Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Trực tiếp quản lý, theo dõi, điều hành, chỉ đạo công tác tổ chức – hành chính của Văn phòng Công ty;
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tìm kiếm và thông báo cho Giám đốc/ Luật sư Điều hành về các cơ hội tạo lập khách hàng, vụ việc mới;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
- Thực hiện các vụ án Dân Sự, Hình sự, kinh tế, lao động...
- Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, thực hiện chia thừa kế...
- Soạn thảo đơn, hợp đồng, các văn bản liên quan đến lĩnh vực pháp luật...
- Tranh tụng các vụ án hình sự, Dân sự...
- Hướng dẫn tập sự luật sư, hướng dẫn thi hết tập sự với các luật sư nhiều kinh nghiệm làm các vụ án lớn tại các tỉnh...
1. Công tác pháp chế bên ngoài:
- Tìm hiểu, cập nhật và nắm vững các quy định pháp luật có liên quan nhằm đảm bảo các hoạt động của công ty luôn phù hợp với các quy định của pháp luật.
- Phổ biến và hướng dẫn cho các phòng ban, bộ phận về những quy định pháp luật có liên quan.
- Tư vấn cho các phòng ban và bộ phận những vấn đề về pháp lý (khi được yêu cầu).
- Kiểm tra về mặt pháp lý các hợp đồng, ủy quyền, văn bản và giấy tờ giao dịch khác.
- Dự thảo, sửa đổi hoặc bổ sung các văn bản pháp lý của công ty .
- Thực hiện thủ tục cần thiết với cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến văn bản pháp lý của công ty (thành lập doanh nghiệp, cấp mới hoặc điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đăng ký mẫu dấu...).
- Chuẩn bị hồ sơ và làm việc với cơ quan hữu quan để giải quyết các thủ tục pháp lý (khi cần thiết) hoặc tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện.. (nếu có).
- Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước.
- Kiểm tra các vấn đề pháp lý và đề xuất phương án giải quyết.
- Cập nhật và lưu giữ các hồ sơ pháp lý của công ty.
2. Công tác pháp chế nội bộ:
- Cập nhật các thay đổi trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật có liên quan (bộ luật lao động, luật bảo hiểm xã hội, quy định về mức lương tối thiểu vùng...).
- Rà soát, điều chỉnh và cập nhật nội quy lao động, các quy chế và quy định nội bộ khác liên quan đến thủ tục xử lý kỷ luật lao động của công ty.
- Phổ biến, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra và đánh giá tình hình chấp hành quy định về kỷ luật lao động, nội quy lao động, quy chế và các quy định nội bộ khác.
- Giám sát việc thực hiện các chỉ đạo, quyết định, quy định của ban lãnh đạo, đồng thời báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ do ban lãnh đạo giao.
- Cập nhật, lưu giữ hồ sơ và định kỳ báo cáo về xử lý kỷ luật lao động.
- Làm việc với các cơ quan quản lý lao động liên quan đến trình tự, thủ tục và các vấn đề xử lý kỷ luật lao động và bồi thường trách nhiệm vật chất.
4. Các công việc khác:
- Thực hiên các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên và Ban Tổng giám đốc.
Tư vấn, soạn thảo hồ sơ và thực hiện các thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp FDI tại Việt Nam (dự án trong các lĩnh vực bất động sản thương mại/nhà ở/công nghiệp, hoạt động sản xuất, hoạt động thương mại,…);
- Làm việc với cơ quan nhà nước liên quan đến thủ tục cấp phép đầu tư;
- Tư vấn pháp lý, soạn thảo các tài liệu giao dịch, tham gia đàm phán và hỗ trợ khách hàng đàm phán giao dịch M&A, giao dịch khác;
- Thẩm định pháp lý dự án;
- Dịch thuật pháp lý hợp đồng, tài liệu khác;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và sự phân công của Ban lãnh đạo.
1. Role
As an Assistant Manager Legal, you will be responsible for providing legal research or initial legal advice as instructed, assisting Legal Manager with the follow-up and communication with the internal stakeholders of legal services and assistance provided by Legal department. Furthermore, you will provide written and oral consultation in legal matters.
For sure, managing and maintaining the systems of Legal is also a part of your job which includes contract management systems, legatrix, and other systems assigned by the company. Moreover, performing administrative duties in support of the Legal Department activities is also a part of your job.
The last but not least, you will participate in assisting with the review, enactment, and implementation of Policies and local work instructions as assigned by Legal Manager. In addition, you will provide training on Legal topics, monitor changes in law and regulations, and update to Legal team and/or all relevant personnel/departments on such changes.
