Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Thực hiện báo cáo các hoạt động nghiệp vụ bằng việc báo cáo trực tiếp/online theo ngày hoặc theo giai đoạn công việc hoàn thành
2. Cập nhật và lưu trữ ngân hàng cơ sở dữ liệu giá và danh sách các nhà Tư vấn/Nhà thầu/Nhà cung cấp trong quá trình thực hiện công việc
3. Lập báo cáo định kỳ, đột xuất theo quy định của công ty hoặc theo yêu cầu
4. Soạn thảo, đàm phán các điều khoản hợp đồng/phụ lục hợp đồng đảm bảo tính chính xác, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh, tính chất gói thầu theo quy trình đã ban hành
5. Tiếp nhận và xử lý kịp thời các sự vụ phát sinh liên quan đến hợp đồng của các nhà thầu và các bộ phận khác đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ dự án
7. Lưu trữ, quản lý toàn bộ hệ thống hồ sơ liên quan đến công việc theo đúng quy trình, quy định đảm bảo đầy đủ, chính xác, khoa học để dễ dàng tra cứu sử dụng.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty. - Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của Công ty hợp pháp.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên và phổ biến các thông tin mới nhất về pháp luật cho CBNV trong công ty.
- Chuẩn bị tài liệu và tham mưu cho các bộ phận khi có phát sinh sự cố, tranh chấp, kiện tụng (nội bộ Công ty hoặc bên ngoài)
- Quản lý và lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
- Làm việc với khách hàng, người có quyền lợi và/hoặc nghĩa vụ liên quan và các cơ quan có thẩm quyền nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tổng công ty.
- Điều tra, xác minh, nghiên cứu bằng chứng, giải quyết hoặc hỗ trợ giải quyết các vụ việc sai phạm, có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm tại Tổng Công ty.
- Có khả năng xác định và xử lý các yêu cầu bảo hiểm đáng ngờ hoặc có vấn đề trong hoạt động kinh doanh tại Tổng công ty.
- Tham gia hướng dẫn, phổ biến, cập nhật các quy định pháp luật tới các công ty thành viên, các Ban tại trụ sở chính.
- Tư vấn, thẩm định pháp lý: hồ sơ, hợp đồng, quy chế, quy trình, khiếu nại, tố cáo, tranh tụng, thu đòi người thứ ba,... đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro.
- Tư vấn, hỗ trợ, giải đáp, hướng dẫn, đưa ra các ý kiến về pháp lý đối với các vấn đề liên quan đến tổ chức, hoạt động nghiệp vụ, hợp đồng, mọi giao dịch kinh tế phát sinh.
- Tham gia xây dựng bản tin nội bộ về pháp luật.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Tổng công ty.
- Phối hợp với các cơ quan chức năng, các cá nhân, tổ chức có liên quan để điều tra xác minh trong quá trình xử lý thu đòi công nợ/thu đòi người thứ ba của cán bộ/cá nhân/tổ chức có liên quan đến Tổng công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo Ban TKPC và KSNB.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
2. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
3. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Chịu trách nhiệm xây dựng các quy chế, quy định, quy trình, kế hoạch hoạt động của Phòng kiểm soát nội bộ & pháp chế.
- Kiểm soát tuân thủ: Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, việc tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ của Công ty;
- Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích.
- Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty; kịp thời nhận diện, đánh giá mức độ rủi ro và có biện pháp ngăn ngừa, quản lý các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động đầu tư của công ty.
- Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty.
- Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra.
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Tổ chức bộ phận pháp chế nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty nhằm hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý cho công ty đồng thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát chất lượng việc soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty như Điều lệ tổ chức và hoạt động, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tâp thể…;
- Tổ chức bộ phận pháp chế theo dõi, cập nhật và truyền thông các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản.
- Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị.
