Du học Ba Lan: Chi phí, Visa, Học bổng & Điều kiện du học

10/08/2024 09:35
Hành trang sinh viên
Du học là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, mở ra vô vàn cơ hội và trải nghiệm mới. Ba Lan, với nền giáo dục chất lượng, chi phí sinh hoạt hợp lý, và môi trường sống an toàn, đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, trước khi quyết định đặt chân đến đất nước này, có một số điều quan trọng bạn cần nắm rõ để chuẩn bị cho mình một hành trình học tập thành công và suôn sẻ.

Mục lục

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về hệ thống giáo dục, văn hóa, visa, điều kiện du học, và cuộc sống tại Ba Lan, giúp bạn tự tin hơn khi bắt đầu hành trình của mình.

Hệ thống giáo dục tại Ba Lan

Hệ thống giáo dục tại Ba Lan

Hệ thống giáo dục Ba Lan được đặc trưng bởi mức học phí phải chăng, khả năng tiếp cận dễ dàng. Ủy ban Giáo dục Quốc gia Ba Lan, được thành lập vào năm 1773, được coi là Bộ Giáo dục đầu tiên trên thế giới. Ngày nay, giáo dục đại học ở Ba Lan do Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Ba Lan quản lý. Để duy trì vị thế cao của mình, các trường đại học Ba Lan thường xuyên được Ủy ban công nhận Ba Lan, Hội đồng giáo dục đại học chung và Hội nghị hiệu trưởng các trường đại học đánh giá.

Những thành tựu ấn tượng từ nền giáo dục Ba Lan

Ba Lan có hơn 450 HEI (Cơ sở giáo dục đại học) và là quê hương của trường đại học lâu đời thứ hai ở châu Âu. 16 trong số đó nằm trong Bảng xếp hạng đại học thế giới QS và 25 trong số đó nằm trong Bảng xếp hạng đại học QS EECA. Các trường đại học Ba Lan là nơi đào tạo ra 18 người đoạt giải Nobel.

Chương trình PISA (Chương trình đánh giá sinh viên quốc tế) do Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) điều phối đã chỉ ra rằng sinh viên ở Ba Lan có thành tích học tập tốt hơn so với hầu hết các nước OECD.

Truyền thống hiếu học lâu đời

Ba Lan có truyền thống lâu đời và đáng tự hào trong việc duy trì các cơ sở giáo dục cho sinh viên ngay cả trong những thời điểm khó khăn. Vào cuối những năm 1800, các trường đại học bị kiểm soát chặt chẽ và phụ nữ không được phép nhập học. Các học giả Ba Lan đã bắt đầu một phong trào đầy dũng cảm để giảng dạy các khóa học bí mật.

Để tránh chính quyền, các cuộc họp này thậm chí còn được tổ chức tại nhà riêng để dạy mọi thứ từ triết học hoặc toán học đến nghệ thuật và khoa học. Để tránh bị tiết lộ, các lớp học thường xuyên di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác xung quanh Warsaw, khiến nơi này có tên là Đại học Bay (Flying University). Marie Skłodowska Curie, người đoạt giải Nobel, là một cựu sinh viên nổi tiếng của Đại học Bay.

Bằng cấp và thang điểm

Ngày nay, hệ thống giáo dục Ba Lan tuân theo các mục tiêu của tiến trình Bologna và cung cấp các cơ sở công lập và tư thục và cung cấp ba loại bằng cấp: Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Năm học kéo dài từ tháng 10 đến tháng 6 được chia thành các học kỳ mùa đông và mùa xuân và bạn có thể chọn học toàn thời gian hoặc bán thời gian.

Hệ thống xếp loại giáo dục đại học của Ba Lan dựa trên thang điểm 5 như sau:

  • 5: Rất tốt (bardzo dobry)
  • 4+: Tốt hơn mức tốt (dobry)
  • 4: Tốt (dobry)
  • 3+: Tốt hơn mức đạt yêu cầu (Dostateczny)
  • 3: Đạt yêu cầu (Dostateczny)
  • 2: Không đạt yêu cầu/Không đỗ (Niedostateczny)

Bằng cử nhân tại Ba Lan

Sau khi hoàn thành chương trình Cử nhân chu kỳ đầu tiên tại Ba Lan, bạn có thể nhận được danh hiệu chuyên môn là licencjat (bằng Cử nhân Nghệ thuật) hoặc inżynier (bằng Cử nhân Kỹ thuật). Bằng cấp này cung cấp 180-240 tín chỉ ECTS kéo dài khoảng ba đến bốn năm và nhằm mục đích chuẩn bị cho bạn chương trình cấp bằng Thạc sĩ trong tương lai. Các khóa học cũng tập trung vào việc chuẩn bị cho sinh viên cho việc làm trong tương lai.

