Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết .
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động y tế.
- Cố vấn cho Ban Giám đốc về pháp luật .
- Kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty .
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
1) Công tác pháp chế:
- Thẩm định, đánh giá tính pháp lý của các văn bản, hợp đồng kinh tế đầu vào, đầu ra của Công ty
- Trực tiếp thực hiện công tác pháp chế các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đầu tư dự án, cụ thể:
+ Nghiên cứu cập nhật tất cả các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đầu tư dự án của Công ty (Luật đất đai, Luật kinh doanh BĐS, Luật nhà ở, Luật đầu tư,…) để tham mưu Trưởng phòng và Chủ tịch công tác pháp chế.
+ Nghiên cứu nắm rõ trình tự đầu tưm, thủ tục hồ sơ pháp lý các dự án để rà soát hoặc trực tiếp soạn thảo các văn bản, hồ sơ tài liệu liên quan đến công tác triển khai dự án, kinh doanh, hợp tác đầu tư (BBH, BBTT, Hợp đồng….) đảm bảo tuân thủ theo các quy định của Pháp luật.
2) Trợ lý Chủ tịch HĐTV:
- Tham dự các cuộc họp do Chủ tịch chủ trì và soạn thảo phát hành các biên bản họp.
- Theo dõi, đôn đốc, tập hợp, kết quả thực hiện kế hoạch, báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch định kỳ tháng/quý/năm của các phòng/ban, tổng hợp đánh giá, báo cáo Chủ tịch.
- Thực hiện các công việc khác do Ban Lãnh đạo Công ty phân công.
- Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, nghiên cứu, rà soát, báo cáo pháp lý liên quan tới các yêu cầu tư vấn phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty trong các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, nhà phân phối bán lẻ.
- Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
- Soạn thảo, rà soát Hợp đồng mua bán, thuê/cung cấp dịch vụ, các biểu mẫu và văn bản khác phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Tư vấn và tham gia giải quyết các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
- Tham gia giải quyết các yêu cầu của cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty.
- Soạn thảo, rà soát các văn bản liên quan đến quản trị nội bộ doanh nghiệp (biên bản, nghị quyết, điều lệ, cổ phiếu, sổ cổ đông …).
- Phối hợp làm việc và kiểm soát chất lượng công việc của các hãng luật/luật sư tư vấn độc lập của công ty.
- Nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý
- Tư vấn pháp lý, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến nghiệp vụ và vận hành của các Phòng ban trong Công ty.
- Tham gia xây dựng, rà soát các Văn bản nội bộ của Công ty: Điều lệ, quy trình nghiệp vụ, quy chế của Công ty;
- Soạn thảo, thực hiện và kiểm soát các công việc liên quan đến thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Biên soạn, tham gia rà soát các Hợp đồng trong quá trình hoạt động của Công ty, bao gồm cả các Hợp đồng mẫu, Hợp đồng vụ việc.
- Tham gia tư vấn về các vấn đề pháp lý trong các giao dịch liên quan đến hoạt động nghiệp vụ của Công ty và các sản phẩm Công ty dự kiến triển khai; đàm phán, soạn thảo các thỏa thuận, văn bản; thực hiện các thủ tục, công việc cần thiết để hoàn tất giao dịch; phối hợp xử lý các vấn đề vấn đề phát sinh với các bên thứ ba khác có liên quan như khách hàng, đối tác, ,…
- Trực tiếp tham gia hoặc hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, tranh chấp phát sinh trong hoạt động của Công ty.
- Thực hiện chức năng kiểm soát nội bộ (khi có yêu cầu): Kiểm soát, theo dõi, phát hiện, đánh giá, báo cáo các rủi ro pháp lý và tuân thủ trong hoạt động của Công ty;
- Tìm hiểu, nghiên cứu giải quyết các vấn đề liên quɑn đến các hồ sơ trong lĩnh vực dân sự, hình sự, đất đai, hành chính và tư vấn pháp lý thường xuyên cho doanh nghiệp;
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ;
- Soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, trực tiếp liên hệ với khách hàng, các cơ quan chức năng để thực hiện hồ sơ theo yêu cầu của Công ty;
- Làm việc theo sự phân công, sắp xếp của Luật sư hướng dẫn.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng về: doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép, SHTT, ...
- Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu công việc và phân công.
- Thay mặt khách hàng thực hiện các dịch vụ pháp lý.
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Công việc: Thực hiện các công việc liên quan đến dịch vụ pháp lý do công ty cung cấp:
- Soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, hồ sơ giải thể doanh nghiệp..., nộp hồ sơ trên hệ thống đăng ký kinh doanh;
- Hỗ trợ công việc cho Luật sư: Soạn văn bản, sao chụp hồ sơ, đánh máy, đi nộp hồ sơ;
- Sắp xếp hồ sơ, nghiên cứu hồ sơ, hỗ trợ các Luật sư trong một số công việc đơn giản trong quá trình cung cấp dịch vụ pháp lý;
- Soạn bài viết về dịch vụ pháp lý, bài viết tư vấn để đăng fanpage của công ty, theo dõi, tập hợp các phản hồi của khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Công ty.
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Ứng viên: sẽ được chỉ dẫn cơ bản (thực tế) để nắm bắt công việc.
• Tư vấn khách hàng đăng ký sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và nước ngoài;
• Thực hiện các nội dung liên quan đến đăng ký xác lập quyền Sở hữu trí tuệ;
• Xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình xử lý đơn của Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Bản quyền tác giả;
• Kết nối với các cơ quan Nhà Nước trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ hoặc các lĩnh vực có liên quan nhằm giải quyết hiệu quả công việc;
• Thực hiện các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp sở hữu trí tuệ dưới sự hướng dẫn của Luật sư phụ trách;
• Các công việc khác liên quan tới sở hữu trí tuệ;
• Quản lý công việc nhằm đạt được hiệu suất theo tháng, quý, năm do Giám đốc giao phó;
• Prepare, review, and evaluate the legal documents and related documents of the business of the Company;
• Check, and review for all types of documents, transaction documents between the Company and customers/ vendors/ 3rd parties;
• Involve in preparing, unifying, and standardizing contracts/agreements of the Company with customers/vendors, standard Company documents: Power of Attorney, Authorization letter, Letter of delegation;
• Participate in building and preparing Company’s policies and procedures which are related to legal, law and regulation matters, compliance, and law and regulation observation matters;
• Prepare documents, and application dossiers, work and follow up with relevant authorities to complete procedures in accordance with the laws when implementing the project business or changing/updating the Company’s ERC, Branch License, IRC, and sublicense in Education;
• Review and follow up with ongoing legal cases and disputes of the Company (if any);
• Liaise with relevant departments to ensure that where legal risks have been identified and actions have been taken for business operations;
• Deliver legal advice/ consulting and professional advice to the relevant departments;
• Provide timely updates/analyses for the new rules, and regulations, and control properly the implementation of action plans for new/ updated regulations;
• Perform any other duties or projects as assigned by upper management.
- Thực hiện nhiệm vụ Pháp chế: theo sự phân công của Giám đốc ban và/ hoặc Trưởng phòng pháp chế- Soát xét, thẩm định các dự thảo văn bản;
- Dự thảo, thẩm định pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với đối tác;
- Thẩm định pháp lý các dự án đầu tư;
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Triển khai thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc việc thành lập, cơ cấu lại các Công ty, thực hiện các dự án đầu tư;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn;
- Cập nhật văn bản Pháp luật, chính sách liên quan;
- Hỗ trợ và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản quy chế, quy định nội bộ
- Báo cáo định kỳ hàng tháng/ quý/ năm hoặc đột xuất.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác.
- Bảo hiểm xã hội (BHXH): Phụ trách công tác BHXH tại Công ty (quy mô tham gia BHXH >1000); Phụ trách các chế độ Công Đoàn hằng tháng của CBNV.
- Thuế: Thực hiện việc đăng ký mã số thuế cho người lao động và phối hợp với bộ phận kế toán để khai báo và quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo quy định;
- Công, lương: Kiểm soát chấm công - tổng hợp công, chi trả lương, chế độ nghỉ nhân viên.
- Đăng ký tài khoản ngân hàng cho nhân viên, giải quyết các vấn đề liên quan tới thẻ ATM
- Làm hợp đồng, quản lý hợp đồng nhân viên.
- Tiếp nhận và triển khai các, chế độ từ quản lý và thông báo tới NLĐ theo đúng mục tiêu tôn chỉ BGĐ đề ra.
- Xây dựng và quản lý quy trình/hệ thống:
+ Đề xuất các loại phúc lợi, phụ cấp của dành cho người lao động.
+ Phối hợp với các Phòng ban/ Đơn vị liên quan xây dựng quy trình nhân sự
- Các công việc khác theo sự phân công của quản lý.
- Soạn thảo văn bản, hợp đồng mua bán, hợp đồng cho thuê mặt bằng/căn hộ, hồ sơ…
- Soạn thảo, soát xét các hợp đồng đầu tư, thương mại, hợp tác của các bộ phận trong công ty
- Nghiên cứu cập nhật thường xuyên các văn bản, nghị định, thông tư liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Kiểm soát và chịu trách nhiệm về tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng của công ty.
- Hệ thống các văn bản pháp luật, lưu trữ, tư vấn về chính sách đầu tư, xây dựng, phát triển kinh doanh theo phân công của Cấp trên
- Phân tích tình huống, đề xuất giải pháp để giải quyết tranh chấp của các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của Công ty
- Tư vấn, thẩm định và kiểm soát pháp lý đối với các văn bản liên quan đến đầu tư và quản trị Doanh nghiệp
- Thương thảo về nội dung hợp đồng với đối tác, khách hàng; đề xuất giải pháp tối ưu, khả thi
- Hỗ trợ các phòng ban về các công tác liên quan đến pháp lý trong quá trình thực hiện công việc, ký kết hợp đồng
- Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp (như: thành lập mới Công ty thành viên, chi nhánh, địa điểm kinh doanh; bổ sung ngành nghề, tăng vốn, thay đổi trụ sở, công bố thông tin, thông tin thuế, con dấu…...
- Đăng ký các thương hiệu của công ty với Cục sở hữu trí tuệ
- Hiểu biết về tòa nhà chung cư thương mại, có kinh nghiệm về luật quản lý tòa nhà là một lợi thế
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Cấp trên.
1. Nhiệm vụ và trách nhiệm công việc
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty.
- Đảm nhiệm việc tham mưu và tư vấn cho Ban giám đốc công ty các vấn đề về pháp luật.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh của công ty.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý như: thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu,....
- Xây dựng các chính sách quản trị nội bộ và giám sát việc tuân thủ chính sách, các chiến lược phòng vệ hiệu quả.
- Đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.
- Tham mưu, cố vấn cho Ban lãnh đạo về các vấn đề pháp lý có thể xảy ra, để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả..
- Tham gia hoạt động tố tụng theo sự phân công của Ban giám đốc công ty nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công ty.
- Đại diện công ty trao đổi và đàm phán với các đối tượng bên ngoài công ty, về các vấn đề pháp lý.
- Tham gia soạn thảo các hợp đồng, thỏa thuận và các văn bản, tài liệu pháp lý để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công ty.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh của công ty.
- Xây dựng hành lang, quy định về an toàn và vệ sinh lao động
- Thường xuyên nghiên cứu, cập nhật kịp thời các kiến thức mới nhất về pháp luật, như là các thay đổi về luật, nghị định, thông tư,…, có liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty cho các cấp quản lý.
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng/ Ban Giám đốc.
2. Quyền hạn
- Tham mưu toàn bộ các vấn đề pháp lý/pháp chế cho ban giám đốc và bộ phận chức năng
- Các nội dung khác theo ủy quyền được phê duyệt
3. Báo cáo
- Báo cáo cho Giám đốc điều hành/Trưởng phòng nhân sự về tiến độ công việc theo nhiệm vụ được giao theo định kỳ tuần, tháng, quý, năm và báo cáo đột xuất theo yêu cầu
- Khi vắng mặt uỷ quyền cho nhân viên trong phòng thực hiện.