1. Công tác Hành chính nhân sự
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ và báo cáo theo yêu cầu.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty
- Thực hiện và giám sát về Lương - Phúc lợi
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ
- Lên Kế hoạch Đào tạo và phát triển nhân viên
- Lập Ngân sách Hành chính - Nhân sự
- Thực hiện các thủ tục ký kết HĐLĐ; gia hạn HĐLĐ; chấm dứt HĐLĐ; thăng, giáng chức ; điều chuyển; lưu trữ hồ sơ CNV
- Theo dõi khen thưởng - kỷ luật
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự… Hỗ trợ các bộ phận liên quan về công tác hành chính.
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám Đốc
2. Công tác pháp chế
- Tham mưu, Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về luật doanh nghiệp, luật lao động.
- Rà soát, góp ý, điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi các loại hợp đồng, dịch vụ, văn bản đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật và định hướng của BGĐ.
- Hỗ trợ tư vấn giải quyết các thủ tục pháp lý hành chính và lao động trong Công ty. Liên hệ, giao dịch với các cơ quan chức năng để giải quyết công việc liên quan.
- Hỗ trợ người có thẩm quyền và phối hợp với các đơn vị tư vấn luật để đảm bảo lợi ích của Công ty khi xảy ra tranh cãi hoặc kiện tụng (nếu có)
- Các công việc khác theo phân công
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ...
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Soạn thảo hồ sơ liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp: thành lập mới, thay đổi ĐKKD, chuyển đổi, sáp nhập, chia tách ...
- Các giấy phép con: Giấy phép lao động; thẻ tạm trú; visa; chi nhánh, văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam...
- Hỗ trợ Luật sư trong mảng tranh tụng: dân sự, hình sự, đất đai....
Văn hóa làm việc đang được VIVALAW xây dựng theo hướng gần gũi, năng động, giải quyết công việc tận tâm, chuyên sâu.
VIVALAW sẽ là cơ hội giúp các bạn trẻ trải nghiệm thực tế, học hỏi kinh nghiệm, định hướng mục tiêu nghề nghiệp sau khi ra trường.
Vị trí tuyển dụng: Thực tập sinh pháp lý
- Tư vấn các dịch vụ pháp lý và tiếp xúc khách hàng;
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, ý kiến pháp lý;
- Đại diện hoặc tham gia cùng khách hàng để liên hệ, làm việcvới các bên liên quan, cơ quan chức năng có thẩm quyền;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các côngviệc chuyên môn;
- Phụ trách, hướng dẫn các luật sư tập sự cùnglàm việc để mang lại hiệu quả cao trong công việc chung;
- Phát triển, duy trì và quản lý khách hàng của công ty;
- Các công việc chuyên môn khác theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, thư tư vấn pháp lý.
- Đưa ra quan điểm pháp lý trong từng vụ việc cụ thể.
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Văn phòng.
- Tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp.
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc về chuyên môn.
- Nghiên cứu tư vấn pháp luật
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Doanh nghiệp, Sở Hữu Trí Tuệ, Đầu Tư, giấy phép con,...
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo hợp đồng , văn bản tố tụng theo sự phân công của Luật Sư.
- Làm việc trực tiế với phòng đăng ký kinh doanh - sở Kế hoạch Đầu tư.
- Một số việc khác theo yêu cầu công việc
1. Công việc chính:
- Tư vấn cho khách hàng trong và ngoài nước có nhu cầu xinvisa du lịch các nước, các thủ tục pháp lý cho người nước ngoài, lý lịch tư pháp và các giấy tờ pháp lý khác… thông qua tư vấntrực tiếp, Điện thoại, Email, Zalo,…
2. Phối hợp với Bộ phận Xử lý hồ sơ để xử lý hồ sơ cho kháchhàng:
- Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ, hướng dẫn thủ tục, quy trình cho khách hàng.
- Phản hồi thông tin và các thắc mắc của khách hàng trong phạm vi công việc.
3. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng:
- Tư vấn, giải đáp và xử lý các sự cố/thắc mắc từ khách trong phạm vi cho phép.
4. Các công việc khác:
- Phối hợp với quản lý, đồng nghiệp để đạt được mục tiêu chung của văn phòng.
- Các công việc khác theo sự phân công của quản lý trong phạm vi công việc.
VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG:
1 - Đấu giá viên: 03
2 - NV Nghiệp vụ: 02
3 - NV Hành chính: 01
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
(1) Tra cứu và tập hợp văn bản, quy định pháp luật theo yêu cầu thực tế;
(2) Được đào tạo chuyên môn và tìm hiểu thêm những nghiệp vụ về đấu giá tài sản.
(3) Nghiệp vụ:
- Hỗ trợ chuyên viên và lãnh đạo thực hiện nghiệp vụ pháp lý và đấu giá tài sản;
- Trực tiếp nghiên cứu, đánh giá hồ sơ, soạn văn bản, tài liệu có liên quan, đại diện đi làm các thủ tục tại cơ quan nhà nước.
(3.1) Hành chính:
- Hỗ trợ chuyên viên nghiệp vụ trực bán hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn khách hàng đến đăng ký tham gia đấu giá;
- Theo dõi, thống kê các đầu mối Hành chính văn phòng để phục vụ công tác bán đấu giá tài sản.
- Thực hiện theo chỉ đạo các công việc liên quan tới giao dịch tại Ngân hàng (Nếu có)
(3.2) Đấu giá viên: theo chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc.
• Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo Điều lệ, các nội quy và quy định chung của Công ty; tổ chức rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy chế tổ chức hoạt động của các Khối, Phòng, Ban; các quy chế và hệ thống quy trình nghiệp vụ của Công ty; Xây dựng phương án xử lý kết quả rà soát trình Tổng Giám đốc;
• Chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong Công ty tham gia ý kiến đối với dự thảo các văn bản pháp quy trong lĩnh vực chứng khoán do các cơ quan, tổ chức liên quan lấy ý kiến; Đưa ra các kiến nghị về mặt pháp lý đối với các vấn đề về tổ chức, hoạt động của Công ty;
• Làm thủ tục, hồ sơ xin cấp phép thành lập và hoạt động, khắc dấu cho Công ty; Tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho các đơn vị trong Công ty giải quyết các tranh chấp với đối tác, khách hàng, các tranh chấp có liên quan đến hoạt động của công ty;
• Tập hợp, hệ thống, lưu giữ các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty; Phổ biến và tập huấn các văn bản pháp luật mới liên quan đến hoạt động của Công ty cho các cá nhân, đơn vị có liên quan;
• Thực hiện chế độ báo cáo và công bố thông tin của Công ty;
• Giám sát việc tuân thủ chấp hành các quy định Pháp luật, quy định nội bộ của KBSV tại các đơn vị, người hành nghề kinh doanh chứng khoán trên toàn hệ thống.
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc khối.
* Soạn thảo, kiểm tra hợp đồng
- Các hợp đồng mẫu hoặc các hợp đồng khác phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
- Soát xét, kiểm tra tính pháp lý hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
* Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, công văn, biểu mẫu, tài liệu
- Hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và các vấn đề khác có liên quan;
- Các công văn gửi Sở/ Ban ngành có liên quan;
- Soạn thảo các biểu mẫu liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi có yêu cầu phát sinh tuỳ từng thời điểm;
- Soạn thảo các Hợp đồng Kinh tế, rà soát hợp đồng
- Các hồ sơ pháp lý khác khi có phát sinh theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp, ban giám đốc
* Tư vấn pháp lý
- Cung cấp ý kiến pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
- Cảnh báo các rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty
* Công việc khác:
- Theo dõi và thực hiện các thủ tục pháp lý dự án bất động sản;
- Hỗ trợ pháp lý cho bộ phận kinh doanh bất động sản;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp, ban Giám đốc