Các chương trình Cử nhân được cung cấp bằng tiếng Ba Lan và bạn sẽ được yêu cầu chứng minh năng lực ngôn ngữ của mình bằng tiếng Ba Lan. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều cơ hội Cử nhân được giảng dạy bằng tiếng Anh tại Ba Lan. Do đó, cần phải có bài kiểm tra tiếng Anh TOEFL để chứng minh trình độ tiếng Anh của bạn.

Bằng Thạc sĩ Ba Lan

Chương trình cấp bằng Thạc sĩ hoặc magister tại Ba Lan kéo dài khoảng hai năm và cấp 90-120 tín chỉ ECTS. Sau khi hoàn thành bằng Thạc sĩ, bạn đủ điều kiện để học Tiến sĩ. Phương pháp giảng dạy của chương trình Thạc sĩ tại Ba Lan bao gồm sự kết hợp giữa các buổi học nhóm, tự học, bài tập nhóm, bài tập cá nhân và công việc thực hành trong phòng thí nghiệm, nếu chuyên ngành cho phép. 

Bằng Tiến sĩ ở Ba Lan

Tiến sĩ hoặc doktor ở Ba Lan thường kéo dài từ ba đến bốn năm và điều kiện đủ của bạn dựa trên việc hoàn thành chương trình cấp bằng Thạc sĩ. Bằng Tiến sĩ được cấp bởi các trường đại học hoặc viện nghiên cứu như ví dụ các khoa của Viện Hàn lâm.

Một số trường đại học nổi tiếng tại Ba Lan

Ba Lan là một quốc gia nằm ở Trung Âu, nổi tiếng với nền giáo dục phát triển và các trường đại học có uy tín. Các trường đại học ở Ba Lan không chỉ có bề dày lịch sử, mà còn sở hữu chương trình học chất lượng cao, thu hút nhiều sinh viên quốc tế. Dưới đây là danh sách một số trường đại học nổi tiếng nhất tại Ba Lan:

Đại học Jagiellonian (Jagiellonian University)

Đại học Jagiellonian (Jagiellonian University)

Đại học Jagiellonian là một trong những trường đại học danh tiếng và có lịch sử lâu đời nhất tại Ba Lan. Tọa lạc tại thành phố Kraków - một thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử cùng văn hóa, trường được thành lập vào năm 1364 bởi vua Kazimierz III Wielki (Casimir III Đại đế). Đại học Jagiellonian không chỉ là niềm tự hào của Ba Lan mà còn là một trung tâm học thuật quan trọng, nơi đã sản sinh ra nhiều nhà khoa học, nhà văn, và nhân vật nổi tiếng toàn cầu. 

Đại học Jagiellonian có cấu trúc học thuật đa dạng, bao gồm 16 khoa, mỗi khoa tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Một số khoa nổi bật gồm có Khoa Luật và Hành chính, Khoa Y học (Collegium Medicum), và Khoa Khoa học Tự nhiên. Trường nổi tiếng với các chương trình đào tạo về khoa học xã hội, nhân văn, y học, và công nghệ. Ngoài ra, Đại học Jagiellonian cũng cung cấp nhiều khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh, thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế mỗi năm. 

Đại học Warsaw (University of Warsaw)

Đại học Warsaw (University of Warsaw)

Đại học Warsaw là trụ cột của giáo dục đại học tại Châu Âu, luôn được xếp hạng trong số các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Đại học Warsaw được tổ chức thành 24 khoa, mỗi khoa chuyên về các lĩnh vực học thuật khác nhau. Khoa Luật và Hành chính nổi tiếng với chương trình giáo dục và nghiên cứu pháp lý nghiêm ngặt. Khoa Khoa học Kinh tế tập trung vào kinh tế, tài chính và nghiên cứu kinh doanh, các nghiên cứu tại đây giải quyết các chính sách kinh tế toàn cầu. Đối với những người quan tâm đến khoa học và công nghệ, Khoa Toán học, Tin học và Cơ học cung cấp nền giáo dục tiên tiến về toán học, khoa học máy tính và cơ học ứng dụng.

