Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nghiên cứu luật trong các lĩnh vực khác nhau của pháp luật như luật doanh nghiệp, luật đầu tư, vv;
- Dự thảo hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (IRC), Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (ERC), Giấy phép lao động, Thủ tục thay đổi ngành nghề, thành lập công ty và các giấy phép khác theo yêu cầu của khách hàng;
- Dự thảo hợp đồng, thỏa thuận và các văn bản quy phạm pháp luật khác;
- Chuẩn bị và dịch hồ sơ, tài liệu ứng dụng;
- Tham gia đàm phán và gặp gỡ với khách hàng;
- Thực hiện các công việc hành chính và các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của công ty.
- Soạn thảo, rà soát hoặc thẩm định pháp lý các hợp đồng theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty và/hoặc các đơn vị/bộ phận của Công ty/chi nhánh.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết liên quan đến mọi giao dịch của công ty.
- Xây dựng hợp đồng mẫu hoặc điều chỉnh hợp đồng mẫu đối với các dịch vụ của công ty trên cơ sở phối hợp với các bộ phận có liên quan.
- Xây dựng hoặc tham gia xây dựng, thẩm định pháp lý các quy định/quy chế nội bộ của Công ty/chi nhánh khi có yêu cầu.
- Tư vấn về quy định pháp luật và/hoặc phương án xử lý, giải quyết các vụ việc phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty/chi nhánh.
- Thực hiện rà soát báo cáo tuân thủ pháp luật của các cơ sở/đơn vị/bộ phận và tổng hợp lập báo cáo tuân thủ pháp luật của Công ty.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của công ty, đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty phù hợp các quy định pháp luật.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục hành chính như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ...
- Quản lý các văn bản, tài liệu, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp./thỏa thuận/văn bản/hồ sơ giao dịch
- Soạn thảo/kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng của Công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban/ chi nhánh của Công ty các vấn đề liên quan đến pháp lý
- Giám sát việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Triển khai các thủ tục pháp lý xin cấp mới, gia hạn các loại giấy phép liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Giám Đốc.
- Tham gia chuẩn bị tiếp đón, làm việc với các đơn vị bên ngoài (các đơn vị cung cấp dịch vụ, văn phòng luật sư, các cơ quan chức năng,...) liên quan đến các hoạt động thanh, kiểm tra, các thủ tục pháp lý hoặc tranh chấp pháp lý theo sự phân công, ủy quyền của Ban Giám Đốc.
- Nghiên cứu, cập nhật hệ thống văn bản pháp quy liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Quản lý hồ sơ pháp lý của Công ty.
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý;
- Viết bài nghiên cứu pháp lý theo tiêu đề có sẵn;
- Tham gia vào các dự án truyền thông của Công ty;
- Tham gia soạn thảo và rà soát các Hợp đồng, giao dịch của Công ty.
- Giải quyết và hỗ trợ và tham gia đàm phán, làm việc với nhà thầu, nhà cung cấp, đối tác,... về các vấn đề pháp lý.
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý dự án, các hoạt động của Công ty.
- Tham vấn, tham gia xây dựng, soạn thảo văn bản, rà soát các vấn đề liên quan đến pháp lý trong các hoạt động của dự án và Công ty.
- Hỗ trợ Ban Lãnh đạo tổng hợp thông tin, báo cáo.
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Bộ phận và Thủ trưởng đơn vị.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;
- Soạn thảo và thẩm định tính pháp lý của các Hợp đồng và văn bản nội bộ trước khi trình Ban lãnh đạo Công ty phê duyệt;
- Kiểm tra tính pháp lý các giao dịch của Công ty, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, quy định nội bộ của Công ty;
- Chuẩn bị và gửi tài liệu họp ĐHĐCĐ, phiếu lấy ý kiến cổ đông, tài liệu họp HĐQT, phiếu lấy ý kiến thành viên HĐQT;
- Thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến doanh nghiệp như: thay đổi đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giấy phép con...;
- Quản lý hồ sơ pháp lý của Công ty theo đúng quy định.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật, hồ sơ vụ việc và soạn thảo văn bản theo hướng dẫn của các luật sư;
- Sắp xếp hồ sơ và hỗ trợ các luật sư quản lý công việc;
- Viết các bài viết chuyên ngành và bản tin theo hướng dẫn;
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Pháp lý doanh nghiệp của tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn như chi nhánh, VPDD, địa điểm kinh doanh, Quản lý pháp lý chung của các công ty thành viên, công ty con
Tổ chức họp ĐHĐCĐ của Tập đoàn , soạn thảo hồ sơ liên quan đến :
- Quản lý cổ đông, cổ phần, cổ phiếu của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (công ty con, công ty thành viên)
- Tổ chức họp HĐQT, soạn thảo biên bản, nghị quyết, báo cáo công tác HĐQT của Tập đoàn
- Xây dựng, rà soát Điều lệ, quy trình, quy định nội bộ của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc và các công ty thành viên, công ty con.
