I. CHỨC NĂNG CỦA VỊ TRÍ CÔNG VIỆC• Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện & đề xuất kế hoạch kinh doanh của Hub SMEs tại Đơn vị kinh doanh: Cung cấp sản phẩm, dịch vụ của ABBANK đến khách hàng nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh của Hub SMEs tại địa bàn.• Kiểm soát về Chất lượng dịch vụ chung của Hub, Đảm bảo tính tuân thủ, vận hành, quản lý rủi ro hoạt động, rủi ro tín dụng của các Mảng trong HUB.II. TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆCA. Xây dựng, quản lý và tổ chức các hoạt động nghiệp vụ:1. KHÁCH HÀNG: PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG VÀ QUẢN TRỊ CHUNG VỀ DANH MỤC KHÁCH HÀNG CỦA ĐƠN VỊ• Quản lý việc khai thác và phát triển nguồn khách hàng tiềm năng phù hợp với từng mảng chức năng của phân khúc khách hàng SME.• Quản lý, tổ chức thực hiện công tác chăm sóc và phát triển khách hàng/nhóm KH thuộc SME tại Đơn vị.• Thúc đẩy các hoạt động bán hàng và quản lý cơ hội bán chéo cùng năng lực bán hàng của đội ngũ nhân viên kinh doanh cấp dưới nhằm gia tăng hiệu quả và kết quả kinh doanh cho Hub.• Tổng hợp, báo cáo diễn biến thị trường vi mô và tình hình cạnh tranh để xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh và triển khai các hoạt động phục vụ mục tiêu kinh doanh từng thời kỳ.• Triển khai việc khai thác và phát triển nguồn khách hàng tiềm năng phù hợp với phân khúc khách hàng SME thông qua việc phát hiện, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, lập và triển khai các kế hoạch chăm sóc khách hàng.• Kiểm soát và hướng dẫn CBNV trong việc quản lý, chăm sóc và hỗ trợ nhóm KH đặc thù. Tổ chức đánh giá trực tiếp hoạt động kinh doanh HUB SME thường xuyên.• Quản lý danh mục Khách hàng HUB SME và Quản lý rủi ro tín dụng (thẩm định tín dụng, Quản lý sau cấp tín dụng) dựa trên các am hiểu về ngành và tình hình kinh doanh của Khách hàng HUB SME.2. SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ: AM HIỂU VỀ SẢN PHẨM VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ• Am hiểu về các gói sản phẩm dịch vụ, quy trình bán hàng và cung ứng SPDV đối với khách hàng SME.• Giám sát việc triển khai đào tạo tới CBNV để thực hiện đúng các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của ngân hàng, xử lý các vướng mắc phát sinh nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.• Giám sát việc tuân thủ các cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs) theo từng thời kỳ.• Tham gia đề xuất các cải tiến về quy trình, sản phẩm, dịch vụ tại đơn vị và khuyến khích các mảng chức năng có những đóng góp liên quan đến từng mảng.3. HỆ THỐNG: TUÂN THỦ VẬN HÀNH VÀ QUẢN LÝ RỦI RO• Đảm bảo hoạt động, vận hành của Hub tuân thủ theo chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ… của ngân hàng.• Quản lý rủi hoạt động, rủi ro tín dụng nhằm đảm bảo quyền lợi của Khách hàng và Ngân hàng.• Giám sát việc triển khai tuân thủ và quản lý rủi ro tại các mảng trong Hub.• Kiểm soát tờ trình tín dụng/ Đề xuất cấp tín dụng và bảo vệ đề xuất cấp tín dụng với cấp phê duyệt.4. NHÂN SỰ: QUẢN LÝ NGUỒN LỰC VÀ VĂN HÓA TỔ CHỨC• Điều hành, quản lý nhân sự, phân bổ chỉ tiêu KPI đến từng mảng/cán bộ tại đơn vị. Chỉ đạo, điều phối, kèm cặp, giám sát, đánh giá việc thực hiện chỉ tiêu tại các mảng/cán bộ tại Đơn vị. Đào tạo trực tiếp các GĐ mảng.• Quản lý, xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ trên cơ sở phối hợp với các bên liên quan (QTNNL, SSD) đảm bảo nguồn lực phục vụ kinh doanh.• Đào tạo, hướng dẫn nhân viên thực hiện trong phạm vi công việc của Mảng SMEs.• Quy hoạch và đánh giá cán bộ tại đơn vị để có đội ngũ cán bộ chất lượng, đề xuất tuyển dụng, đào tạo, bố trí và bổ nhiệm nhân sự đáp ứng nhu cầu kinh doanh.• Xây dựng môi trường làm việc năng động, hiệu quả, công bằng, triển khai các hoạt động văn hóa tổ chức giữa các mảng trong Hub nhằm giữ chân CBNV, nâng cao năng suất lao động của cán bộ và văn hóa tổ chức tại Đơn vị.5. QUẢN TRỊ HIỆU QUẢ: QUẢN LÝ KẾ HOẠCH, QUẢN LÝ THỰC THI & KẾT QUẢ KINH DOANH• Xây dựng, phân bổ và triển khai kế hoạch kinh doanh theo tháng/quý/năm để đảm bảo hoàn thành kết quả kinh doanh của Hub SME.• Nhận và giao chỉ tiêu đến từng mảng/cán bộ tại đơn vị. Chỉ đạo, điều phối, kèm cặp, giám sát, đánh giá việc thực hiện chỉ tiêu tại các mảng/cán bộ tại đơn vị.• Kiểm soát hoạt động kinh doanh của Hub SME tại ĐVKD và chịu trách nhiệm trực tiếp trước GĐ ĐVKD/ Giám đốc Vùng về kết quả thực hiện chỉ tiêu được giao.• Phối hợp với các bên liên quan theo dõi, đo lường và giám sát hiệu quả các hoạt động kinh doanh từng mảng trong Hub một cách thường xuyên.• Triển khai các hoạt động quản lý thực thi đảm bảo nhịp điệu kinh doanh liên tục/đều đặn.• Tổng hợp và đề xuất cho GĐ ĐVKD/ GĐ Vùng các biện pháp khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Đơn vị.• Điều hành, quản lý nhân sự tại đơn vị, giám sát việc thực hiện KPI của lực lượng bán. Chỉ đạo, điều phối, kèm cặp, giám sát, đánh giá việc thực hiện chỉ tiêu tại các mảng/cán bộ tại đơn vị.B. Học tập và phát triển• Đề xuất với Giám đốc ĐVKD, Giám đốc Vùng về nhu cầu đào tạo cá nhân.• Thực hiện quản lý hiệu suất làm việc của cá nhân theo quy trình và quy định của ABBANK.• Xây dựng môi trường thuận lợi giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bản thân và CBNV.C. Các công việc khác• Các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp có thẩm quyền từng thời kỳ.