Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý trong quá trình triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành các Dự án của Tập đoàn (Bất động sản dân dụng, Bất động sản Khu công ngiệp, năng lượng ….).
- Cùng với các Ban chuyên môn làm việc với các đối tác trong và ngoài nước về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan đến Dự án đầu tư;
- Soạn thảo và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan hoạt động Mua bán & Sát nhập (M&A).
- Soát xét/soạn thảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác: Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất, Hợp đồng tổng thầu EPC (mẫu Fidic) .v.v…
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Tham gia thẩm định và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản nội bộ, quy chế, quy định quản trị của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án và/hoặc đề xuất lựa chọn VPLS, phối hợp triển khai thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Cung cấp các nghiên cứu pháp lý và ý kiến pháp lý khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng/ban của Tập đoàn.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng pháp chế.
- Cập nhật các văn bản pháp luật trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp
- Tư vấn pháp lý và phối hợp với các Phòng/Ban thực hiện các thủ tục liên quan đến mảng kinh doanh của Tập đoàn.
- Tham gia xây dựng các hợp đồng và chính sách quản lý đối tác khi có bản dự thảo từ Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn chuyển đến.
- Soạn thảo văn bản nội bộ, các báo cáo cơ quan nhà nước theo phân công của Trưởng phòng.
- Thẩm định các văn bản nội bộ của công ty (chính sách, quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn...)
- Đề xuất thay đổi cho các chính sách và quy trình để các vấn đề hoàn chỉnh.
- Xây dựng & kiểm soát chất lượng đối tác và sản phẩm cung ứng từ đối tác.
- Kiểm tra việc thực hiện quy trình & quy trình.
- Thực hiện các công việc liên quan khác theo chỉ đạo của quản lý.
- Nghiên cứu pháp luật, tiếp cận, đánh giá hồ sơ, đưa ra hướng giải quyết;
- Tiếp xúc; Tư vấn khách hàng; Đại diện ủy quyền tham gia giải quyết các vụ việc thuộc lĩnh vực Đất đai, Hôn nhân, Doanh nghiệp, tranh tụng Dân sự,....
- Tiếp nhận, chuẩn bị & xử lý hồ sơ khách hàng…;
- Trợ giúp Luật sư/chuyên viên giải quyết các vụ việc theo hướng dẫn;
- Tư vấn, thẩm định pháp lý các loại loại hồ sơ, hợp đồng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, đảm bảo tuân thủ pháp luật.
- Tham gia các hoạt động thương thảo hợp đồng với các khách hàng trong nước và quốc tế, bảo vệ quyền và lợi ích của Viettel.
- Tư vấn pháp lý cho Ban TGĐ và theo đề nghị của các phòng ban, đơn vị, phục vụ mọi lĩnh vực pháp lý cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Tham gia các đoàn công tác tại các tỉnh thành khi được yêu cầu.
- Thực hiện các trình tự tố tụng, các trình tự thủ tục pháp lý với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Xây dựng, theo dõi công tác ủy quyền, phân công nhiệm vụ Ban Tổng giám đốc theo quy định.
- Tham gia đóng góp, đề xuất xây dựng các dự thảo luật, văn bản, chính sách liên quan.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công từ cấp trên.
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ VPLS GIA KHÁNH
- Văn phòng Luật sư Gia Khánh được thành lập từ năm 2011, thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội.
- Một số lĩnh vực hoạt động của văn phòng bao gồm: Tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng và các dịch vụ pháp lý khác.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Công việc của thực tập sinh trong VPLS Gia Khánh bao gồm nhưng không giới hạn những công việc sau:
- Hỗ trợ các luật sư trong việc nghiên cứu pháp luật về các lĩnh vực dân sự, kinh doanh thương mại, doanh nghiệp, bất động sản…;
- Hỗ trợ soạn thảo văn bản, công văn theo sự hướng dẫn của các luật sư trong văn phòng;
- Chuẩn bị tài liệu, hồ sơ trong quá trình tố tụng trong và ngoài Toà án;
- Liên hệ và làm việc với các Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Những công việc khác theo yêu cầu.
1. Chuẩn bị hồ sơ tác nghiệp cho việc thu hồi nợ:
2. Triển khai công tác thu hồi nợ:
3. Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm:
* Làm hồ sơ liên quan đến việc sang tên, chuyển nhượng BDS
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan đến và chuyển nhượng BDS, bao gồm hợp đồng cho thuê chuyển nhượng, giấy tờ pháp lý khác,…
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc đăng ký, xác nhận và chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại cơ quan chức năng như Văn phòng công chứng, Phòng đăng ký đất đai, cơ quan thuế,…
- Nộp hồ sơ và theo dõi quá trình xử lý, đảm bảo các thủ tục pháp lý được hoàn tất đúng hạn.
- Giải quyết các vấn đề pháp sinh trong quá trình nộp hồ sơ: bổ sung tài liệu, …
- Đề xuất các giải pháp hiệu quả để khắc phục khó khăn trong quá trình chạy hồ sơ.
- Phối hợp với các bộ phận khác như sales, kế toán để cập nhật thông tin kịp thời, hoàn thiện hồ sơ đúng hạn.
- Trợ lý luật sư trong các vụ, việc về tranh tụng và tư vấn cũng như trong cung cấp các dịch vụ pháp lý khác;
- Nghiên cứu, soạn thảo văn bản pháp lý, hợp đồng, hồ sơ cho khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo sự yêu cầu của Luật sư.
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Soạn thảo hợp đồng, chuẩn bị hồ sơ;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc pháp lý mang đặc thù ngành luật;
- Nghiên cứu hồ sơ, nghiên cứu văn bản pháp luật, tóm tắt hồ sơ vụ việc, vụ án, viết đơn khởi kiện, tố cáo;
- Đề xuất, đưa ra phương án giải quyết vụ việc, vụ án;
- Đại diện ngoài tố tụng để bảo vệ quyền lợi của khách hàng tùy vào tính chất công việc thông qua sự hướng dẫn, phân công;
- Trợ giúp Luật sư các công việc theo sự hướng dẫn, phân công;
- Các công việc khác liên quan đến hoạt động nghề nghiệp theo sự phân công.