Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Giúp việc cho luật sư ở mảng tố tụng và tư vấn doanh nghiệp (không thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp và đất đai), cụ thể:
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc của khách hàng theo sự hướng dẫn của Luật sự;
- Hỗ trợ Luật sư chuẩn bị tài liệu, soạn thảo văn bản tố tụng, văn bản tư vấn và các văn bản khác liên quan đến vụ việc thuộc các lĩnh vực dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình, hình sự, doanh nghiệp…;
- Hỗ trợ Luật sư trong hoạt động tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng và các hoạt động dịch vụ pháp lý khác.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của Luật sư.
Thực hiện công tác quản lý và thu hồi nợ các KHCN đang có nợ quá hạn tại VPBank theo từng đơn vị kinh doanh được phân công trên địa bàn, nhằm đảm bảo đạt chỉ tiêu thu hồi nợ được phân công và giữ nợ quá hạn ở mức thấp nhất:
Được thành lập vào năm 2006,Lux Decor là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam nhập khẩu, sản xuất và phân phối các loại mành rèm cao cấp mang thương hiệu Modero, Ecoshade, Vava và Depo.
Với đội ngũ nhân viên giàu tâm huyết, nhiều kinh nghiệm cùng phương châm:“Hướng đến những sản phẩm chất lượng cao, kiểu dáng hiện đại và sáng tạo không ngừng”, Công ty đã từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu với vị trí là nhà sản xuất, phân phối mành rèm hàng đầu Việt Nam.
Ban lãnh đạo Công ty coi con người là yếu tố quyết định trong quá trình xây dựng và phát triển. Do đó Công ty luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, phát huy tối đa quyền được làm việc, cống hiến, phát triển, kết hợp hài hoà giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của người lao động.
Hiện nay công ty cần tuyển dụng vị trí Trợ lý Hội đồng quản trị, chi tiết như sau:
Đề xuất, tham gia lập kế hoạch đào tạo và thực thi kế hoạch, phối hợp tổ chức, trực tiếp hoặc hỗ trợ triển khai các hoạt động đào tạo của Trung tâm Thu hồi nợ KHCN, Khối Thu hồi và xử lý nợ. Cụ thể:
- Nắm bắt nhu cầu đào tạo và phân tích tình hình thực tế của các phòng ban về xử lý tài sản và tố tụng thuộc Trung tâm để xây dựng kế hoạch đào tạo phù hợp, kịp thời và cập nhật các định hướng chiến lược, các chương trình thúc đẩy từ Khối, Học viện.
- Đánh giá tình hình thực hiện công tác đào tạo/huấn luyện tại đơn vị và đề xuất kế hoạch/ chương trình đào tạo, huấn luyện, thống nhất với Phòng/ Đơn vị đảm bảo phù hợp với nhu cầu, tình hình của Đơn vị và định hướng chung của Khối.
- Phối hợp với các đơn vị HO có liên quan để xây dựng nội dung chi tiết các chương trình đào tạo/ huấn luyện theo định hướng của Khối theo từng thời kỳ.
- Tài liệu sản phẩm, quy trình và kỹ năng cho Trung tâm.
- Kho câu hỏi kiểm tra sản phẩm, quy trình, kỹ năng.
- Đưa ra các sáng kiến/giải pháp thiết thực trong công tác cải tiến tài liệu đào tạo.
- Quản lý toàn bộ dữ liệu liên quan đến hoạt động của Trung tâm.
- Phân tích và lập kế hoạch đào tạo phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu của đơn vị từng thời kỳ.
- Theo dõi các chỉ số đào tạo và đưa ra kế hoạch hành động phù hợp
- Tư vấn các vấn đề pháp lý trong quá trình triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành các Dự án của Tập đoàn (Bất động sản dân dụng, Bất động sản Khu công ngiệp, năng lượng ….).
- Cùng với các Ban chuyên môn làm việc với các đối tác trong và ngoài nước về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan đến Dự án đầu tư;
- Soạn thảo và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan hoạt động Mua bán & Sát nhập (M&A).
