Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Công tác chuyên môn:
Công tác PR & Marketing:
Công tác & trách nhiệm khác:
• Tư vấn thường xuyên hoặc theo vụ việc cho khách hàng về các vấn đề pháp lý liên quan doanh nghiệp, đầu tư, kinh doanh, thương mại, đất đai, lao động, hợp đồng, giấy phép…,
• Soạn thảo các văn bản gồm hợp đồng, báo cáo pháp lý, hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật (ví dụ: báo cáo thẩm định pháp lý, báo cáo nghiên cứu pháp lý…),
• Xử lý công việc liên quan đến xin cấp giấy phép cần thiết cho hoạt động kinh doanh của khách hàng trong và ngoài nước,
• Tham dự các cuộc họp với khách hàng để tư vấn về các vấn đề liên quan đến lao động, đầu tư, kinh doanh, thương mại, hợp đồng, giải quyết tranh chấp.
• Tư vấn, hỗ trợ, tham gia giải quyết tranh chấp thương mại, dân sự theo yêu cầu của khách hàng tại toà án và cơ quan trọng tài thương mại.
I. Thực hiện thủ tục cho người nước ngoài, doanh nghiệp trong việc:
1. Các thủ tục về giấy phép lao động, visa.
2. Thủ tục về đăng ký kinh doanh.
3. Thủ tục về giấy phép VSATTP và giấy phép cho nhà hàng.
II. Hồ sơ ứng tuyến gồm có:
1. CV có hình ảnh hiện tại, thông tin nơi thường trú.
2. Mô tả rõ kinh nghiệm và lĩnh vực công việc ứng tuyển.
3. Thời gian có thể bắt đầu đi làm (nếu có)
- Chuẩn bị, phiên dịch, soạn thảo và rà soát hợp đồng song ngữ Anh/ Việt;
- Hỗ trợ nghiên cứu hồ sơ, tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư – kinh doanh – thương mại, M&A, lao động, bảo hiểm, chứng khoản, thuế, giải quyết tranh chấp lựa chọn (ADR),v.v.
- Các công việc hợp lý khác được yêu cầu.
1. Quản trị:
- Hỗ trợ chuẩn bị tài liệu tổ chức Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị.
- Thực hiện thủ tục cấp phép/ chấp thuận/ đăng ký cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc cấp phép thành lập, hoạt động, đầu tư, đăng ký doanh nghiệp cho VPS và các đơn vị liên quan.
- Theo dõi và thực hiện các thủ tục trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ (nhãn hiệu, bản quyền).
- Tư vấn, thẩm định, thực hiện các thủ tục ngoài mảng chứng khoán giao dịch của Công ty.
- Giải quyết tranh chấp, khiếu nại, kiện tụng (phối hợp với Bộ phận Sản phẩm và Ngân hàng đầu tư theo phạm vi chuyên môn).
2. Vận hành:
- Tư vấn, thẩm định các văn bản, tài liệu nội bộ của Công ty (trừ tài liệu sản phẩm, giao dịch tài chính).
- Tư vấn, thẩm định văn bản giao dịch với bên thứ ba (trừ khách hàng Mass).
- Các công việc và nhiệm vụ khác theo phân công của lãnh đạo Phòng hoặc cấp có thẩm quyền.
3. Pháp lý chung:
- Tư vấn, hỗ trợ team Sản phẩm cấu trúc và niêm yết
- Tư vấn khác có liên quan
- Tiếp nhận thông tin khách hàng: Tư vấn các vấn đề, thủ tục pháp lý; liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, lập phương án giải quyết trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại…;
- Soạn thảo đơn từ, công văn giấy tờ gửi tới Khách hàng và các cơ quan liên quan;
- Tham gia hỗ trợ Luật sư trong việc giải quyết trong các vụ việc tranh tụng;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Luật sư.
MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
VNDIRECT đang tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho vị trí CV/CVCC Pháp Chế Và Tuân Thủ để thực hiện nhiệm vụ tư vấn, quản lý và kiểm soát tuân thủ đối với hoạt động vận hành/kinh doanh không thuộc hoạt động kinh doanh chứng khoán.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Chủ trì các nhiệm vụ thuộc Tư vấn pháp lý và kiểm soát tuân thủ đối với lĩnh vực hoạt động kinh doanh/vận hành của một/một số trong các tổ chức kinh doanh chứng khoán, bảo hiểm, đầu tư, bất động sản. Cụ thể gồm:
1. Tư vấn, quản lý, kiểm tra, giám sát, rà soát, đánh giá pháp lý và tuân thủ trong hoạt động vận hành/kinh doanh trongmột/một số lĩnh vực chứng khoán/bảo hiểm/đầu tư/tài chính/bất động sản;
2. Tư vấn và kiểm soát tuân thủ trong xây dựng quy chế/chính sách/quy trình/quy định của doanh nghiệp có liên quan;
3. Tham gia xây dựng/quản lý các mẫu hợp đồng/biểu mẫu tài liệu pháp lý/chứng từ giao dịch của doanh nghiệp;
4. Tư vấn pháp lý và kiểm soát tuân thủ trong việc phát triển sản phẩm dịch vụ/nền tảng/hệ thống thông tin mới trongmột/một số lĩnh vực chứng khoán/bảo hiểm/đầu tư/bất động sản;
5. Huấn luyện phát triển kỹ năng, nâng cao năng lực pháp lý và kỷ luật tuân thủ cho cán bộ nhân viên có liên quan trong tập đoàn;
6. Tham gia kiểm tra, điều tra, xử lý vi phạm tuân thủ trong hoạt động của doanh nghiệp;
8. Các nhiệm vụ tư vấn pháp lý và kiểm soát tuân thủ và hỗ trợ pháp lý khác theo sự phân công của Ban Tổng giám đốc.
Nhân sự chịu trách nhiệm về các kết quả của nhiệm vụ được giao.
- Xuất hóa đơn đầu ra hoàn thiện bộ chứng bán hàng
- Lập các mẫu tài liệu, chứng từ theo đúng quy định của pháp luật.
- Thu thập, kiểm tra chứng từ, hóa đơn hợp lý, hợp lệ theo quy định của pháp luật
- Hạch toán toàn bộ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh từ chi tiết đến tổng hợp
- Theo dõi tình hình sử dụng hóa đơn, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ
- Kiểm soát danh sách chi phí không hợp lý hợp lệ (không được khấu trừ) -> yêu cầu các bộ phận bổ sung hoàn thiện chứng từ
- Lên bảng kê hàng hóa mua vào, bán ra; Lên tờ khai thuế VAT, nộp tiền thuế (nếu có)
- Tính giá thành sản phẩm; Báo cáo lãi lỗ tạm tính hàng tháng, quý
- Lập tờ khai thuế TNCN; Tính thuế TNDN tạm tính, Trích nộp thuế TNDN theo quy định
- Khai tờ khai thuế môn bài + khai bổ sung với sở KH và đầu tư (trường hợp phát sinh thêm địa điểm bán hàng/kho hàng), nộp lệ phí môn bài
- Lập báo cáo tài chính năm
- Cung cấp các sổ sách, số liệu, giải trình nghiệp vụ cho các cơ quan chức năng bên ngoài công ty
- Cập nhật kịp thời và nắm vững các quy định, chính sách quản lý tài chính; Đưa ra đề xuất cải tiến những điểm bất hợp lý trong lĩnh vực thuế
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Tuyển dụng trợ lý phòng tư vấn, mức thu nhập cạnh tranh, có cơ hội được học hỏi và làm việc cùng các công ty công nghệ hàng đầu thế giới
Nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng phát triển kinh doanh, chúng tôi đang tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cho vị trí Trợ lý phòng Tư vấn. Đây là một vị trí nhiều thử thách, yêu cầu có tố chất nhanh nhẹn, ham học hỏi và có khả năng chịu áp lực từ khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho các ứng viên có lòng tự tin về bản thân, đang tìm kiếm một môi trường làm việc quốc tế, có cơ hội trau dồi ngoại ngữ và các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ cho các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như một phần của chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mô tả công việc
- Thực hiện các công việc lễ tân, khánh tiết; tiếp đón khách hàng, trực, nghe điện thoại tại khu vực Lễ tân;
- Soạn thảo văn bản hành chính khi được yêu cầu;
- Theo dõi chấm công, quản lý con dấu, quản lý và lưu trữ công văn, sắp xếp phòng họp, soạn thảo công văn, hợp đồng,..
- Tổ chức các sự kiện của Công ty;
- Tuyển dụng: đăng tin tuyển dụng, sắp xếp lịch phỏng vấn, tổng hợp kết quả, báo cáo kết quả, hỗ trợ training nhân viên mới,..
- Thực hiện công tác làm lương của Công ty
- Pháp lý: Thực hiện các thủ tục pháp lý về việc bổ sung, thay đổi, thành lập mới, soạn thảo các quy định, nội quy của Công ty và các thủ tục pháp lý khác.
- Các công việc khác theo sự phân công của Người phụ trách.
1. Soạn thảo, rà soát và sửa đổi hợp đồng
2. Soạn thảo, sắp xếp văn bản pháp luật
3. Giải đáp, tư vấn các thắc mắc về pháp lý
Hỗ trợ luật sư và chuyên viên pháp lý thực hiện các công việc sau:
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng, sở hữu trí tuệ, lữ hành, tư vấn du học, visa, hộ chiếu, hộ kinh doanh, tố tụng, dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân gia đình, hành chính, thương mại, sang tên xe,...
- Thực hiện các thủ tục của các loại giấy phép con có liên quan đến doanh nghiệp như An toàn thực phẩm, Phòng cháy chữa cháy, An ninh trật tự.
- Thực hiện rà soát, review, soạn thảo hợp đồng cho khách hàng.
- Thực hiện các thủ tục về đầu tư nước ngoài như Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện nước ngoài; Visa cho người nước ngoài; Giấy phép lao động cho người nước ngoài; Đăng ký thường trú, tạm trú cho người nước ngoài; Đăng ký khai thuế cho người nước ngoài…
- Thực hiện thủ tục xin Visa, Passport.
- Pháp lý bất động sản, tách thửa đất, chuyển mục đích sử dụng đất, sang tên đổi chủ sổ hồng sổ đỏ, đăng ký quyền sử dụng đất, giải quyết tranh chấp đất đai, thừa kế bất động sản,…
-Làm việc với các cơ quan nhà nước như: Công an/Tòa án/Thi hành án và/hoặc cơ quan chức năng có liên quan khác để thực hiện các biện pháp khởi kiện, thi hành án,…đối với hồ sơ khách hàng được phân công.
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc về hồ sơ cho khách trực tiếp tại văn phòng.
- Soạn thảo, thực hiện các hồ sơ liên quan đến tố tụng.
- Lập kế hoạch làm việc, báo cáo kết quả công việc theo tuần/tháng/quý.
- Nghiên cứu và tư vấn khách hàng về các đối tượng bảo hộ của quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam như: nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, bản quyền;
- Chuẩn bị hồ sơ đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả,….
- Dịch thuật các tài liệu kỹ thuật (Anh - Việt và Việt - Anh);
- Nghiên cứu và thực hiện các hồ sơ thực thi, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
- Các công việc khác có liên quan đến Văn phòng Luật sư.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý, giấy tờ khác có liên quan đến nghề luật và theo sự phân công của cấp trên.