Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bách Khoa - ĐHQG TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Quản lý thiết kế: đảm bảo chất lượng của thiết kế:
• Phối hợp với bên tư vấn thiết kế để chuẩn bị hồ sơ thiết kế cho các thủ tục pháp lý và công trình xây dựng. (Kỹ sư MEP chịu trách nhiệm vẽ bản thiết kế, khi cần thiết)
• Kiểm tra hồ sơ thiết kế trước khi chuyển sang bộ phận khác. Nội dung kiểm tra có thể bao gồm nhưng không giới hạn:
+ Phù hợp với yêu cầu của dự án;
+ Tuân thủ các quy định pháp luật, quy chuẩn thiết kế;
+ Hiệu quả (cân bằng giữa chi phí và chất lượng);
+ Năng lực xây dựng;
+ Rủi ro do thiết kế gây ra (nếu có).
• Đưa ra các ý tưởng nhằm nâng cao chất lượng thiết kế.
• Hỗ trợ bộ phận khác trong công việc thiết kế cả về mặt kỹ thuật và pháp lý (nếu có).
Quản lý thi công: đảm bảo công việc thi công diễn ra suôn sẻ:
• Hợp tác với nhóm địa điểm để giải quyết các vấn đề về địa điểm, cả về mặt kỹ thuật và pháp lý.
• Xem xét và đưa ra ý kiến về Yêu cầu thay đổi, Yêu cầu thông tin (RFC/RFI) phát sinh trong giai đoạn xây dựng. Nội dung xem xét bao gồm nhưng không giới hạn ở: sự cần thiết phải thay đổi, sự thay đổi về chi phí, sự thay đổi về lịch trình, v.v.
• Giám sát và báo cáo về tiến độ, chất lượng thi công và các vấn đề về Sức khỏe - An toàn - Môi trường (HSE) nếu có.
• Kiểm tra địa điểm nếu cần thiết (không thường xuyên).
Quản lý chi phí và sản phẩm:
• Lập BOQ.
• Xác minh độ tin cậy sản xuất của nhà cung cấp.
• Đề xuất các giải pháp mới
• Nghiên cứu & đề xuất hệ thống mới (ngay cả khi không liên quan trực tiếp).
Quản lý kiến thức & tài liệu:
• Lập kế hoặc hướng dẫn các bản thiết kế & danh sách kiểm tra.
• Sổ tay thi công phần MEP.
• Sổ tay hướng dẫn quy trình làm việc của PM.
Nhiệm vụ khác:
• Hỗ trợ bộ phận pháp lý về các vấn đề kỹ thuật khi làm việc với chính quyền và các bên khác.
• Các nhiệm vụ khác được giao bởi ban Giám đốc.
1) Khảo sát thực tế dự án, đánh giá và báo cáo khảo sát.
2) Triển khai bản vẽ thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thiết kế thi công phần đường ống công nghệ và thiết bị cơ khí môi trường.
3) Tính toán khối lượng thiết bị, vật tư chi tiết theo bản vẽ thiết kế.
4) Lập dự toán, kiểm tra dự toán
5) Tổ chức triển khai thiết kế, rà soát kết nối với các bộ môn liên quan
6) Phối hợp với các bộ phận phòng ban khác (công nghệ, xây dựng, điện, ...) để hoàn thiện hồ sơ thiết kế, hồ sơ nộp thầu.
7) Thực hiện các công việc khác do quản lý yêu cầu.
Kiểm tra, vệ sinh, vận hành toàn bộ hệ thống: hệ thống điện, hệ thống cung cấp nước, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống plumping, thiết bị cơ khí…
Bảo trì và sửa chữa tất cả các thiết bị điện, thiết bị bếp.
Kiểm tra, bảo trì hệ thống máy phát điện và tủ điều khiển
Sửa chữa cửa, khóa cửa, đồ nội thất, làm công việc sơn
Phải luôn tuân thủ các quy định an toàn tại nơi làm việc và luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định này trong mọi thời điểm
2. Đảm bảo luôn có đủ vật tư, thiết bị để sẵn sàng thay thế đảm bảo sự hoạt động liên lục của hệ thống. To ensure that sufficient appropriate spares and materials are available at all times to enable smooth continuity of work.
3. Lắp đặt, bảo trì, và sửa chữa hệ thống điện như trạm biến thế, máy phát điện, tủ điện, tủ ATS; và các trang thiết bị điện liên quan nhưng không giới hạn đối với hệ thống khác như điều hòa không khí và thông gió, PCCC, cấp thoát và xử lý nước, thiết bị giặt ủi & bếp, các loại bom và mô tơ... Assemble, install, test, and maintain electrical system such as transformer station, generator, ATS, DB, equipment, appliances, apparatus, and fixture; and related equipment including but not limited to heating, ventilation and air-conditioning, Fire system, laundry equipment, kitchen equipment, water and sewage treatment plants; motor, pumps...
4. Đảm bảo luôn có đủ vật tư, thiết bị để sẵn sàng thay thế đảm bảo sự hoạt động liên lục của hệ thống. To ensure that sufficient appropriate spares and materials are available at all times to enable smooth continuity of work.
5. Kiểm tra hệ thống, thiết bị và các bộ phận liên quan để phát hiện các rủi ro, khiếm khuyết tiểm tàng và cần thiết để điều chỉnh, sửa chữa sao cho phù hợp với các quy định. Inspect electrical systems, equipment, and components to identify hazards, defects, and the need for adjustment or repair, and to ensure compliance with codes.
6. Đảm bảo khu vực làm việc luôn được giữ gọn gàng và sạch sẽ. Ensures working areas are kept clean and tidy at all times.