2. Detail responsibilities
• To review, advise, draft all agreements and contracts between the company and vendors/customers
• To mandate and coordinate external law firms and monitor of litigation (to assist in the preparation of documents for court cases/ arbitrations, if any)
• To be in charge of any issues related to legal aspect and provide legal advice requested by Board of Directors and Head of Departments
• To amend the investment registration certificate, enterprise registration certificate according to the requirement of the Board of Directors
• To draft legal documents to the government and external parties.
1. Xây dựng hệ thống hành lang pháp lý áp dụng với các hoạt động của Công ty:
- Phối hợp với các bộ phận chức năng, xây dựng hệ thống hành lang pháp lý áp dụng cho các hoạt động của Công ty, nhằm đảm bảo các hoạt động được thực hiện đúng quy định pháp luật liên quan, đồng thời phòng ngừa rủi ro về mặt pháp lý cho doanh nghiệp.
- Tư vấn, hướng dẫn các bộ phận xây dựng quy định, tiêu chuẩn của các hoạt động, nhằm đảm bảo tính hợp pháp cho từng hoạt động cụ thể theo chức năng nhiệm vụ từng bộ phận.
- Soạn thảo, xây dựng các hợp đồng mẫu cho các hoạt động giao dịch, giao kết của doanh nghiệp
2. Đảm bảo các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng, văn bản,... do Công ty ban hành, giao dịch, giao kết tuân thủ đúng Luật và tránh rủi ro tối đa cho doanh nghiệp
- Kiểm tra tính hợp quy, hợp pháp của các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, các tài liệu, hồ sơ do các bộ phận ban hành/giao kết.
- Kiểm tra, kiểm soát hồ sơ của nhà cung cấp khi ký hợp đồng mua hàng nhằm đảm bảo hàng hóa nhập vào siêu thị đảm bảo đầy đủ hồ sơ, tiêu chuẩn theo quy định pháp luật
3. Quản lý, thực hiện các thủ tục pháp lý của Doanh nghiệp
- Thực hiện thủ tục pháp lý theo quy định của cơ quan chức năng liên quan đến việc việc mở mới, gia hạn, điều chỉnh thông tin, sát nhập, đóng cửa Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh,…theo thực tế hoạt động phát sinh tại doanh nghiệp
- Đề xuất các loại hình hoạt động của chi nhánh, địa điểm kinh doanh,…phù hợp với thực tế và mục tiêu của doanh nghiệp
- Thực hiện thủ tục và chuẩn bị hồ sơ, quản lý hồ sơ cho các hoạt động của Hội đồng thành viên theo Điều lệ Công ty.
- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận, siêu thị thực hiện các thủ tục pháp lý với cơ quan chức năng liên quan theo quy định pháp luật
- Trực tiếp giải quyết/hỗ trợ bộ phận chuyên môn giải quyết các tranh chấp phát sinh/tham gia tố tụng (nếu có)
1. Chấm công
- Tạo mã chấm công cho nhân viên;
- Theo dõi tình hình chấm công và trích xuất dữ liệu hàng tuần;
- Tập hợp, sắp xếp, sàng lọc dữ liệu chấm công theo yêu cầu;
- Lập báo cáo chấm công.
2. Hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo
- Đăng bài lên các kênh tuyển dụng (báo chí, website, v.v.) để đảm bảo hiệu quả của công tác tuyển dụng;
- Lọc hồ sơ ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn, hoàn thiện mẫu đánh giá kết quả phỏng vấn;
- Hỗ trợ chuẩn bị các thủ tục cho nhân viên mới nhận việc: Thông báo Chào đón nhân viên mới, thông báo bộ phận Hành chính tạo email, chuẩn bị máy tính, chỗ ngồi, văn phòng phẩm, đồng phục, thẻ nhân viên và các trang thiết bị cần thiết khác;
- Hỗ trợ soạn hợp đồng thử việc/ hợp đồng đào tạo cho nhân viên mới, thực hiện đánh giá thử việc và thông báo thông tin kết thúc thử việc cho nhân viên;
- Hỗ trợ việc đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
3. Thủ tục, giấy tờ liên quan tới người lao động nước ngoài
- Theo dõi danh sách lao động người nước ngoài, cập nhật thông tin định kỳ và báo cáo cơ quan nhà nước khi cần thiết;
- Chuẩn bị hồ sơ xin công văn nhập cảnh, giấy phép lao động, thị thực và các giấy tờ liên quan khác.
