Trung tâm Công nghệ thông tin (VIC) là đơn vị xây dựng, triển khai, duy trì các hệ thống phần mềm, số hóa các quy trình thuộc lĩnh vực quản trị doanh nghiệp (tài chính, tài sản, kho, mua sắm, nhân sự...) trong Tập đoàn, triển khai các công cụ phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ cho các đơn vị trực thuộc. Đồng thời, trung tâm cũng nghiên cứu và triển khai các giải pháp ERP nhằm nâng cao năng lực quản trị, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên (bao gồm cả tài nguyên con người), nhất quán về cách thức quản lý và đảm bảo tính tuân thủ của Viettel trên toàn cầu.1.1. Kiểm tra, đánh giá- Hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề, rủi ro về quy trình ở mức tổ chức.- Chủ động đề xuất, tổ chức kiểm tra, đánh giá (audit) mức độ tuân thủ quy trình, quy định đã ban hành định kỳ hoặc đột xuất.- Tư vấn dự án áp dụng các hướng dẫn, tiêu chuẩn chất lượng, phát hiện vấn đề có nguy cơ ảnh hưởng tới toàn bộ tổ chức.1.2 Xây dựng, tối ưu quy trình, quy định, KPI- Theo dõi, đo đạc, đánh giá, phân tích các số liệu quy trình, chất lượng; từ đó đưa ra các nguy cơ, xu hướng, vấn đề và đề xuất quy trình, chất lượng cho lãnh đạo- Chủ trì xây dựng, cải tiến quy trình, quy định, hướng dẫn, SLA, KPI ... trong phạm vi toàn tổ chức.- Nghiên cứu và áp dụng các tiêu chuẩn, mô hình thế giới để xây dựng quy trình, quy định từ đó tối ưu luồng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ2.3 Hoạt động chuyên môn- Đưa ra các mục tiêu, chương trình hành động về việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ CNTT, nâng cao chất lượng nhân sự đảm bảo chất lượng.- Đào tạo chuyên sâu về về quy trình của tổ chức và các quy trình liên quan.- Huấn luyện các đội dự án về cách thức thực thi dự án trong toàn tổ chức nhằm tăng hiệu quả.