Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bình Dương theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. SEO & phát triển nội dung cho hệ thống website công ty (B2B)
• Quản lý và tối ưu hệ thống website của công ty theo tiêu chuẩn SEO, tập trung vào ngành hóa chất công nghiệp.
• Viết và tối ưu nội dung chuyên sâu về sản phẩm hóa chất, ứng dụng trong công nghiệp, thương mại B2B.
• Xây dựng nội dung theo chủ đề (Topical Authority) để nâng cao thứ hạng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng doanh nghiệp.
• Tối ưu trải nghiệm người dùng (UX), giao diện (UI) để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
2. Nghiên cứu từ khóa & tối ưu SEO
• Nghiên cứu từ khóa chuyên ngành, xác định cơ hội tối ưu nội dung phù hợp với khách hàng B2B.
• Thực hiện SEO On-page: tối ưu từ khóa, meta title, meta description, hình ảnh, liên kết nội bộ.
• Xây dựng chiến lược SEO Off-page: phát triển backlink từ các nguồn chất lượng, tăng độ uy tín của website.
• Sử dụng các công cụ SEO như Google Search Console, Google Analytics, Ahrefs, SEMrush để phân tích và đo lường hiệu quả.
3. Phát triển chiến lược SEO tổng thể
• Lập kế hoạch SEO dài hạn cho hệ thống website công ty, blog, landing page sản phẩm.
• Theo dõi, phân tích và cập nhật xu hướng SEO mới nhất để tối ưu nội dung theo thuật toán Google.
• Phối hợp với bộ phận kỹ thuật để cải thiện tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động.
4. SEO dành cho khách hàng B2B & Marketing nội dung
• Tạo nội dung tối ưu cho khách hàng doanh nghiệp trong lĩnh vực hóa chất công nghiệp.
• Viết bài tập trung vào nhu cầu doanh nghiệp: ứng dụng sản phẩm, lợi ích, quy trình mua hàng B2B.
• Hỗ trợ triển khai chiến lược tiếp thị nội dung, email marketing, bài PR để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Nhận cuộc gọi đặt hàng, tư vấn, giới thiệu các sản phẩm cho khách hàng hiện có (KHÔNG áp chỉ tiêu mở mới khách hàng)
- Lên kế hoạch và thực hiện các cuộc gọi bán hàng trong tháng dựa trên kế hoạch hàng tháng đã được phê duyệt
- Quản lý thông tin khách hàng và liên tục cập nhật trên hệ thống cơ sở dữ liệu
- Tư vấn, giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ/giao hàng/thanh toán và các vấn đề khác có liên quan
- Phối hợp với kho vận sắp xếp lịch giao hàng
- Phối hợp với các bộ phận Kế Toán, Giao Nhận, Quản lý Chất Lượng trong việc giao hàng, tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin cho khách hàng
- Phối hợp với các nhân viên kinh doanh và nhân viên các phòng ban khác để đạt mục tiêu kinh doanh
- Báo cáo với cấp trên về tiến độ và kết quả telesales
- Địa điểm làm việc: Số 28, Đại Lộ Tự Do, VSIP 1, Thuận An, Bình Dương (làm tại VP không đi thị trường)
- Thời gian làm việc:
- Tìm kiếm khách hàng
- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của Công ty
- Chốt sale
- Soạn thảo hợp đồng mua bán và làm thủ tục giấy tờ: Phiếu xác nhận đơn hàng, xuất hang.
- Lên lịch đặt hàng cho TPKD mỗi khi có Khách Hàng lấy hàng.
- Theo dõi công nợ, đòi nợ, làm các thủ tục liên quan đến giấy tờ thuộc phòng kinh doanh.
- Theo dõi bán hàng, gọi điện chăm sóc, tìm kiếm Khách hàng theo sự phân công của TPKD.
- Khi xuất hàng nếu có vẫn đề về chất lượng Khách Hàng khiếu nại phải đi giải quyết khiếu nại với Khách Hàng.
- Thực hiện công việc theo chỉ đạo của TPKD khi có yêu cầu.
✅ Tư vấn & giới thiệu sản phẩm đất nền sổ hồng sẵn tại trung tâm Bình Dương.
✅ Dữ liệu khách hàng có sẵn từ Marketing, chỉ cần chăm sóc & tư vấn.
✅ Hướng dẫn khách hàng tham quan dự án, hỗ trợ ký kết hợp đồng.
✅ Chủ động tìm kiếm, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng (có đào tạo).
Thời gian làm việc: Linh động từ 8h30 - 17h00
1.Vận chuyển (运输):
• Liên hệ với bộ phận đóng gói/ bộ phận bán hàng để tạo danh sách đơn hàng
• 联系包装部门/销售部门创建订单清单
- Theo dõi tiến trình và cập nhật tình trạng hàng hóa từ khi khách bắt đầu đặt hàng đến khi kết thúc.
- 跟踪并更新货物状态,从客户下单到完成整个过程。
2.Thông quan( 报关):
- Kiểm tra bộ chứng từ cho lô hàng xuất nhập khẩu, khai báo hải quan theo đúng quy định như: thuế suất, HS Code, C/O, các thủ tục liên quan đến LC.
- 检查进出口货物的单据,按规定进行海关申报,如:税率、HS编码、产地证、信用证相关手续。
- Phát hành hợp đồng bán hàng, hợp đồng Kho ngoại quan
- 签发销售合同、保税仓储合同
- Triển khai hỗ trợ khách hàng làm thủ tục hải quan và thông quan lô hàng.
- 协助客户办理海关手续并清关货物。
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu hàng.
- 解决进出口过程中出现的问题。
- Kiểm tra và xử lý công nợ với khách hàng.
- 核对和处理客户的应收账款。
- Quản lý việc lưu trữ chứng từ xuất nhập khẩu và các chứng từ liên quan.
- 管理进出口文件及相关文档的存档。
3. Logistic (后勤):
- Giám sát việc giao hàng bằng xe tải
- 监督卡车运输
- Xử lý việc giao hàng trong nước và nước ngoài
- 处理国内和国际交付
- Thực hiện công việc liên quan vị trí đảm nhận theo chỉ đạo của Trưởng Bộ Phận và Ban Tổng Giám đốc
- 根据部门主管和总经理的指示,执行相关职位的工作。
• Tìm kiếm, tư vấn và chăm sóc khách hàng có nhu cầu về inox (thép không gỉ).
• Giới thiệu sản phẩm của công ty, thương thảo hợp đồng và chốt đơn hàng.
• Duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, mở rộng thị trường.
• Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo đơn hàng được giao đúng tiến độ.
• Báo cáo công việc theo yêu cầu của quản lý.
Địa điểm làm việc: Tổng kho TTC Đặng Huỳnh ( cổng 4) , Đường số 10, KCN Sóng Thần , Dĩ An, Bình Dương
- Nhận bản vẽ từ bộ phận Kỹ thuật, đảm bảo đọc hiểu chính xác yêu cầu
- Biết cách gá đặt phôi hợp lý
- Thường xuyên theo dõi kiểm tra suốt quá trình gia công (dao, các phụ kiện khác,...) đảm bảo sản phẩm hoàn thành đúng yêu cầu.
- Kiểm tra chất lượng sản phẩm sau khi hoàn thành và trước khi bàn giao cho các bộ phận khác
- Các công việc khác liên quan đến vận hành máy từ người quản lý trực tiếp
- Có thể đi ca được . Đi ca: 6h00 đến 18h00, 18h00 đến 6h00 - 2 tuần đổi ca 1 lần
- Nhận bản vẽ từ bộ phận Kỹ thuật, đảm bảo đọc hiểu chính xác yêu cầu
- Biết cách gá đặt phôi hợp lý
- Thường xuyên theo dõi kiểm tra suốt quá trình gia công (dao, các phụ kiện khác,...) đảm bảo sản phẩm hoàn thành đúng yêu cầu.
- Kiểm tra chất lượng sản phẩm sau khi hoàn thành và trước khi bàn giao cho các bộ phận khác
- Các công việc khác liên quan đến vận hành máy từ người quản lý trực tiếp
- Có thể đi ca được . Đi ca: 6h00 đến 18h00, 18h00 đến 6h00 - 2 tuần đổi ca 1 lần
-Organizing and maintaining the project documents,
-Updating the digital database based on actual product revisions
-Helping to manage the project's flow
-Setting up meetings
-Visiting project sites and verifying data vs actual product
* Working hours from Monday to Saturday
- Tư vấn các sản phẩm như: xe máy, xe máy điện qua điện thoại trên nền tảng Online và trực tiếp tại Showroom ( Sẽ được đào tạo kỹ năng tư vấn và bán hàng)
- Chủ động tìm kiếm thêm Khách hàng mới thông qua các kênh truyền thông như Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok,...
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý
- Mọi chi tiết công việc được trao đổi kỹ trong quá trình phỏng vấn
ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC : BẾN CÁT & THỦ DẦU MỘT