Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Công nghiệp Việt Trì theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Điều phối công việc bộ phận lễ tân
Lên kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận lễ tân.
Tổ chức phân công công việc cho các giám sát, nhân viên trong bộ phận.
Kiểm tra giá phòng khách trên hệ thống để đảm bảo thông tin được cập nhật chính xác theo các chương trình khuyến mãi, mùa cao điểm...
Thường xuyên kiểm tra trang phục, tác phong và thái độ làm việc của các nhân viên trong bộ phận.
Đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả hoạt động của các nhân viên trong bộ phận.
Đón tiếp khách VIP, khách đoàn, khách trung thành, khách ở dài hạn
2. Lên phương án chuẩn bị các công tác đón tiếp khách VIP và đảm bảo việc chuẩn bị được thực hiện hoàn hảo.
Hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận chào đón, phục vụ, tiễn khách VIP, đảm bảo khách được phục vụ tốt nhất.
Hỗ trợ nhân viên lễ tân đón tiếp khách đoàn, khách trung thành, khách ở dài hạn, đảm bảo khách luôn hài lòng.
3. Xử lý các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng
Hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận xử lý những yêu cầu khó của khách, những phàn nàn mà nhân viên cấp dưới không giải quyết được.
Phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng tốt nhất những yêu cầu, giải quyết nhanh những phàn nàn để khách luôn hài lòng.
Lưu lại những phàn nàn khó xử lý và cách giải quyết thích hợp để hướng dẫn nhân viên xử lý khi gặp lại tình huống tương tự.
4. Tuyển chọn nhân sự
Lên kế hoạch tuyển chọn nhân sự và phối hợp với bộ phậm liên quan triển khai thực hiện để đảm bảo bộ phận luôn có đủ lực lượng nhân sự cần thiết.
Trực tiếp tham gia vào quá trình phỏng vấn, tuyển chọn, đàm phán chế độ đãi ngộ cho nhân viên mới.
5. Đào tạo, bồi dưỡng nhân sự
Lên kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho các nhân viên trong bộ phận.
Đảm bảo tính hiệu quả của các khóa đào tạo.
Phân công việc hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới của bộ phận
Thực hiện các công việc khác
• Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng hoặc cấp trên và lên ý tưởng tổ chức event.
• Đánh giá, phân tích quy mô của sự kiện để đưa ra các quy trình chuẩn bị cho sự kiện.
• Lập kế hoạch chi tiết, dự kiến đơn vị tổ chức, ước tính chi phí tổ chức sự kiện và xin duyệt ngân sách.
• Tiến hành kế hoạch, liên hệ với nhà cung cấp, đơn vị đối tác, sắp xếp, trang trí không gian tổ chức sự kiện. Sắp xếp vị trí chỗ ngồi cho đại biểu, khách mời; chuẩn bị thiết bị chiếu sáng, âm thanh phục vụ cho sự kiện.
• Đảm nhận vai trò đón tiếp khách mời tới sự trong một số trường hợp.
• Chỉ đạo, hỗ trợ phục vụ đồ uống, đồ ăn và quà tặng cho khách hàng trong sự kiện.
• Kiểm tra, theo dõi và giám sát các hoạt động từ khi sự kiện bắt đầu cho đến khi kết thúc.
• Lập báo cáo kết quả công việc cho cấp trên.
1 Pha chế đồ uống theo yêu cầu
- Nhận các yêu cầu pha chế.
- Đảm bảo theo đúng nguyên tắc trong quy trình phục vụ về thẩm quyền ký, số lượng…
- Pha chế sinh tố, cocktail, moctail…
- Pha chế đúng theo công thức của nhà hàng đúng order của khách hàng
- Chuẩn bị đồ tráng miệng, trái cây
- Pha café các loại
- Trang trí đẹp và đảm bảo thức ăn chất lượng tốt
- Rót rượu mạnh theo ly
- Phục vụ các đồ nước uống có gas với đá - Đúng theo định lượng
- Kiểm tra lại trước khi phục vụ khách
- Sẵn sàng trả lời các khách hàng - Kiểm tra chất lượng, số lượng, chủng loại.
- Hiểu rõ về thực đơn đồ uống nhà hàng
2 Chuẩn bị vào ca và giao ca
- Kiểm tra việc trữ đồ uống, rượu, đá, hoa quả, đồ tráng miệng..
- Xem số lượng có đủ để phục vụ không, để yêu cầu đặt hàng ngay
- Chất & giữ lạnh các các đồ uống vào tủ lạnh
- Giao đầy đủ thông tin và số lượng cho ca sau
- Thu xếp các công cụ, hàng hoá, vệ sinh lại quầy vào cuối ca.
- Báo cáo số lượng cuối ca theo quy định
3 Bảo quản & làm sạch các dụng cụ làm việc
- Giữ quầy bar sạch sẽ, gọn gàng
- Luôn lau mặt quầy bar, rửa cốc chén
- Rửa và lau sạch ly, tách của bar, các vật dụng
- Xếp ly cốc ngăn nắp, gọn gàng, dễ lấy
- Quản lý các công cụ làm việc của nhà hàng: ly tách, các vật dụng có liên quan
- Báo cáo ngay khi phát hiện sứt mẻ, mất vệ sinh
4 Vệ sinh cá nhân
- Tác phong chuyên nghiệp, đồng phục tư trang gọn gang, sạch sẽ
- Phải mặc đồng phục khi làm việc
- Tránh tình trạng phục vụ khách trong điều kiện ốm đau, cảm cúm
- Nếu có biểu hiện sức khỏe không tốt thì phải báo cáo ngay với quản lý để xin nghỉ
5 Phối hợp với các bộ phận khác
- Hỗ trợ các đồng nghiệp khi nhà hàng đông khách
- Phối hợp với head bar, quản lý nhà hàng khi khách yêu cầu hủy đồ uống
- Trong trường hợp hủy thức ăn phải có chữ ký xác nhận của quản lý, head bar,
6 Báo cáo và bàn giao công việc
- Báo cáo với quản lý tất cả các sự cố xảy ra trong nhà hàng
- Giao lại cho ca sau theo dõi
- Bàn giao ca phải đầy đủ thông tin và có mối liên kết chặt chẽ với đồng nghiệp