Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn và xử lý các công việc liên quan tới các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của khách hàng;
- Các công việc khác theo phân công, chỉ đạo của Giám đốc.
- Thực hiện các công việc liên quan đến doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép lao động, giấy phép con,…
- Dịch các hợp đồng, tài liệu.
- Xây dựng văn bản pháp lý (quy chế, quy định, nội quy quản lý thuộc phạm vi ban pháp chế);
- Kiểm soát, thẩm định văn bản pháp lý, văn bản hành chính, hợp đồng dân sự theo yêu cầu của ban và trưởng ban.
- Công việc cụ thể theo phân công của Trưởng đơn vị.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các văn bản, Hợp đồng công chứng.
- Thực hiện các thủ tục hành chính sang tên Quyền sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất
- Tinh thần trách nhiệm cao, chăm chỉ, trung thực, có ý chí cầu tiến và định hướng làm việc lâu dài.
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của cấp trên.
- Liên hệ với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc.
- Cập nhật các quy định pháp luật và chế độ chính sách để thực hiện các công việc bán đấu giá theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.
- Lập phương án và chịu trách nhiệm thực hiện các hồ sơ, dự án bán đấu giá của công ty.
- Phối hợp xây dựng và triển khai các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển thương hiệu của Công ty.
- Tư vấn, trực tiếp nhận hồ sơ đấu giá tài sản; Lập, cập nhật, lưu trữ hồ sơ khách hàng.
- Soạn thảo hồ sơ đấu giá tài sản; Chuẩn bị phiên đấu giá.
- Điều hành phiên đấu giá (yêu cầu với vị trí tuyển dụng là Đấu giá viên)
- Tư vấn pháp lý lĩnh vực fintech, tín dụng, doanh nghiệp... thẩm định hợp đồng, rà soát hợp đồng.
- Nghiên cứu, đề xuất triển khai các vấn đề liên quan đến đàm phán về thỏa thuận kết nối, hợp đồng cung cấp với các đối tác.
- Xây dựng hồ sơ xin cấp các loại giấy phép cho hoạt động kinh doanh đảm bảo quy định của phát luật và các cơ quan chức năng.
- Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo và Trưởng bộ phận.
- Phụ trách chính, điều hành công tác pháp chế từ xa của Công ty con trong lĩnh vực khoáng sản thành lập tại CHDCND Lào.
- Tìm hiểu pháp luật, đầu mối thực hiện các công việc trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp giữa hai nước Việt Nam - Lào (Yêu cầu vốn tiếng Anh để đọc hiểu luật Lào)
- Thực hiện các Hợp đồng kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa (Khoáng sản và trang thiết bị)
- Tham gia trong việc dự thảo, sửa đổi, xây dựng cập nhật các nội quy, quy định của Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công phù hợp với năng lực, chuyên môn và chức năng nhiệm vụ của Phòng Pháp chế.
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân sự, soạn các HĐLĐ và theo dõi sự biến động nhân sự trong Tập đoàn
- Thực hiện các công việc liên quan đến lương và bảo hiểm của CBNV Tập đoàn: chấm công, tính lương, thưởng, phúc lợi, đăng ký NPT, quyết toán thuế TNCN, tính đóng BHXH
- Tham gia vào quá trình soạn thảo văn bản, quy định, quy chế liên quan đến Phòng nhân sự; xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá hiệu suất, hiệu quả công việc của CBNV
- Xây dựng và thực hiện các chương trình truyền thông nội bộ nhằm tạo được sự gắn kết trong công ty, góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp theo định hướng của lãnh đạo công ty.
- Hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề/sự vụ quan hệ lao động của Công ty và các Đơn vị thành viên
- Lên ý tưởng và thực hiện tổ chức các sự kiện, hoạt động nội bộ Tập đoàn
- Các công việc khác theo phân công của Cấp quản lý
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, ý kiến pháp lý.
- Đưa ra quan điểm pháp lý theo yêu cầu tư vấn của khách hàng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình.
- Đọc hồ sơ vụ án, đề xuất phương án giải quyết vụ án, tổng hợp quy định pháp luật liên quan làm căn cứ để giải quyết vụ án, soạn đơn kiện và văn bản tố tụng khác;
- Tham gia giải quyết vụ án với tư cách đại diện theo ủy quyền để giải quyết một phần hoặc toàn bộ dự án
- Thực hiện và phụ trách các vụ việc được giao.
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.
- Tham gia vào các vụ án dân sự/kinh tế/lao động theo sự phân công của công ty.
- Đại diện hoặc tham gia cùng khách hàng để liên hệ, làm việc với các bên liên quan, cơ quan chức năng có thẩm quyền.
- Phụ trách, hướng dẫn các luật sư tập sự, chuyên viên pháp lý, thực tập sinh cùng làm việc để mang lại hiệu quả cao trong công việc chung.
- Thúc đẩy các hoạt động phát triển kinh doanh cho Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và sự phân công.
· Tư vấn và soạn thảo hồ sơ pháp lý, hợp đồng theo yêu cầu của doanh nghiệp.
