Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực: doanh nghiệp, đầu tư, Sở hữu trí tuệ, lao động, dân sự,...;
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
Học viện pháp chế ICA có nhu cầu tuyển dụng 02 nhân sự phòng tuyển sinh các khoá học với nội dung như sau:
- Thực hiện liên hệ, trao đổi, tư vấn khách hàng theo data có sẵn
- Có khả năng phát triển được thị trường học viên tại các trường học
- Quản lý hợp đồng và hoá đơn liên quan đến học viên
- Quản lý nhóm nhỏ hoặc thị trường tuyển sinh phù hợp
- Thực hiện công việc theo yêu cầu của lãnh đạo
- Support and advise legal advice for clients related to investment, business, contract, labor, tax, ...
- Prepare dossiers related to the legal procedures
- Contact and work with the State Authority;
- Support and update legal documents;
- Other jobs required by the director
Nhiệm vụ công việc:
● Responsible for CHECK - CONSULT - BUILD - CONTROL all policies to ensure our benefits are well protected in all operations.
● Review & monitor contracts/agreements to protect the company's benefits.
● Consult, monitor & follow up on law compliance of the company regarding commerce, health, blockchain, and other regulations relating to company operation.
● Manage well Intellectual Property internally/externally to protect the company's benefits.
● Work and manage the extended projects of the company on investment, license application, KYC, and other relevant legal work.
● Assist in drafting, issuing, and managing internal legal documents of the company
● Any other duties as assigned by the line manager.
• Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định pháp luật để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty, soạn thảo/thẩm định pháp lý các hợp đồng/quy trình/tài liệu pháp lý của công ty theo phân công của trưởng bộ phận;
• Cập nhật văn bản pháp luật và phổ biến kiến thức pháp lý cho cán bộ, nhân viên trong Công ty;
• Làm các thủ tục xin cấp phép, giấy chứng nhận cho mọi hoạt động pháp lý của Công ty;
• Thực hiện kiểm tra, kiểm soát việc tuân thủ pháp lý của các cơ sở;
• Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng bộ phận
POSITION SUMMARY :
To provide a broad range of support to Amphenol legal team in particular, Counsel – Asia and Europe, with primary focus on SEAsia (especially Vietnam), with the ability to work in English and Vietnamese (both spoken and reading/writing).
MAIN DUTIES AND RESPONSIBILITIES TO BE ACCOMPLISHED :
1. Coordinate and assist with statutory filing obligations;
2. Consolidate ad hoc, monthly and quarterly reports for HQ;
3. Prepare corporate, legal and real estate tables;
4. Manage signature process of corporate documents and contracts;
5. Prepare letters, memos, reports, filings and other relevant documents;
6. Docket and analyze incoming mail, physically or electronically;
7. Manage NDAs, contracts and IP matters;
8. Research, review and give opinion on contractual, corporate and legal matters;
9. General admin functions, filing, recording etc.
- Thực hiện việc xây dựng kế hoạch, quy trình, quy định liên quan đến hoạt động pháp chế của Công ty;
- Phối hợp, nghiên cứu, xây dựng hệ thống các quy chế/quy định/quy trình chung phù hợp với mô hình tổ chức hoạt động từng thời kỳ; kiến nghị xây dựng, điều chỉnh các quy định quản lý nội bộ của Công ty đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật;
- Kiểm soát tính pháp lý của các quy chế, quy định, quy trình nội bộ, văn bản/hồ sơ các Phòng/ban trong Công ty soạn thảo trước khi trình ký Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc; kiểm soát tính pháp lý của các Hồ sơ, hợp đồng ký với các đối tác;
- Xây dựng các mẫu biểu hợp đồng và hồ sơ liên quan liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản thuộc các dự án do Công ty làm chủ đầu tư/ hợp tác đầu tư;
- Chủ trì, tham gia soạn thảo các loại mẫu hợp đồng; có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng do các phòng, ban khác soạn thảo trước khi trình Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc; tham gia đàm phán, ký kết hợp đồng theo chỉ đạo của Tổng giám đốc;
- Tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc trong việc tiếp xúc và ký các bản ghi nhớ với các cá nhân, tổ chức về những vấn đề liên quan đến pháp lý trong hoạt động của Công ty. Phối hợp với các phòng ban chức năng có liên quan nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty;
- Tham gia ý kiến về mặt pháp lý đối với văn bản do các khối/phòng ban khác của Công ty chủ trì soạn thảo trước khi trình Tổng giám đốc;
- Tiến hành rà soát và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Kiến nghị việc tạm đình chỉ, đình chỉ thi hành, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những quy định của Công ty trái pháp luật hoặc không còn phù hợp;
- Hỗ trợ Phòng kinh doanh bất động sản về tư vấn, giải đáp các vấn đề liên quan đến pháp lý dự án, pháp lý kinh doanh bất động sản; giải quyết khiếu nại/thắc mắc của Khách hàng liên quan đến sản phẩm của Công ty.