Đại học Warsaw còn là nơi nuôi dưỡng những người khổng lồ về trí tuệ, chẳng hạn như Menachem Begin, người đoạt giải Nobel Hòa bình và cựu Thủ tướng Israel. Trường đại học này cũng đào tạo ra những nhà văn nổi tiếng như Henryk Sienkiewicz, người đoạt giải Nobel Văn học, nổi tiếng với các tiểu thuyết lịch sử và những đóng góp văn học của mình. 

Đại học Khoa học và Công nghệ AGH (AGH University of Science and Technology)

Đại học Warsaw (University of Warsaw)

Đại học Khoa học và Công nghệ AGH, tọa lạc tại Kraków, Ba Lan, là một trong những học viện hàng đầu của đất nước về lĩnh vực kỹ thuật và khoa học ứng dụng. Được thành lập vào năm 1919, AGH đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giáo dục công nghệ tại Ba Lan và nhiều nơi khác. 

Đại học Khoa học và Công nghệ AGH bao gồm 16 khoa, mỗi khoa chuyên về các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ khác nhau. Trong số đó, Khoa Khai khoáng và Kỹ thuật Địa kỹ thuật là nền tảng của AGH, trải qua thời gian vẫn duy trì ý nghĩa lịch sử của mình. 

Điều kiện du học tại Ba Lan

Điều kiện du học tại Ba Lan

Để đăng ký du học đại học tại Ba Lan, bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Trình độ học vấn: Bạn phải có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương với chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông và chứng chỉ hướng nghiệp chuyên nghiệp của Ba Lan. Điểm trung bình GPA từ 6.5 trở lên là điều kiện cần thiết.
  • Trình độ ngôn ngữ: Để theo học bậc đại học, bạn cần có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.0 trở lên. Đối với chương trình sau đại học, yêu cầu IELTS tối thiểu là 6.5.
  • Kỳ thi đầu vào: Sinh viên quốc tế không bắt buộc phải tham gia kỳ thi đầu vào khi du học tại Ba Lan.
  • Ngôn ngữ giảng dạy: Phần lớn các trường đại học ở Ba Lan sử dụng tiếng Ba Lan làm ngôn ngữ giảng dạy. Vì vậy, nếu bạn chọn trường không dạy bằng tiếng Anh, bạn sẽ cần học dự bị hoặc tham gia khóa học tiếng Ba Lan kéo dài một năm trước khi vào khóa chính.

Đối với chương trình sau đại học, bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Trình độ học vấn: Yêu cầu bạn đã tốt nghiệp đại học với điểm trung bình GPA từ 7.0 trở lên.
  • Trình độ ngôn ngữ: Đối với chương trình sau đại học, bạn cần có chứng chỉ tiếng Ba Lan để học tập hoặc có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.5 trở lên.

Chi phí du học tại Ba Lan

Chi phí du học tại Ba Lan

Đồng tiền Złoty - Đồng tiền quen thuộc của Ba Lan

Không chỉ chất lượng giảng dạy và an toàn cao, mà chi phí sinh hoạt thấp ở Ba Lan cũng khiến đất nước này khá hấp dẫn đối với sinh viên châu Âu và quốc tế. Do quá trình phát triển kinh tế đang diễn ra tại đây, chi phí sinh hoạt ở Ba Lan thấp hơn đáng kể so với các nước Châu Âu khác.

Nhìn chung, bạn sẽ cần khoảng 500 đô la Mỹ mỗi tháng (khoảng 12,5 triệu VNĐ) cho chi phí chỗ ở, thực phẩm và đi lại. Ăn uống bên ngoài khá rẻ, trong khi đối với thẻ đi lại hàng tháng, bạn sẽ chỉ cần trả 15-17 đô la Mỹ (khoảng 400.000 VNĐ) với mức giảm giá dành cho sinh viên.

