Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
+ Nghiên cứu các quy định pháp luật về vụ việc và đưa ra phương án giải quyết;
+ Soạn thảo hồ sơ;
+ Tiếp xúc khách hàng;
+ Hỗ trợ luật sư và chuyên viên trong các vụ việc thực tế.
- Thực hiện công việc theo sự phân công của công ty trong lĩnh vực: thành lập doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, xin giấy phép con, sở hữu trí tuệ, tư vấn đầu tư
- Trực tiếp làm việc, tiếp nhận hồ sơ, thông tin và yêu cầu của khách hàng;
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc và quy định pháp luật để tư vấn bảo vệ quyền lợi cho khách hàng;
- Đại diện cho khách hàng làm việc với các bên có liên quan cùng các cơ quan chức năng có liên quan;
- Soạn thảo các tài liệu văn bản cần thiết gửi khách hàng, tòa án, trọng tài, cơ quan nhà nước hoặc các bên có liên quan;
- Tham gia tố tụng tại tòa án và trọng tài hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền với tư cách luật sư hoặc người đại diện theo ủy quyền;
- Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Ban Lãnh đạo đối với toàn bộ hoạt động của Phòng, đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh của Công ty tuân thủ quy định của pháp luật và các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Chứng khoán;
- Tham mưu, tư vấn pháp lý trong công tác quản trị doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật doanh nghiệp và pháp luật có liên quan đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quản trị nội bộ.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc chuyên môn của Phòng pháp chế
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp luật phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty và cập nhật văn bản pháp luật đến các Phòng/Đơn vị;
- Phối hợp cùng Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ tham gia các Dự án M&A của Tập đoàn.
- Thực hiện công tác quan hệ cổ đông.
1. Rà soát Hợp đồng:
2. Quản trị Công ty:
3. Các công việc khác:
Tuyển dụng: (40%)
- Phối hợp với các Trưởng phòng ban trong việc lập kế hoạch tuyển dụng dựa trên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch hoạt động của các Phòng/ Ban/Công ty.
- Phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng cho chuyên viên, nhân viên tuyển dụng nhằm hoàn thành kế hoạch tuyển dụng đã được duyệt.
- Cập nhật, điều chỉnh, hoàn thiện quy trình tuyển dụng và hệ thống các công cụ tuyển dụng.
- Xây dựng các bài kiểm tra tuyển dụng cho từng vị trí công việc (sale, sup…)
- Phát triển hệ thống công cụ đánh giá ứng viên.
- Thực hiện công tác tuyển dụng và xây dựng, quản lý ngân sách tuyển dụng
- Trực tiếp tham gia phỏng vấn các vị trí cấp trung, cấp cao.
Đào tạo (30%)
- Tổ chức huấn luyện, đào tạo nội bộ Phòng HCNS các kỹ năng về tuyển dụng, kỹ năng phỏng vấn, đánh giá ứng viên;
- Phối hợp các Phòng ban xây dựng lộ trình đào tạo, kế hoạch đào tạo, lộ trình thăng tiến cho nhân viên bộ phận sale, marketing, quản lý cấp trung.
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo về chiến lược xây dựng, quảng bá thương hiệu nhân sự và thu hút nhân tài cho Tập đoàn.
- Tham gia đánh giá chất lượng sau đào tạo và đánh giá chất lượng nội bộ của Công ty.
Hành chính, quản trị (30%)
- Quản lý hồ sơ nhân sự, các thủ tục, chính sách phúc lợi, lương thưởng của nhân viên.
- Phối hợp với các phòng ban trong công ty để xây dựng bảng MTCV phù hợp với từng chức danh công việc ;
- Xây dựng và đảm bảo thực hiện hệ thống Đánh giá Hiệu quả làm việc (KPI) và Đánh giá năng lực nhân viên
- Báo cáo Ban giám đốc theo kế hoạch định kỳ về các công việc hành chính - nhân sự do mình phụ trách .
- Tham gia giải quyết các công việc khác do Ban Giám đốc yêu cầu;
- Nghiên cứu các quy định pháp luật về vụ việc và đưa ra phương án giải quyết.
- Soạn thảo hồ sơ
- Tiếp xúc khách hàng
- Hỗ trợ luật sư và chuyên viên trong các vụ việc thực tế.
1. Soạn thảo, rà soát và sửa đổi hợp đồng
2. Soạn thảo, sắp xếp văn bản pháp luật
3. Tham gia thẩm định, công việc điều tra, thu thập bằng chứng v.v
4. Giải đáp, tư vấn các thắc mắc về pháp lý
a. Pháp lý doanh nghiệp:
+ Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp (như: thành lập mới Công ty thành viên, chi nhánh, địa điểm kinh doanh; bổ sung ngành nghề, tăng vốn, thay đổi trụ sở, công bố thông tin, con dấu…) của Công Ty.
+ Tham gia đàm phán, Soạn thảo và soát xét các loại hợp đồng do Công ty ký kết (Hợp đồng thi công, HĐ mua bán, thuê dịch vụ, Hợp đồng hợp tác liên kết kinh doanh,…Phụ lục HĐ và thanh lý HĐ).
b. Pháp lý dự án:
+ Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý dự án khi có yêu cầu.
+ Phối hợp với Phòng Đầu tư kiểm tra pháp lý Dự án và tư vấn về thủ tục có liên quan đối với các dự án do Phòng Đầu tư thẩm định.
+ Tham gia có ý kiến đối với phương án hợp tác đầu tư với đối tác.
c. Tham gia tố tụng:
+ Đại diện Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp với bên thứ ba.
+ Thực hiện các thủ tục khiếu nại, tố cáo.
d. Lưu trữ, cập nhật và quản lý hệ thống văn bản pháp luật đang có hiệu lực và thông tin, dữ liệu pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty. Đầu mối tham mưu các văn bản, quy định pháp luật mới ban hành.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty các quy định pháp luật mới nhất liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty; Cụ thể là về thuế, tài chính, vay vốn, thế chấp tài sản, chứng khoán, đầu tư, lao động, mua bán tài sản, chuyển nhượng cổ phần …
- Xây dựng các mẫu biểu, văn bản, quy trình hoạt động, chuẩn hóa hồ sơ pháp lý phù hợp với lĩnh vực hoạt đông của Công ty; Và kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định này theo yêu cầu của pháp luật;
- Tư vấn trình tự, lập nội dung, tham gia soạn thảo các tài liệu, văn bản tổ chức các cuộc họp nội bộ hoặc tổ chức lấy ý kiến để phục vụ cho việc ra quyết định trong doanh nghiệp;
- Tư vấn tham gia trong việc tuyển dụng, thử việc, ký kết, thực hiện, chấm dứt hợp đồng lao động, thực hiện các thủ tục hành chính về lao động, thực hiện chế độ bảo hiểm, phúc lợi cho người lao động…;
- Tư vấn, soạn thảo hoặc hỗ trợ soạn thảo các dự thảo hợp đồng phục vụ cho toàn bộ các hoạt động kinh doanh, hồ sơ thanh toán, kiểm tra đốc thúc tiến độ thực hiện công việc, thủ tục thực hiện công việc theo hợp đồng …; phụ trách chính trong việc thực hiện các thủ tục, cũng như đàm phán với các đối tác để xử lý việc sửa đổi, chuyển nhượng hợp đồng, giải quyết các vấn đề phát sinh, chấm dứt, thanh lý hợp đồng.
- Tư vấn, đại diện cho doanh nghiệp tham gia giải quyết tranh chấp, tố tụng, làm việc với các cơ quan pháp luật như công an, tòa án để tiếp cận và hoàn thiện công việc từ khi khởi kiện cho đến khi thực hiện các quyết định của cơ quan chức năng,
- Các loại việc khác liên quan, như: đại diện thực hiện các công việc như lập dự án; thủ tục xin cấp các loại giấy phép đại diện cho doanh nghiệp ; làm việc với cơ quan nhà nước đối với bất kỳ việc gì khi có yêu cầu; cập nhật văn bản pháp luật, chính sách pháp luật mới của nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp
C&B TASK (50%)
Compliance
OTHER TASKS (50%)
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn hồ sơ về lĩnh vực Doanh nghiệp, Đầu tư nước ngoài, Giấy phép con
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ tư vấn, làm việc với khách hàng và cơ quan nhà nước
- Có thể đăng ký thời gian làm việc linh hoạt theo lịch học
- Tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, hành chính, kinh doanh thương mại;
- Tham gia tranh tụng tại Tòa án để bào chữa/ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng;
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý về giấy phép cho doanh nghiệp;
- Rà soát hợp đồng, soạn thảo các văn bản, đơn từ theo yêu cầu của luật sư;
- Nghiên cứu hồ sơ, tìm hiểu các quy định pháp luật của vụ việc theo yêu cầu của luật sư;
- Tham gia, dự phiên tòa cùng luật sư
- Các công việc khác có liên quan theo sự phân công của luật sư.
- Tư vấn pháp lý và hỗ trợ Khách hàng trong các lĩnh vực: Doanh Nghiệp, Đầu tư, Sở hữu trí tuệ, Giấy phép con;…
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật và hồ sơ vụ việc;
- Đại diện cho khách hàng thực hiện các dịch vụ pháp lý;
- Thực hiện công việc theo sự chỉ đạo của cấp trên