- Tham gia bảo vệ quyền lợi của Công ty trong việc tố tụng giải quyết tranh chấp tại các Tòa án, Trọng tài kinh tế hoặc các cơ quan khác ở trong và ngoài nước trên cơ sở pháp luật.
- Thu thập tài liệu, xác minh để đề xuất, kiến nghị về mặt pháp lý đối với những vụ việc, bảo vệ quyền lợi của Công ty trước cơ quan tư pháp hoặc các cơ quan Nhà nước khác khi được Tổng giám đốc giao.
- Phối hợp với Ban kiểm soát nội bộ lập kế hoạch và thực hiện việc kiểm soát các phòng/ ban, bộ phận trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật và nội quy, quy chế quản lý nội bộ Công ty.
- Tư vấn về mặt pháp lý đối với việc thay đổi đăng ký doanh nghiệp, thành lập mới, giải thể/sáp nhập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Thực hiện các công việc khác được Tổng Giám đốc Công ty giao.
- Tư vấn pháp lý liên quan đến toàn bộ hoạt động của Công ty.
- Tổng hợp, rà soát, cập nhật và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật, lưu trữ các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các phòng ban liên quan để phổ biến/cập nhật văn bản mới/kiến thức pháp lý có liên quan nhằm sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động, quy trình, quy định hiện hành tại Công ty.
- Tư vấn pháp lý, hỗ trợ trong hoạt động xây dựng quy chế và các văn bản quản trị nội bộ; quy chế hoạt động nghiệp vụ, quy định nội bộ và các hồ sơ tài liệu khác trong Công ty;
- Phối hợp với các Đơn vị trong việc soạn thảo/thương thảo/ký kết hợp đồng, giao dịch, và các hồ sơ tài liệu khác; Thẩm định pháp lý các hợp đồng, giao dịch, sản phẩm, quy định nội bộ, các hồ sơ tài liệu khác;
- Là đầu mối thực hiện thủ tục pháp lý hoặc hướng dẫn các phòng ban thực hiện thủ tục pháp lý và các vấn đề khác liên quan đến hoạt động Công ty theo quy định của pháp luật;
- Tư vấn và phối hợp với các bộ phận để thu hồi công nợ
- Thực hiện các công việc kiểm soát nội bộ
- Soạn thảo/ rà soát các điều khoản trong hợp đồng thương mại quốc tế, Hợp đồng cung cấp, hợp đồng hợp tác song ngữ (Anh-Việt)....
- Các công việc trợ lý theo sự phân công của CEO
- Báo cáo trực tiếp cho Tổng Giám đốc
- Soạn thảo Hợp đồng, Đơn Thư, …
- Tìm kiếm khách hàng
- Bán hồ sơ đấu giá
- Hỗ trợ Đấu giá viên tại phiên đấu giá
- Một số công việc hành chính khác.
1. Tư vấn, rà soát, soạn thảo:
- Rà soát, soạn thảo và hoàn thiện hợp đồng, văn bản pháp lý và văn bản nội bộ của Công ty;
- Soát xét, hiệu chỉnh các quy trình, quy chế, quy định thuộc hành lang pháp lý công ty và của các phòng/Ban theo đề xuất;
- Thẩm định tính pháp lý của các văn bản được ban hành;
- Cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho Ban lãnh đạo công ty và các đơn vị thành viên.
2. Xây dựng, hệ thống văn bản pháp luật, văn bản pháp lý của Công ty:
- Hệ thống, cập nhật văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty, các Phòng/Ban chuyên môn;
- Phổ biến các quy định pháp luật mới ban hành có điều chỉnh trực tiếp các hoạt động của Công ty và các phòng ban chuyên môn kịp thời và theo định kỳ hàng tháng;
- Lưu trữ, hệ thống hóa văn bản pháp luật của Công ty;
- Xây dựng Danh mục văn bản pháp lý doanh nghiệp, văn bản nội bộ của Công ty và các đơn vị thành viên.
3. Đại diện Công ty tham gia tư vấn, đại diện giải quyết tranh chấp giữa Công ty và người lao động, khách hàng và bên thứ ba khác;
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan;
- Tham gia hỗ trợ, phối hợp với các phòng/ ban/ cá nhân khác khi được phân giao công việc để thực hiện các hoạt động liên quan đến pháp lý của các hoạt động kinh doanh của Công ty.
4. Các công việc khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp nằm trong chức năng, nhiệm vụ
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
Trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận/xử lý các khoản vay được cấp có thẩm quyền phân công bằng các biện pháp xử lý nợ theo quy định của VPBank và Pháp Luật, đảm bảo thu hồi nợ thành công về cho VPBank:
1. Chuẩn bị nghiên cứu hồ sơ để xác định biện pháp tác nghiệp cho việc xử lý nợ:
2. Triển khai các biện pháp xử lý nợ:
3. Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm:
Phụ trách vấn đề pháp lý và pháp chế của công ty.
- Kiểm soát các hợp đồng, quản trị rủi ro các điều khoản trong hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty. Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật.
- Giải quyết hoặc phối hợp giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, đại diện tố tụng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty.
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo hoạch định phương hướng hoạt động của Bộ phận Pháp chế, lập kế hoạch thực hiện, phát triển theo các giai đoạn dài hạn- trung hạn- ngắn hạn.
- Tham gia các buổi họp (nội bộ + đối tác) để ghi chép lại và nắm bắt toàn bộ khía cạnh liên quan đến pháp lý và truyền đạt lại cho bộ phận/ cá nhân liên quan
- Phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật, chính sách mới ban hành để các Phòng/Ban/Đơn vị kịp thời nắm bắt, áp dụng vào hoạt động của công ty
- Review các hợp đồng và tờ trình liên quan trước khi trình lên chủ tịch và đưa ra các kiến nghị để giải quyết các vấn đề pháp lý cho Ban lãnh đạo
Công ty TNHH Tư Vấn Hoàng Tân Minh với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, chúng tôi đang có nhu cầu cần tuyển dụng để mở rộng quy mô cần tuyển các ứng viên cho vị trí sau;
1/ Tuyển dụng nhân viên chính thức (03 người)
- Yêu cầu chung: Tâm huyết và đầu tư cho nghề luật; trung thực; có tính kỷ luật, cẩn thận cao; năng động; sáng tạo; chịu được áp lực công việc.
- Yêu cầu riêng: (Đã có kinh nghiệm làm việc về luật và đã làm qua một trong những công việc sau)
- Đã có kinh nghiệm làm về tư vấn đầu tư ngước ngoài, thay đổi giấy chứng nhận đầu tư, thay đổi dự án đầu tư
- Có kinh nghiệm về công bố mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm thường..
- Có kinh nghiệm đăng ký nhãn hiệu, MSMV, Kiểm nghiệm sản phẩm,
- Kinh nghiệm tư vấn giấy chứng nhận VSATTP, tư vấn du học, trung tâm ngoại ngữ…
- Có kinh nghiệm soạn, soát hợp đồng kinh tế, hợp đồng hợp tác đầu tư …
2/ Học việc nghề luật: 06 người;
- Yêu cầu chung: Tâm huyết và đầu tư cho nghề luật; trung thực; có tính kỷ luật, cẩn thận cao; năng động; sáng tạo; chịu được áp lực công việc.
- Yêu cầu riêng: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng đặc biệt là Microsoft Office: Word; Internet; Outlook…