Chỗ ở cho sinh viên tại Ba Lan có mức giá bắt đầu từ 70-90 đô la Mỹ (1.700.000-2.200.000 VNĐ) một tháng cho một phòng chung trong ký túc xá sinh viên và 120-180 đô la Mỹ (3.000.000-4.500.000 VNĐ) cho một phòng đơn. Mỗi trường đại học cung cấp các ký túc xá và lựa chọn khác nhau, vì vậy hãy liên hệ với trường đại học mà bạn trúng tuyển để biết thêm thông tin.

Là sinh viên, bạn cũng có thể lựa chọn sống trong nhà ở riêng. Chi phí sinh hoạt khác nhau tùy thuộc vào thành phố. Ở các thành phố lớn hơn như Warsaw hoặc Krakow, chi phí thuê căn hộ hàng tháng cao hơn, lên tới 400 đô la Mỹ (hơn 10 triệu đồng). Ở các thành phố nhỏ hơn dành cho sinh viên như Gdansk, Poznan hoặc Wroclaw, chi phí thấp hơn. Một cách rất hay để gặp gỡ những người mới và giảm thiểu chi phí sinh hoạt ở Ba Lan là ở chung căn hộ với người dân địa phương. Theo cách đó, bạn sẽ chỉ phải trả khoảng 180-240 đô la Mỹ một tháng.

Chúng tôi đã lập một bảng về chi phí sinh hoạt tại Ba Lan:

Loại chi phí Chi phí (tính theo Złoty và VNĐ)
Bữa ăn 120 Złoty (khoảng 750.000 VNĐ)
Cà phê 9 Złoty (khoảng 60.000 VNĐ)
Vé xem phim 25 Złoty (khoảng 160.000 VNĐ)
Tiền thuê nhà hàng tháng 1.700 - 4.000 Złoty (khoảng 10.700.000 - 25.000.000 VNĐ)
Phương tiện đi lại hàng tháng 100 Złoty (khoảng 650.000 VNĐ)

Các trang web nhà ở hữu ích tại Ba Lan mà bạn có thể tham khảo là Student Room FlatPrime Real Estate & Investments.

Học bổng du học Ba Lan

Học bổng du học Ba Lan

Có nhiều học bổng tại Ba Lan để lựa chọn, do chính phủ Ba Lan, các tổ chức tư nhân hoặc trường đại học cung cấp. Một số trong số đó là:

Để biết thêm các cơ hội học bổng và thông tin liên quan về chi phí chính xác của chương trình bạn chọn dựa trên tình trạng công dân của bạn, cách tốt nhất là liên hệ trực tiếp với trường đại học của bạn.

Visa du học Ba Lan

Visa du học Ba Lan

Để xin Visa du học Ba Lan, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn trường hoặc cơ sở giáo dục được công nhận tại Ba Lan.

Tìm hiểu về các trường và ngành học phù hợp với bạn. Đảm bảo rằng trường hoặc cơ sở giáo dục bạn chọn là chính thức và được công nhận. Nếu bạn dự định trở về Việt Nam sau khi hoàn thành khóa học, hãy kiểm tra xem bằng cấp của trường có được công nhận tại Việt Nam không. 

Sau khi chọn trường và khóa học, bạn cần điền đơn xin nhập học và gửi các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, bằng cấp, chứng chỉ, và bảng điểm.

Nếu đơn xin nhập học của bạn được chấp nhận, trường sẽ gửi cho bạn thư mời nhập học chính thức hoặc có điều kiện, bao gồm thông tin về khóa học như chi phí, ngày nhập học và ngày kết thúc.

Bước 2: Đóng tiền đặt cọc để xin Visa du học Ba Lan và chứng minh mục đích học tập cũng như khả năng tài chính của bạn.

Bạn sẽ cần đóng một khoản tiền tương đương 20% học phí cho trường ở Ba Lan. Khi trường nhận được khoản tiền này, họ sẽ gửi cho bạn thư mời nhập học chính thức và xác nhận rằng bạn đã đóng học phí, trở thành sinh viên chính thức. Để biết về chính sách hoàn tiền nếu bạn không được cấp Visa, hãy kiểm tra chính sách hoàn tiền của trường.

