Từ điển ngành nghề

Ca sĩ là gì? Trở thành Ca sĩ có khó không?

21/03/2024 09:22
Ca sĩ là một trong những nghề uy tín cũng như là nghề gây tranh cãi nhất. Bằng giọng hát thiên phú và những kỹ năng trình diễn cùng với một chút may mắn, nhiều ca sĩ đã nổi tiếng vươn tầm thế giới và cũng có tầm ảnh hưởng không kém doanh nhân hay tỷ phú. Vậy thế nào là ca sĩ và để trở thành một ca sĩ thành công cần những gì?

Làm Sales là gì? 10 lưu ý khi bán hàng cho dân Sales

10/01/2024 10:59
Bán hàng là gì mà lại đóng vai trò quan trọng như vậy và đâu là những lưu ý nhân viên sales phải biết? StudentJob sẽ cho bạn câu trả lời qua chia sẻ trong bài viết dưới đây, đồng thời gợi ý cho bạn về 10 mẹo mà dân Sales cần biết.

Ngành F&B là gì? Hiểu rõ về ngành Food and Beverage

15/12/2023 10:38
Chắc hẳn trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng bạn đã nghe đến những thuật ngữ phổ biến như F&B, Food and Beverage, kinh doanh Food and Beverage, v.v. Hiện tại, đây được coi là ngành “hái ra tiền” dựa trên tốc độ phát triển và tỷ suất lợi nhuận mà nó mang lại. Vậy rốt cuộc Ngành Food and Beverage là gì? Cùng StudentJob tìm hiểu và phân tích cơ hội nghề nghiệp của ngành này nhé.

Trợ giảng tiếng Anh là gì? Cần làm những gì?

05/12/2023 11:34
Trợ giảng tiếng Anh là một công việc nhận được sự quan tâm và ưa thích từ nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên. Hiện nay, yêu cầu trợ giảng tiếng Anh khá cao và có mức độ cạnh tranh lớn. Tuy nhiên, trợ giảng tiếng Anh có mức thu nhập hấp dẫn và nhận được sự công nhận của mọi người.

KCS là gì? Yêu cầu tuyển dụng về vị trí KCS

27/11/2023 10:37
KCS là vị trí không thể thiếu trong các công ty thuộc ngành chế biến thực phẩm, linh kiện điện tử, may mặc. Thuật ngữ KCS là viết tắt của từ kiểm tra chất lượng sản phẩm. Đây là bộ phận kiểm tra và bảo các sản phẩm được sản xuất theo đúng quy trình kỹ thuật, công nghệ và chất lượng tại các nhà máy. Vậy chính xác công việc của KCS là gì? Nhân viên KCS làm công việc gì? Hãy cùng StudentJob tìm hiểu nhé!

Việc làm dịch thuật online là gì? Ứng tuyển ở đâu?

10/11/2023 13:43
Dịch thuật online đã trở thành một ngành phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, nhờ vào sự phát triển của công nghệ và Internet. Đặc biệt đây là công việc lý tưởng cho nhiều bạn trẻ có năng khiếu về ngôn ngữ. Cùng StudentJob tìm hiểu bài viết sau đây về công việc dịch thuật online và những website tìm việc dịch thuật uy tín.

Những ứng dụng của Kỹ thuật hạt nhân hiện nay

06/11/2023 09:46
Kỹ thuật hạt nhân là một lĩnh vực khoa học kỹ thuật đầy tiềm năng và có ảnh hưởng lớn trong đời sống hiện nay. Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, ngành kỹ thuật hạt nhân ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Từ việc sản xuất điện đến chẩn đoán và điều trị bệnh tật, ngành kỹ thuật hạt nhân đã đóng góp rất nhiều cho sự tiến bộ của con người.

Đại sứ thương hiệu là gì? Tiêu chí chọn Đại sứ thương hiệu

06/11/2023 08:59
Bạn đã nghe nhiều đến cái tên "Đại sứ thương hiệu" trong lĩnh vực giải trí, thần tượng của bạn được một nhãn hàng lựa chọn làm Brand Ambassador nhưng bạn lại chưa hiểu vị trí này có ý nghĩa như thế nào? Cùng StudentJob tìm hiểu bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi "Đại sứ thương hiệu là gì?".

IT là ngành gì? Những vị trí IT phổ biến tại Việt Nam

31/10/2023 17:41
Ngành công nghệ thông tin đã và đang trở thành xu hướng phát triển của doanh nghiệp và đất nước. Thị trường việc làm của ngành này vô cùng rộng mở, trong đó nhu cầu về IT chưa bao giờ hạ nhiệt. Vậy IT là gì? Công việc cụ thể của nghề IT là gì? Một dân IT chuyên nghiệp cần những kiến thức và kỹ năng gì? Dưới đây là một số chia sẻ về ngành IT.

Làm Quản lý Fanpage là gì? Mô tả công việc Quản lý Fanpage

23/10/2023 10:23
Có phải bạn đã nghe nhiều người nói về công việc quản lý fanpage hay thấy đâu đó trên những hội nhóm tuyển dụng nhưng lại chưa thực sự hiểu công việc quản lý fanpage là gì, phải làm những gì và làm sao để tìm được công việc quản lý fanpage. Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời cho mình.