Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tổng hợp các văn bản trình Tổng Giám đốc. Thực hiện công tác trình ký đảm bảo đúng tiến độ công việc
- Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Tư vấn pháp luật cho Công ty và các đơn vị trực thuộc theo phạm vi công việc được phân công
- Thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, thỏa thuận, cam kết, văn bản quy phạm nội bộ phù hợp với hoạt động kinh doanh, nhu cầu vận hành của Công ty
- Tư vấn giải quyết khiếu nại, tranh chấp phát sinh giữa Công ty với Đối tác, Khách hàng
- Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Tham gia soạn thảo và kiểm soát các văn bản gửi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn
- Thực hiện các thủ tục về pháp lý liên quan đến hoạt động Công ty theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền
- Các công việc khác do cán bộ quản lý bộ phận, Ban Giám đốc giao thực hiện từng thời kỳ
1. Được đào tạo về các vấn đề pháp lý cho nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam (Tiktok, Lazada, Shopee, Tiki…) và xuyên biên giới (Amazon, Etsy…)
2. Được đào tạo về các nghiệp vụ tương ứng với từng công việc cụ thể như:
a. Chăm sóc khách hàng của Công ty (tư vấn, họp, gặp gỡ để giải quyết công việc cho khách hàng)
b. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến giải quyết tranh chấp cho khách hàng trong quá trình hoạt động kinh doanh.
c. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến thủ tục thành lập doanh nghiệp, tư vấn đầu tư cho khách hàng tại Việt Nam và tại các quốc gia như Mỹ, Châu Âu, Hong Kong, Singapore.
d. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến tra cứu tầm soát rủi ro và xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho khách hàng trong nước và nước ngoài.
e. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến thủ tục xác lập cổng thanh toán và nền tảng thương mại điện tử quốc tế (PayPal, Stripe, Airwallex…).
f. Phát triển thị trường và phát triển hệ thống khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế.
3. Đề xuất tuyển dụng trợ lý riêng và phát triển bộ phận của mình.
4. Nghiên cứu và phát triển các dự án theo yêu cầu của Luật sư cấp trên.
(Các nghiệp vụ mà Luật sư chưa nắm vững sẽ được chúng tôi dần hoàn thiện trong quá trình cộng tác)
• Soạn thảo văn bản, đơn thư
• Tư vấn cho khách hàng
• Nghiên cứu hồ sơ pháp lý liên quan đến các lĩnh vực hình sự, dân sự, doanh nghiệp, đất đai...
• Tham gia tố tụng các giai đoạn (Điều tra, truy tố, xét xử)
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Nghiên cứu hồ sơ vụ án Dân sự, Kinh doanh thương mại, Hình sự đưa ra ý kiến pháp lý để giải quyết vụ án;
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng có nhu cầu liên quan đến Luật Doanh nghiệp, Luật Đất Đai, Luật Dân sự, Luật Hợp đồng…;
- Tham gia tố tụng các giai đoạn (Điều tra, truy tố, xét xử);
- Đại diện ngoài tố tụng cho Khách hàng tham gia đàm phán, giải quyết vụ việc;
- Liên hệ và làm việc trực tiếp với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết công việc;
- Huấn luyện và hướng dẫn, điều phối công việc cho đội ngũ trợ lý, giúp việc mình.b)
1. Triển khai các hoạt động kiểm soát nội bộ, bao gồm:
- Thực hiện kiểm soát tuân thủ trong các hoạt động của hệ thống, bao gồm: kiểm soát tính tuân thủ trong công tác quản lý hàng hóa tại các kho của hệ thống, vận đơn, data khách hàng, chi phí quảng cáo, nội dung và sản phẩm quảng cáo, chất lượng dịch vụ đến khách hàng, thực hiện Chức năng, nhiệm vụ, thực hiện quy trình, chỉ đạo của Ban lãnh đạo, thực hiện mục tiêu hoạt động
- Tổng hợp, phân tích, đánh giá mức độ, tần suất vi phạm của các sự vụ và đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu hành vi vi phạm.
- Đề xuất cải tiến chất lượng tiêu chuẩn/quy trình vận hành trong lĩnh vực được phân công.