Bước 3: Nộp hồ sơ xin Visa du học Ba Lan

Hoàn thiện danh mục giấy tờ cần thiết cho hồ sơ xin Visa dài hạn quốc gia D10 với mục đích du học. Điền đầy đủ tờ khai xin thị thực và đính kèm 2 ảnh chân dung. 

Hộ chiếu của bạn phải còn hạn ít nhất 90 ngày trước khi thị thực hết hạn. Bạn cần nộp bản photo hộ chiếu bao gồm tất cả các trang trừ trang trắng. 

Bảo hiểm phải có giá trị tối thiểu là 30.000 EURO và thời hạn ít nhất là 3 tháng tính từ ngày bạn nhập cảnh Ba Lan.

Các giấy tờ cần thiết bao gồm:

  • Bằng tốt nghiệp THPT được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Ba Lan và có công chứng.
  • Sơ yếu lý lịch (CV).
  • Thư xác nhận chấp nhận bằng cấp của bạn để theo học tại các trường đại học Ba Lan.
  • Bản xác nhận đã thanh toán học phí cho năm học đầu tiên tại Ba Lan.
  • Chứng chỉ tiếng Ba Lan hoặc tiếng Anh đủ yêu cầu để học tại các trường đại học ở Ba Lan.
  • Văn bản xác nhận bạn có đủ nguồn lực tài chính để du học tại Ba Lan.
  • Giấy tờ xác nhận chỗ ở của bạn khi học tại Ba Lan.

Bước 4: Tham gia phỏng vấn xin Visa

Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ nhận được lịch hẹn phỏng vấn tại Đại Sứ Quán Ba Lan tại Hà Nội. Phỏng vấn sẽ được thực hiện bằng tiếng Anh hoặc tiếng Ba Lan để xác định lại mục đích và khả năng học tập của bạn.

Bước 5: Nhận kết quả xin Visa du học Ba Lan và chuẩn bị lên đường

Đại Sứ Quán sẽ xem xét hồ sơ xin Visa du học Ba Lan dựa trên các giấy tờ đã nộp và buổi phỏng vấn. Thường thì kết quả Visa du học sẽ được thông báo trong khoảng 2 – 8 tuần làm việc.

Môi trường sống ở Ba Lan

Môi trường sống ở Ba Lan

Hãy tưởng tượng bạn nhận được bằng cấp của mình ngay tại trung tâm Châu Âu, vậy là một cánh cửa sáng lạn đã mở ra cho bạn. 

Vài nét về Ba Lan

Ba Lan hay tên chính thức là Cộng hòa Ba Lan, là một quốc gia Trung Âu với khá nhiều quốc gia lân cận như Litva, vùng Kaliningrad, Belarus, Ukraine, Slovakia, Cộng hòa Séc và Đức.

Không chỉ vậy, Ba Lan còn là một trong những quốc gia châu Âu có chi phí du học phải chăng nhất (thực tế là bằng tiến sĩ được cấp miễn phí!) và các thành phố của Ba Lan như Warsaw và Krakow được bình chọn là một trong những thành phố thân thiện với sinh viên nhất.

Đất nước này sở hữu 17 Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Cảnh quan Ba Lan kết hợp mọi thứ từ những ngọn núi cao, những thành phố cho đến làng mạc đẹp như tranh vẽ, hồ nước cùng với công viên quốc gia. Bạn có biết rằng Ba Lan là quê hương của lâu đài lớn nhất thế giới, Lâu đài của Dòng Teutonic ở Malbork không? Thêm vào đó, Ba Lan là quốc gia xuất khẩu hổ phách lớn nhất thế giới!

Ba Lan - Thông tin & số liệu nhanh

Thủ đô Warsaw
Ngôn ngữ Tiếng Ba Lan
Dân số 38,2 triệu
Diện tích 312.696 km²
Sinh viên quốc tế 46.000
Năm học Tháng 10 - Tháng 6
Tiền tệ Złoty (PLN)
Mã điện thoại +48
Múi giờ CET (UTC+1)

Văn hoá, lịch sử Ba Lan

Ba Lan là một quốc gia có lịch sử hàng nghìn năm và gắn bó chặt chẽ với truyền thống, giữ gìn di sản văn hóa nguyên vẹn bất chấp những tác động của Thế chiến II. Văn hóa Ba Lan là một phần quan trọng của nền văn minh phương Tây, đóng góp đáng kể trong các lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc, triết học, văn học và khoa học.

Lịch sử văn hóa của Ba Lan có nguồn gốc từ thời Trung cổ. Ba Lan đương đại được bao quanh bởi các giá trị trung thực, đức tin (là một quốc gia rất sùng đạo), tôn trọng và coi trọng gia đình.

Nếu bạn là người hâm mộ lịch sử và muốn làm giàu kiến ​​thức của mình về quá khứ của đất nước, hãy đến thăm Trại tập trung Auschwitz và Mỏ muối Wieliczka và Bochnia.

Con người Ba Lan

Dân tộc Ba Lan là một dân tộc tiến bộ, chăm chỉ, đặc biệt chú trọng đến lòng hiếu khách, như câu nói của người Ba Lan đã chỉ ra: "Khách trong nhà, Chúa trong nhà". Một số người nổi tiếng mà mọi người Ba Lan đều tự hào bao gồm Frederik Chopin, Giáo hoàng John Paul II, Marie Curie, John III Sobieski, Robert Lewandowski, Wisława SzymborskaRoman Polanski.

Ẩm thực Ba Lan

Ẩm thực Ba Lan có nhiều đặc điểm giống với ẩm thực Đức, sử dụng rất nhiều gia vị và nguyên liệu bao gồm thịt, bánh mì, nấm, rau, củ cải đường, dưa chua, bắp cải muối chua và xúc xích.

Ngôn ngữ Ba Lan

Ba Lan xếp thứ 16 trong Chỉ số năng lực tiếng Anh EF và do đó, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh khi ở Ba Lan. Mặt khác, việc học một ngôn ngữ nước ngoài mang lại nhiều lợi ích và sẽ giúp bạn thoát khỏi vùng an toàn của mình, đồng thời giúp bạn làm quen với văn hóa Ba Lan.

Tiếng Ba Lan là ngôn ngữ Tây Slavơ được hơn 50 triệu người nói và là ngôn ngữ được nói nhiều thứ sáu của Liên minh Châu Âu. Bảng chữ cái tiếng Ba Lan bao gồm 32 chữ cái và độ khó của ngôn ngữ này nằm ở cách phát âm phức tạp, hệ thống động từ.

Ngoài ra, nếu bạn học tiếng Ba Lan, bạn sẽ có lợi thế là hiểu rõ hơn về các nguyên tắc cơ bản của tiếng Séc, tiếng Slovak, tiếng Serbia hoặc tiếng Ukraina vì chúng có chung các đặc điểm ngôn ngữ. 

Kết luận

Nhìn chung, Ba Lan không chỉ là điểm đến học tập lý tưởng mà còn là nơi mang lại nhiều cơ hội phát triển và trải nghiệm mới mẻ cho sinh viên trên toàn thế giới. Với các yếu tố hấp dẫn trên, du học Ba Lan chắc chắn sẽ là một quyết định sáng suốt cho hành trình học tập và phát triển sự nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Du học Na Uy: Chi phí, Điều kiện, Visa và Môi trường sống
Na Uy đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Quốc gia Bắc Âu này không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn sở hữu những thành tựu vượt trội trong giáo dục và nghiên cứu.
Du học Iceland: Visa, Chi phí & Môi trường sống
Iceland, với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và nền văn hóa độc đáo, không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là một lựa chọn thú vị cho các sinh viên quốc tế. Hệ thống giáo dục tiên tiến, các trường đại học danh tiếng, cùng với môi trường sống an toàn và thân thiện, Iceland đang trở thành một điểm đến du học đầy hứa hẹn.
Du học Đan Mạch: Môi trường, Điều kiện và Chi phí du học
Đan Mạch là một điểm đến đặc biệt khi kết hợp cả nét quyến rũ của Bắc u cổ xưa và nét đẹp của một vùng đất tương lai. Quốc gia này thường xuyên được xếp hạng trong danh sách những nơi đáng sống, an toàn và hạnh phúc nhất thế giới nhờ chất lượng cuộc sống và thu nhập bình quân đầu người cao cùng nhiều yếu tố khác. Du học tại Đan Mạch sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mà khó có quốc gia nào khác có thể đem lại.