• Đối với khách hàng trong nước:
i. Tiếp nhận đơn hàng
ii. Làm đơn hàng và trao đổi với nhà máy về khả năng giao hàng, thời gian giao hàng
iii. Cung cấp thông tin khách hàng để viết hoá đơn đỏ
iv. Cung cấp các giấy tờ cần thiết trong trường hợp khách hàng có nhu cầu như chứng nhận xuất xứ sản phẩm,….
v. Liên hệ với khách hàng để thanh toán, thường sẽ thanh toán trước 1 ngày hoặc 2 ngày trước khi giao hàng
vi. Thực hiện các bước còn lại như thanh toán với kế toán, hay chiết khấu cho khách hàng.
• Đối với các khách hàng nước ngoài:
1 /Tiếp nhận đơn hàng từ khách hàng
2/ Tính toán số lượng đơn hàng chất đầy cho 1 cont 20′ (thể tích có thể chất 26.5cm3) hoặc 1 cont 40′ (NgayTrong ngày)
3 Làm đơn hàg, fax xuống nhà máy, trao đổi đơn hàng có đáp ứng được không? Thời gian giao hàng? Sau đó chuyển bị tem phụ gửi nhà máy dán vào chai, lọ sản phẩm xuất khẩu. (Ngay Trong ngày)
4 Trong trường hợp hàng hoá phải kiểm định, làm hồ sơ kiểm định hàng hoá chuyển cho cơ quan có thẩm quyền đăng kí kiểm định sản phẩm.
5 Làm bộ chứng từ bao gồm hợp đồng, invoice, packing list. Chuyển bộ chứng từ cho khách hàng để khách hàng hoàn thành thủ tục thanh toán
6 Liên hệ hãng tàu booking lịch tàu để cho hàng của mình đi đúng lịch mà mình mong muốn. Lịch tàu có thể do khách hàng chỉ định, hoặc có thể do mình book rồi trao đổi với khách hàng.
7 Cho khai hải quan lô hàng
8 Kiểm tra việc xếp hàng hoá, đóng cont có vấn đề gì không
9 Hãng tàu sẽ gửi Bill nháp cho mình, mình kiểm tra thông tin trên Bill đã khớp chưa, liên hệ hãng tàu phát hàng Bill gốc và gửi lên cho mình.
10 Chuyển bị các chứng từ, hoá đơn, giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ xin C/O
11 Khi có C/O gốc, Bill tàu gốc, kèm 3 bộ chứng từ gồm hợp đồng, invoice, packing list gửi phát nhanh cho khách hàng lấy hàng ở đầu bên kia.
12 Chuyển hợp đống qua email bằng bản mềm yêu cầu khách hàng ký, đóng dấu đỏ chuyển lại cho mình bản tiếng anh và tiếng việt (chuyển lên thành phần 5)
• Trả lời email, văn bản với đối tác, yêu cầu thông qua Trưởng/phó phòng.
• Dịch bài trên website sang tiếng anh ngay sau khi có bài đăng trên website.
• Giao tiếp, giao dịch với đối tác với thái độ cởi mở, hòa nhã. Nếu có phát sinh trong công việc phải báo cáo với người quản lý trực tiếp hoặc Tổng Giám Đốc để kịp thời giải quyết phát sinh.
• Tự chịu trách nhiệm trong các văn bản dịch thuật.
• Báo cáo công việc hàng ngày với trưởng/phó bộ phận.
• Thực hiện các công việc khác theo sự điều hành của người quản lý trực tiếp