Tổng quan vị tríChịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chiến lược marketing tổng thể tại thị trường Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng doanh số và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng nhanh của công ty. Thông qua việc nghiên cứu thị trường, quảng bá thương hiệu, quản lý kênh phân phối,... nhằm nâng cao độ nhận diện, uy tín thương hiệu và thị phần sản phẩm tại Việt Nam, đảm bảo hoàn thành mục tiêu kinh doanh của công ty.________________________________________Trách nhiệm chính1. Chiến lược & Kế hoạch Marketing• Xây dựng và thực thi chiến lược, kế hoạch marketing hằng năm tại thị trường Việt Nam, đảm bảo phù hợp với chiến lược tổng thể của công ty.• Dựa vào đặc thù thị trường và nhu cầu người tiêu dùng tại Việt Nam, lập kế hoạch hoạt động tiếp thị và quảng bá sản phẩm phù hợp.• Phân tích xu hướng thị trường và động thái đối thủ, kịp thời điều chỉnh chiến lược để duy trì lợi thế cạnh tranh.2. Quản lý & Phát triển Thương hiệu• Phụ trách định vị thương hiệu, xây dựng hình ảnh và truyền thông thương hiệu tại thị trường Việt Nam nhằm gia tăng độ nhận diện và uy tín thương hiệu.• Lên kế hoạch và triển khai các hoạt động quảng bá thương hiệu như quảng cáo, khuyến mãi, PR,... để tăng mức độ hiển thị và sức ảnh hưởng của thương hiệu trên thị trường.• Quản lý các kênh truyền thông như: truyền thông truyền thống, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử,... đảm bảo thông điệp thương hiệu được truyền tải hiệu quả.3. Nghiên cứu & Phân tích Thị trường• Thường xuyên thực hiện khảo sát, nghiên cứu thị trường Việt Nam, thu thập thông tin thị trường, nhu cầu người tiêu dùng và dữ liệu đối thủ, làm cơ sở xây dựng chiến lược.• Phân tích dữ liệu thị trường, lập báo cáo nghiên cứu để hỗ trợ ra quyết định cho công ty.• Theo dõi động thái thị trường và xu hướng ngành, từ đó điều chỉnh chiến lược sản phẩm và marketing kịp thời.4. Quản lý Kênh Phân phối & Quan hệ Khách hàng• Quản lý hệ thống kênh phân phối tại Việt Nam (nhà phân phối, nhà bán lẻ, sàn thương mại điện tử...) đảm bảo lưu thông hàng hóa ổn định.• Phát triển và duy trì quan hệ với khách hàng trọng điểm, nâng cao mức độ hài lòng và trung thành, từ đó thúc đẩy doanh số.• Phối hợp nguồn lực nội bộ để hỗ trợ hoạt động bán hàng và marketing của đối tác phân phối.5. Quản lý & Lãnh đạo Đội ngũ• Xây dựng và quản lý đội ngũ marketing hiệu quả, xác lập mục tiêu và kế hoạch làm việc cho từng thành viên.• Hướng dẫn, đào tạo và nâng cao năng lực của đội ngũ.• Tạo động lực, xây dựng văn hóa tích cực trong nhóm, tăng cường tinh thần gắn kết và hiệu suất làm việc.6. Phối hợp Liên phòng ban• Phối hợp chặt chẽ với bộ phận kinh doanh để lên kế hoạch hỗ trợ bán hàng và đạt chỉ tiêu doanh số.• Giao tiếp với đội R&D để phản hồi nhu cầu thị trường và cải tiến sản phẩm.• Hợp tác với bộ phận chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo nguồn hàng cung ứng ổn định và kịp thời.