Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Cập nhật và nghiên cứu các quy định của pháp luật hoàn thiện bản tin pháp luật nội bộ hàng tháng, các bộ Q&A về pháp luật chuyên ngành;
- Hỗ trợ các luật sư/chuyên gia xây dựng các hợp đồng, bản chào, xây dựng các mẫu biểu, hồ sơ liên quan đến pháp luật doanh nghiệp, đầu tư, tài chính ngân hàng…;
- Tìm kiếm quy định pháp luật, soạn thảo các ý kiến pháp lý, các email tư vấn; gặp gỡ khách hàng, tìm kiếm chứng cứ, đánh giá và lập luận… trong các vụ tố tụng;
- Các công việc khác theo đề xuất của ứng viên. Công ty khuyến khích các bạn thực tập sinh mạnh dạn đề xuất ý tưởng sáng tạo liên quan đến thực hành nghề luật và sẵn sàng hỗ trợ các bạn sinh viên luật triển khai trên thực tế nếu các ý tưởng đó nhằm:
+ Tạo ra được các sản phẩm “mang tính truyền thông” nhằm phổ biến pháp luật rộng rãi;
+ Tạo ra các sản phẩm “digital” phục vụ tốt hơn cho những người học luật, những người hành nghề luật hoặc phổ biến pháp luật;
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tham mưu cho lãnh đạo Công ty và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, đầu tư, và các lĩnh vực/dự án mà Công ty đang tham gia.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Các hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp lý khác có liên quan theo yêu cầu của lãnh đạo.
1. Vị trí tuyển dụng: THỰC TẬP SINH Sở Hữu Trí Tuệ để đào tạo trở thành chuyên viên SHTT
2. Mô tả công việc
- Soạn thảo hồ sơ nộp đơn
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc theo hướng dẫn;
- Soạn thảo hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu
- Trong một số trường hợp, thay mặt luật sư làm việc với các đương sự/cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty.
- Soạn thảo, tư vấn và thẩm tra các loại hợp đồng, tài liệu, văn bản công ty ký kết, ban hành.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý doanh nghiệp, xây dựng, đầu tư…
- Hỗ trợ các phòng ban, đại diện công ty tham gia các vụ giải quyết khiếu nại.
- Các công việc khác trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn.
- Thực hiện các công việc hành chính văn phòng.
- Tuyển dụng nhân sự
- Quản lý dữ liệu thông tin nhân sự
- Công/Lương/ thưởng: Lập Bảng tổng hợp chấm công gửi kèm Hồ sơ làm căn cứ tính lương của CBNV; Phối hợp check lương thưởng cho CBNV Công ty; thực hiện chế độ chính sách, phúc lợi cho NLĐ
- Thực hiện các thủ tục BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ
- Thực hiện những việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng và Ban lãnh đạo Công ty
• Xây dựng quy định, quy trình, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động Pháp chế trong công ty.
• Xây dựng, rà soát hệ thống văn bản nội bộ của Công ty.
• Cập nhật văn bản pháp luật mới ban hành đến các bộ phận liên quan
• Đánh giá tác động văn bản pháp luật tới hoạt động công ty và lập kế hoạch khắc phục..
• Góp ý văn bản pháp luật có tác động trực tiếp đến các hoạt động của Công ty
• Kiểm tra, soát xét pháp lý của Hợp đồng, giao dịch
• Soát xét tính pháp lý các qui định, quy chế liên quan đến hoạt động của Công ty.
• Tư vấn pháp lý đối với tất cả các hoạt động
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận hoặc yêu cầu chung của Công ty.
- Tư vấn pháp luật và thực hiện một số thủ tục liên quan đến Công ty đại chúng và chuẩn bị đại chúng (Công bố thông tin, chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên/bất thường, …) ;
- Soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và Công ty con trong các lĩnh vực: kinh doanh vàng trang sức, dự án đầu tư xây dựng, bất động sản, tư vấn doanh nghiệp…
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy phép con của Công ty và Công ty con;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn thanh tra/kiểm tra của cơ quan chức năng;
- Phối hợp cùng các phòng ban khác triển khai, thực hiện các công tác liên quan đến pháp lý của Công ty;
Là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực doanh nghiệp, đất đai, giấy phép con, giải quyết tranh chấp…
Main purpose
Main Responsibilities
CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG/TIẾP NHẬN NHÂN SỰ
Công tác trước khi Tuyển dụng
- Tiếp nhận đề xuất từ các phòng ban, bộ phận trao đổi với Trưởng phòng, trưởng các phòng ban có như cầu tuyển dụng để thống nhất các tiêu chí tuyển dụng.
- Xây dựng quy trình tuyển dụng của Công ty, thực hiện tuyển dụng theo đúng các quy trình.
- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng căn cứ trên định biên và nhu cầu bổ sung nhân sự của các Phòng ban, bộ phận theo tháng/ quý/ năm.
- Phối hợp với các Phòng ban, bộ phận xây dựng, hoàn thiện Mô tả công việc, tiêu chuẩn công việc, khung năng lực của từng vị trí mới trước khi tiến hành tuyển dụng.
- Thực hiện truyền thông - PR thông tin tuyển dụng trên các kênh tuyển dụng… về nhu cầu tuyển dụng nhân sự.
- Phát triển thương hiệu tuyển dụng, tạo nguồn/xây dựng hệ thống mạng lưới nhân sự trong ngành nhằm mục đích thăm dò/phát triển nguồn ứng viên chất lượng.
- Xây dựng các bộ câu hỏi phỏng vấn, bài test nghiệp vụ kỹ năng, chuyên môn, trắc nghiệm xử lý tình huống phù hợp với từng vị trí tuyển dụng.
- Kiểm soát ngân sách tuyển dụng, lựa chọn kênh đăng tuyển phù hợp (website, Linkedin, Facebook, Zalo, data ngoài,…) sao cho tiết kiệm và phù hợp.
Công tác Tuyển dụng
- Đăng tin, làm mới tin đăng tuyển dụng hàng ngày trên Page, Facebook, Website…
- Kiểm tra, sàng lọc và nhận hồ sơ ứng viên đầu vào theo MTCV đã được xây dựng
- Nhận CV xin việc, hồ sơ ứng tuyển của ứng viên, phân tích, đánh giá cơ bản, chọn lọc ứng viên đủ tiêu chuẩn để liên hệ mời phỏng vấn
- Chuyển hồ sơ ứng viên lên trưởng phòng và các phòng ban có yêu cầu tuyển dụng xem xét, đánh giá lựa chọn hồ sơ phù hợp.
- Sắp xếp lịch phỏng vấn với phòng ban chuyên môn và ứng viên
- Tổ chức kiểm tra/phỏng vấn ứng viên
- Thông báo kết quả tuyển dụng cho ứng viên trúng tuyển (không trúng tuyển), thực hiện các thủ tục tiếp nhận nhân sự mới theo đúng quy trình của Công ty.
- Theo dõi, đánh giá thử việc và ký HĐLĐ đối với các ứng viên đạt yêu cầu. Những nhân sự không đạt tổng hợp đánh giá trình Trưởng phòng xem xét cho dừng thử việc.
Công tác sau khi Tuyển dụng
- Tiếp nhận và hoàn thiện hồ sơ ứng viên theo quy định
- Theo dõi và nhập dữ liệu ứng viên vào file theo dõi quản lý ứng viên
- Quản lý, theo dõi, cập nhật thông tin biến động nhân sự toàn Công ty
Công tác đào tạo hội nhập cho nhân sự khi tham gia Công ty.
- Hướng dẫn ứng viên tìm hiểu công việc của Công ty qua Quy chế, nội quy, quy trình làm việc, danh sách chương trình huấn luyện và đào tạo hội nhập… để nhân viên mới cần ghi nhận và thực hiện theo
- Thông báo đến group các Bộ phận/Công ty liên quan về việc có nhân viên mới hội nhập và chức năng hiện tại mỗi group mỗi bộ phận. (Giới thiệu nhân sự mới)
- Xây dựng và cung cấp đến nhân viên mới danh sách liên hệ công việc, liên hệ khẩn cấp đi kèm quy trình (nếu có) với các Bộ phận khác mà nhân viên mới có thể sẽ thực hiện trong quá trình làm việc
CÔNG TÁC ĐÀO TẠO
- Xây dựng kế hoạch và ngân sách đào tạo.
- Tổ chức xâu dựng bộ tài liệu theo chức danh, cập nhật theo thực tế.
- Xác định nhu cầu đào tạo, lập kế hoạch, triển khai và đánh giá hiệu quả hoạt động đào tạo
- Tổ chức triển khai các Chương trình về Xây dựng và Phát triển Giảng viên nội bộ
- Thiết kế
Tư vấn và thực hiện các giao dịch liên quan nghiệp vụ Ngân hàng đầu tư (Investment Banking): M&A, IPO, Trái phiếu, vay nước ngoài…
1. Hành chính:
- Thực hiện công tác quản lý, đề nghị, cấp phát văn phòng phẩm, bảo hộ lao động.
- Soạn thảo các công văn, thông báo, nội quy, quy định, chính sách, hợp đồng, tạo các biểu mẫu dùng trong công tác quản lý nhân sự
- Hỗ trợ việc thực hiện quản lý công tác an ninh, vệ sinh 5S tại Công ty.
- Theo dõi hoạt động tuân thủ các nội quy, quy định trong thời gian làm việc của CB CNV
- Kêt hợp Tổ chức các chương trình/ hoạt động nội bộ nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo sự gắn kết trong tổ chức: Liên hoan, du lịch, thể thao, hiếu, hỷ...
2. Nhân sự:
- Tuyển dụng nhân sự cho các vị trí tại nhà máy theo đúng quy trình tuyển dụng của công ty.
- Đào tạo hội nhập cho nhân sự mới và đề xuất các chương trình đào tạo phù hợp với phòng ban.
- Chấm công, tổng hợp bảng chấm công và các giấy tờ, dữ liệu chấm công kèm theo.
- Theo dõi, cập nhập số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định; làm thủ tục chế độ ốm đau, thai sản cho người lao động, chốt sổ trả người lao động.
- Theo dõi quá trình hợp đồng của các nhân sự, đảm bảo các nhân sự được ký hợp đồng đúng thời gian. Quản lý hồ sơ nhân sự, gửi thông báo, quyết định tới các nhân sự có liên quan.
3. Các công việc khác theo yêu cầu của Lãnh đạo và quản lý trực tiếp.