7. Thực hiện các công việc khác được giao bởi Trưởng bộ phận. Other duties are assigned by Head Department.
Tổ chức,quản lý và điều hành toàn bộ Bộ phận Kỹ thuật.
Giám sát các hoạt động liên quan đến Kỹ thuật trên sảnh tiệc nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng
Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn các đối tác, nhà cung ứng nhằm cung cấp dịch vụ kỹ thuật với chất lượng cao và chi phí hợp lý.
Lên kế hoạch định biên nhân sự, phối hợp với bộ phận tuyển dụng phỏng vấn nhân viên đảm bảo đủ nguồn nhân sự phục vụ cho hoạt động kinh doanh của trung tâm.
Đào tạo tất cả các qui định, qui trình nghiệp vụ cho nhân viên đảm bảo nhân viên có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu công việc.
Phân công, sắp xếp lịch làm việc cho bộ phận.
Quản lý, điều động nhân viên IT đảm bảo hệ thống mạng nội bộ luôn thông suốt. Lắp đặt, sữa chữa hệ thống máy tính công ty trong phạm vi khả năng cho phép.
Lên kế hoạch, triển khai, giám sát các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ kỹ thuật cần thiết để phục vụ yêu cầu của khách hàng.
Phối hợp với BP Bảo vệ giám sát hoạt động của nhà thầu, khách hàng các vấn đề liên quan đến kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn PCCC.
Phối hợp với các phòng ban khác giám sát, xử lý, phòng ngừa các vấn đề có liên quan đến kỹ thuật như điện, nước, âm thanh, ánh sáng v.v.v
Theo dõi, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhân sự của bộ phận như: chấm công, chấm phép, sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi, đánh giá quá trình làm việc của nhân viên, xử lý kỷ luật, thôi việc .v..v.. cho nhân viên
Kiểm soát chặt chẽ chi phí của bộ phận bao gồm quản lý điều hành và chi phí nhân sự.
Lập dự trù ngân sách hàng tháng, hàng quý, hàng năm báo cáo Ban TQL theo định kỳ.
Báo cáo công việc hàng ngày và định kỳ cho Cấp quản lý trực tiếp theo quy định.
Xử lý các tình huống phát sinh và báo cáo kịp thời để có hướng xử lý phù hợp nếu vượt ngoài khả năng.
Kiểm tra, bàn giao tài sản, sổ sách và tất cả công việc cho Phó bộ phận/Trưởng ca khi vắng mặt.
Đào tạo đội ngũ kế thừa sẵn sàng cho chiến lược phát triển kinh doanh chung của Tập đoàn.
- Tham gia thực hiện các thủ tục xử lý các tình huống khẩn cấp như cứu hộ thang máy, ứng phó hỏa hoạn, mất điện, mất nước, rò rỉ khí gas …một cách thành thạo;
- Thực hiện các yêu cầu sửa chữa một cách hiệu quả;
- Thực hiện các công việc được giao bởi Kỹ sư trưởng, Trợ lý KST, Giám sát kỹ thuật.
- Cập nhật đầy đủ các thông tin liên quan đến công việc được giao trong ca làm việc vào phương tiện như sổ nhật ký, bảng tin, memo …
- Thực hiện công tác bảo dưỡng hiệu cơ sở hạ tầng, trang thiết bị/ hệ thống kỹ thuật của khách sạn theo đúng quy trình.
- Tổ chức, thiết lập khu vực làm việc cho bộ phận
- Phân loại, lưu trữ các tài liệu của bộ phận kỹ thuật một cách khoa học;
- Thiết lập hệ thống sổ sách, biểu mẫu theo dõi các hoạt động của bộ phận;
- Sắp xếp lịch làm việc của nhân viên;
- Thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn làm việc chung cho bộ phận;
- Thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe nghề nghiệp;
- Điều hành, quản lý các hoạt động thường nhật của bộ phận.
2. Quản lý công tác vận hành kỹ thuật của khách sạn
- Thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn vận hành hiệu quả trang thiết bị/ hệ thống kỹ thuật;
- Thiết lập các thủ tục xử lý các tình huống khẩn cấp như cứu hộ thang máy, ứng phó hỏa hoạn, mất điện, mất nước, rò rỉ khí gas..;
- Duy trì sự tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn, môi trường, PCCC;
- Đề xuất các giải pháp nâng cấp, cải tạo hệ thống Cơ điện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm chi phí vận hành của khách sạn;
- Phối hợp với các bộ phận khác trong việc cung cấp các dịch vụ đạt tiêu chuẩn cho khách hàng;
- Tiếp nhận và tổ chức giải quyết các yêu cầu của khách hàng cũng như của các bộ phận khác trong khách sạn;
- Thực hiện các công việc được giao bởi ban giám đốc khách sạn.
3. Quản lý công tác bảo trì khách sạn
- Thiết lập các quy trình bảo dưỡng hiệu quả cơ sở hạ tầng, trang thiết bị/ hệ thống kỹ thuật của khách sạn;
- Lập lịch và triển khai công tác bảo dưỡng.
4. Quản lý chi phí
- Lập ngân sách vận hành, bảo dưỡng hàng năm và phân bổ theo từng tháng;
- Theo dõi, kiểm soát các chi phí liên quan đến công tác vận hành, bảo dưỡng khách sạn;
- Theo dõi, kiểm soát các chi phí về điện, nước, gas, dầu, than, …
5. Đào tạo và đánh giá nhân viên hàng năm.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo cho nhân viên hàng năm;
- Tổ chức đánh giá hiệu quả làm việc với của nhân viên hàng năm.