Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Quản lý chung:
• Xây dựng chiến lược, chính sách và giám sát việc quản trị Nhân sự phù hợp với Chiến lược tổng thể của Công ty.
• Chuẩn bị kế hoạch ngân sách hàng năm của Phòng nhân sự để đảm bảo hiệu quả hoạt động cao theo các hướng dẫn ngân sách.
2. Tuyển dụng Đào tạo & Phát triển:
• Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng cho từng bộ phận
• Đề xuất các phương án tuyển dụng hiệu quả nhất cho Công ty. Quản lý Ngân sách tuyển dụng.
• Phối hợp với các bộ phận xây dựng sơ đồ tổ chức, định biên nhân sự, xây dựng mô tả công việc, quy trình làm việc.
• Xây dựng và thực hiện các hoạt động liên quan tới đào tạo: Kế hoạch đào tạo năm, xây dựng khóa học (nội bộ, khóa học ngoài), tổ chức khóa học, đánh giá sau đào tạo, cải tiến quy trình đào tạo.
3. Chính sách & Lương thưởng
• Xây dựng, thực hiện, duy trì tất cả các chính sách, chế độ nhân sự: Lương, thưởng, bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ, KPI, khung năng lực, chính sách lương 3P
• Phối hợp với Quản lý bộ phận triển khai đánh giá nhân viên đảm bảo đúng quy định. Thực hiện đánh giá cuối năm, đề xuất mức tăng lương, hoạch định quỹ lương hàng năm
• Đề xuất khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, khen thưởng nóng cho dự án
• Theo dõi và đảm bảo các chế độ phúc lợi của Công ty được cập nhật với xu hướng thị trường, phù hợp với chi phí/ ngân sách Công ty trong từng giai đoạn, đảm bảo tính cạnh tranh và phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành
• Quản lý, giám sát các hoạt động liên quan đến các vấn đề xảy ra với nhân viên đối với Luật lao động và Chính sách và Quy định nội bộ
• Xử lý thắc mắc chuyên nghiệp và duy trì mối quan hệ làm việc tốt với tất cả nhân viên
4. Hành chính:
• Xây dựng kế hoạch và tổ chức giám sát việc thực hiện đảm bảo tuân thủ theo đúng pháp luật lao động và quy chế quản lý của công ty quy định
• Kiểm soát nhân viên hành chính trong việc thực hiện các vấn đề liên quan đến pháp lý như giấy phép Công ty, thông báo thay đổi địa chi văn phòng,…..
• Thiết lập và duy trì các mối quan hệ khác nhau với các tổ chức địa phương và các cơ quan nhà nước liên quan.
5. Truyền thông nội bộ - văn hóa doanh nghiệp
• Tham mưu cho Ban Giám đốc trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
• Lập kế hoạch phát triển văn hóa Công ty theo từng năm và theo định hướng phát triển của BGĐ
• Tổ chức hực hiện, đánh giá các hoạt động nội bộ nhằm khuyến khích tinh thần làm việc theo nhóm, các hành vi và giá trị cốt lõi và tăng cường sự gắn kết của tất cả nhân viên trong Công ty
- Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty.
- Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp của các hợp đồng, các văn bản Công ty ký kết, ban hành. Tham gia soạn thảo, góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của Công ty.
- Tư vấn và tham gia giải quyết các các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
- Tham gia giải quyết các yêu cầu của các cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty.
- Rà soát, cập nhật, đóng góp ý kiến, khuyến nghị tuân thủ khi có thay đổi của chính sách, quy định pháp luật
- Nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.
Lập kế hoạch và triển khai việc dạy-học
Thực hiện các công việc chuyên môn của tổ chuyên môn:
Trách nhiệm nghề nghiệp và phát triển chuyên môn:
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý.
* Thực hiện tư vấn pháp lý và chịu trách nhiệm pháp lý đối với các giao dịch M&A được giao hoặc phân công, bao gồm các công việc sau:
- Tư vấn pháp lý đối với cơ cấu giao dịch và thủ tục pháp lý M&A;
- Thực hiện thẩm tra hồ sơ pháp lý công ty và báo cáo rủi ro pháp lý đối với giao dịch M&A;
- Soạn thảo, sửa đổi, tham gia đàm phán và tư vấn các hồ sơ pháp lý của giao dịch M&A như: Hợp đồng, thỏa thuận, ủy quyền, ....
- Kiểm soát hồ sơ và thủ tục về mặt pháp lý trong quá trình thực hiện công việc;
- Thực hiện kiểm soát một số công việc pháp lý được giao hoặc phân công.
- Xây dựng và duy trì liên hệ tốt với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan lĩnh vực phụ trách, phục vụ cho công tác chuyên môn
nói riêng và các công việc chung của Công ty
* Thực hiện tư vấn pháp lý liên quan đến thủ tục, hồ sơ và quy trình đầu tư, thực hiện và kinh doanh các dự án của Doanh nghiệp (dự án đầu thầu, đấu giá, bất động sản, ...) và các công việc khác được giao hoặc phân công.
* Quản trị rủi ro
- Phát hiện nhận diện được các rủi ro pháp lý trong quá trình thực hiện công việc thuộc phạm vi thẩm quyền.
- Báo cáo & đề xuất các phương án xử lý (nếu có).
* PHÁP CHẾ
- Soạn thảo, thẩm định các hợp đồng, văn bản, công văn và các tài liệu liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh của Công ty;
- Soạn thảo, rà soát các nội quy - quy định, quy trình làm việc, hợp đồng và các văn bản nội bộ của Công ty;
- Đưa ra các phương hướng giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ, kinh doanh của Công ty trong khuôn khổ cho phép của pháp luật hiện hành;
- Báo cáo công việc thường xuyên hoặc đột xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng/Ban tổng giám đốc Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cán bộ quản lý cấp trên trực tiếp và Ban tổng giám đốc.
* TRỢ LÝ
- Giám sát, đôn đốc việc thực hiện công viêc của các cá nhân và phòng ban theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình hoạt động, tiến độ triển khai công việc của các phòng ban thông qua báo cáo của các bộ phận; lập các báo cáo theo yêu cầu.
- Giúp việc cho Ban lãnh đạo trong các quan hệ đối nội, đối ngoại.
- Sắp xếp, điều phối lịch làm việc của Ban lãnh đạo.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm, cố vấn, tư vấn cho Ban giám đốc những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty.
- Tham gia soạn thảo, kiểm tra hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,... liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Phụ trách các công việc hành chính nhân sự: tham gia vào công tác tuyển dụng, đào tạo nhân sự; Thực hiện quy trình, thủ tục về nhân sự đối với người lao động: phổ biến nội quy, quy chế, đánh giá thử việc, đánh giá hoàn thành công việc tháng, năm.
- Tiếp nhận, xử lý công văn giấy tờ đến đi; quản lý về mặt nhân sự, chấm công cho nhân viên.
- Lập hồ sơ đăng ký tham gia BHXH; theo dõi, cập nhật số liệu, hồ sơ, lập danh sách tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN để quản lý quá trình tham gia bảo hiểm của CB-CNV
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Phụ trách công tác pháp chế/Pháp lý của công ty, đảm bảo mọi hoạt động của công ty tuân thủ quy định pháp luật hiện hành và lợi ích của công ty; trong các mảng/lĩnh vực sau: BĐS, xây dựng, khách sạn/ nhà hàng, siêu thị, ....
- Hỗ trợ pháp lý cho các bộ phận phòng ban kinh doanh, nhân sự, kế toán; soạn thảo, soát xét, phân tích, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản hợp tác, dịch vụ, dự án và các tài liệu liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh của công ty; đưa ra các cảnh báo, biện pháp phòng ngừa và phương án xử lý đảm bảo các hoạt động được vận hành đúng quy định.
- Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền hoặc bên thứ ba để giải quyết các vấn đề liên quan đến các thủ tục pháp lý;
- Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động của các văn bản pháp lý mới có liên quan đến hoạt động của Công ty; phát hành các thông tin văn bản luật mới đến các phòng ban liên quan.
- Tham gia xây dựng các quy chế, nội quy lao động cùng các phòng ban tham mưu, xây dựng tiêu chuẩn quy trình quản trị rủi ro nội bộ.
- Chăm sóc khách hàng là chủ sở hữu các căn hộ ký hợp đồng hợp tác với công ty.
- Các công việc khác do cấp trên trực tiếp và Ban giám đốc giao thực hiện theo từng thời kỳ.
• Giải quyết các công việc liên quan tới hồ sơ của khách hàng theo sự hướng dẫn của Luật sư;
• Cập nhật các văn bản pháp luật, làm Bản tin pháp luật.
• Thực hiện các công việc khác liên quan theo yêu cầu.
- Nghiên cứu các văn bản pháp luật;
- Tư vấn pháp luật các lĩnh vực đất đai, dân sự, hình sự;
- Trợ giúp Luật sư chuẩn bị, soạn thảo đơn thư,...
- Viết bài chuyên sâu về các lĩnh vực pháp lý;
- Nghiên cứu vụ án và soạn thảo văn bản liên quan;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực khác nhau như: doanh nghiệp, đất đai, hôn nhân…;
- Hỗ trợ luật sư soạn thảo, review hợp đồng;
- Thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu.
· Rà soát tính phù hợp và chịu trách nhiệm tham mưu về pháp lý của văn bản, hợp đồng toàn công ty.
· Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
· Tư vấn về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động tổ chức, kinh doanh của công ty nhằm giúp công ty hạn chế và kiểm soát tốt các rủi ro pháp lý trong hoạt động.
· Thẩm định văn bản nội bộ, soạn thảo công văn và thẩm định hợp đồng gửi các đơn vị ngoài công ty.
· Nghiên cứu, cập nhật, hệ thống hóa văn bản pháp lý liên quan đến tổ chức, hoạt động và kinh doanh của công ty trong lĩnh vực đầu tư và các lĩnh vực liên quan đến hoạt động công ty.
· Tham gia xây dựng các quy trình và kiểm soát quá trình tuân thủ của các bộ phận
· Cập nhật văn bản Pháp Luật, chính sách liên quan.
- Soát xét tất cả các loại hợp đồng của Công ty và các Công ty con ký với nhà cung cấp, nhà thầu, đối tác;
- Nghiên cứu, lựa chọn hình thức của hợp đồng mẫu. Xây dựng các hợp đồng mẫu phù hợp với chính sách kinh doanh các sản phẩm của Công ty và các Công ty con;
- Xây dựng ngân hàng hợp đồng mẫu để các Phòng/Ban/Bộ phận liên quan áp dụng (Hợp đồng thi công xây dựng, tư vấn thiết kế, PR, quảng cáo, mua bán, v.v…);
- Thực hiện đăng ký hợp đồng theo mẫu tại cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Pháp luật;
- Xử lý các hồ sơ khiếu kiện, tranh chấp pháp lý và đại diện Công ty tham gia tố tụng tại Tòa án/Trung tâm trọng tài;
- Rà soát tính phù hợp, điều chỉnh hoặc xây dựng mới chính sách, quy trình, quy định của Công ty;
- Tư vấn/giải đáp thắc mắc về các quy định của pháp luật đến các Phòng/Ban/Bộ phận nội bộ;
- Nghiên cứu, tổng hợp, đánh giá tác động của các quy định, chính sách pháp luật mới làm ảnh hướng đến quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Chịu trách nhiệm sửa đổi, bổ sung, cập nhật các tài liệu tổ chức như: Sơ đồ tổ chức, Racis, chức năng nhiệm vụ, mô tả công việc, phân quyền, ủy quyền.
- Tham gia xây dựng, rà soát sửa đổi, cập nhật các chính sách, văn bản quy định về tổ chức và nhân sự đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển của Công ty.
- Tham gia truyền thông, hướng dẫn, đào tạo, giải đáp thắc mắc cho các đơn vị trong quá trình triển khai, đưa vào áp dụng các chính sách về tổ chức và nhân sự.
- Phối hợp với các phòng ban xây dựng, cập nhật các chỉ tiêu hiệu quả công việc cho các phòng ban và từng chức danh.
- Kiểm soát và tổng hợp kết quả đánh giá hiệu quả công việc và tuân thủ phòng nhân sự.
- Thực hiện báo cáo nhân sự theo yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
- Hỗ trợ soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp lý liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong lĩnh vực thực phẩm; công nghiệp nhẹ, đầu tư, chứng khoán…
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ pháp lý của Công ty và các Công ty con như: thủ tục thành lập mới; điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu,...;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng;
- Phối hợp cùng các phòng ban khác triển khai, thực hiện các công tác liên quan đến pháp lý của Công ty;
- Soạn thảo các Quyết định, Thông báo,...liên quan đến các hoạt động nội bộ của Công ty và ban hành tới các phòng ban/cá nhân liên quan.
Phụ trách các vấn đề về Hành chính Nhân sự của công ty (quy mô >100 người)
GENERAL INFORMATION:
· Position: Legal & Compliance manager
· Location: Ha Noi
· Number of vacancies: 01
We are looking for a highly qualified Legal & Compliance manager to oversee the legal aspects of our business. You will safeguard our reputation by guaranteeing that the company strictly follows law guidelines and give legal advice to management about all relevant issues.
If you think you have what it takes to effectively ensure legal conformity and minimize probability of exposure, we want to hear from you.
JOB DESCRIPTION:
· Give accurate and timely counsel to executives in a variety of legal topics (labor law, partnerships, international ventures, corporate finance etc.)
· Research and evaluate different risk factors regarding business decisions and operations
· Ensure the company's compliance with the internal rules, regulations and the State's laws.
· Review the Client's transaction records and supporting documents.
· Checking the validity and legality in business activities, accounting and statistics.
· Reporting on risk forecasts and internal control inspection reports.
· Control the legality of the draft contract, contract of the Company under the request of the Board of Directors.
· Control the legality in drafting and promulgating process documents, regulations of professional departments, and business activities.
· Establish and maintain relationships between the Company and / or with relevant authorities, organizations and individuals to serve the work effectively.
· Direct and control the provision, synthesis and processing of information related to the legal work and compliance control of the company.
· Report to competent authorities on work related to Legislation and comply periodically or at the request of the Competent Authority for each case.
· Work closely with global Compliant Team to build up the Company's Anti money laundering (AML) policy and procedure and conduct periodic checks.