- Thực hiện công tác nghiên cứu thị trường (tổng quan và chuyên sâu) về thị trường bất động sản.
- Nghiên cứu, thống kê các dự án BĐS trong suốt qua trình hình thành và phát triển. (Đơn vị triển khai, quy mô, loại hình sản phẩm, Pháp lý, chính sách thanh toán, Giá khởi điểm/ Giá thực tế, Tiến độ dự án) Xây dựng cơ sở
- Nghiên cứu xu hướng và hành vi mua/ đầu tư của khách hàng nhằm phát hiện ra nhu cầu mới mục đích tham mưu cho công ty phát triển sản phẩm mới hoặc cải tiến dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng
- Nghiên cứu các chương trình yểm trợ bán hàng (Quảng cáo, khuyến mãi, PR, Event...) của thị trường (ưu tiên về đối thủ cạnh tranh) mục đích tư vấn cho BTGĐ để có những kế hoạch phù hợp với từng giai đoạn của thị trường .
- Xử lý thông tin xây dựng thành lập cơ sở dữ liệu tổng quan và chuyên sâu về thị trường BĐS phục vục cho Khối Marketingvà Truyền thông và cho Công ty
- Duy trì và thúc đẩy các mối quan hệ với các đối tác của công ty để thực hiện cho việc nghiên cứu thị trường: Xác định và thiết lập quan hệ với các đối tác tiềm năng. Lên danh sách những nhà cung cấp dịch vụ hợp lý và phù hợp với quy trình, đảm bảo việc cung cấp tốt nhất cho các dự án.
- Thành lập cơ sở dữ liệu (Data) về sản phẩm, dịch vụ, các chương trình chiêu thị của các đối thủ cạnh tranh.
- Lập các báo cáo thống kê, nhận định về thị trường, nhu cầu khách hàng và sản phẩm công ty, định vị thị trường và sản phẩm, phân tích đối thủ cạnh tranh, Lựa chọn chiến lược cho từng sản phẩm, Đề xuất ý tưởng, sáng kiến, giải pháp.