Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Thực hiện các công việc được Lãnh đạo phân công về công tác quản lý hệ thống văn bản quản trị nội bộ, bao gồm:
1.1 Tổ chức xây dựng, điều chỉnh, quản lý hệ thống văn bản quản trị nội bộ (Quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn); Phối hợp, hướng dẫn các phòng/ban/đơn vị soạn thảo văn bản quản trị nội bộ theo đúng phương pháp của Công ty;
1.2 Rà soát, thẩm định về mặt hệ thống đối với các văn bản quản trị nội bộ trước khi ban hành;
1.3 Giám sát việc thực hiện truyền thông, đào tạo văn bản quản trị nội bộ mới ban hành;
1.4 Tổ chức thực hiện quản lý, lưu trữ bản mềm các văn bản quản trị nội bộ;
1.5 Thực hiện các công tác kế hoạch, báo cáo về hệ thống văn bản quản trị nội bộ định kỳ/đột xuất theo yêu cầu;
2. Thực hiện các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo
- Hỗ trợ soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý của toàn bộ Hợp đồng phát sinh của Công ty .
- Tư vấn các vấn đề về quản trị công ty đại chúng, vấn đề pháp lý cho HĐQT, thực hiện soạn thảo Biên bản và Nghị quyết HĐQT, trình ký và lưu hồ sơ Biên bản, Nghị quyết HĐQT .
- Phụ trách công bố thông tin (bất thường, định kỳ) theo đúng quy định của Luật chứng khoán, quy định về quản trị đối với công ty đại chúng.
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và tư vấn, đề xuất tổ chức Đại hội đồng cổ đông của Công ty .
- Duy trì, theo dõi và hoàn thiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, đăng ký nhãn hiệu của Công ty và các đơn vị thành viên .
- Hỗ trợ tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc, các Bộ phận khi có vấn đề pháp lý phát sinh .
- Hỗ trợ thu hồi các khoản công nợ khó đòi của Công ty .
- Các công việc phát sinh khác theo sự chỉ đạo, phân công của Quản lý trực tiếp hoặc BTGĐ
TRÁCH NHIỆM CHÍNH:
• Phụ trách các vấn đề pháp lý dự án: dự án mới (bao gồm các dự án tiền khai trương, các dự án đang vận hành tái cấu trúc để lập dự án mới.
• Triển khai các vấn đề pháp lý liên quan đến đầu tư của Công ty (Phối hợp với phòng Đầu tư).
• Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tài liệu để xin cấp phép dự án.
• Có khả năng làm việc với cơ quan ban ngành nhà nước về các công việc liên quan đến pháp lý dự án;
• Cố vấn cho Ban giám đốc dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý.
• Đề xuất điều chỉnh dự án cho phù hợp với yêu cầu của pháp luật khi cần thiết.
• Xây dựng quy trình thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
• Giám sát, đảm bảo quy trình thực hiện dự án tuân thủ đúng những quy định của pháp luật.
• Lưu trữ, quản lý hồ sơ dự án.
• Thường xuyên cập nhật thay đổi về chính sách pháp lý của Nhà nước để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.
• Hoàn thiện bộ hồ sơ pháp lý sau khi kết thúc dự án.
• Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với luật sư và các bên liên quan khi có tranh chấp, kiện tụng hoặc tai nạn xảy ra.
• Các công việc khác liên quan đến chuyên môn do CBLĐ yêu cầu
- Thực hiện nghiệp vụ kế toán - tài chính của công ty
- Thực hiện việc hạch toán xuất/ nhập hàng hóa - vật tư, đảm bảo các số liệu chính xác và phù hợp với các mục chi phí.
- Lập báo cáo dự trù Thu/ chi, kiểm soát Thu/ chi hàng tháng chi tiết, chính xác các khoản.
- Đảm nhận việc hạch toán doanh thu - giá vốn - công nợ.
- Thường xuyên theo dõi công nợ, định kỳ lập biên bản xác minh công nợ.
- Thực hiện việc kê thai thuế đầu vào - đầu ra theo quy định của pháp luật.
- Cập nhật nội dung kê khai thuế vào hệ thống quản trị kế toán.
- Tham gia quản lý quỹ tiền mặt, thực hiện các thủ tục Thu/ chi và thanh toán.
- Theo dõi lương thưởng tại công ty.
- Theo dõi nghiệp vụ BHXH, BHYT, BHTN của nhân viên.
- Quản lý, theo dõi và phản ánh kịp thời về số lượng, hiện trạng và giá trị các tài sản mà công ty hiện có, báo cáo lên cấp trên khi cần thiết.
- Theo dõi và cập nhật kịp thời các quy định, chế độ, chính sách của Nhà nước về kế toán tài chính để tổ chức thực hiện trong Công ty và tham mưu cho Ban Giám đốc về các chính sách Thuế, kế toán.
- Lập biên bản kiểm kê hay biên bản đề xuất xử lý khi phát hiện có sự chênh lệch giữa số liệu trên sổ sách với con số thực tế và báo cáo ngay lên cấp trên.
• Các công việc liên quan đến tổ chức, hành chính
- Hàng ngày phối hợp với bộ phận kinh doanh kiểm soát và đôn đốc thu hồi công nợ;
- Tham gia quản lý nhân sự: chấm công, danh sách nhân sự cập nhật và lên bảng lương vào cuối tháng, theo dõi biến động nhân sự.
- Phụ trách đề xuất và thực hiện mua sắm VPP, vật tư thiết bị phục vụ hoạt động của công ty.
- Tham gia phổ biến, duy trì, xây dựng văn hóa tích cực và hình ảnh chung của công ty.
- Lập các báo cáo công việc theo yêu cầu của cấp trên.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo từ Ban giám đốc.
• Hỗ trợ công việc pháp lý theo sự hướng dẫn của người hướng dẫn thực tập
• Tham gia nghiên cứu tư vấn các vụ việc liên quan đến lĩnh vực hoạt động của các Cty đối tác. • Trực tiếp làm hồ sơ dưới sự hướng dẫn của cấp trên.
+ Thực hiện các công việc theo hướng dẫn của luật sư (nghiên cứu quy định pháp lý; nghiên cứu các vụ việc; soạn thảo phần tư vấn cho khách hàng; soạn thảo hồ sơ, hợp đồng;…)
+ Đi làm việc với cơ quan nhà nước theo hướng dẫn của luật sư
1. Thực hiện biên tập hồ sơ các thủ tục pháp lý, từ đầu tư đến nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng (đầu tư, quy hoạch,DTM, cấp phép xây dựng…)
2. Thực hiện công việc tư vấn quản lý dự án như: kiểm soát pháp lý dự án thi công, phối hợp các bộ phận (đấu thầu, ban chỉ huy…) hoàn thành công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng.
3. Thực hiện các công việc khác do Ban lãnh đạo chỉ đạo.
Quản lý vận hành:
- Soạn thảo/kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng của Công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban/ chi nhánh của Công ty các vấn đề liên quan đến pháp lý
- Giám sát việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Triển khai các thủ tục pháp lý xin cấp mới, gia hạn các loại giấy phép liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Giám Đốc.
- Tham gia chuẩn bị tiếp đón, làm việc với các đơn vị bên ngoài (các đơn vị cung cấp dịch vụ, văn phòng luật sư, các cơ quan chức năng,…) liên quan đến các hoạt động thanh, kiểm tra, các thủ tục pháp lý hoặc tranh chấp pháp lý theo sự phân công, ủy quyền của Ban Giám Đốc.
- Nghiên cứu, cập nhật hệ thống văn bản pháp quy liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Quản lý hồ sơ pháp lý của Công ty.
- Làm hồ sơ thầu và dự án
- Đảm nhận các công việc liên quan đến pháp chế của công ty.
- Ra các biểu mẫu văn bản, giấy tờ quy chuẩn của công ty theo quy định của pháp luật.
- Hỗ trợ phòng hành chính các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ.
- Assist Japanese and Vietnamese Manager in the provision of legal services, and provide supporting, coaching and counseling to legal team members in their daily activities.
- Supervise and support teams on multiple projects, to include quality checking work, allocation of work, dealing with queries and general day to day supervision;
- Develop own and the team's practical knowledge and experience with contract review and contract drafting
- To propose/improve company contract management process.
- Identify the ability of the current organization and the internal control system to give reasonable warranty of the legal compliance of the practices of the various activities of the group, on the prevention of disputes/ risks.
- Law office management
- Supplier evaluation, third party rule
- Confirmation and response to the new Vietnamese law
- Communication with the Vietnamese Agency
- Application for investment permit, etc.
- Promotion of compliance activities
- Others assigned by superior.
DO NHU CẦU MỞ RỘNG & PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - HOLY LEGAL CẦN TUYỂN THÊM NHIỀU NHÂN VIÊN ĐỂ HỖ TRỢ CÔNG VIỆC
- Nghiên cứu hồ sơ, pháp luật;
- Soạn thảo văn bản, hồ sơ pháp lý;
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
- Thực hiện các thủ tục có liên quan đến thủ tục pháp lý dự án đối với dự án được phân công. Hồ sơ xin thỏa thuận các chỉ tiêu quy hoạch dự án, đầu tư dự án, xin chấp thuận chủ trương và công nhận chủ đầu tư, chấp thuận đầu tư, thỏa thuận ký quỹ, cấp phép quy hoạch, phê duyệt quy hoạch....;
- Kiểm soát, theo dõi và rà soát để bổ sung hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án đã và đang triển khai;
- Cập nhật thông tin, báo cáo tiến độ, xử lý các văn bản liên quan đến thủ tục và pháp lý dự án được phân công (báo cáo tiến độ dự án theo bảng timeline hàng tuần cho cấp quản lý);
- Xử lý các t ình huống phát sinh trong quá trình triển khai dự án, để đảm bảo dự án đúng quy định, đúng tiến độ;
- Trực tiếp triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao từ cấp quản lý. Chịu trách nhiệm trước cấp quản lý về tính chính xác, đầy đủ, phù hợp theo quy định đối với các công việc theo nhiệm vụ được giao;
- Cập nhật và phân tích các dự thảo/văn bản pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý dự án của Công ty;
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý trong phạm vi liên quan công việc được phân công;
- Phối hợp tổ chức quản lý, lưu trữ các hồ sơ, văn bản pháp lý trong giai đoạn phát triển các dự án;
- Cập nhập các hồ sơ pháp lý, các thủ tục hành chính của cơ quan quản lý nhà nước.;
- Thường xuyên cập nhật các thông tư nghị định sửa đổi, bổ sung liên quan đến lĩnh vực đầu tư bất động sản. Luật nhà ở;
- Tham gia soát xét pháp lý các Dự án/Công ty trong quá trình Công ty lựa chọn Dự án/Công ty tiềm năng để thực hiện Mua bán & sáp nhập (M&A), tham gia thương thảo hợp đồng mua bán & sáp nhập dự án/doanh nghiệp (M&A), hợp đồng vay;
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án theo từng địa bàn và đặc thù dự án;
- Liên hệ và làm việc với các cơ quan ban ngành về các thủ tục pháp lý đầu tư;
- Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Giáo dục Vietjack đang tuyển 10 cử nhân ngành luật, tư vấn luật
- Tham gia soạn thảo nội dung, kiểm duyệt nội dung trên website công ty;
- Soạn thảo , sưu tầm , cập nhật các thông tin mới nhất về pháp luật;
- Nghiên cứu, cập nhật hệ thống văn bản pháp quy liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.