Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Kiểm soát và quản trị rủi ro các giao dịch của Tập đoàn trong phạm vi/lĩnh vực Xây dựng và Thương mại (hoặc kinh doanh)
- Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo các mẫu hợp đồng phát sinh trong hoạt động xây dựng và thương mại (hoặc kinh doanh); Có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng do các bộ phận khác của Tập đoàn do mình trực tiếp quản lý (bao gồm cả những lần điều chỉnh lại mẫu cho phù hợp với thực tế và quy định mới của pháp luật Việt Nam.)
- Đàm phán, thương thảo hợp đồng, giao dịch liên quan đến hoạt động của Tập đoàn với các nhà thầu, đối tác liên quan mảng pháp lý do mình quản lý.
- Cấp ý kiến tư vấn pháp lý cho phòng/ban/đơn vị và Ban Lãnh Đạo Tập Đoàn liên quan đến phạm vi công việc do mình quản lý.
- Tham gia lập kế hoạch hoạt động Ban Pháp chế
- Đánh giá kết quả thực hiện KPI và lập kế hoạch hoạt động của mảng việc do mình phụ trách gửi Trưởng Ban (nếu có áp dụng).
- Hỗ trợ các phòng/ban/đơn vị khác trong các thủ tục pháp lý theo phân công của Trưởng Ban.
- Nghiên cứu, soạn thảo, xây dựng và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, công văn, quyết định, hợp đồng kinh tế phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty;
- Soạn thảo và thực hiện các thủ tục thành lập, thay đổi, bổ sung hồ sơ pháp lý của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện tai các cơ quan chức năng có thẩm quyền;
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty;
- Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc, các bộ phận về các vấn đề liên quan pháp lý đối với các hoạt động của công ty;
- Câp nhật, lưu trữ các văn bản pháp luật thuộc lĩnh vực kinh doanh của công ty, cập nhật các văn bản pháp lý mới ban hành;
- Soạn thảo, rà soát các nội quy, quy định, quy trình làm việc, hợp đồng và các văn bản nội bộ của Công ty;
- Thực hiện các công việc liên quan đến hành chính, nhân sự;
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước...;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý;
- Thực hiện các công việc khác theo sự ρhân công của Trưởng phòng.
HRGA Manager functions (Management about: Legal, HR, General Affairs and IT)
1. Human Resources
- Create and implement the Company's Human resources assessment system.
- Planning and controlling the human resources budget.
- Ensure the departmental personnel's stability.
- Oversee the recruitment, training, and development of human resources.
- Create and propose remuneration policies; HRGA processes, rules, and regulations; Deploy and guide departments in their implementation.
- Overseeing periodic human resource evaluations in accordance with evaluation regulations.
- Salary, bonus, regime, and policy management (social insurance, health insurance, unemployment insurance, health insurance ....).
- Managing internal communication and creating a corporate culture.
- Dealing with labor relations issues.
2. Administration
- Manage administrative, clerical, and archival tasks.
- Create processes, regulations, and management systems for stationery, equipment, and tools...
- Management of security and order, property protection, and workplace sanitation.
3. IT
- Monitor IT systems.
4. Legal
- Participate in assessing the legality of documents issued by the Board of Directors.
1. Tư vấn pháp luật, thẩm tra pháp luật, kiểm soát rủi ro pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh của Công ty tại Hội sở và Chi nhánh.
2. Tham gia hỗ trợ, đàm phán, giải quyết vụ việc, giao dịch cụ thể theo yêu cầu của các đơn vị kinh doanh và chỉ đạo của Ban Điều hành.
3. Thực hiên xây dựng, đề xuất xây dựng, ban hành, sửa đổi bổ sung các Văn bản Quy định của Công ty do Phòng Pháp chế đầu mối chủ trì.
4. Góp ý xây dựng các Văn bản Quy định của Công ty.
5. Tư vấn hồ sơ khởi kiện, phối hợp với các Đơn vị trong việc thu thập, xác minh, hoàn thiện, nộp và làm việc với cơ quan tư pháp, cơ quan nhà nước về hồ sơ khởi kiện. Thực hiện các công việc thuê luật sư/văn phòng luật sư và các đối tác pháp luật.
