5. Giám sát trong và sau quá trình đào tạo nhân viên để đảm bảo nhân viên thực hiện tốt những kỹ năng đã được đào tạo.
6. Đánh giá thực tế trình độ nhân viên để xây dựng quy trình đào tạo tiếp theo.
7. Chịu trách nhiệm đào tạo và đôn đốc đào tạo nhân viên mới.
8. Theo dõi việc sử dụng các công cụ trong giờ làm việc.
9. Kiểm tra các máy móc, thiết bị thuộc khu vực phụ trách trước khi vào ca.
10. Đề xuất ngay các trường hợp phải sửa chữa cho quản lý và chuyển cho bảo trì.
11. Lập các phiều đề nghị xuất kho cho quản lý duyệt và tổ chức nhận hàng tại kho.
12. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo
KEY OUTPUTS:
I. Enterprise Risk Management:
1. Support in promoting and implementing the Company’s Enterprise Risk Management (ERM) Framework including: Risk Appetite Framework (RAF), Capital Management Plan (CMP), Stress Testing, Sensitivity Analysis, Key Risk Indicator/Key Control Indicator (KRI/KCI) assessment, Own Risk and Solvency Assessment (ORSA) process;
2. Support in preparing and maintaining Company’s Risk Register, Key Business Risk Profile (BRP), Risk Map;
3. Support in providing advices to Risk Owners on risk treatments with follow-up risk mitigating actions;
4. Support in promoting Risk Culture via: training, coaching, knowledge sharing to other Divisions and Risk Owners;
5. Provide Company’s Risk reports to Senior Management Team, Member of Council and MSIG Asia with timely and accurate information for business decision-making.
6. Monitor and escalate emerging risks and urgent issues leading to Company’s potential risk exposure.
7. Secretary for ERM Committee meeting
II. Information Security (IS):
1. Support to develop and maintain Information Security Control Framework, including the annual Information Security key activities and/or initiatives;
2. Facilitate the liaison among related Divisions/Branches to remediate Information Security deficiencies and mitigating Information security risks at all areas of operation;
3. Promote Information Security awareness and practice via trainings and campaigns;
4. Secretary for IS Committee meeting
III. Business Continuity Management:
1. Support in developing and maintaining Business Continuity Management Framework;
2. Support in developing and implementing annual Business Continuity Planning (BCP) key activities, including Business Impact Analysis (BIA), scenarios response plan and Drill Testing;
3. Liaise with Incident Response Team (IRT) and Functional Response Team (FRT) in case of emergencies or incidents to ensure the continuity of business and operation
4. Secretary for BCP Committee meeting
IV. Cyber Security:
1. Support to develop the Cybersecurity Strategy and Roadmap for the Company; Roadmap/Action Plans and Initiatives for Cybersecurity of the Company
2. Co-operate with relevant Division/Departments to derive & maintain a holistic Cybersecurity Incident Response plan;
3. Conduct training and enhance awareness on Cybersecurity to all staff
RELATIONSHIPS:
- MSIG Vietnam Divisions/Departments, Branches and Representative offices
- MSIG Asia/MSIHO
- Professional Consultants
- Internal Auditor
DECISION MAKING AUTHORITY:
- To act within delegated authority by Head of Risk Management
KEY PERFORMANCE INDICATORS:
- Reporting quality and timeliness
- Information adequacy and completeness
- Advisory quality and timeliness
- Others as agreed in Performance Planning, Reviewing and Development (PPRD).
1. Bank reconciliation:
- Responsible for daily and monthly bank reconciliation
2. Booking General Ledger (GL)
- Setting up the journal and handle the booking GL transactions under assignment as time deposit, internal transfer, interest accrual, …
3. Booking Claim settling agent transactions:
- Handle the booking of claim settling agent
4. VAT invoice issuing.
- Issuance VAT invoices and its related minutes to ensure the accuracy, timely manner and compliance with tax regulation.
5. Proceed to remit the payment.
- Proceed to remit the payments accurately and timely.
6. Other works:
- Other as assigned by line managers
- Thực hiện công việc kiểm toán nội bộ định kỳ tại Công ty, các đơn vị thành viên. Kiểm tra, rà soát các tài liệu, số liệu kế toán, tài chính của báo cáo tài chính, báo cáo kế toán quản trị.
- Kiểm tra việc tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật, các quy chế, quy trình, thủ tục nội bộ trong các hoạt động của Công ty.
- Theo dõi, giám sát việc thực hiện các yêu cầu, đề xuất của kiểm toán nội bộ sau các đợt kiểm toán và báo cáo định kỳ.
- Phát hiện các rủi ro và đưa ra đề xuất các biện pháp sửa chữa, khắc phục sai sót, vi phạm để nhằm hoàn thiện, nâng cao tính an toàn và hiệu quả hoạt động của Công ty.
- Kiểm tra sự chuẩn bị cho công việc hàng ngày.
- Đảm bảo tầm quan trọng của vệ sinh cá nhân, gọn gang của nhân viên mà không đi chệch khỏi tiêu chuẩn thống nhất theo quy định của công ty.
- Liên tục tìm kiếm những cách thức và phương tiện để cải thiện hoạt động trơn tru của nhà hàng.
- Đảm bảo sự sạch sẽ, ngăn nắp và trật tự của nhà hàng là điều quan trọng nhất.
- Xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng và các khách hàng thường xuyên.
- Xử lý bất kỳ phàn nàn nào của khách một cách hiệu quả.
- Xây dựng chiến lược truyền thông bán hàng thúc đẩy doanh thu. Làm việc với bộ phận truyền thông để chủ động thúc đẩy công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu, lôi kéo khách hàng.