- Xin các giấy phép phục vụ hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc, và các công ty thành viên, công ty con
- Quản lý các hồ sơ lưu của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (công ty con, công ty thành viên)
Pháp lý Hợp đồng và tư vấn thường xuyên:
- Xây dựng mẫu hợp đồng áp dụng cho Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc trong nước
- Rà soát các hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc trong nước
- Tư vấn các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc như lao động, thuế, tài chính, dân sự, quảng cáo.....
- Thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, thay đổi đăng ký kinh doanh của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc , doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các công ty thành viên, công ty con.
- Tư vấn và tham gia xin các giấy phép kinh doanh,, giấy chứng nhận đầu tư, quyền sử dụng đất, mã số mã vạch,... các loại giấy phép phát sinh trong quá trình hoạt động
Theo dõi việc thực hiện và duy trì các giấy phép kinh doanh hoặc các điều kiện kinh doanh và đầu tư trên;
- Trực tiếp làm hoặc hỗ trợ làm các báo cáo đặc thù hàng quý hàng năm gửi các cơ quan có thẩm quyền như ngân hàng nhà nước, bộ kế hoạch đầu tư, cục đầu tư nước ngoài. Tổng cục đo lường chất lượng,..
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến SHTT của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc như đăng ký mới, gia hạn, bổ sung,...
- Theo dõi lưu trữ hệ thống, các tài sản sở hữu trí tuệ của Tập đoàn, công ty con từ khi thành lập đến hiện tại;
- Tư vấn các vấn đề phát sinh liên quan đến sở hữu trí tuệ trong nước và quốc tế
- Kiểm tra cho ý kiến về các quy trình quy chế nội bộ hiện tại và đề xuất sửa đổi;
- Thực hiện cập nhật văn bản pháp lý mới ban hành có liên quan đến hoạt động của Tập đoàn, công ty con.
- Truyền thông sự thay đổi pháp luật đến các bộ phận có liên quan.
Đại diện hợp pháp cho Tập đoàn tham gia hoạt động tố tụng Trọng tài hoặc tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tập đoàn và các đơn vị trực thuộc
- Giải quyết tranh chấp với các đối tác, khách hàng, người lao động của Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc
- Xử lý vi phạm Luật cạnh tranh
- Xử lý vi phạm trong lĩnh vực SHTT
- Tham gia tiếp đón các đoàn thanh tra hoạt động của doanh nghiệp;
- Rà soát các hợp đồng phát sinh trong hoạt động chi nhánh, văn phòng nước ngoài
- Tư vấn và phối hợp với các đơn vị luật nước ngoài các thủ tục hành chính của các công ty liên kết (có vốn của Tập đoàn tại nước ngoài) các chi nhánh, Văn phòng nước ngoài với cơ quan nhà nước tại nước sở tại, tuân thủ theo pháp luật nước sở tại.
- Lập hồ sơ thầu, Báo giá dự thầu (sản phẩm kim châm cứu, bơm, kim tiêm, vật tư y tế...)
- Phân tích hồ sơ mời thầu để lên phương án chào giá, hoàn thiện hồ sơ thầu theo yêu cầu của bên mời thầu
- Theo dõi và cập nhật quá trình làm thầu, kết quả trúng thầu của đơn vị
- Triển khai thực hiện đấu thầu cho các gói thầu theo sự phân công, đúng quy trình đấu thầu, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả
- Cập nhật thông tin về các gói thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia; Theo dõi kết quả thầu từ các Bệnh viện/Đơn vị ủy quyền đấu thầu
- Hỗ trợ Trưởng phòng lập báo giá các đơn vị
- Phối hợp với các phòng, bộ phận triển khai thực hiện Hợp đồng sau khi trúng thầu
- Tìm kiếm các gói thầu mới, hồ sơ mời thầu theo định hướng của công ty
1. Quản lý con dấu và lưu trữ tài liệu
- Quản lý; sử dụng con dấu của công ty theo đúng quy định.
- Thực hiện tất cả các công việc liên quan đến phát hành văn bản của Công ty (photo/nhân bản, lấy số, đóng dấu, gửi đến nơi nhận...);
- Tổ chức sắp xếp, lưu trữ các văn bản, hồ sơ, tài liệu đầy đủ, bảo đảm an toàn và khoa học; cung cấp các văn bản, hồ sơ, tài liệu lưu trữ cho các Phòng/bộ phận theo quy định khi được yêu cầu.
- Xây dựng, cập nhật, cải tiến các quy định, quy trình nghiệp vụ văn thư, lưu trữ (bao gồm cả việc quản lý và sử dụng con dấu tại BEATVN) và hướng dẫn các bộ phận liên quan thực hiện
- Thực hiện báo cáo định kỳ hàng tháng về công việc theo yêu cầu từ trưởng phòng
2. Hỗ trợ hành chính cho CEO
- Quản lý, sắp xếp lịch trình làm việc,lịch họp của CEO, đảm bảo những người tham gia có thời gian chuẩn bị và tham gia đầy đủ các sự kiện cần thiết.
- Lập kế hoạch, điều phối, hỗ trợ và / hoặc dẫn dắt các cuộc họp, sự kiện quan trọng có sự tham gia của CEO
- Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban để cập nhật thông tin và xử lý yêu cầu từ CEO sau các phiên họp
- Quản lý,sắp xếp việc đi công tác của CEO bao gồm: đặt vé máy bay / khách sạn và xử lý các thủ tục thanh toán CTP
- Trình ký CEO các văn bản từ các Phòng/ban chuyên môn
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, giấy tờ pháp lý.
- Tham gia tố tụng với tư cách là Luật sư, người đại diện theo ủy quyền theo sự phân công của cấp trên.
- Liên hệ và làm việc với khách hàng, Cơ quan Nhà nước và cơ quan liên quan để thực hiện công việc của văn phòng.
· Tìm kiếm khách hàng, gọi điện cho khách hàng tiềm năng theo dữ liệu data có sẵn
· Gặp gỡ, tư vấn dịch vụ kế toán thuế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập
· Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan
· Đàm phán. soạn thảo hợp đồng, theo dõi hợp đồng với khách hàng.
· Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo phân công của cấp trên.
1. Phối hợp và hỗ trợ Phòng Kinh doanh trong quá trình tiếp nhận thông tin dự án và các thông tin liên quan khác đến hoạt động kinh doanh.
2. Đàm phán về giá cả, điều khoản thương mại, điều kiên kỹ thuật để lựa chọn được nhà cung cấp tốt nhất;
3. Phối hợp các Phòng ban có liên quan hoàn thành các tiến độ thực hiện hợp động, thủ tục nghiệm thu và thanh lý hợp đồng;
4. Đàm phán, thương thảo về giá cả, điều khoản thương mại, điều kiện kỹ thuật để lựa chọn được nhà cung cấp tốt nhất;
5. Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc Công ty trong hoạt động mua, bán hàng hóa.
6. Các công việc khác theo phân công của Ban Giám đốc
- Soạn thảo, chuẩn bị, rà soát các hồ sơ thủ tục hành chính, hợp đồng, giấy tờ, tài liệu, thư từ và các công việc liên quan;
- Thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước;
- Tìm kiếm thông tin, nghiên cứu các vấn đề và chuẩn bị tài liệu pháp lý theo yêu cầu;
- Các công việc khác liên quan theo yêu cầu.
1.1 Quản trị pháp lý doanh nghiệp:
+ Tiếp nhận yêu cầu, rà soát, tổng hợp các vấn đề cần soạn thảo Hồ sơ quan trị doanh nghiệp.
+ Trình thẩm định, phê duyệt các Hồ sơ quản trị (về các nội dung đăng ký doanh nghiệp, quy hoạch ủy quyền, giấy ủy quyền, biên bản, nghị quyết/quyết định của Đại hội đồng cổ đông, của Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc,...)
+ Trình ký thẩm định, phê duyệt bản cứng các Hồ sơ quản trị.
1.2 Quản trị Bộ Hợp đồng/Phụ lục (mẫu, không theo mẫu):
+ Soạn thảo, rà soát, điều chỉnh Bộ Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng mẫu. Hướng dẫn các bộ phận sử dụng nội dung Hợp đồng mẫu cho phù hợp với từng loại Hợp đồng.
+ Soạn thảo, rà soát các Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng không theo mẫu, thẩm định các yêu cầu điều chỉnh Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng từ đối tác. Ký thẩm định bản cứng các Hợp đồng/Phụ lục Hợp đồng.
1.3 Thẩm định, tư vấn các vấn đề pháp lý:
+ Thẩm định pháp lý đối với các văn bản nội bộ/ văn bản gửi ra bên ngoài, thoả thuận do Công ty ký kết, hồ sơ pháp lý và các tài liệu khác của Công ty thuộc phạm vi công việc phụ trách.
+Tư vấn/hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho các hoạt động của Phòng/Ban/Bộ phận trong Công ty.
1.4 Bảng kiểm tuân thủ (BKTT), Báo cáo tuân thủ:
+ Soạn thảo, điều chỉnh các Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Thực hiện đánh giá Bảng kiểm tuân thủ (BKTT), theo dõi, tổng hợp Báo cáo BKTT, Báo cáo hiện trạng thực hiện tuân thủ của các bộ phận trong Công ty.
1.4 Hệ thống quản trị (Các bộ Cẩm nang quản trị và phát hành Văn bản)
+ Quản lý, tổng hợp và cập nhật chỉnh sửa các bộ cẩm nang (Cẩm nang thông tin , Cẩm nang Quy định quy chế, Cẩm nang phân quyền ...)
+ Phát hành VB QĐQC và các thông báo, quyết định nội bộ của toàn Công ty