· Giao dịch với khách hàng về các thời hạn hồ sơ và tư vấn.
· Giao dịch với các cơ quan ban ngành chức năng để xử lý hồ sơ cho khách hàng. (Sở LĐ, Cục quản lý XNC, phòng đkkd…)
· Tham gia các dự án của công ty như marketing, xây dựng hệ thống, quy trình làm việc.
· Kết nối với khách hàng mới để chăm sóc tư vấn dịch vụ.
· Chăm sóc khách hàng của của công ty, ghi nhận những phản hồi của khách hàng, kịp thời báo cáo lãnh đạo để có điều chỉnh phù hợp, mang lại hiệu quả và lợi ích tối ưu cho công ty và khách hàng.
· Thực hiện các công việc khác theo phân công của ban lãnh đạo
Lập kế hoạch Pháp lý:
Lập các báo cáo:
• Handling all matters related to corporate legal and compliance
• Carrying out legal works related to establishment or closing t of companies/business units, business registration, trademark registration etc.
• Working and liaising with legal consultants and local authorities on all corporate legal issues
• Drafting, reviewing and amending letters, documents, contracts and agreements being signed by the Company
• Reviewing and standardizing Company's policies as well as ensuring its implementation in compliance with the applicable laws and regulations
• Providing support and legal consultation to other Departments
• Filing and controlling all corporate legal documents and solving any corporate legal issues
• Studying, translating and updating new laws and regulations related to the Company's business activities
• Other ad-hoc tasks as assigned by the Line Manager
- Tuyển dụng theo yêu cầu của Lãnh đạo
- Phổ cập quy chế, đào tạo nội quy cho nhân sự mới
- Quản lý & giải đáp về hồ sơ nhân sự, chế độ lương thưởng, BHXH
- Đề xuất các khóa học nâng cao chuyên môn cho các phòng ban
- Quản lý chấm công, lương & BHXH
- Quản lý hệ thống các phần mềm sử dụng nội bộ Công ty (1Office)
- Quản lý hồ sơ giấy tờ, hợp đồng, hóa đơn điện nước, Internet, hành chính liên quan…
- Quản lý thiết bị, văn phòng phẩm nói chung trong Công ty
- Đảm bảo an ninh, vệ sinh chung tại các địa điểm hoạt động của Công ty (HN, HCM)
- Lên kế hoạch và tổ chức sự kiện nội bộ theo yêu cầu của Lãnh đạo.
1. NHÂN SỰ
- Tuyển dụng nhân sự các bộ phận theo KH định biên đã được duyệt.
- Hoàn thiện thủ tục tuyển dụng đúng quy trình
- Đào tạo hội nhập cho nhân sự mới.
- Đánh giá nhân sự theo định kỳ
- Quản lý chấm công tính lương, chế độ cho nhân sự
- Thực hiện công tác về BHXH, BHYT, BHTN.
- Thực hiện soạn thảo, cập nhật các quy chế, quy trình, quy định, biểu mẫu cần thiết trong hoạt động quản lý nhân sự của Công ty. Hỗ trợ các bộ phận chuyên môn soạn thảo quy trình làm việc của từng bộ phận
2. HÀNH CHÍNH
- Xây dựng các quy định về văn thư lưu trữ và thực hiện kiểm soát.
- Cấp phát, quản lý TSCĐ, CCDC, TBVP, VPP kịp thời, không có thất thoát.
- Tham gia tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ, tổ chức sự kiện của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác liên quan hoặc theo yêu cầu của cấp trên.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết
- Kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật Nghiên cứu
- Cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Kiểm tra, kiểm soát trình tự thủ tục đầu tư từ khi đề xuất dự án đến khi bàn giao dự án, hoàn thành việc xác nhận khối lượng, giá trị thanh toán với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Chịu trách nhiệm làm việc với các đơn vị tư vấn, nhà thầu để hoàn thiện, bổ sung các thủ tục pháp lý đảm bảo đầy đủ hồ sơ pháp lý trong các giai đoạn đầu tư xây dựng dự án.
- Chủ trì theo dõi, kiểm soát và thực hiện các vấn đề pháp lý liên quan đến điều chỉnh, thay đổi quy mô, thay đổi thiết kế, các phát sinh của dự án.
- Chịu trách nhiệm xây dựng các qui định, qui trình và hướng dẫn công việc liên quan đến công tác quản lý dự án.
- Nắm vững các văn bản và các quy định pháp luật liên quan hoặc tác động đến dự án để tham mưu lãnh đạo thực hiện đúng quy định.
- Lập và trình các báo cáo định kỳ cho cơ quan nhà nước theo quy định.
- Tập hợp và quản lý thông tin, dữ liệu, hồ sơ pháp lý của dự án.
- Đề xuất điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với yêu cầu và pháp lý của dự án.
Nhiệm vụ khác:
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp quản lý.
- Tham mưu cho cấp quản lý về những vấn đề khác thuộc lĩnh vực chuyên môn của dự án.