Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Đông Đô theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
I/ TRÁCH NHIỆM CHÍNH
• Hỗ trợ trưởng BP trong công tác chia ca làm việc, kiểm tra tác phong đồng phục, kỹ năng phục vụ của nhân viên bộ phận Ẩm thực .
• Nhận yêu cầu từ các bộ phận và phân công công việc cho các nhân viên chuyên trách khi Trưởng Bộ phận vắng mặt và báo cáo Trưởng Bộ phận.
• Theo dõi các hoạt động chuẩn bị đầu ca làm việc của nhân viên, đôn đốc nhắc nhở về chất lượng công việc thực hiện.
• Đảm bảo các khâu chuẩn bị đã sẵn sàng trước khi phục vụ khách hàng.
• Giám sát quy trình phục vụ của nhân viên đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn phục vụ của khách sạn – nhà hàng – hội thảo, khách hàng được hài lòng.
• Linh hoạt điều động nhân viên hỗ trợ làm việc khi đông khách.
• Thực hiện quy trình setup và phục vụ khách hàng theo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu của Khách sạn và Khách hàng.
• Tiếp nhận các yêu cầu đặc biệt, phản hồi của khách và phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết thỏa đáng để khách hài lòng và báo cáo Trưởng Bộ phận khi Trưởng Bộ phận vắng mặt.
• Chủ động giải quyết các sự cố xảy ra trong quá trình phục vụ, thanh toán theo đúng nghiệp vụ tiêu chuẩn của khách sạn – nhà hàng – hội thảo.
• Đảm bảo vệ sinh toàn bộ khu vực phục vụ luôn được duy trì theo tiêu chuẩn khách sạn
• Tiến hành xử lý các phàn nàn về chất lượng dịch vụ để tránh lặp lại lỗi tương tự và lưu nội dung vào sổ giám sát.
• Tiếp nhận các thông tin góp ý và triển khai thực hiện khi được thông qua để cải thiện chất lượng phục vụ.
• Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo sự phân công, yêu cầu của quản lý cấp trên
II/ TRÁCH NHIỆM CHUNG
• Tham dự, đóng góp vào tất cả các buổi đào tạo phát triển kỹ năng và các cuộc họp theo yêu cầu.
• Đọc kỹ Sổ tay nhân viên của khách sạn để có sự hiểu biết và tuân thủ các quy tắc, quy định của khách sạn. Đặc biệt là tuân thủ các chính sách, thủ tục và quy định liên quan đến sử dụng tài nguyên máy tính, an toàn phòng chống cháy nổ, sức khỏe và an toàn lao động.
• Thực hiện tất cả các công việc một cách nhất quán theo tiêu chuẩn chất lượng để tạo không khí tích cực, thoải mái trong nhà hàng – hội thảo
• Đảm bảo luôn thể hiện sự tuân thủ vượt trội về tiêu chuẩn cá nhân, duy trì về dáng vẻ bên ngoài để tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cao theo đúng tiêu chuẩn quy định của khách sạn.
III/ QUAN HỆ CÔNG VIỆC
• Bên trong: Phối hợp với bộ phận khác để cung cấp những dịch vụ yêu cầu bởi khách hàng
• Bên ngoài: Tất cả khách hàng của khách sạn và đảm bảo sự hài lòng nhất theo đúng tiêu chuẩn dịch vụ của Khách sạn và ngành dịch vụ hiếu khách.
• Chào đón khách
• Tạo đặt phòng khi nhận qua Email, điện thoại hay khách lẻ đến đặt phòng.
• Làm thủ tục để khách có thể check in và check out
• Cập nhật thường xuyên danh sách khách Vip, khách quen.
• Chịu trách nhiệm về khu vực làm việc của Lễ tân.
• Nhận đặt phòng của khách bằng điện thoại, email hay từ bộ phận Sale gửi xuống.
• Xử lý các tình huống khi khách sạn kín phòng
• Liên lạc với các hang Taxi, gọi Taxi khi được yêu cầu.
• Quản lý sổ ghi chép các phàn nàn của khách hàng.
• Tổng kết ngày làm việc, kiểm tra kỹ hệ thống và số tiền thu được của khách hàng có trùng khớp hay không?
1. Công việc liên quan đến buffet sáng và chế biến món (70%)
2. Công việc vệ sinh chung trong bếp và hỗ trợ các bộ phận (20%)
3. Kiểm soát nguyên liệu và sử dụng tài nguyên (10%)
- Chuẩn bị, sơ chế và thực hiện chế biến các món salad, … theo menu nhà hàng.
- Phụ trách chính các món Salad trong menu và thực đơn A la carte của nhà hàng.
- Kiểm tra kho để đảm bảo nguyên liệu, thực phẩm được bảo quản đúng cách và dự phòng đủ cho bếp.
- Kiểm tra các loại nguyên liệu, thực phẩm nhập/xuất kho trong ngày.
- Bảo quản các trang thiết bị, dụng cụ thuộc khu vực mình làm việc.