4. Các công việc khác
- Hỗ trợ làm hồ sơ thanh toán của bộ phận nhân sự;
- Chuẩn bị mail chúc mừng sinh nhật, lễ Tết, đám hiếu hỉ cho nhân viên trong Công ty;
- Tổng hợp báo cáo tuần của toàn bộ nhân viên Công ty;
- Dịch tài liệu, văn bản theo yêu cầu;
- Hỗ trợ tổ chức các hoạt động thường niên của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.
Chuyên viên tư vấn pháp lý:
- Tham mưu cho BLĐ trong việc xây dựng hệ thống pháp chế, các nội quy/quy định/văn bản pháp luật của Công ty;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty;
- Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý liên quan đến lao động, thuê mướn địa điểm,mua bán hàng hóa/dịch vụ,
- Tham gia soạn thảo, rà soát và giám sát các hệ thống và quy định/quy trình để bảo đảm các hoạt động của công ty tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ;
- Rà soát các công văn/tài liệu của Lãnh đạo công ty gửi cho các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng;
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo công ty và các phòng/ban liên quan;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
1. Tham mưu, tham gia xây dựng và rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung các văn bản nội bộ liên quan đến công tác quản trị điều hành của Công ty và hệ thống đơn vị thành viên (khi có yêu cầu).
2. Tư vấn, thực hiện thủ tục pháp lý và hồ sơ liên quan đến việc: tổ chức Đại hội đồng cổ đông; Đăng ký doanh nghiệp (thành lập, thay đổi, sáp nhập, chuyển đổi loại hình công ty…), đăng ký thủ tục về ATTP, phòng cháy chữa cháy, sở hữu trí tuệ, tố tụng (nếu có)….các vấn đề về quan hệ lao động đúng theo quy định của pháp luật hiện hành
3. Tham gia trong việc dự thảo, sửa đổi, xây dựng cập nhật các Nội quy, Quy định, Quy trình, Quy chế, Điều lệ của Công ty;
4. Dự thảo, rà soát các hợp đồng, mẫu hợp đồng, văn bản; Tham gia quá trình đàm phán, ký kết hợp đồng, văn bản và đề xuất ý kiến về mặt pháp lý đối với các hợp đồng, văn bản được phân công thuộc các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty.
5. Đề xuất và làm đầu mối trong việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý bên ngoài.
6. Tham dự hoặc đại diện Công ty tham gia giải quyết tranh chấp, tố tụng của Công ty theo sự phân công hoặc ủy quyền của Tổng Giám đốc.
7. Hệ thống hóa các loại hợp đồng, văn bản; cung cấp các hợp đồng và các văn bản mẫu thường sử dụng; rà soát và chỉnh sửa các điều khoản phát sinh ngoài hợp đồng văn bản mẫu thuộc các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty.
8. Cập nhật, phổ biến, hướng dẫn, lưu trữ các văn bản, quy định pháp luật trong các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Lãnh đạo Công ty.
BỆNH VIỆN HÀ THÀNH (57-59-61 Vũ Thạnh, Đống Đa, HN) TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN PHÁP CHẾ ĐẦU THẦU
MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC (JOB DESCRIPTION)
- Tìm kiếm các gói thầu mới
- Lập hồ sơ dự thầu, dự đoán/báo giá dự thầu
- Phân tích hồ sơ mời thầu
- Chuẩn bị hồ sơ tham dự đấu thầu
- Xử lý các tình huống, công việc phát sinh trong quá trình triển khai dự án
- Trực tiếp thực hiện và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Trực tiếp tham gia các gói thầu cùng các phòng Kinh doanh
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Tham mưu cho ban lãnh đạo về vấn đề pháp lý của công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
- Quản lý và hệ thống các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch, chuẩn bị hồ sơ pháp lý. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá HSMT;
- Thực hiện các công việc liên quan đến các hồ sơ, thủ tục đấu thầu.
- Theo dõi, cập nhập kết quả đấu thầu;
- Soạn thảo thương thảo, hợp đồng, BBBG, thanh lý hợp đồng...với Chủ đầu tư sau khi trúng thầu;
- Soạn thảo Công văn, tài liệu...có liên quan đến quá trình đấu thầu , thực hiện dự án của Công ty;
- Thống kê, xây dựng Hồ sơ năng lực của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý cấp trên.
– Trực tiếp làm việc và tư vấn pháp luật cho khách hàng;
– Tham gia các vụ án dân sự, hình sự, hành chính với vai trò là người đại diện theo ủy quyền của khách hàng hoặc Luật sư bảo vệ/ bào chữa;
– Tham gia đàm phán, thương lượng để giải quyết vụ việc cho khách hàng;
– Hướng dẫn, điều phối công việc cho đội ngũ trợ lý, chuyên viên thuộc bộ phận quản lý.