Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học FPT theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Chủ động tìm kiếm, trực tiếp tiếp cận khách hàng phân khúc dự án:
2. Xúc tiến phát triển dự án đến giai đoạn chốt sales:
3. Phát triển hệ thống kênh gián tiếp để khai thác cơ hội dự án:
4. Thu thập thông tin thị trường và Báo cáo kinh doanh đến cấp quản lý trực tiếp:
5. Hỗ trợ công việc phát triển đội nhóm theo yêu cầu của quản ký trực tiếp:
Phát triển khách hàng mới, khai thác nhu cầu sử dụng dịch vụ của các khách hàng cũ, duy trì mối quan hệ với khách hàng
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng: cho thuê nhà, khu vực, mức giá, các dịch vụ…
Tư vấn, giới thiệu các bất động sản phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng.
Dẫn khách hàng đến xem các bất động sản trực tiếp
Phân tích, tư vấn khách hàng lựa chọn bất động sản phù hợp với nhu cầu
Chịu trách nhiệm đạt mức doanh số do công ty đặt ra.
Quản lý danh sách khách hàng, dữ liệu, hỗ trợ phòng chăm sóc khách hàng giải quyết các vấn đề phát sinh trong suốt thời gian hợp đồng
- Giới thiệu sản phẩm, tư vấn sản phẩm tour nội địa cho khách nước ngoài
- Tính giá tour, gửi báo giá cho khách hàng và chốt sales.
- Làm việc với các nhà cung cấp khách sạn, xe, nhà hàng, hướng dẫn viên để sắp xếp dịch vụ cho khách sau khi chốt tour.
- Xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình khách đang đi tour
- Chăm sóc khách hàng trước – trong và sau khi tour kết thúc
- Nghiên cứu và lập trình các ứng dụng quản lý, vận hành cho khách hàng và cho việc quản lý dịch vụ của Công ty.
- Thực hiện khảo sát, phân tích yêu cầu đầu vào của các sản phẩm phần mềm của Công ty;
- Tham gia vào quá trình xây dựng ứng dụng, từ thu thập thông tin (khách hàng, cấp trên) đến xây dựng ý tưởng giao diện, tính năng, phân tích thiết kế, lập trình, hỗ trợ viết hướng dẫn sử dụng.
- Đề xuất và tổ chức phân tích, mô tả hệ thống cho các sản phẩm phần mềm của Công ty;
- Đề xuất tính năng, module và thuật toán cho phần mềm;
- Lập trình phần mềm theo bảng phân tích, mô tả hệ thống được phê duyệt;
- Đề xuất và thực hiện chỉnh sửa, nâng cấp phần mềm theo nhu cầu của khách hàng, của Công ty;
- Tham gia xây dựng tài liệu kỹ thuật, tài liệu hướng dẫn sử dụng cho các sản phẩm phần mềm của Công ty;
- Hướng dẫn, đào tạo và chuyển giao sản phẩm cho khách hàng nội bộ và bên ngoài;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng và Ban Giám đốc.
• Xây dựng, phát triển và quản lý đội nhóm.
• Nghiên cứu, phân tích thị trường, tình hình kinh doanh, lập kế hoạch tuyển dụng.
• Tổ chức, hoạch định và huấn luyện.
• Xây dựng hình ảnh của một Quản lý quan hệ khách hàng chuyên nghiệp.
• Giám sát công việc của các cấp quản lý, sale trong đội nhóm
• Hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh theo yêu cầu của vị trí ứng tuyển
-Kinh doanh sỉ về thời trang
-Tìm kiếm, duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng tiềm năng
-Giới thiệu, tư vấn và thuyết phục các đối tượng khách hàng sử sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
-Giải quyết các vấn đề của khách hàng về sản phẩm & dịch vụ. Đảm bảo độ hài lòng, tin cậy của khách
- Xử lý công việc theo yêu cầu của cấp trên.
- Chủ động tìm kiếm khách hàng, giới thiệu sản phẩm, tư vấn sản phẩm của công ty.
- Giải đáp các thắc mắc của khách hàng trong quyền hạn và trách nhiệm được giao.
- Trình bày, quảng bá và bán sản phẩm cho khách hàng qua các kênh bán hàng .
- Thiết lập, phát triển và duy trì các mối quan hệ với khách hàng .
- Thực hiện các nghiệp vụ bán hàng để có được đơn đặt hàng từ khách hàng.
Nhiệm vụ 1: Quản trị Đội ngũ Nhân viên kinh doanh miền Bắc:
- Huấn luyện và quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh.
- Lên kế hoạch công việc cho các nhân viên.
- Phát triển, khuyến khích và đánh giá kết quả hoạt động của các nhân viên kinh doanh.
Nhiệm vụ 2: Đảm bảo mục tiêu kinh doanh
- Thiết lập các mục tiêu kinh doanh theo yêu cầu của Giám đốc kinh doanh, gồm:
+ Dự đoán và phát triển các chỉ tiêu kinh doanh hàng năm cho khu vực;
+ Lập dự án doanh số và lợi nhuận cho các sản phẩm hiện có và sản phẩm mới;
+ Thực hiện các chương trình kinh doanh trong nước bằng việc phát triển các kế hoạch hành động.
Nhiệm vụ 3: Quản lý hành chính:
- Tăng cường thực hiện chính sách của công ty và giao thiệp tại khu vực hoạt động.
- Phối hợp với các hoạt động khác của công ty.
- Viết báo cáo, tổ chức các cuộc họp.
- Quản lý và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, tài sản được giao, đề xuất ý kiến sửa chữa thay thế hay thanh lý với công ty.
Nhiệm vụ 4: Tiếp thị
- Phát triển việc kinh doanh mới, báo cáo & thu thập, đánh giá thông tin về cạnh tranh, khách hàng và thị trường.
- Kinh doanh bằng cách tiếp xúc trực tiếp, tự mình kinh doanh cho khách hàng.
- Gọi điện thoại để kinh doanh cùng với các nhân viên kinh doanh.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Công việc.
- Bán các sản phẩm máy xây dựng, xe ô tô mà Hải Âu phân phối độc quyền như: Xúc đào, xúc lật, xe lu, ủi, xe tải ben, xe bồn… Các loại máy Liugong, ô tô tải ben Chenglong... Đây đều là những thương hiệu số 1 Trung Quốc.
- Quản lý và phát triển thị trường được giao.
- Chăm sóc khách hàng cũ, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Xây dựng và phát triển tốt mối quan hệ với khách hàng trong, trước và sau bán hàng
- Thương lượng, Đàm phán ký kết hợp đồng.
- Nơi làm việc:
1. Hà Nội: 08 Kinh doanh
Địa chỉ: Tầng 5, tháp Tây tòa Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội
2. Hồ Chí Minh: 05 Kinh doanh
Địa chỉ: P707 – 708 tầng 7, Block B tòa Waseco số 10 Phổ Quang, Phường 02, Quận Tân Bình, TP.HCM
3. Đà Nẵng: 03 Kinh doanh
Địa chỉ: KM936+500, Thôn Cồn Mong, Xã Hòa Phước, Huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng
Địa chỉ làm việc Hà Nội: A16 - TT19, Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.
Địa chỉ làm việc HCM: 520 Trường Chinh, P. Tân Hưng Thuận, Q.12.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Tìm kiếm khách hàng và bán hàng qua các kênh để hoàn thành mục tiêu doanh số được giao. (Sản phẩm chính phụ kiện tủ bếp, nội thất, cửa... Khách hàng là các cửa hàng tủ bếp, nội thất, xưởng gỗ, nhà máy sx nội thất, công ty kiến trúc, cửa hàng kim khí ... )
- Hàng ngày thực hiện kế hoạch thăm viếng, khảo sát và tìm kiếm khách hàng mới và cập nhật các thông tin của cuộc thăm viếng lên hệ thống thông qua điện thoại.