- Đề xuất giải pháp quản trị rủi ro trong lĩnh vực được phân công.
2. Thực hiện các hoạt động lập kế hoạch và báo cáo, cụ thể:
- Tham gia xây dựng kế hoạch kiểm soát theo định kỳ/đột xuất của nhóm kiểm soát tuân thủ
- Lập báo cáo định kỳ gửi Trưởng nhóm và Trưởng ban Kiểm soát nội bộ xem xét
3 Thực hiện các công việc khác, bao gồm:
- Tham gia xây dựng tài liệu quản trị của Ban.
- Đề xuất giải pháp cải tiến trong hoạt động của Ban.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng ban
- Soạn thảo các hồ sơ tư vấn, đầu tư nước ngoài.
- Tham gia các vụ việc khác văn phòng thụ lý...
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi khi phỏng vấn.
- Tham mưu, giúp việc cho Trưởng bộ phận, Ban lãnh đạo Công ty và các Phòng ban/Đơn vị về các vấn về pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới về pháp luật;
- Phối hợp cùng các Phòng/Ban xây dựng mẫu biểu liên quan đến công tác thu hút đầu tư: Xây dựng, soạn thảo, rà soát, chỉnh sửa các biểu mẫu, Hợp đồng, thỏa thuận và các tài liệu pháp lý có liên quan đến Dự án;
- Phối hợp cùng làm việc với các đối tác về thương thảo các Hợp đồng Dự Án, thầu thi công Dự Án và các vấn đề pháp lý khác có liên quan;
- Phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký hoạt động của tổ chức;
- Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Phối hợp thực hiện các công việc theo yêu cầu của người quản lý.
- Phụ trách các vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty theo nội dung được giao.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết.
- Kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các văn bản, giao dịch của Công ty.
- Cố vấn, tư vấn, hỗ trợ cho Ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan đến pháp lý và quy định của Pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhập thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của Pháp luật có liên quan Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
Công tác pháp chế:
Công tác trợ lý:
+ Nghiên cứu các văn bản pháp luật liên quan đến Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, Thuế,...
+ Thực hiện các hồ sơ liên quan đến Đăng ký, Tạm ngừng hoạt động, Giải thể doanh nghiệp, Đăng ký Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, Đăng ký mã số mã vạch,… Và nhiều lĩnh vực khác liên quan đến nhân sự.
+ Tiếp xúc, gặp mặt khách hàng
+ Làm việc với các cơ quan nhà nước
● Soạn thảo, rà soát Hợp đồng/Phụ lục/Thỏa thuận/Công văn và tất cả các văn bản khác (tiếng Việt, tiếng Anh, song ngữ Anh - Việt).
● Tư vấn, hỗ trợ các công việc pháp lý cho HĐQT, ĐHĐCĐ, BOM và các bộ phận kinh doanh trong công ty.
● Lưu trữ, kiểm soát các loại văn bản trong công ty và con dấu công ty.
● Đăng ký kinh doanh, quan hệ với cơ quan nhà nước.
● Cập nhật, đưa ra nhận định/đánh giá rủi ro pháp lý khi có thay đổi quy định pháp luật.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
- Tham mưu, tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc, các bộ phận về các vấn đề liên quan pháp lý đối với các hoạt động của công ty;
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty;
- Nghiên cứu, soạn thảo, xây dựng và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, công văn, quyết định, hợp đồng kinh tế phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty;
- Soạn thảo và thực hiện các thủ tục thành lập, thay đổi, bổ sung hồ sơ pháp lý của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện tai các cơ quan chức năng có thẩm quyền;
- Soạn thảo và thực hiện các thủ tục ĐHĐCĐ thường niên hàng năm và ĐHĐCĐ bất thường, xin ý kiến cổ đông bằng văn bản theo yêu cầu của Công ty.
- Soạn thảo các Biên bản, Nghị quyết và các báo cáo của HĐQT.
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với bên thứ 3;
- Câp nhật, lưu trữ các văn bản pháp luật thuộc lĩnh vực kinh doanh của công ty, cập nhật các văn bản pháp lý mới ban hành;
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước...;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
Công tác pháp chế:
Công tác trợ lý: