Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Lĩnh vực: Doanh nghiệp, Giấy phép con, Sở hữu trí tuệ,...
- Nội dung công việc: Trao đổi trực tiếp tại buổi phỏng vấn.
- Thực tập các kỹ năng cơ bản (tư vấn, đại diện theo ủy quyền, giải quyết tranh chấp…);
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, lập phương án giải quyết vụ việc;
- Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng (gửi thư giới thiệu, đăng bài diễn đàn luật, quản lý quảng cáo…);
- Các công việc khác theo yêu cầu của luật sư hướng dẫn.
- Soạn thảo và rà soát các Hợp đồng, Phụ lục Hợp đồng với thầu phụ, với đối tác khác của Công ty;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến việc xin cấp GPXD cho các Dự án của Công ty: Phê duyệt Quy hoạch, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định thiết kế, phê duyệt dự án, cấp phép xây dựng; các thủ tục pháp lý khác phát sinh theo yêu cầu: thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp, Xin cấp Visa,...;
- Soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan trong quá trình triển khai công việc;
- Thực hiện việc kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý các dự án, đối chiếu quy định của pháp luật để đề xuất phương án điều chỉnh, lưu trữ hồ sơ pháp lý dự án đầy đủ theo quy định;
- Liên hệ và làm việc với Cơ quan Nhà nước (Ban quản lý KCN, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường, UBND các cấp...);
- Tham gia các cuộc họp đàm phán về Hợp đồng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng (nếu có);
- Làm việc độc lập, phụ trách toàn bộ các công việc pháp chế tại Công ty, báo cáo định kỳ hoặc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp hoặc lãnh đạo Công ty.
- Các công việc khác theo yêu cầu.
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân sự, soạn các HĐLĐ và theo dõi sự biến động nhân sự trong Tập đoàn
- Thực hiện các công việc liên quan đến lương và bảo hiểm của CBNV Tập đoàn: chấm công, tính lương, thưởng, phúc lợi, đăng ký NPT, quyết toán thuế TNCN, tính đóng BHXH
- Tham gia vào quá trình soạn thảo văn bản, quy định, quy chế liên quan đến Phòng nhân sự; xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá hiệu suất, hiệu quả công việc của CBNV
- Xây dựng và thực hiện các chương trình truyền thông nội bộ nhằm tạo được sự gắn kết trong công ty, góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp theo định hướng của lãnh đạo công ty.
- Hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề/sự vụ quan hệ lao động của Công ty và các Đơn vị thành viên
- Lên ý tưởng và thực hiện tổ chức các sự kiện, hoạt động nội bộ Tập đoàn
- Các công việc khác theo phân công của Cấp quản lý
I. Nhiệm vụ cụ thể
- Trực tiếp xây dựng kế hoạch, quy trình, quy định liên quan đến hoạt động pháp chế; sắp xếp, phân công nhiệm vụ của các nhân viên trong bộ phận Pháp chế;
- Tư vấn, giúp việc cho Ban Lãnh đạo Công ty trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Làm đầu mối tiếp nhận các hợp đồng, hồ sơ pháp lý, văn bản tài liệu cần có ý kiến của Pháp chế; trực tiếp thực hiện việc thẩm định, chỉnh sửa hoặc phân công công việc cho nhân viên và kiểm tra việc thực hiện;
- Phối hợp thực hiện với các Khối/Ban/Phòng trong các hoạt động, dự án cần đến tư vấn, ý kiến của phòng Pháp chế và Doanh nghiệp (hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng thương mại, dự án M&A, dự án đầu tư xây dựng,…
- Thực hiện tư vấn pháp lý, hỗ trợ các bộ phận trong việc xây dựng và ban hành các quy trình, quy chế, văn bản, tài liệu liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động của Công ty;
- Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan, nội quy, quy định và điều lệ công ty, cũng như là nghị quyết của Hội đồng quản trị và các cổ đông.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan
- Quản lý đội nhóm, xây dựng phát triển đội ngũ, tạo động lực cho nhân viên pháp chế trong phòng.
- Xử lý các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo
II. Báo cáo
- Báo cáo kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin liên quan đến công việc cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn theo định kỳ hoặc đột xuất.
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Đảm bảo tính pháp lý, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của Tập đoàn và các công ty thành viên trong các hoạt động đối nội, đối ngoại.
- Tư vấn Pháp lý cho các hoạt động nghiệp vụ phát sinh của Tập đoàn
NHIỆM VỤ
- Tư vấn, tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn trong việc tổ chức, phân quyền quản lý, điều hành hoạt động của Tập đoàn, các công ty thành viên của Tập đoàn.
- Tổ chức và quản lý triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý và tư vấn pháp lý cho các phòng ban chuyên môn, các công ty con, công ty thành viên của Tập đoàn (các hoạt động pháp lý phát sinh về dự án, quản lý, kinh doanh, giải quyết tranh chấp, giao dịch hợp đồng, thương mại).
- Tham gia xây dựng, rà soát, đóng góp ý kiến trong công tác quản trị rủi ro pháp lý đối với toàn bộ các quy trình, quy định hoạt động của Tập đoàn
- Tổ chức thực hiện và tham gia xây dựng các mẫu biểu (hợp đồng, thỏa thuận, cam kết…) cần thiết cho các giao dịch trong toàn Tập đoàn, đánh giá, rà soát, giám sát về tính pháp lý đối với các nội dung chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi .
- Tham gia đàm phán, thương thảo Hợp đồng, giao dịch của Tập đoàn đối với những Hợp đồng, giao dịch chưa có mẫu.
- Thẩm định tất cả các Hợp đồng, văn bản pháp lý của Tập đoàn và các Công ty thành viên, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu, quy định của pháp luật, quy chế nội bộ của Tập đoàn
- Chủ trì làm việc, liên hệ với các đơn vị tư vấn thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của - Tập đoàn và các công ty thành viên như: đăng ký doanh nghiệp, lập địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi đăng ký doanh nghiệp, chấm dứt, giải thể, phá sản công ty…
- Đầu mối tổ chức, làm việc với các đơn vị tư vấn luật, cung cấp dịch vụ pháp lý trong các hoạt động dịch vụ pháp lý thuê ngoài
- Đại diện theo ủy quyền hoặc tham gia tố tụng với tư cách Luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn, Công ty thành viên trong các vụ tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện.
- Hỗ trợ và nhận định pháp lý cho các Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn thực hiện các thủ tục pháp lý về đầu tư, kinh doanh, sở hữu trí tuệ, quan hệ lao động, giải quyết tranh chấp phát sinh (khiếu nại khách hàng, đối tác,…)
- Đánh giá rủi ro, tổng kết đánh giá việc tuân thủ Pháp luật
- Tổ chức đào tạo và truyền thông nội bộ về công tác pháp chế, hạn chế rủi ro pháp lý.
- Đào tạo chuyên viên thuộc ban các nghiệp vụ và chuẩn mực liên quan đến việc thực hiện công việc của ban
- Đánh giá năng lực làm việc cán bộ trong Ban định kỳ theo tháng, quý, năm để làm căn cứ để chi trả lương, tăng lương, đào tạo, tuyển dụng, điều chuyển hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
- Chủ trì xây dựng, tổ chức thực hiện và nâng cấp/cải tiến các quy trình làm việc của Ban.
- Các công việc khác theo phân công
- Lập hợp đồng mua - bán cho các hoạt động kinh doanh của công ty.
- Đàm phán, thương thảo các điều khoản trong hợp đồng với đối tác.
- Hoàn thiện các hồ sơ liên quan đến hợp đồng và trình ký.
- Lưu trữ, quản lý các hồ sơ hợp đồng cùng các văn bản / biên bản pháp lý liên quan đến hợp đồng.
- Theo dõi tiến độ thực hiện các hợp đồng
- Báo cáo với trưởng bộ phận, cấp trên những công việc cụ thể theo tuần.
Các công việc khác:
- Phối hợp với các phòng, ban chức năng của Công ty trong quá trình làm việc;
- Thực hiện các công việc chuyên môn theo sự phân công của BGĐ
1. Trưởng phòng Pháp chế
2. Trưởng dự án dịch vụ tư vấn doanh nghiệp
- Nghiên cứu hồ sơ, các vấn đề liên quan tới doanh nghiệp;
- Soạn thảo hồ sơ thủ tục, thư tư vấn;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
Công việc Nhân sự:
- Tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng của các phòng ban công ty, lập kế hoạch tuyển dụng, điều phối và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các kế hoạch tuyển dụng.
