- Xây dựng các bản tin định kỳ theo dõi, phân tích các Công ty trên thị trường theo địa bàn: đào tạo, tuyển dụng, chính sách thi đua, chính sách cho đại lý, chiến lược ra mắt sản phẩm mới, mở rộng kênh phân phối và các chiến dịch truyền thông của các Công ty trên thị trường- Báo cáo hàng tháng về sự thay đổi trong hoạt động của các Công ty trên thị trường tại từng thành phố và trên phạm vi cả nước- Thu thập, khai thác các thông tin đặc thù có tính chất không phổ biến, các tin tức phát sinh theo yêu cầu riêng đặt hàng của các phòng ban về sản phẩm, dịch vụ, kênh phân phối của các Công ty cạnh tranh- Phát triển, nuôi dưỡng hệ thống các kênh vệ tinh thu thập thông tin, đại sứ tại các địa bàn trên toàn hệ thống trải dài toàn quốc- Tổ chức thực hiện thu thập, phân tích và đánh giá phản hồi của KH, các đối tượng tham gia khảo sát, công cụ nghiên cứu, điều tra, phỏng vấn, khảo sát sở thích, hành vi, nhu cầu, thị hiếu của KH mục tiêu về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ nói chung và của Bảo Việt Nhân thọ trên thị trường- Trình bày kết quả nghiên cứu của các dự án: phân tích, so sánh điểm mạnh, điểm yếu của các Công ty trên thị trường, cơ hội, thách thức, xu thế tương lai,... và đưa ra những giải pháp hiệu quả, phục vụ cho công tác chuyên môn của các phòng ban chức năng tại Tổng Công ty