- Vệ sinh khu Bếp lạnh luôn sạch sẽ, duy trì các tiêu chuẩn của nhà hàng về vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn lao động.
- Phối hợp với các bộ phận khác trong khu bếp để hoàn thành các món ăn phục vụ thực khách.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Bếp trưởng, Bếp phó.
- Địa điểm làm việc: Khách sạn My Way - Số 01 ngõ 82 Phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
• Giải quyết các khiếu nại và vấn đề liên quan đến hiệu quả của khách, kịp thời
• Chịu trách nhiệm chính trong việc nhận các đánh giá của khách hàng và đảm bảo không có đánh giá xấu nào trên Tripadvisor, OTA
• Quan sát, chăm sóc khách VIP/khách quay lại khách sạn, khách đến và đi
• Cùng với bộ phận lễ tân, bell chuẩn bị để đón tiếp khách đến và tiễn khách đi, làm các thủ tục nhận - trả phòng cho khách.
• Chịu trách nhiệm email liên quan đến chăm sóc khách hàng tại khách sạn, thư cảm ơn, xin lỗi.
• Tư vấn, cung cấp các thông tin về các dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng: dịch vụ đưa đón sân bay, tour, vé xem các chương trình nghệ thuật…
• Bán và giới thiệu cho khách các dịch vụ của khách sạn như spa, nhà hàng, tour trọn gói
• Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng và tiếp nhận phản hồi từ khách
• Chăm sóc và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng sau thời gian lưu trú
• Hỗ trợ với các bộ phận khác trong khách sạn cùng để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho khách hàng trong và sau thời gian lưu trú
- Thực hiện thu chi tiền mặt tại quỹ theo chỉ đạo của trưởng phòng, đi giao dịch ngân hàng (nộp, rút tiền)
- Hàng ngày lấy phiếu nhập mua hàng từ bảo vệ, phiếu xuất kho từ nhà hàng lên và nhập vào phần mềm kế toán Ipos
- Cuối tháng đi kiểm kê kho nguyên vật liệu hàng hóa và làm tồn kho.
- Hàng ngày check báo cáo doanh thu thu tiền từ các nhà hàng
- Check lại hóa đơn mà nhà hàng đã xuất trên BKAV so với phần mềm kế toán, xử lý sai sót nếu cần
- Cuối tháng đối chiếu công nợ phải thu khách hàng.
1. Phối hợp điều hành hoạt động bộ phận bếp
Lên kế hoạch, sắp xếp lịch làm việc cho bộ phận dựa vào tình hình kinh doanh, số lượng tiệc.
Phân công, điều phối công việc cho các trưởng ca và các nhân viên bếp
Giám sát mọi hoạt động của bộ phận bếp, đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn của nhà hàng – khách sạn.
Phối hợp chặt chẽ với các giám sát bếp, quản lý nhà hàng để đem lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
2.Chế biến món ăn
Phụ trách chế biến các món ăn được giao phụ trách, đúng tiêu chuẩn, chất lượng.
Tiếp nhận các yêu cầu gọi món đặc biệt của thực khách và triển khai thực hiện việc chế biến trong thời gian nhanh nhất.
3. Phối hợp lên menu cho nhà hàng
Phối hợp với bếp trưởng và các vị trí liên quan lên menu mới, menu chương trình khuyến mãi cho nhà hàng, hấp dẫn thực khách.
Hỗ trợ bếp trưởng thiết lập định lượng, công thức của món ăn, hình ảnh, giá bán món ăn sử dụng trên men
4. Tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nhân sự
Hỗ trợ bếp trưởng lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự phục vụ cho hoạt động của bộ phận bếp.
Tham gia tuyển chọn nhân sự phù hợp với vị trí công việc.
Trực tiếp đào tạo, phân công đào tạo nhân viên mới.
Phối hợp lên kế hoạch tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận bếp.
5. Quản lý trang thiết bị bộ phận bếp
Phối hợp với bộ phận kỹ thuật thực hiện việc sửa chữa các trang thiết bị khi có sự cố và bảo trì, bảo dưỡng khi đến định kỳ.
Đề xuất việc trang bị mới những thiết bị, dụng cụ cần cho công việc của bộ phận.
6. Các công việc khác
Thường xuyên kiểm tra kho bảo quản nguyên liệu, chất lượng nguyên vật liệu sử dụng cho việc chế biến món ăn
Phối hợp xử lý những sự cố liên quan đến món ăn của nhà hàng, khách sạn.
Giới thiệu, giải thích món ăn cho thực khách khi được yêu cầu.
Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ.
Tham gia các cuộc họp của bộ phận, của khách sạn – nhà hàng.
Làm các báo cáo công việc được phân công.
Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
Địa điểm: The Five Evara, Khu sinh thái Cầu Đôi, Đông Anh, Hà Nội
- Kiểm tra, cập nhật số liệu, ghi nhận doanh thu, chi phí, tính giá thành từng sản phẩm đảm bảo tính chính xác và đúng thời hạn.
- Theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động thuê xe cẩu đáp ứng tiến độ, chặt chẽ, hiệu quả công việc.
- Chốt, đối chiếu công nợ, đảm bảo tính đúng đắn, kịp thời không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành doanh nghiệp.
- Kiểm tra chứng từ, hạch toán hàng nhập mua, hàng xuất bán hàng hóa và tài sản
- Tổng hợp dòng tiền, đánh giá hiệu quả dòng tiền
- Kiểm tra theo dõi lương nhà máy, lương lái xe
- Hướng dẫn kế toán chi nhánh và đưa ra yêu cầu, đề xuất cải tổ, hỗ trợ công việc tốt hơn
- Các công tác kế toán khác theo phân công của quản lý trực tiếp.
Giới thiệu, tư vấn và thuyết phục các khách hàng (Trường học, Trung tâm anh ngữ, Doanh nghiệp ...) sử dụng sản phẩm nền tảng học & luyện thi của Prep.
Tìm kiếm, duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng và đối tác tiềm năng. Giải quyết các vấn đề và phàn nàn của khách hàng để đảm bảo độ hài lòng, tin cậy của khách hàng theo đúng quy trình
Chuẩn bị tài liệu, thiết lập lịch họp, lịch gặp mặt, thuyết trình trực tiếp với các đối tác.
Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng. Trong đó gồm tham gia các buổi tập huấn về sản phẩm cho đối tác, ký kết hợp đồng, lên kế hoạch tài chính, quy trình vận hành sản phẩm cho đối tác và cùng giám sát chất lượng học tập của đối tác.
Báo cáo cho Quản lý về tiến độ, kết quả kinh doanh; nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của đối tác, kế hoạch kinh doanh và định hướng công việc …..
· Theo dõi, tổng hợp tình hình vận hành của các hệ thống phần mềm (PMS, HRM, Kế toán, CRM, ERP, App nội bộ…).
· Chuẩn bị báo cáo kỹ thuật, đề xuất cải tiến hoặc cảnh báo rủi ro trong các dự án phần mềm.
· Là cầu nối giữa Tổng Giám đốc và các đơn vị triển khai phần mềm, giúp TGĐ nắm bắt chính xác tình hình công nghệ.
2. Phân tích nghiệp vụ (BA)
· Khảo sát và thu thập yêu cầu nghiệp vụ từ các phòng ban, chi nhánh.
· Phân tích quy trình hiện tại nhận diện điểm nghẽn.
· Xây dựng quy trình mới phù hợp với định hướng số hóa của Ban Tổng Giám đốc
· Viết tài liệu yêu cầu nghiệp vụ (BRD, URD, SRS) để cung cấp cho đội kỹ thuật hoặc nhà cung cấp phần mềm.
· Phối hợp kiểm thử (UAT), xác nhận tính đúng đắn giữa phần mềm và yêu cầu nghiệp vụ.
· Đối chiếu chuẩn quốc tế và so sánh chuẩn.
3. Quản lý dự án và giám sát tiến độ
· Tham gia xây dựng kế hoạch, timeline triển khai các dự án phần mềm.
· Theo dõi tiến độ, lập biên bản họp, tổng hợp vấn đề và đề xuất hướng xử lý.
· Đảm bảo các giai đoạn triển khai phần mềm đúng kế hoạch và đạt tiêu chuẩn Ban Tổng Giám đốc yêu cầu.
4. Hỗ trợ vận hành công nghệ
· Theo dõi vận hành hệ thống PMS (phần mềm khách sạn), HRM (phần mềm nhân sự), CRM (chăm sóc khách hàng), POS (thu ngân), ERP (quản trị).v.v.
· Tối ưu quy trình phần mềm & đề xuất cải tiến.
5. Dữ liệu & báo cáo (Data & Dashboard)
· Xây dựng Dashboard (bảng điều khiển) và các báo cáo phân tích cho Ban TGĐ.
· Theo dõi các chỉ số vận hành theo thời gian thực.
6. Đề xuất công nghệ mới.
· Đề xuất ứng dụng liên quan tới AI: trí tuệ nhân tạo, Cloud điện toán đám mây, IoT: internet vạn vật.
· Xây dựng lộ trình chuyển đổi số quyết liệt 12–24 tháng 2026-2027.
7. Các công việc khác
· Hỗ trợ các phòng ban khác khi có yêu cầu từ Ban Tổng Giám đốc
· Đề xuất cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và trải nghiệm người dùng.
· Hướng dẫn, hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng hệ thống
Lau dọn và đảm bảo vệ sinh của khu vực phòng ăn, nhà vệ sinh, văn phòng, phòng nhân viên, và khu vực kinh doanh được duy trì theo tiêu chuẩn quy định
Giữ gìn các thiết bị gọn gàng sạch sẽ, vệ sinh nhà kho.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ định.
· Sơ chế nguyên liệu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
· Phối hợp cùng nhân sự bếp và bộ phận phục vụ
· Dọn dẹp, giữ gìn khu vực bếp gọn gàng, sạch sẽ
· Các công việc khác theo sự phân công của quản lý