- Thực hiện các nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự gồm: theo dõi biến động nhân sự, lập hợp đồng lao động,...
- Xử lý khen thưởng, kỷ luật, tuân thủ nội quy lao động.
- Tổng hợp ngày công, tính lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ (phúc lợi) khác cho người lao động vào đầu mỗi tháng.
- Trực tiếp xử lý hồ sơ BHXH theo quy định của pháp luật.
- Theo dõi các vấn đề phát sinh liên quan đến HĐLĐ và kịp thời báo cáo Trưởng phòng/ Giám đốc Công ty theo quy định như: Thời hạn hợp đồng, gia hạn, chấm dứt HĐLĐ….
- Phối hợp với các trưởng bộ phận, tham vấn với BLĐ trong công tác: Xây dựng nội quy lao động, Thang bảng lương, Các loại báo cáo lao động theo đúng quy định của pháp luật lao động.
Công việc Hành chính:
- Quản lý và lưu trữ toàn bộ hồ sơ giấy tờ của Phòng.HCNS.
- Quản lý, đặt mua văn phòng phẩm, in ấn, công chứng tài liệu khi cần thiết, quản lý việc sử dụng tài sản, thiết bị, máy móc, tài liệu công ty.
- Duy trì môi trường làm việc sạch sẽ, bao quát, theo dõi các hoạt động vệ sinh, điện, nước và các hoạt động phát sinh khác tại công ty.
- Theo dõi, giám sát tình hình thực hiện Nội quy an toàn lao động- phòng chống cháy nổ và quy định của toàn thể CBCNV trong Công ty..
- Soạn thảo ban hành các công văn/thông báo, quyết định có liên quan đến công tác HCNS.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám Đốc Công ty trong phạm vi công việc.
Mô tả công việc:
1. Theo dõi và thực hiện các thủ tục hồ sơ pháp lý cho sản phẩm thuộc các Công ty khác nhau của Tập đoàn;
2. Cung cấp, cập nhật các quy định hiện hành và truyền đạt/ hướng dẫn quy định cho các bộ phận có liên quan để chắc chắn các hoạt động liên quan đến công bố sản phẩm là đúng pháp luật hiện hành.
3. Đánh giá, xác nhận thành phần, công thức mới, sản phẩm mới… phù hợp với quy định của địa phương, nước sở tại.
4. Làm việc với các team ở nước ngoài (Nga/ Mỹ/ Sing...) để cùng hợp tác, cung cấp các quy định địa phương giúp phát triển các sản phẩm và chiến lược mới phù hợp với pháp luật Việt Nam.
5. Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan chức năng ở nước sở tại.
6. Thực hiện các công việc khác được giao bởi quản lý
- Tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Drafting a new contract format in accordance with the provisions of law
- Review existing contracts or new contracts sent by customers/suppliers.
- Update Government Laws/Regulations
- Contact with legal consulting firms and Vietnamese legal authorities on work-related issues.
- Review internal regulations and policies based on Company's requirements
- Translate documents as required by the company/job
- Register/update Company documents with relevant agencies and organizations (IRC, ERC, WP, TRC, Chemical License, Business License, etc.)
- Administrative tasks: Receiving/Answering phones; Personal/send mail, documents, goods; Buy stationery, office supplies; Other arising administrative work
- Tư vấn pháp lý, thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của Tập đoàn.
- Thực hiện và kiểm soát các thủ tục pháp lý về giao dịch với bên liên quan theo quy định pháp luật doanh nghiệp.
- Xây dựng và rà soát các quy chế quản trị đối với công ty đại chúng.
- Soạn thảo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông, HĐQT, BKS (thường niên, bất thường).
- Tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông.
- Theo dõi, cập nhật thông tin cổ đông và tham gia xử lý các vấn đề liên quan đến cổ đông theo yêu cầu của cán bộ quản lý trực tiếp.
- Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề pháp lý có liên quan đối với công ty đại chúng (UBCKNN, Sở GDCK...).
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến công bố thông tin.
- Tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp lý, thẩm định và soạn các văn bản/ hợp đồng phát sinh trong các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
- Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố tụng liên quan. Làm việc với các cơ quan thanh tra, kiểm tra để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các chức năng nhiệm vụ của mình.
- Tu vấn pháp luật, kiểm soát về mặt pháp lý các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn theo đúng quy định của pháp luật.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp.