Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Mua sắm, sửa chữa, thanh lý, điều chuyển, quản lý... tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ, văn phòng phẩm.
- Kiểm soát và giám sát hoạt động 5S tại khối văn phòng.
- Làm việc và thanh toán các khoản chi phí cố định hàng tháng (điện, nước, internet, gửi xe, phí vệ sinh...)
- Soạn thảo các quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều chuyển, khen thưởng, kỷ luật phát sinh trong quan hệ lao động.
- Lưu trữ hồ sơ nhân sự, các văn bản, giấy tờ.
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
CÔNG TÁC HỖ TRỢ TRUYỀN THÔNG, TỔ CHỨC SỰ KIỆN (20%)
- Kết hợp với Ban truyền thông lên ý tưởng, nội dụng tổ chức các chương trình, sự kiện tập thể
- Mua sắm các nội dung phục vụ sự kiện
- Tư vấn xin cấp giấy phép lao động, visa cho người nước ngoài theo data công ty cung cấp.
- Nộp online hồ sơ xin cấp GPLĐ.
- Nhận kết quả xin giấy phép lao động tại sở lao động.
- Điện thoại và số thuê bao công ty công ty cung cấp.
1. Xây dựng, quản lý, cập nhật, sửa đổi, bổ sung hệ thống hợp đồng mẫu của Công ty & các công ty thành viên;
2. Tham gia đàm phán hợp đồng với các đối tác về phần nội dung pháp lý;
3. Tham gia ý kiến pháp lý đối với các loại hợp đồng, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các loại hợp đồng thương mại, hợp đồng xây dựng, thương mại, hợp đồng tư vấn, hợp đồng liên danh, hợp đồng ủy quyền và các hợp đồng thương mại khác;
4. Là đầu mối tổ chức và triển khai các hoạt động hỗ trợ tư vấn pháp lý trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp;
5. Tư vấn và thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của Công ty và các công ty thành viên với đối tác, cơ quan quản lý nhà nước;
6. Tham mưu cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan đến xử lý kỷ luật lao động, trách nhiệm của nhân sự do Công ty và các Công ty thành viên quản lý.
7. Thực hiện các thủ tục cấp phép thành lập mới, thay đổi Đăng ký kinh doanh, tạm ngừng hoạt động, giải thể, tái cấu trúc...;
8. Thực hiện kiểm tra tuân thủ về pháp lý/quy định của cơ quan quản lý nhà nước đối với các hoạt động quản lý và kinh doanh của Công ty;
9. Chủ trì dự thảo xây dựng, sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Công ty và các Công ty thành viên;
10. Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến các văn bản pháp lý mới ban hành có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và các Công ty thành viên;
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
1. Thực hiện các thủ tục cho doanh nghiệp FDI:
- Chuẩn bị và nộp các hồ sơ pháp lý, các giấy phép hoạt động theo quy định.
2. Check và tư vấn các hợp đồng kinh tế:
- Check các hợp đồng mua hàng (Cty có phòng thu mua hàng hóa từ NCC để bán tại siêu thị); Hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh; Ngoài ra sẽ có các hợp đồng dịch vụ khác.
3. Báo cáo:
- Gửi các báo cáo cho Trưởng bộ phận đúng thời hạn quy định, đủ số lượng báo cáo, chính sác về số liệu, đúng biểu mẫu
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
- Thực hiện các báo cáo thuế theo định kỳ, báo cáo tài chính, quyết toán thuế hàng tháng, năm.
- Phân bổ chứng từ, kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp của chứng từ kế toán.
- Cập nhật kịp thời các thông tin về Luật thuế, soạn thông báo các nghiệp vụ qui định của Luật thuế có liên quan đến hoạt động kinh doanh.
- Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có phát sinh.
- Các công việc khác do trưởng bộ phận phân công.
- Detail description in interview (Sẽ mô tả chi tiết trong buổi phỏng vấn)
Nhóm công việc Pháp chế (LEG2401):
1. Rà soát, cập nhật, đào tạo về các chính sách liên quan (Phòng Chống Hối Lộ, Chống gian lận, Quy tắc ứng xử, Quà tặng & Chiêu đãi, Chính sách Lên tiếng, Không trả đũa…).
2. Kiểm tra, rà soát yêu cầu của phòng ban liên quan đến Quà tặng & chiêu đãi, du lịch, quyên góp, tài trợ, bán hàng cho cơ quan nhà nước, yêu cầu thanh kiểm tra của cơ quan nhà nước, Danh sách nhà cung cấp/danh sách đặt giá thầu.
3. Điều tra và báo cáo hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử, luật pháp, quy định.
4. Rà soát nội bộ & khắc phục rủi ro gian lận, xung đột lợi ích, vi phạm các quy định.
5. Theo dõi các hoạt động với Cơ quan nhà nước, công chức và duy trì danh sách các hoạt động.
6. Thực hiện và kiểm soát các hoạt động Tuân thủ.
7. Kiểm tra nội dung hợp đồng, thỏa thuận với đối tác.
8. Tư vấn pháp lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, bao gồm Khiếu nại khách hàng.
9. Các công việc liên quan theo yêu cầu của Quản lý.
Nhóm Công việc Kiểm toán nội bộ (IAD2401):
1. Thực hiện các công việc Kiểm toán được đề cập trong Kế hoạch Kiểm toán hàng năm
2. Thực hiện các công việc Kiểm toán khác theo phân công của Quản lý
3. Tư vấn các vấn đề liên quan đến hoạt động kiểm soát nội bộ nhằm giảm thiểu rủi ro cho Công ty
- Soạn thảo các văn bản nội bộ, văn bản gửi khách hàng và các cơ quan quản lý Nhà nước
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng đầu tư, thương mại của Công ty. Hỗ trợ pháp lý cho các phòng ban Công ty trong việc ký kết, thực hiện hợp đồng
- Tư vấn, thực thi và giám sát pháp lý việc thực hiện các dự án đầu tư, phát triển kinh doanh
- Phân tích tình huống, đề xuất giải pháp để giải quyết tranh chấp của các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của Công ty
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật của Việt Nam liên quan tới mọi lĩnh vực hoạt động của Công ty để tham mưu cho Lãnh đạo công ty trong việc định hướng phát triển và quản lí điều hành các hoạt động của Công ty.
- Tiếp nhận và xử lí các tranh chấp, khiếu nại về Hợp đồng kinh tế, hợp đồng dân sự, các tranh chấp liên quan tới Công ty tại Tòa án (nếu có).
- Phối hợp với các Phòng, Ban, Đơn vị để xây dựng Quy chế, Quy định, Quy trình các văn bản pháp lí của Công ty trên cơ sở Pháp luật hiện hành và phù hợp với đặc điểm hoạt động của Công ty.
- Thẩm định về mặt Pháp lý các Hợp đồng Kinh tế và văn bản khác của Công ty khi có yêu cầu. Tư vấn pháp lý cho lãnh đạo.
- Trực tiếp xây dựng kế hoạch, quy trình, quy định liên quan đến hoạt động pháp chế;
- Làm đầu mối tiếp nhận các hợp đồng, hồ sơ pháp lý, văn bản tài liệu cần có ý kiến của Pháp chế; trực tiếp thực hiện việc thẩm định, chỉnh sửa trước khi trình ban lãnh đạo;
- Các công việc khác theo sự phân công của Công ty.
- Nghiên cứu, soạn thảo các hồ sơ pháp lý của khách hàng.
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Giám đốc công ty.