- Kinh doanh các giải pháp, sản phẩm công nghệ: Camera hạ tầng mạng, wifi, hệ thống an ninh giám sát, điện nhẹ, thiết bị phòng cháy chữa cháy...
- Lập kế hoạch khai thác thị trường và trực tiếp triển khai kế hoạch, đảm bảo đạt mục tiêu doanh số được giao.
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, thực hiện việc chào hàng, lên báo giá, đơn đặt hàng, hợp đồng, hồ sơ thầu. Theo dõi xuyên suốt quá trình bán hàng cho đến khi kết thúc hợp đồng.
- Khảo sát nhu cầu thực tế của khách hàng, Khảo sát hiện trường, phối hợp với nhân viên kỹ thuật để lên giải pháp, bản vẽ, dự toán cho từng dự án phù hợp theo yêu cầu của khách hàng.
- Xây dựng hồ sơ thầu theo yêu cầu của khách hàng, thực hiện hoạt động chào thầu, đấu thầu.
- Giải quyết các vấn đề và phàn nàn của khách hàng để đảm bảo độ hài lòng, tin cậy của khách.
- Báo cáo công việc hàng tuần, tháng, quý, năm hoặc đột xuất.
- Thực hiện các công việc khác khi được giao
- Thực hiện các công việc bán hàng: tìm kiếm khách hàng; chào hàng-tiếp thị-giao dịch-đàm phán-hoàn thiện chứng từ bán hàng…
- Chăm sóc khách hàng trước-trong-sau bán hàng
- Mở rộng phát triển thị trường và bán hàng tại địa bàn được phân công phụ trách.
- Duy trì các mối quan hệ với khách hàng hiện có tại các địa bàn.
- Nắm bắt các sản phẩm mà Công ty đang phát triển, liên hệ và tìm hiểu nhu cầu khách hàng, tư vấn những vấn đề liên quan đến chính sách giá, kỹ thuật cho khách hàng.
- Lập kế hoạch bán hàng, phân tích khách hàng tiềm năng, duy trì khách hàng hiện có.
- Tạo mối quan hệ tốt đối với khách hàng, giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng.
- Địa điểm làm việc: Tòa nhà MPV tại TT 4-5, Khu đô thị Tứ Hiệp, Xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
Tiếp cận khách hàng:
Chăm sóc khách hàng:
Đảm bảo chất lượng dịch vụ đơn hàng
Phát triển kinh doanh:
Báo cáo công việc:
- Tham gia thương thảo, đàm phán với khách hàng
- Cập nhật kiến thức về sản phẩm, nâng cao kỹ năng bán hàng
- Báo giá, hỗ trợ khách hàng về thông tin, kỹ thuật, chính sách.
- Chăm sóc khách hàng cũ, mở rộng quan hệ với khách hàng mới
- Tham gia các buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
- Phối hợp các đơn vị trong công tác hỗ trợ, triển khai dự án.
- Đề xuất ý tưởng tìm kiếm KH tiềm năng, phát triển thị trường.
- Đề xuất thiết bị, công nghệ mới cho phát triển sản phẩm doanh nghiệp.
- Tham gia thương thảo, đàm phán với khách hàng
- Cập nhật kiến thức về sản phẩm, nâng cao kỹ năng bán hàng
- Báo giá, hỗ trợ khách hàng về thông tin, kỹ thuật, chính sách.
- Chăm sóc khách hàng cũ, mở rộng quan hệ với khách hàng mới
- Tham gia các buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
- Phối hợp các đơn vị trong công tác hỗ trợ, triển khai dự án.
- Đề xuất ý tưởng tìm kiếm KH tiềm năng, phát triển thị trường.
- Đề xuất thiết bị, công nghệ mới cho phát triển sản phẩm doanh nghiệp.
- Tiếp cận thị trường, thu thập và phân tích thông tin thị trường, thông tin khách hàng.
- Tìm kiếm khách hàng, thị trường để quảng bá sản phẩm của công ty tới khách hàng, xúc tiến ký kết hợp đồng.
- Quản lý hồ sơ và thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Chăm sóc và duy trì quan hệ để khách hàng tái sử dụng sản phẩm.
- Chăm sóc các khách hàng truyền thống đang dùng dịch vụ của công ty
- Theo dõi đơn hàng và thu hồi công nợ.
1. Xử lý đơn hàng qua email hoặc điện thoại, Zalo. Kiểm tra độ chính xác của thông tin trong đơn hàng và hóa đơn.
2. Liên hệ với khách hàng để thu thập thông tin còn thiếu hoặc trả lời thắc mắc.
3. Kết hợp với bộ phận kinh doanh theo dõi mức độ hoàn thành doanh số của khách hàng, hỗ trợ chào bán, đôn đốc thu hồi công nợ.
4. Kiểm soát, xác nhận với khách hàng về đơn hàng đã xuất kho, vận chuyển đảm bảo đến tay khách hàng.
5. Cập nhật thường xuyên giá bán và dữ liệu khách hàng lên phầm mềm và các biểu mẫu có liên quan.
6. Cung cấp tài liệu chào hàng, theo dõi hợp đồng, quản lý việc thực hiện chương trình khuyến mãi.
7. Hướng dẫn sử dụng công cụ làm việc ( phần mềm DMS ) cần thiết cho các kênh bán hàng.
8. Kiểm soát độ chính xác số liệu báo cáo bán hàng, kiểm soát thực hiện kế hoạch đặt hàng, chính sách bán hàng.
9. Theo dõi, đôn đốc bộ phận kinh doanh thực hiện công việc được giao theo đúng kế hoạch.