- Thu thập và báo cáo các thông tin về tình hình kinh doanh của điểm bán, thị trường và đối thủ.
- Tìm hiểu, nghiên cứu các sản phẩm của công ty để giới thiệu, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng
- Đàm phán, thương lượng với khách hàng về giá cả, hợp đồng, tiến hành chốt, lên đơn hàng, bố trí giao hàng và thu hồi công nợ.
- Nỗ lực để đảm bảo doanh số được giao sau thời gian thử việc.
- Chăm sóc khách hàng sau khi sau khi bán hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng. Ghi nhận ý kiến phản hồi của khách hàng, đưa ra các ý kiến đề xuất để nâng cao doanh số
- Các công việc khác do lãnh đạo giao
- Tìm kiếm Khách hàng mới là các: Nhà thuốc, Hiệu thuốc, Đại lý dược, Phòng khám…
- Thuyết trình giới thiệu sản phẩm và đưa sản phẩm vào danh mục bán hàng của Khách hàng(Nhà thuốc, Hiệu thuốc, Đại lý dược, Phòng khám..).
- Thực hiện các hoạt động liên quan về Bán hàng đến khách hàng theo kế hoạch của Công ty.
- Lập kế hoạch thực hiện, báo cáo kết quả hàng tuần/hàng tháng/quý/năm và những vấn đề cần giải quyết theo yêu cầu CV/ KH cho quản lý cấp trên theo định kỳ.
- Xây dựng và nâng cao hình ảnh của công ty và sản phẩm đến Khách hàng tại thị trường được phân công.
- Kết hợp với các nhóm/ bộ phận khác có liên quan để thực hiện công việc.
- Sản phẩm công ty đang kinh doanh: Nồi cơm điện, Nồi áp suất, Siêu tốc, Bộ nồi, Chảo, Ấm sắc thuốc…
- Tìm kiếm và mở mới khách hàng (Nhà phân phối và đại lý)
- Thường xuyên chăm sóc, đến thăm các cửa hàng đại lý và NPP cũ của Công ty để chốt đơn hàng
- Báo cáo ngày, tuần, tháng, quý, năm cho Trưởng phòng và Ban giám đốc.
Tư vấn bán thiết bị, vật tư y tế cho phòng khám, bệnh viện tư nhân, bệnh viện nhà nước
Chăm sóc khách hàng sau bán hàng
Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng, các thông tin phản hồi
Cụ thể công việc trao đổi khi phỏng vấn
- Điều hành các hoạt động bán hàng của TDV tại khu vực được giao.
- Lên kế hoạch cho TDV chăm sóc định kỳ các khách hàng của Cty theo tuyến.
- Hướng dẫn đào tạo kỹ năng bán hàng cho các TDV KV của mình một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.
- Lập kế hoạch để gia tăng doanh số, tìm các giải pháp bán hàng tối ưu cho TDV tại địa bàn.
- Chịu trách nhiệm trước Giám Đốc chi nhánh. Trưởng nhóm OTC về các hoạt động bán hàng như doanh số và các tiêu chí KPI chạy cho tuần, tháng, quý.
Hỗ trợ công việc của phòng Kinh Doanh :
+ Tìm kiếm khách hàng, các cơ quan nhà nước, các dự án mà công ty phân công để giới thiệu và marketing sản phẩm, xây dựng mối quan hệ với đối tác.
+ Kinh doanh nội thất, gia đình, văn phòng, khách sạn.
+ Khảo sát thị trường để lập danh mục khách hàng tiềm năng.
+ Làm thủ tục thầu các dự án nhà nước hoặc doanh nghiệp trên địa bàn.
+ Theo dõi và chăm sóc khách hàng.
+ Quản lý dự án tại công trình mình phụ trách
+ Ký kết đơn hàng, và theo dõi đơn hàng.