Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Thực hiện các công việc về mặt pháp lý để đảm bảo hoạt động nghiệp vụ bảo hiểm tại PTI tuân thủ pháp luật, giảm thiểu rủi ro pháp lý và đáp ứng yêu cầu kinh doanh, bao gồm nhưng không giới hạn ở các công việc sau:
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Nghiên cứu các quy định pháp luật về vụ việc;
- Soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đầu tư
- Và làm công việc khác do cấp trên giao.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao
- Dựa trên các nhiệm vụ trên để thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
- Chịu trách nhiệm soạn thảo, nộp hồ sơ, theo dõi và hoàn tất thủ tục pháp lý liên quan đến việc tăng vốn của Công ty mẹ và các Công ty con
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản pháp lý của Công ty. Kiểm soát tính pháp lý, tính hợp pháp đối với các văn bản, hợp đồng, giao dịch do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty
- Quản lý văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan, tổ chức để giải quyết công việc Cấp trên phân công
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Tư vấn cảnh báo các vấn đề pháp lý đầu tư.
* Chỉ đạo vận hành, hỗ trợ, giám sát, đánh giá nhân viên thực hiện các hoạt động:
- Tuyển dụng, đào tạo
- Chính sách tiền lương
- Quan hệ lao động
- Đánh giá nhân sự
- Quản trị hành chính
- Tham gia xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty, hệ thống quy trình, quy định.
- Tham gia thiết lập hệ thống lương, hệ thống đánh giá nhân sự,
- Tham gia xây dựng hệ thống đào tạo phát triển và lộ trình thăng tiến.
- Tham gia xây dựng bộ từ điển năng lực
* Chỉ đạo vận hàng, hỗ trợ, giám sát, đánh giá nhân viên thực hiện các hoạt động:
- Quản lý tài sản
- Quản trị công tác văn thư lưu trữ
- Công tác lễ tân khánh tiết…
- Công tác đối ngoại
- Lập và phân tích các loại báo cáo để tham mưu cho Giám đốc nhân sự hoặc/và cải tiến chất lượng công việc nội bộ phòng
- Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
- Set up the working procedures and process of legal team to implement IRC, ERC, WP, TRC and other related documents.
- In case the complex works need to deal with local government, state agencies or client to solve problems.
- Research laws in various areas of the laws such as corporate law, investment law, labor law, etc.
- Manage and inspect of corrections of all application documents.
- Participate in negotiations and meetings with clients.
- Communicate and co-operate with accounting consultants to find the best solution for clients.
- Directly report the working progress and situation to BOD.
- Be responsible for all activities of licensing department: recruiting, training, evaluating staffs and seniors.
- Lập kế hoạch, tiến độ triển khai thực hiện các thủ tục được giao;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục xác định diện tích, tiền bảo vệ đất trồng lúa, trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng đất;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, khấu trừ chi phí GPMB, miễn giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, các thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước …;
- Lập, kiểm soát hồ sơ, thực hiện thủ tục cấp GCN QSDĐ cho Chủ đầu tư, khách hàng mua nhà tại Dự án;
- Lập hồ sơ, thực hiện các thủ tục về môi trường như: kế hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy phép môi trường…
* Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án của Tập đoàn;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của Công ty và các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ... đối với các tổ chức quản lý nhà nước, đối tác thương mại;
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, tài liệu giao dịch pháp lý của Tập đoàn, các đơn vị thành viên với các đối tác và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh.
* Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
* Kiểm soát tuân thủ Pháp lý
- Định kỳ tổng hợp và báo cáo Cán bộ lãnh đạo về các rủi ro pháp lý tiềm ẩn (báo cáo ngay đối với các rủi ro được đánh giá là nghiêm trọng) và đề xuất kế hoạch hành động giảm thiểu rủi ro kịp thời.
* Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu.
* Thu hút nguồn nhân lực
- Đề xuất ngân sách tuyển dụng.
- Thực hiện các kế hoạch tuyển mộ nhân tài bên ngoài và nguồn nhân lực nội bộ bao gồm:
- Sọan thảo nội dung quảng cáo đăng tuyển trên các kênh tuyển dụng: báo giấy, báo mạng, website tuyển dụng, mạng xã hội, các trường đào tạo liên kết, câu lạc bộ chuyên ngành, từ các danh sách thông tin ứng viên khác.
- Sọan thảo thông báo tuyển dụng nội bộ.
- Cập nhật thông tin tuyển dụng trên web PNJ.
- Tìm kiếm thông tin, ứng viên từ các nguồn khác.
* Tuyển chọn nhân sự và thực thi các hoạt động tuyển dụng
- Thực hiện công việc tuyển dụng theo đúng chính sách và quy trình tuyển dụng.
- Tìm kiếm và sàn lọc hồ sơ ứng viên.
- Lên lịch phỏng vấn và thông báo lịch phỏng vấn cho các ứng viên.
- Tổ chức sơ tuyển (trực tiếp và qua điện thoại) các vị trí tuyển dụng đã được phân công.
- Tham gia phỏng vấn, đánh giá, tư vấn ra quyết định chọn lựa ứng viên dự tuyển cho các vị trí tuyển dụng.
- Cập nhật ngân hàng dữ liệu ứng viên trên phần mềm nhân sự.
- Tổng hợp, soát xét và thực hiện hệ thống bài kiểm tra dành cho ứng viên cũng như các bảng câu hỏi phỏng vấn và các công cụ phục vụ công tác tuyển dụng.
- Hướng dẫn và truyền thông thực hiện chính sách, quy trình tuyển dụng cho toàn hệ thống của Công ty.
- Tham vấn Trưởng phòng Tuyển dụng và các Trưởng đơn vị trong việc tuyển chọn nhân sự.
- Kiểm tra hồ sơ nhân sự được tiếp nhận và hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận cho nhân viên mới khi có yêu cầu;
- Gởi thư mời tuyển dụng và thư cám ơn.
- Báo cáo công việc định kỳ, đột xuất.
- Đảm bảo tính nhất quán trong hoạt động tuyển dụng của toàn hệ thống Công ty
* Nâng cao thương hiệu tuyển dụng
- Chịu trách nhiệm liên hệ với các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung tâm giới thiệu việc làm trong việc tổ chức các chương trình ngày hội việc làm.
- Chịu trách nhiệm chính trong các công tác tổ chức ngày hội việc làm.
- Tìm hiểu và đề xuất tham gia các buổi hội thảo chuyên đề về nhân sự do các đơn vị có uy tính tổ chức.
* Thực hiện các chương trình tuyển dụng nội bộ
- Đăng tuyển các vị trí nội bộ
- Thực hiện khen thưởng và truyền thông theo các chính sách khen thưởng giới thiệu thành công nội bộ.
- Giới thiệu thành viên gia nhập công ty.
* Thực hiện các công việc do cấp trên giao
- Soạn thảo/kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng của Công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban/ chi nhánh của Công ty các vấn đề liên quan đến pháp lý
- Giám sát việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Triển khai các thủ tục pháp lý xin cấp mới, gia hạn các loại giấy phép liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Giám Đốc.
- Tham gia chuẩn bị tiếp đón, làm việc với các đơn vị bên ngoài (các đơn vị cung cấp dịch vụ, văn phòng luật sư, các cơ quan chức năng,…) liên quan đến các hoạt động thanh, kiểm tra, các thủ tục pháp lý hoặc tranh chấp pháp lý theo sự phân công, ủy quyền của Ban Giám Đốc.
- Nghiên cứu, cập nhật hệ thống văn bản pháp quy liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Quản lý hồ sơ pháp lý của Công ty.
- Tham vấn cho BLĐ về các vấn đề pháp lý khác nhau: doanh nghiệp, đầu tư, dân sự, hợp đồng - logistics,…
- Soạn thảo, tư vấn và đánh giá các yếu tố rủi ro, đưa ra giải pháp phù hợp cho các phòng ban trong việc ký kết các loại hợp đồng/thoả thuận hợp tác với đối tác, khách hàng.
- Soạn thảo các tài liệu pháp lý để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công ty.
- Tư vấn pháp lý cho các cá nhân/phòng ban nhằm đảm bảo quyền và lợi ích tối đa cho công ty.
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý và làm việc với cơ quan nhà nước: thực hiện các thủ tục thay đổi ĐKKD/thành lập mới, UBND, Sở lao động, Cục quản lý Xuất nhập cảnh,…
- Thực hiện các công việc khác theo phân công chỉ đạo của BLĐ.
- Xây dựng kế hoạch kiểm soát nội quản trị rủi ro và các biện pháp triển khai
- Phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch hoặc đột xuất tại Công ty hoặc các Chi nhánh
- Tổ chức các chương trình, hoạt động kiểm soát nội bộ cảu Công ty tại các Chi nhánh thông qua GĐBV
- Tư vấn và cung cấp giải pháp kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro
- Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ nội quy, quy định nội bộ và quy định pháp luật trong quá trình triển khai các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ các phòng ban, chi nhánh