Mô Tả Công Việc
I. NHIỆM VỤ CỤ THỂMô tả trách nhiệm chính1.Xây dựng hệ thống hành lang pháp lý áp dụng với các hoạt động của Công ty- Rà soát hoạt động của các bộ phận theo chức năng nhiệm vụ để xây dựng danh mục các quy định pháp luật mà các hoạt động của từng bộ phận cần tuân thủ- Nghiên cứu các Luật, Nghị định, Thông tư,…có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.- Chịu trách nhiệm cập nhật, phổ biến, giải thích các từ ngữ pháp lý cho các bộ phận liên quan áp dụng.- Tư vấn, hướng dẫn các bộ phận xây dựng quy định, tiêu chuẩn của các hoạt động, nhằm đảm bảo tính hợp pháp cho từng hoạt động cụ thể theo chức năng nhiệm vụ từng bộ phận.- Soạn thảo, xây dựng các hợp đồng mẫu cho các hoạt động giao dịch, giao kết của doanh nghiệp- Kiểm tra hệ thống chính sách, tài liệu do nội bộ phát hành, đảm bảo việc ban hành và thực thi phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành2. Đảm bảo các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng, văn bản,... do Công ty ban hành, giao dịch, giao kết tuân thủ đúng Luật và tránh rủi ro tối đa cho doanh nghiệp- Kiểm tra tính hợp quy, hợp pháp của các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, các tài liệu, hồ sơ do các bộ phận ban hành/giao kết, bao gồm nhưng không giới hạn: Quy trình, quy định, tiêu chuẩn, hợp đồng, biên bản thỏa thuận, biên bản giao kết, chứng nhận, ….nhằm phát hiện các rủi ro, sơ hở pháp lý có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp trong hoạt động và giao dịchkinh doanh3. Quản lý, thực hiện các thủ tục pháp lý của Doanh nghiệp- Quản lý, kiểm soát, thực hiện thủ tục pháp lý theo quy định của cơ quan chức năng liên quan đến việc việc mở mới, gia hạn, điều chỉnh thông tin, sát nhập, đóng cửa Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh,…theo thực tế hoạt động phát sinh tại doanh nghiệp- Đề xuất các loại hình hoạt động của chi nhánh, địa điểm kinh doanh,…phù hợp với thực tế và mục tiêu của doanh nghiệp- Quản lý, kiểm soát, thực hiện thủ tục và chuẩn bị hồ sơ, quả lý hồ sơ cho các hoạt động của Hội đồng thành viên theo Điều lệ Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn các hoạt động: Họp, biểu quyết, lấy ý kiến, ban hành Nghị quyết, quyết định, thông báo….- Quản lý, kiểm soát, thực hiện thủ tục trình phê duyệt theo thẩm quyền quy định tại Điều lệ của Công ty cho các hồ sơ, tài liệu, chính sách, mà công ty ban hành, trong phạm vi chức năng - nhiệm vụ của bộ phận.- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận, siêu thị thực hiện các thủ tục pháp lý với cơ quan chức năng liên quan theo quy định pháp luật- Hướng dẫn, hỗ trợ siêu thị, cửa hàng tiếp đón, xuất trình, giải trình hồ sơ liên quan đến hoạt động của siêu thị theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, thanh tra.- Quản lý, kiểm soát việc thực hiện nộp các báo cáo hoạt động của công ty, chi nhánh, địa điểm kinh doanh định kỳ theo quy định của cơ quan chức năng: Báo cáo Sở kế hoạch đầu tư, báo cáo tại Sơ công thương, báo cáo Cục thống kê, ...(Báo cáo online, ofline)- Trực tiếp giải quyết/hỗ trợ bộ phận chuyên môn giải quyết các tranh chấp phát sinh/tham gia tốtụng (nếu có)4. Kiểm soát tuân thủ- Xây dựng, đề xuất quy trình đánh giá kiểm soát nội bộ nhằm kịp thời phát hiện lỗi và rủi ro;- Giám sát quá trình khắc phục và phòng ngừa.- Đề xuất, thực hiện các hoạt động nhằm kiểm soát tuân thủ trong Công ty5. Báo cáo, Công việc khác- Soạn thảo văn bản, công văn, thông báo, quy định, quyết định….theo phạm vi chức năng nhiệm vụ của bộ phận- Quản lý, lưu trữ, tiếp nhận, cấp phát hồ sơ pháp lý và hệ thống hồ sơ, tài liệu theo quy trình, quy định nội bộ về lưu trữ hồ sơ, tài liệu tại công ty.- Gửi các báo cáo cho Trưởng bộ phận đúng thời hạn quy định, đủ số lượng báo cáo, chính sác về số liệu, đúng biểu mẫu- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếpII. TRÁCH NHIỆM- Tuân thủ Nội quy lao động, các quy chế, quy định trong Công ty và các quy định về pháp luật Lao động của Việt Nam- Chấp hành sự quản lý, phân công, điều động và các yêu cầu công việc của cấp Quản lý- Phối hợp, hỗ trợ các đồng nghiệp, bộ phận trong quá trình thực hiện công việc- Hoàn thành đầy đủ, đúng thời hạn các công việc được giao.- Chịu trách nhiêm về tính chính xác của các số liệu đã báo cáo- Chịu trách nhiệm về tính đúng dắn, chính xác theo quy định pháp luật của các thông tin đã phổ biến, hướng dẫn, cung cấp cho các bộ phận liên qua.- Chịu trách nhiệm quản lý đầy đủ hồ sơ, tài liệu và tài sản được giao quản lý
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
Độ tuổi: 35 tuổi trở lênTrình độ học vấn Kiến thức pháp luật- Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành Luật- Nắm vững và thấu hiểu các văn bản pháp luật: Luật doanh nghiệp, Luật Thương mại, Luật lao động, Luật đầu tư- Nắm vững các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động pháp lý trong doanh nghiệp: thủ tục liên quan đến chức năng, thẩm quyền của HĐTV; Thủ tục giảiquyết quan hệ lao động; Thủ tục pháp lý đối với doanh nghiệp FDI;- Nắm được các quy định pháp luật khác liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.Kinh nghiệm: - Kinh nghiệm làm việc tại vị trí chuyên viên pháp chế trong doanh nghiệp- Hoặc làm việc tại vị trí Luật sư tư vấn trong Công ty tư vấn Luật tối thiểu 5 năm trở lênKỹ năng:- Thành thạo tin văn phòng và các ứng dụng CNTT liên quan để phục vụ công việc trong phạm vi- Kỹ năng lập báo cáo, kế hoạch và quản ý kế hoạch để đạt mục tiêu tốt- Tư duy phân tích tổng hợp tốt- Giao tiếp tốt, tự tin và thuyết phụcTố chất cá nhân cần có để công việc thành công:- Thành thạo tin văn phòng và các ứng dụng CNTT liên quan để phục vụ công việc trong phạm vi- Kỹ năng lập báo cáo, kế hoạch và quản ý kế hoạch để đạt mục tiêu tốt- Tư duy phân tích tổng hợp tốt- Giao tiếp tốt, tự tin và thuyết phục
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.