- Soát xét/soạn thảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác: Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất, Hợp đồng tổng thầu EPC (mẫu Fidic) .v.v…
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Tham gia thẩm định và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản nội bộ, quy chế, quy định quản trị của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án và/hoặc đề xuất lựa chọn VPLS, phối hợp triển khai thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Cung cấp các nghiên cứu pháp lý và ý kiến pháp lý khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng/ban của Tập đoàn.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng pháp chế.
- Cập nhật các văn bản pháp luật trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp
- Tư vấn pháp lý và phối hợp với các Phòng/Ban thực hiện các thủ tục liên quan đến mảng kinh doanh của Tập đoàn.
- Tham gia xây dựng các hợp đồng và chính sách quản lý đối tác khi có bản dự thảo từ Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn chuyển đến.
- Soạn thảo văn bản nội bộ, các báo cáo cơ quan nhà nước theo phân công của Trưởng phòng.
- Thẩm định các văn bản nội bộ của công ty (chính sách, quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn...)
- Đề xuất thay đổi cho các chính sách và quy trình để các vấn đề hoàn chỉnh.
- Xây dựng & kiểm soát chất lượng đối tác và sản phẩm cung ứng từ đối tác.
- Kiểm tra việc thực hiện quy trình & quy trình.
- Thực hiện các công việc liên quan khác theo chỉ đạo của quản lý.
- Nghiên cứu pháp luật, tiếp cận, đánh giá hồ sơ, đưa ra hướng giải quyết;
- Tiếp xúc; Tư vấn khách hàng; Đại diện ủy quyền tham gia giải quyết các vụ việc thuộc lĩnh vực Đất đai, Hôn nhân, Doanh nghiệp, tranh tụng Dân sự,....
- Tiếp nhận, chuẩn bị & xử lý hồ sơ khách hàng…;
- Trợ giúp Luật sư/chuyên viên giải quyết các vụ việc theo hướng dẫn;
- Tư vấn, thẩm định pháp lý các loại loại hồ sơ, hợp đồng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, đảm bảo tuân thủ pháp luật.
- Tham gia các hoạt động thương thảo hợp đồng với các khách hàng trong nước và quốc tế, bảo vệ quyền và lợi ích của Viettel.
- Tư vấn pháp lý cho Ban TGĐ và theo đề nghị của các phòng ban, đơn vị, phục vụ mọi lĩnh vực pháp lý cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Tham gia các đoàn công tác tại các tỉnh thành khi được yêu cầu.
- Thực hiện các trình tự tố tụng, các trình tự thủ tục pháp lý với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Xây dựng, theo dõi công tác ủy quyền, phân công nhiệm vụ Ban Tổng giám đốc theo quy định.
- Tham gia đóng góp, đề xuất xây dựng các dự thảo luật, văn bản, chính sách liên quan.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công từ cấp trên.
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ VPLS GIA KHÁNH
- Văn phòng Luật sư Gia Khánh được thành lập từ năm 2011, thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội.
- Một số lĩnh vực hoạt động của văn phòng bao gồm: Tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng và các dịch vụ pháp lý khác.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Công việc của thực tập sinh trong VPLS Gia Khánh bao gồm nhưng không giới hạn những công việc sau:
- Hỗ trợ các luật sư trong việc nghiên cứu pháp luật về các lĩnh vực dân sự, kinh doanh thương mại, doanh nghiệp, bất động sản…;
- Hỗ trợ soạn thảo văn bản, công văn theo sự hướng dẫn của các luật sư trong văn phòng;
- Chuẩn bị tài liệu, hồ sơ trong quá trình tố tụng trong và ngoài Toà án;
- Liên hệ và làm việc với các Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Những công việc khác theo yêu cầu.
1. Chuẩn bị hồ sơ tác nghiệp cho việc thu hồi nợ:
2. Triển khai công tác thu hồi nợ:
3. Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm: