Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
+ Lĩnh vực: Doanh nghiệp, Giấy phép con, Sở hữu trí tuệ,...
+ Nội dung công việc: Trao đổi trực tiếp tại buổi phỏng vấn.
- Tổ chức thực hiện công việc thuộc chức năng nhiệm vụ của Phòng theo phân công của Trưởng phòng/ Trưởng bộ phận, bao gồm:
+ Thực hiện công tác rà soát pháp lý các dự án đầu tư xây dựng đang được triển khai bởi Thaiholdings và Công ty thành viên;
+ Thực hiện việc nghiên cứu, xây dựng quy trình thủ tục phát triển dự án đầu tư xây dựng;
+ Thực hiện công tác đánh giá pháp lý dự án các dự án đầu tư xây dựng khi M&A, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định;
+ Tham gia phối hợp làm việc, giải trình các vấn đề về pháp lý tại cơ quan Nhà nước trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng dự án khi có yêu cầu;
+ Tham gia phối hợp với các phòng/ban/bộ phận liên quan trong việc rà soát, thẩm tra, thẩm định các cơ hội đầu tư, nhiệm vụ đầu tư và các vấn đề khác có liên quan về pháp lý đầu tư xây dựng dự án;
+ Thực hiện quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý dự án.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng bộ phận, Trưởng phòng, Giám đốc/Phó Giám đốc Ban.
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG HÀ NỘI THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THÁNG 4/2024 VỚI VỊ TRÍ NHƯ SAU:
- Chuyên viên, luật sư giải quyết về tranh chấp dân sự, kinh doanh thương mại, đất đai
- Chức vụ: Chuyên viên - Nhân viên
- Hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tư vấn pháp lý về luật dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Hỗ trợ trưởng bộ phận về các vấn đề tư vấn pháp lý cho Công ty.
- Thực hiện các công việc pháp lý, pháp luật theo sự phân công của Trưởng bộ phận.
- Thực hiện soạn thảo các hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch.
- Thực hiện soạn thảo các hồ sơ về thủ tục hành chính tại các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- Thực hiện kiểm tra tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết theo yêu cầu của trưởng phòng.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu...theo quy định của Pháp luật.
- Quản lý hồ sơ của giáo viên nước ngoài, thủ tục GPLĐ, xuất nhập cảnh, các vấn đề liên quan quản lý người nước ngoài
- Công việc chi tiết sẽ được trao đổi trong quá trình phỏng vấn
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
1. Xem xét, soạn thảo, tư vấn, đánh giá các Hợp đồng , thỏa thuận văn bản pháp lý cho các phòng ban /đơn vị đảm bảo tuân theo quy định của pháp luật liên quan
2. Tư vân , thực hiện các thủ tục pháp lyc công ty về sở hữu trí tuệ với các cơ quan nhà nước và các đơn vị liên quan
3. Nguyên cứu, tư vấn, phân tích . cảnh báo rủi ro pháp lý trước những tình huống tranh chấp, phát sinh trong mọi hoạt động của các công ty như quan hệ lao động, giao dịch dân sự, kinh tế.
4. Tư vấn ban giám đốc , các phòng ban đơn vị đối với các vấn đề pháp lý phát sinh, đảm bảo các đơn vị/ phòng ban thực hiện và điều chỉnh phù hợp với quy định hiện hành của pháp luật
5. Tư vấn xây dựng các quy trình, quy chế nội bộ , chế tài xử phạt để hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý của Công ty, đảm bảo công ty có đủ cơ chế , hàng lang kiểm soát chặt chẽ hoạt động của từng bộ phận và toàn hệ thống
6. Cập nhật và phổ biến các văn bản, quy định pháp lý mới ban hành liên quan đến vấn đề hoạt động , kinh doanh của công ty đến các bộ phận
7. Thực hiện các hồ sơ về chào bán cổ phần, tổ chức họp ĐHĐCĐ
8. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu công việc
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công.
- Văn phòng luật sư cung cấp các dịch vụ pháp lý để giải quyết các vụ việc tranh chấp dân sự; Luật sư bào chữa trong các vụ án hình sự;
- Làm đơn từ khiếu nại liên quan đến những hồ sơ vụ việc dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình dưới sự hướng dẫn của luật sư văn phòng.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan pháp luật trong các trường hợp cần thiết.
- Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp luật chuyên ngành theo yêu cầu của công việc.
• Tư vấn khách hàng đăng ký sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và nước ngoài;
• Thực hiện các nội dung liên quan đến đăng ký xác lập quyền Sở hữu trí tuệ;
• Hỗ trợ phát triển mạng lưới khách hàng của Công ty;
• Kết nối với các cơ quan Nhà Nước trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ hoặc các lĩnh vực có liên quan nhằm giải quyết hiệu quả công việc.
• Quản lý công việc nhằm đạt được hiệu suất theo tháng, quý, năm do Giám đốc giao phó.
1. Tư vấn, rà soát, soạn thảo:
- Rà soát, soạn thảo và hoàn thiện hợp đồng, văn bản pháp lý và văn bản nội bộ của Công ty;
- Soát xét, hiệu chỉnh các quy trình, quy chế, quy định thuộc hành lang pháp lý công ty và của các phòng/Ban theo đề xuất;
- Thẩm định tính pháp lý của các văn bản được ban hành;
- Cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho Ban lãnh đạo công ty và các đơn vị thành viên.
2. Xây dựng, hệ thống văn bản pháp luật, văn bản pháp lý của Công ty:
- Hệ thống, cập nhật văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty, các Phòng/Ban chuyên môn;
- Phổ biến các quy định pháp luật mới ban hành có điều chỉnh trực tiếp các hoạt động của Công ty và các phòng ban chuyên môn kịp thời và theo định kỳ hàng tháng;
- Lưu trữ, hệ thống hóa văn bản pháp luật của Công ty;
- Xây dựng Danh mục văn bản pháp lý doanh nghiệp, văn bản nội bộ của Công ty và các đơn vị thành viên.
3. Đại diện Công ty tham gia tư vấn, đại diện giải quyết tranh chấp giữa Công ty và người lao động, khách hàng và bên thứ ba khác;
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan;
- Tham gia hỗ trợ, phối hợp với các phòng/ ban/ cá nhân khác khi được phân giao công việc để thực hiện các hoạt động liên quan đến pháp lý của các hoạt động kinh doanh của Công ty.
4. Các công việc khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp nằm trong chức năng, nhiệm vụ
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
- Hỗ trợ các công việc chuyên môn chung với nhóm Pháp chế của Công ty và Tập đoàn;
- Xây dựng và quản lý bản tin pháp luật cho đội ngũ quản lý, cập nhật thường xuyên các vấn đề pháp lý, phân tích ngắn gọn và đưa ra các khuyến nghị liên quan cho Công ty để tận dụng những lợi thế của các văn bản này.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch bao gồm cả hồ sơ hợp đồng Tiếng Anh; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia xây dựng, kiểm soát các văn bản quản trị nội bộ công ty như các quy chế, nội quy,..
- Thực hiện các thủ tục, quy trình pháp lý cần thiết, cho Công ty liên quan đến các lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đầu tư..; trực tiếp làm việc với các cơ quan ban ngành liên quan.
- Thiết lập và quản lý một cách thích hợp các văn bản pháp luật của Công ty như: Giấy phép đầu tư, Sổ cổ đông, giấy chứng nhận sở hữu cổ phần...
1. Mục tiêu công việc:
- Tham mưu, tư vấn giúp việc BGĐ, xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty.
- Đảm bảo mọi văn bản, biểu mẫu được ban hành và sử dụng đúng quy định của pháp luật và Công ty.
- Xây dựng quy trình, bảng kiểm tuân thủ cho hoạt động kinh doanh của Công ty để phòng ngừa rủi ro và giảm sát triển khai hoạt động tuân thủ quy trình của các bộ phận, phòng ban trong Công ty.
- Quản trị rủi ro pháp lý Hợp đồng của Công ty luôn tuân thủ quy định pháp luật, hạn chế tối đa các rủi ro cho Công ty.
2. Các nhiệm vụ chính:
a. Thanh tra tuân thủ
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
b. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/ phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
c. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.
Lưu ý: Công ty Luật Nhật Thư tuyển dụng chuyên viên pháp lý tố tụng tại Toà án, thực tập sinh làm việc tại trụ sở: Lotus 50, Toà nhà EuroWindow, đường Trường Sa, Đông Anh, Hà Nội ( chân cầu Đông Trù, Giáp Long Biên). Ưu tiên các bạn ứng tuyển tại khu vực Gia Lâm, Long Biên, Tây Hồ.
Mục đích công việc:
- Hỗ trợ luật sư bằng cách tập hợp và sắp xếp thông tin cho các tài liệu pháp luật; nghiên cứu pháp luật; tập hợp tài liệu cho vụ kiện; viết báo cáo và thư báo.
Nhiệm vụ:
* Tập hợp và sắp xếp thông tin cho các biểu mẫu luật và tài liệu bao gồm đơn kiện, tờ khai, đơn xin, biên bản phúc đáp và các biên bản bào chữa khác để chuẩn bị bản dự thảo luật.
* Sử dụng sách và máy vi tính để nghiên cứu pháp luật qua việc học luật pháp, các đạo luật, hiến pháp, quy định, quan điểm của tòa án bao gồm các tiền lệ, lập luận và xu hướng; chuẩn bị các thư báo theo luật.
* Thu thập, sắp xếp và tóm tắt các thông tin, tài liệu, báo cáo và bằng chứng để chuẩn bị tài liệu cho các vụ kiện.
* Chuẩn bị cho phiên tòa xét xử bằng cách chuẩn bị bản tóm tắt hồ sơ của luật sư bào chữa, tang vật, trát đòi hầu tòa, bằng chứng và bản kiến nghị.
* Cập nhật hóa và nhập vào các yêu cầu, ngày họp và ngày xét xử để duy trì danh sách những vụ án được đem ra xét xử
* Bảo mật thông tin khách hàng để bảo vệ uy tín cho công ty
* Tận dụng các cơ hội học tập, đọc sách báo về pháp luật và duy trì các mối quan hệ cá nhân để cập nhật kiến thức chuyên môn
* Giúp nâng cao uy tín của công ty bằng cách chấp nhận phục vụ những yêu cầu mới, đa dạng. Tìm kiếm những cơ hội có thể giúp công việc đã làm thêm phần giá trị
- Viết bài viết pháp lý và tham gia hỗ trợ tư vấn pháp lý qua Website, Fanpage, Zalo, TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác của Công ty;
- Nghiên cứu các vấn đề pháp lý theo hướng dẫn của Luật sư;
- Soạn thảo hồ sơ để thực hiện các thủ tục liên quan đến các thủ tục doanh nghiệp, đầu tư, xin Visa, soạn thảo hợp đồng,…;
- Nghiên cứu hồ sơ, soạn thảo các văn bản liên quan đến quá trình làm việc với khách hàng và cơ quan có thẩm quyền; Hỗ trợ giải quyết vụ án tại Tòa án, Trung tâm trọng tài;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Công ty và Luật sư hướng dẫn.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.