- Phân tích các báo cáo tài chính cơ bản, lên kế hoạch hành động để giảm chi phí trong khi tăng doanh thu.
- Kiểm soát chi phí thực phẩm và nước giải khát của nhà hàng bằng cách ngăn chặn bất kỳ tổn thất hoặc mất trộm.
- Kiểm soát chi phí lao động bằng cách sắp xếp lịch hợp lý để giảm thiểu lãng phí về nhân lực.
- Đưa ra và thực hiện các chương trình khuyến mãi định kỳ để tăng doanh thu.
- Lên lịch, kiểm tra, giám sát việc sắp xếp các ca làm việc của các bộ phận trong nhà hàng.
- Tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện, phát triển và khuyến khích nhân viên.
- Duy trì, kiểm soát tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe.
1. Lập, kiểm tra, kiểm soát kế hoạch ngân sách (thu-chi) hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng
2. Cân đối dòng tiền cắt nợ - giải ngân đúng tiến độ đảm bảo dòng tiền thông suốt cho hoạt động kinh doanh;
3. Soát xét và phê duyệt hồ sơ thanh toán, tạm ứng, hoàn ứng,… đảm bảo theo đúng quy định hiện hành và quy chế của Công ty;
4. Theo dõi, quản lý, giám sát và yêu cầu giải trình về công nợ, tiền, hàng tồn kho, giá thành…
5. Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các phần hành, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
6. Kiểm tra các định khoản các nghiệp vụ phát sinh.
7. Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
8. Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và Khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
9. Lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm
10. Phân tích BCTC, cảnh báo rủi ro
11. Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán.
12. Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.
13. Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo.
14. Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
15. Giải trình số liệu cho KTT, BGĐ hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.
16. Tham gia đàm phán hợp đồng tín dụng và thực hiện - kiểm soát toàn bộ hồ sơ, hoạt động liên quan tới ngân hàng (phối với với ngân hàng và nhân sự phụ trách) như đăng ký tài sản thế chấp, định giá, tái cấp… Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến công việc phòng kế toán
17. Lưu trữ dữ liệu kế toán theo qui định.
18. Công việc khác theo yêu cầu quản lý
I. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
- Có năng lực nghiệp vụ kế toán, khả năng tổng hợp và nắm vững chế độ kế toán.
- Tổ chức sắp xếp, xây dựng kế hoạch để thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.
- Thi hành nhiệm vụ chính xác, kịp thời và đúng quy định
II. NHIỆM VỤ CHÍNH
- Đảm nhiệm các công việc của kế toán viên như hạch toán kế toán liên quan đến các phần hành: doanh thu và công nợ phải thu; kho sách và thiết bị, phân bổ chi phí trả trước, tài sản cố định, kế toán thanh toán …
- Lập báo cáo thuế tháng, quý, năm
- In ấn sổ sách, lưu trữ chứng từ, Hợp đồng theo quy định
- Theo dõi Hợp đồng với trường, Biên bản nghiệm thu,thông báo miễn giảm học phí
- Và các nhiệm vụ khác theo phân công của Kế toán trưởng
- Creating of funding sources plan for the company
- Creating short- and long-term cashflow
- Making Cash flow monthly
- Support in creating short-term and long-term financial model
- Preparation of documents for completion of credit agreements.
- Management of short- and long-term credit agreement as well as collateral of borrowings.
Ensure for payment of principal of the borrowing
- Record, monitor, and keep payment of interest expenses and other financial expenses
- Opening LC, issuing of payment guarantee to suppliers…
- Management of insurance policy of fixed assets
- Tập hợp chứng từ phát sinh, hạch toán kế toán, tính giá thành , theo dõi công nợ...,
- Tổng hợp và hoàn thiện sổ sách kế toán;
- Kiểm tra luồng tài chính, sắp xếp, đề xuất việc chi trả phù hợp với quy định của công ty, của Pháp luật, có lợi cho Công ty;
- Thực hiện các giao dịch với ngân hàng bao gồm: làm lệnh thanh toán, rút tiền, lấy sổ phụ, theo dõi và thực hiện nộp các khoản ngân sách của nhà nước còn thiếu,…
- Thực hiện các nghiệp vụ kế toán tổng hợp theo yêu cầu công ty.
- Lập các loại tờ khai thuế GTGT, TNCN, ...
- Thực hiện công việc dưới sự giám sát, chỉ đạo, hướng dẫn của kế toán trưởng và lãnh đạo Công ty.
- Các công việc khác và chi tiết công việc trao đổi khi phỏng vấn.
- Control AR, AP in all transaction. Following up the balance with venders/ suppliers and customers to ensure the accuracy of the data.
- Control the banking transaction, ensure the timely payment and report.
- Receive the payment request, check the trust of the document and prepare for payment.
- Tracking and control the loans
- Calculate & payment FCT, PIT
- Experience working with FAST accounting software is an advantage
- Other administration work as requirements from direct Manager.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
• Xây dựng, giám sát thực hiện chiến lược tài chính, chiến lược ngân sách.
• Thiết lập hệ thống tài chính kế toán của doanh nghiệp hiệu quả.
• Kiểm tra giám sát việc tuân thủ hệ thống pháp luật, hệ thống quản trị nội bộ về tài chính kế toán.
• Xây dựng phát triển đội ngũ nội bộ và quan hệ với đối tác bên ngoài.
• Tư vấn Tổng Giám đốc về tính hiệu quả, khả khi của các kế hoạch kinh doanh, dự án đầu tư
• Báo cáo trực tiếp Tổng giám đốc