Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Viết bài viết pháp lý và tham gia hỗ trợ tư vấn pháp lý qua Website, Fanpage, Zalo, TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác của Công ty;
- Nghiên cứu các vấn đề pháp lý theo hướng dẫn của Luật sư;
- Soạn thảo hồ sơ để thực hiện các thủ tục liên quan đến các thủ tục doanh nghiệp, đầu tư, xin Visa, soạn thảo hợp đồng,…;
- Nghiên cứu hồ sơ, soạn thảo các văn bản liên quan đến quá trình làm việc với khách hàng và cơ quan có thẩm quyền; Hỗ trợ giải quyết vụ án tại Tòa án, Trung tâm trọng tài;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Công ty và Luật sư hướng dẫn.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Sinh viên thực tập được hướng dẫn, thực hiện các công việc liên quan tới pháp lý doanh nghiệp gồm:
- Soạn thảo hồ sơ liên quan tới một số loại giấy phép doanh nghiệp.
- Hỗ trợ công việc cho phòng pháp chế: soạn thảo các văn bản, đi nộp các hồ sơ tại các cơ quan nhà nước.
- Sắp xếp hồ sơ, nghiên cứu hồ sơ, sắp xếp các chứng từ, giấy tờ, văn thư lưu trữ của phòng ban
- Hỗ trợ một số công việc đơn giản trong quá trình cung cấp các dịch vụ pháp lý trong doanh nghiệp.
- Thực hiện một số công việc khác theo sự phân công của trưởng phòng
- Nghiên cứu, cập nhật, phổ biến các văn bản, chính sách pháp luật mới có liên quan đến hoạt động của Công ty tới các phòng ban, đơn vị trong Công ty.
- Tư vấn pháp lý đối với các sản phẩm - dịch vụ của Công ty.
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ pháp lý của Công ty.
- Tham gia soạn thảo, rà soát, thẩm định tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận, thông báo, công văn … do Công ty ban hành, ký kết.
- Tham gia xây dựng, rà soát, sửa đổi, cập nhật các quy trình, quy chế, quy định nghiệp vụ và quy định liên quan đến nghiệp vụ Pháp chế.
- Lưu trữ đầy đủ các hồ sơ, tài liệu thuộc phạm vi quản lý, sử dụng của Phòng.
- Tư vấn, tham gia xây dựng quy trình, quy chế trong các hoạt động kinh doanh của Công ty theo yêu cầu của Tổng Giám đốc;
- Nghiên cứu và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến toàn bộ các mảng hoạt động của công ty;
- Rà soát, soạn thảo các văn bản, nội dung tờ trình liên quan đến Ban Quản trị;
- Tìm kiếm lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý cho Công ty trong trường hợp phát sinh;
- Chủ động tìm hiểu, cập nhật văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty và phổ biến cho các phòng ban liên quan;
- Soạn thảo các Hợp đồng, văn bản, tài liệu liên quan đến hoạt động của Công ty
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty (thay đổi đăng ký kinh doanh, thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động,…);
- Các nhiệm vụ khác được phân công phù hợp với chức năng.
ABOUT US
True Platform is a B2B SaaS (software as a service) start-up, undertaking the global mission “Build software platforms that extensively transform the working life”
We make SaaS products for ambitious companies who have a real focus on Product & Operation Excellence (Rework Platform) Customers (Success Platform), Leadership (FounderBox). We strive to build the most useful and affordable software for millions of SMEs worldwide.
----------------------
WHAT YOU DO
- Draft, review, and negotiate a wide range of commercial contracts, including agreements, terms of service, privacy policies, and other legal documents. Ensure legal compliance with all documents issued and executed by the company.
- Manage the company‘s legal and regulatory affairs.
- Participate in drafting contracts, documents, and transaction records. Ensure the legal validity of documents and contracts issued and executed by the company.
- Handle corporate procedures such as establishment, modification, and registration of intellectual property rights ...
- Conduct research and stay updated on the latest legal developments relevant to the company‘s operations.
- Luật sư tranh tụng, tư vấn
• Chịu trách nhiệm về hợp đồng, giấy phép lao động, VISA và các thủ tục giấy tờ cần thiết cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
VỊ TRÍ
- Soạn thảo, xây dựng và rà soát các loại hợp đồng;
- Hỗ trợ tư vấn pháp lý vụ việc và tư vấn thường xuyên cho các doanh nghiệp;
- Thực hiện các công việc khác do Lãnh đạo Trung tâm tư vấn phân công.
- Soạn thảo, xây dựng hồ sơ thành lập mới các loại hình doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh;
- Tham gia xây dựng hồ sơ chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, chuyển nhượng cổ phần, phần vốn góp.
- Thực hiện các hoạt động giải thể doanh nghiệp, chấm dứt hoạt động Hộ kinh doanh.
- Soạn thảo các hồ sơ liên quan đến thủ tục nội bộ doanh nghiệp.
- Tư vấn pháp luật trong lĩnh vực Hình sự, Dân sự, Kinh doanh - Thương mại, Doanh nghiệp...
- Trực tiếp làm việc, tiếp nhận hồ sơ, thông tin và yêu cầu của khách hàng;
- Nghiên cứu hồ sơ, các quy định pháp luật liên quan để tư vấn và giải quyết vấn đề của khách hàng;
- Đại diện cho khách hàng làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và các bên có liên quan khác;
- Soạn thảo văn bản, tài liệu cần thiết;
- Tham gia tố tụng tại Tòa hoặc cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- Tư vấn, soạn thảo, chỉnh sửa các thỏa thuận, hợp đồng cho các giao dịch của Công ty;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày của Công ty;
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, thực hiện các thủ tục pháp lý khi có yêu cầu;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty;
- Thực hiện các công việc pháp chế khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
- Tổ chức cho các phiên họp HĐQT, ĐHĐCĐ (chuẩn bị tài liệu họp, thông báo, phiếu biểu quyết, soạn thảo biên bản họp, nghị quyết, quyết định,...)
- Chuẩn bị, dự thảo các tài liệu theo yêu cầu của Chủ tịch
- Thực hiện lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan tới hoạt động quản trị của HĐQT
- Cập nhật thông tin về hoạt động của HĐQT, ĐHĐCĐ trên website công ty và các kênh thông tin khác
- Thu thập, xử lý và phân tích thông tin, số liệu tài chính theo yêu cầu của Chủ tịch HĐQT
- Thực hiện hoạt động tham mưu cho HĐQT
- Phát hành chứng khoán, danh sách cổ đông