6. Hướng dẫn nội dung các Văn bản Quy phạm pháp luật do Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và các Bộ ban ngành điều chỉnh trực tiếp và gián tiếp hoạt động của Công ty.
7. Tham gia góp ý Dự thảo các Văn bản Quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
8. Các công tác pháp chế khác và các công tác khác theo chỉ đạo.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các quy chế, quy định quản lý nội bộ các hoạt động của Công ty
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng kinh tế ký với khách hàng, đối tác và các bên liên quan.
- Tư vấn các nội dụng pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Tiếp nhận và kiểm tra các loại văn bản trước khi trình Ban Giám đốc ký duyệt.
- Thực hiện thay đổi ĐKKD của công ty khi phát sinh
- Các công việc khác liên quan tới pháp chế và pháp luật.
* yêu cầu :
- Thẩm định, kiểm tra, tham gia đàm phán hợp đồng phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Công ty CBC và các Công ty Thành viên.
- Thực hiện thủ tục pháp lý của Công ty CBC và các công ty thành viên
- Rà soát và thực hiện các quy trình, Quy chế nội bộ, soạn thảo, thẩm định pháp lý các văn bản, quyết định ban hành.
- Chuẩn bị văn kiện họp, thư ký cuộc họp Hội đồng quản trị, họp Đại hội cổ đông của Công ty CBC và các Công ty thành viên.
- Tham mưu, đề xuất phương án trình Hội đồng quản trị, họp Đại hội đồng cổ đông của Công ty CBC và các Công ty thành viên.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban TGĐ.
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản pháp lý do công ty ban hành, ký kết phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam
• Liên hệ, giao dịch, đàm phán với các cơ quan bên ngoài (Hải quan, Cơ quan quản lý thị trường, Sở Thương mại… ) để giải quyết công việc (đảm bảo quyền lợi hợp pháp đầy đủ cho công ty)
• Làm việc với các cơ quan Nhà nước về đăng ký và thông báo sản phẩm nhập khẩu của SnB.
• Cập nhật thường xuyên quy định về nhập khẩu hàng hóa tại Việt Nam
• Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến sản phẩm nhập khẩu và mạng lưới phân phối để quản lý rủi ro hiệu quả
POSITION SUMMARY
POSITION RESPONSIBILITIES
REPORT TO: Compliance Director
Note:
- Ứng viên có thể đáp ứng công việc tại các mảng: Pháp chế doanh nghiệp hoặc pháp chế dự án hoặc cả hai
- (SL: 03 Chuyên viên bao gồm các cấp độ: 01 Chuyên viên PC cao cấp, 02 chuyên viên PC)
1. PC Doanh nghiệp
- Tư vấn việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế...);
- Tư vấn các vấn đề về pháp lý của Công ty khi làm việc với các đối tác
- Soạn thảo các hợp đồng, giao dịch; có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng, giao dịch trước khi trình Lãnh đạo xem xét việc ký kết;
- Tư vấn và/hoặc tham mưu việc thuê luật sư để xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của Công ty trong những trường hợp đặc thù, cần thiết;
- Có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý của Công ty và các Đơn vị trong Hệ thống (khi có yêu cầu);
2. PC Dự án
- Tư vấn cho BLĐ dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý dự án
- Đề xuất điều chỉnh hồ sơ pháp lý dự án cho phù hợp với yêu cầu của pháp luật khi cần thiết. Xây dựng quy trình thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
- Giám sát, đảm bảo quy trình thực hiện dự án tuân thủ đúng những quy định của pháp luật
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với luật sư và các bên liên quan khi có tranh chấp, kiện tụng hoặc tai nạn xảy ra.
Với nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh, công ty chúng tôi cần tuyển dụng: Trợ lý pháp chế kiêm Thư Ký Ban Giám Đốc - Dự án
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định pháp luật để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty, soạn thảo/thẩm định pháp lý các hợp đồng/quy trình/tài liệu pháp lý của công ty theo phân công của trưởng phòng/ban;
• Cập nhật văn bản pháp luật và phổ biến kiến thức pháp lý cho cán bộ, nhân viên trong Công ty;
• Thực hiện các công việc thủ tục báo cáo, công bố thông tin của công ty theo quy định của UBCNNN, Sở GDCK, VSD...;
• Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng.
- Phối hợp với các Bộ phận thực hiện kiểm soát đánh giá tuân thủ, đưa ra các kiến nghị, cảnh báo đảm bảo hoạt động hiệu quả.
- Xây dựng các tiêu chí, công cụ đánh giá, kiểm soát, quản trị rủi ro.
- Quản lý hồ sơ quá trình thanh tra nội bộ, quản trị rủi ro.
- Soát xét quá trình trình ký các văn bản pháp lý của Công ty
- Xây dựng, cải tiến và soát xét các văn bản pháp lý mẫu của Công ty
- Lập báo cáo kiểm soát, đưa ra các đề xuất khắc phục, phòng ngừa và theo dõi việc khắc phục các vấn đề sau kiểm soát.
- Phối hợp xây dựng hệ thống quy trình, quy định.
- Truyền thông các vấn đề liên quan đến quy trình/quy định và tuân thủ.
- Thực hiện các Báo cáo định kỳ theo yêu cầu
Thông tin chung:
Nhiệm vụ cụ thể:
1. Công việc:
+ Tham mưu cho Ban giám đốc trong việc quản trị nguồn nhân lực, cách thức tổ chức, bố trí bộ máy nhân sự, công tác đào tạo tuyển dụng, quy chế trả lương, thưởng, chính sách đãi ngộ và xây dựng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp.
+ Đề xuất biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định của công ty trong phạm vi quản lý của bộ phận hành chính nhân sự.
+ Đề xuất cơ cấu tổ chức và cách điều hành bộ máy nhân sự của công ty.
+ Quản lý, điều hành công việc của nhân viên trong bộ phận và đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của phòng.
+ Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên trong bộ phận hành chính nhân sự.
+ Hoạch định chiến lược nhân sự và lên kế hoạch tuyển dụng phù hợp với nhu cầu phát triển của công ty.
+ Định kỳ cần lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.
+ Xây dựng quy chế lương thưởng, phúc lợi, chính sách đãi ngộ.
+ Lập ngân sách nhân sự.
+ Điều hành và quản lý các công tác hành chính nhân sự trong doanh nghiệp.
+ Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo đúng quy định của doanh nghiệp.
+ Xây dựng nội quy lao động, hệ thống quy chế, quy trình, quy định cho doanh nghiệp và giám sát việc tuân thủ các quy định đó.
+ Tổ chức và điều hành các hoạt động hành chính khác như: điều xe công tác, lưu trữ tài liệu, hỗ trợ tổ chức các buổi họp, hội thảo,…
+ Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
+ Hỗ trợ các bộ phận khác trong việc quản lý, đào tạo, tuyển dụng nhân sự và thực hiện công tác hành chính.
+ Kết hợp với các trưởng bộ phận xây dựng bộ tiêu chí đánh giá nhân sự và các chương trình phát triển nghề nghiệp cho nhân viên công ty.
+ Phối hợp với phòng kế toán để hạch toán lương, thưởng, bảo hiểm cho nhân viên.
2. Các công việc khác:
- Báo cáo công việc theo quy định báo cáo của Công ty
- Tham gia các hoạt động đoàn thể, xây dựng văn hoá doanh nghiệp
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng, Giám Đốc
- Trợ giúp luật sư nghiên cứu, soạn thảo hồ sơ, hợp đồng pháp lý,...
- Hỗ trợ soạn thảo thư tư vấn các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp, đầu tư, lao động,...
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của người quản lý.
Nhiệm vụ cụ thể: