Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Nhiệm vụ:
1. Tư vấn (chủ động khi phát hiện vấn đề pháp lý nảy sinh và theo yêu cầu của các phòng ban chức năng) về khung pháp lý doanh nghiệp chung, chính sách thuế, chính sách lao động, v.v…
2. Tư vấn về các dự án đầu tư ra ngoài doanh nghiệp của Công Ty;
3. Soạn thảo các mẫu hợp đồng, mẫu văn bản được sử dụng thường xuyên trong quá trình vận hành của Công Ty
4. Kiểm soát các văn bản có khả năng tạo ra quyền và nghĩa vụ của Công Ty đối với bên thứ ba như các hợp đồng, thỏa thuận, biên bản, cam kết, công văn gửi ra ngoài Công Ty, v.v...
5. Kiểm soát việc tuân thủ các quy trình, quy chế nội bộ của Công Ty thuộc trách nhiệm của bộ phận Pháp chế như Điều lệ, Quy chế Bảo mật, v.v...;
6. Quản lý thông tin về cổ đông: bao gồm các hồ sơ liên quan đến các cổ đông, sổ cổ đông, giấy chứng nhận cổ phần, v.v...
CHỨC NĂNG CHÍNH:
- Tham mưu các vấn đề pháp lý cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm các vấn đề pháp lý trong toàn bộ tổ chức
- Xây dựng hệ thống dữ liệu pháp lý, phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty cho nhân viên.
- Quản lý, phân công nhiệm vụ, đánh giá, đào tạo phát triển nhân viên trong bộ phận nhằm đảo bào hoạt động của bộ phận.
NHIỆM VỤ CHỦ YẾU:
1. Tham mưu các vấn đề pháp lý cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và cấp quản lý.
- Phát triển và dẫn dắt chiến lược pháp lý nhằm thúc đẩy và bảo vệ các vấn đề của Công ty (hình ảnh, danh tiếng, chiến lược kinh doanh …).
- Tham mưu cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và các cấp quản lý về các vấn đề liên quan đến soạn thảo, ký kết hợp đồng, văn bản … với đối tác bên ngoài và giải quyết các vụ việc liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Dự đoán những thay đổi liên quan đến môi trường kinh tế vĩ mô, chính sách Nhà nước, quy định pháp luật có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hoạt động của Công ty.
- Tư vấn tính pháp lý của sản phẩm, dịch vụ mới trước khi ban hành hoặc áp dụng.
- Tư vấn tính pháp lý của các chính sách, quy định nghiệp vụ, quy trình hoạt động, kinh doanh của Công ty.
- Giám sát việc cung cấp dịch vụ pháp lý và nguồn lực nhằm hoàn thành mục tiêu, chiến lược và các ưu tiên của Công ty.
- Là đầu mối liên lạc chính và chịu trách nhiệm đối với các vấn đề pháp lý với tổ chức & cơ quan nhà nước.
2. Chịu trách nhiệm đối với các vấn đề pháp lý của toàn bộ tổ chức
- Tư vấn pháp lý cho các Khối, Phòng ban, Chi nhánh nhanh chóng và kịp thời theo yêu cầu.
- Hỗ trợ các bộ phận nghiệp vụ Môi giới, IB xem xét, thẩm định hồ sơ cho vay giao dịch ký quỹ và các hồ sơ chứng từ khác.
- Hỗ trợ nhân viên các Khối/ Phòng ban giải đáp các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng có liên quan đến vấn đề pháp lý khi có yêu cầu.
- Tư vấn, đàm phán các loại hợp đồng, dự án giữa các đơn vị và bên thứ ba.
- Lập, điều chỉnh, thay đổi hồ sơ liên quan đến Giấy phép hoạt động kinh doanh của Hội sở, Chi nhánh.
- Lập, điều chỉnh, thay đổi hồ sơ cấp giấy phép của sản phẩm, dịch vụ mới của Công ty.
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan hướng dẫn nghiệp vụ xử lý nợ
- Thu thập và xác minh tài liệu nhằm đề xuất, kiến nghị và kết luận về mặt pháp lý đối với những vụ việc, bảo vệ quyền lợi của Công ty trước cơ quan tư pháp hoặc các cơ quan Nhà nước khi được Tổng Giám đốc giao.
- Tham gia bảo vệ quyền lợi của Công ty trong việc tố tụng giải quyết tranh chấp tại các Tòa án, cơ quan Trọng tài hoặc các cơ quan khác trên cơ sở pháp luật.
- Rà soát, thẩm định về mặt pháp lý hoặc trực tiếp xây dựng các quy định, quy chế của Công ty.
- Phối hợp cùng các bộ phận khác xây dựng, ban hành và quản lý hệ thống mẫu biểu, hợp đồng trong hoạt động kinh doanh.
- Đề nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung những văn bản, quy định không phù hợp pháp luật.
3. Xây dựng hệ thống dữ liệu pháp lý. Phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty cho nhân viên và khách hàng cá nhân
- Xây dựng và quản lý hệ thống dữ liệu về pháp luật. Cập nhật, hệ thống hóa các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty và các Khối/ Phòng ban.
- Phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty thông qua Bản tin pháp luật định kỳ truyền thông đến toàn thể cán bộ, người lao động của Công ty.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các Phòng ban khác thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nội quy, quy chế của Công ty cho cán bộ, người lao động, khách hàng cá nhân.
4. Quản lý, phân công nhiệm vụ, đánh giá, đào tạo phát triển nhân viên trong bộ phận nhằm đảo bào hoạt động của bộ phận.
- Viết, biên tập tin bài cho mục Văn bản Pháp Luật.
- Có khả năng viết lách, biên tập và tổng hợp thông tin tốt.
- Hiểu biết và nắm vững quy định và quy trình ban hành, soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam.
- Đăng bài lên website của công ty
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty.
- Soạn thảo và kiểm tra công văn, hợp đồng, tài liệu liên quan phục vụ hoạt động của Công ty.
- Có kinh nghiệm soạn thảo các thủ tục hành chính theo quy định pháp luật.
- Hỗ trợ các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
- Thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho các nghiệp vụ, hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty
- Điều phối và định hướng toàn bộ hoạt động của bộ phận pháp chế Công ty xoay quanh các lĩnh vực hoạt động chính.
- Trực tiếp thực hiện công tác pháp lý cho các dự án Game, dự án tổ chức giải thể thao điện tử, các vấn đề liên quan để tổ chức sự kiện thể thao điện tử.
- Chủ động và tham mưu cho BGĐ và các phòng/ban về các tình huống pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
- Đại diện làm việc và giữ gìn quan hệ với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước, các Sở ngành.
- Cập nhật các thay đổi trong chính sách pháp luật của nhà nước và tham mưu các văn bản pháp lý liên quan đến triển khai thực hiện dự án cho BGĐ.
- Hỗ trợ bộ phận chức năng về việc kiểm tra rà soát pháp lý các dự án Công ty chuẩn bị đầu tư hoặc phối hợp đầu tư.
- Hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh tụng Dân sự, Hôn nhân, Đất đai, Hình sự,…
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ tư vấn, làm việc với khách hàng và cơ quan tố tụng;
- Hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh tụng Dân sự, Hôn nhân, Đất đai, Hình sự,…
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ tư vấn, làm việc với khách hàng và cơ quan tố tụng;
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thư ký cho các Luật sư để giải quyết các Vụ/Việc theo yêu cầu của Khách hàng về: dân sự, kinh doanh thương mại, hình sự, phá sản,…..
- Thực hiện các công việc, thủ tục khác theo yêu cầu của Công ty và khách hàng.
Job summary: We are seeking a highly motivated and detail-oriented individual to join our Intelligence Unit as a Junior Intelligence Officer. The successful candidate will be responsible for gathering and analyzing market intelligence to support the IPRs enforcements. The market investigator will be responsible for conducting research, analyzing data, collecting evidence, physical visiting, making report and presenting findings to the management team.
Responsibilities:
• Proactive inspection on offline markets for the various brands in diversity field of industry.
• Analyze and collect data on IPRs' infringers, determine and accolated evidence of infringement through the on-site investigation.
• Approach counterfeiters to trace out supply chain and record the clue of infringement.
• Write investigation reports on suspicious findings through on-site inspection.
• Collaborate with cross-functional teams to provide insights and recommendations on the investigation strategies and enforcement plan.
• Travel to provinces for the inspection requirements and seminar events.
• Proceed other tasks of work assigned by management team.
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, đề xuất phương hướng giải quyết
- Soạn đơn thư, văn bản, chuẩn bị hồ sơ, tham gia gặp, đàm phán, giải quyết công việc với Khách hàng
- Trợ giúp luật sư thực hiện hoạt động nghề nghiệp theo quy định của pháp luật.
- Làm hồ sơ thầu và dự án
- Đảm nhận các công việc liên quan đến pháp chế của công ty.
- Ra các biểu mẫu văn bản, giấy tờ quy chuẩn của công ty theo quy định của pháp luật.
- Hỗ trợ phòng hành chính các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ.
Nhiệm vụ:
· Kiểm tra đối chiếu tất cả các Hợp đồng của KH, Nhà Thầu và Đối tác
· Thực hiện nghiệp vụ tư vấn, tham mưu về vấn đề pháp lý
· Soạn thảo HĐ, văn bản liên quan tới Dự án đang phụ trách
· Tham gia các buổi đám phán về Hợp đồng, và các công việc khác liên quan.
· Trợ lý TGĐ