Mẹo phỏng vấn

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng

19/02/2024 11:43
Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng có phải là yếu tố tạo nên thành công khi mình chưa có kinh nghiệm làm việc? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều bạn sinh viên đặc biệt là những bạn kinh nghiệm làm việc ko có nhiều vẫn thắc mắc. Cùng StudentJob đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây và học hỏi cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn thật ấn tượng.

Bí quyết viết CV ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng

13/01/2024 16:40
Curriculum Vitae (CV) là một công cụ quan trọng giúp chúng ta trình bày kỹ năng, kinh nghiệm và học vấn của mình khi tìm kiếm cơ hội việc làm. Một CV chất lượng giúp bạn nổi bật trong đám đông, tăng khả năng được mời phỏng vấn và nhận công việc mơ ước. Trong bài viết này, StudentJob sẽ cùng bạn khám phá bí quyết viết một CV ấn tượng, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng nhé.

Chìa khóa thành công: Ngôn ngữ cơ thể khi phỏng vấn

10/01/2024 11:49
Ngôn ngữ cơ thể trong buổi phỏng vấn đóng một vai trò quan trọng như những gì bạn nói. Ngôn ngữ cơ thể giúp nhà tuyển dụng hiểu biết bạn là ai và bạn thực sự đang nghĩ gì. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giao tiếp phi ngôn ngữ có ảnh hưởng lớn trong cách bạn truyền đạt và thể hiện bản thân. Vì vậy ngôn ngữ cơ thể có tác động đáng kể đến cơ hội thành công của bạn. Cùng StudentJob tìm hiểu về ngôn ngữ cơ thể và cách bạn nên vận dụng nó vào trong các buổi phỏng vấn của mình.

Lưu ý cho một buổi phỏng vấn xin việc hiệu quả

10/01/2024 11:38
Có phải bạn vừa nhận được một email mời đến tham dự buổi phỏng vấn xin việc cho vị trí bạn vừa gửi CV ứng tuyển. Thời gian, địa điểm công ty đã được ghi rõ, lúc này, hãy bắt đầu lấy giấy bút và cùng StudentJob điểm qua những lưu ý cho một buổi phỏng vấn xin việc hiệu quả nhé.

Cách trả lời Điểm Mạnh và Điểm Yếu trong phỏng vấn

22/12/2023 13:59
Có bao giờ bạn tự hỏi điều gì khiến mình nổi bật trong buổi phỏng vấn xin việc không? Hay điều gì đang cản trở bạn lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng? Cuộc phiêu lưu tìm việc không chỉ là hành trình đến với cơ hội mới mà còn là cơ hội để bạn khám phá bản thân. Vì vậy, hôm nay StudentJob sẽ đưa bạn vào cuộc hành trình này bằng cách đặt ra những câu hỏi về điểm mạnh và điểm yếu trong phỏng vấn xin việc.

Cách áp dụng phương pháp STAR trong phỏng vấn

15/12/2023 16:50
Phương pháp STAR là vũ khí bí mật để bạn có thể vượt qua những câu hỏi phỏng vấn khó, biến quá trình phỏng vấn căng thẳng thành cơ hội mà bạn có thể tỏa sáng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa, cách chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn bằng phương pháp STAR, kỹ thuật này có thể cải thiện đáng kể hiệu quả phỏng vấn của bạn. Chúng tôi sẽ liệt kê các ví dụ về các câu hỏi và câu trả lời áp dụng phương pháp STAR, đồng thời trình bày những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này.

Cách viết thư xin việc chinh phục nhà tuyển dụng

15/12/2023 15:31
Trong bài viết này, StudentJob sẽ hướng dẫn bạn cách viết một thư xin việc ấn tượng, mang tính chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội mới trong sự nghiệp, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để chinh phục nhà tuyển dụng và tạo ra cơ hội thành công trong việc tìm việc.

Hướng dẫn cách viết Email xác nhận phỏng vấn xin việc

13/11/2023 15:32
Khi bạn nhận được lời mời phỏng vấn chứng tỏ CV của bạn đã tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cho dù bạn có nhận được cuộc gọi phỏng vấn hay không, điều tốt nhất nên làm lúc đó là gửi email xác nhận cuộc phỏng vấn. Nhưng không phải ai cũng biết cách viết thư xác nhận phỏng vấn xin việc đúng chuẩn và gây “thiện chí”. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu ngay cách trả lời email phỏng vấn hiệu quả và hấp dẫn nhất.

Phỏng vấn nhóm là gì? Mẹo phỏng vấn nhóm bạn cần biết

13/10/2023 16:22
Phỏng vấn nhóm là một trong những hình thức phỏng vấn phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là đối với các vị trí yêu cầu kỹ năng làm việc nhóm và tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chuẩn bị và vượt qua phỏng vấn nhóm một cách hiệu quả. Sau đây, StudentJob sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về phỏng vấn nhóm, bao gồm các loại phỏng vấn nhóm, mẹo phỏng vấn nhóm và những điều cần lưu ý.

Interview là gì? Các kỹ thuật phỏng vấn phổ biến

13/10/2023 10:20
Phỏng vấn hay còn được gọi với từ tiếng anh là Interview là một vòng quan trọng trong quá trình tuyển dụng, là cơ hội để ứng viên thể hiện bản thân và thuyết phục nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ sử dụng các tình huống thực tế để đánh giá năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách của ứng viên. Trong bài viết này, StudentJob sẽ lý giải cho các bạn định nghĩa Interview và những phương pháp phổ biến mà các nhà tuyển dụng thường áp dụng vào Interview.