Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kiến trúc Đà Nẵng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Hiểu biết quy trình nghiệp vụ, tiêu chuẩn dịch vụ của Bộ phận Lễ tân
• Thực hiện thủ tục nhận phòng, trả phòng của khách theo quy trình của Khách sạn
• Cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ của Khách sạn cho khách hàng
• Tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách
• Trả lời điện thoại theo quy trình tiêu chuẩn
• Xử lý quy trình thanh toán cho khách hàng
• Lưu trữ thông tin khách hàng trên hệ thống dữ liệu
• Nắm bắt tình hình sử dụng phòng ở của Khách sạn (phòng có khách, phòng trống, phòng không sử dụng, công suất phòng…)
• Phối hợp làm việc hiệu quả với tất cả các bộ phận khác trong Khách sạn
• Thực hiện các công việc do Trưởng bộ phận phân công.
Chi tiết trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
Chi tiết trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
• Mixes ingredients to prepare cocktails and other drinks.
Pha trộn các nguyên liệu theo công thức để pha chế nước cocktail và đồ uống khác
• Engages in suggestive selling.
Thực hiện thúc đẩy / đề xuất bán hàng gia tăng
• Sets the example by adhering to all rules and regulations set by the management.
Luôn tuân thủ tất cả quy tắc và quy định do ban quản lý đưa ra
• Follows standard operation procedures.
Tuân theo các quy trình vận hành tiêu chuẩn
• Must be fully familiar with the operation of the outlet, corrects procedures and duties of subordinates.
Phải thông thạo các hoạt động của khu vực phục vụ, chấn chỉnh quy trình và nhiệm vụ của cấp dưới
• Has a thorough knowledge of food and beverage service technique.
Có kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật phục vụ đồ ăn và thức uống
• Ensures to meet age requirements for purchase of alcohol and tobacco products.
Đảm bảo tuân thủ yêu cầu độ tuổi của khách khi mua/gọi đồ uống có cồn và sản phẩm thuốc lá
• Determines when a customer has had too much alcohol.
Xác định khi nào khách đã uống quá nhiều rượu
• Cleans up after customers and clean work area, and reset if necessary.
Dọn dẹp vệ sinh sau khi khách hàng di chuyển, và vệ sinh khu vực làm việc, sắp xếp lại những thứ cần thiết
• Successfully performs opening and closing procedures established for the assigned outlet.
Thực hiện thành công đầy đủ quy trình mở và đóng quầy được thiết lập cho khu vực được chỉ định
• Shows an interest to develop and explore the local bar culture and knowing the places to go.
Thể hiện sự quan tâm đến việc phát triển và khám phá văn hóa bar địa phương và biết những địa điểm cần đến
• Be able to run a bar from A – Z with all mise en place preparations, production of cocktails, cashiering as well as shift end duties.
Có thể vận hành quầy bar từ A-Z với tất cả các khâu chuẩn bị, pha chế cocktail, thu ngân cũng như các nhiệm vụ kết ca
• Arranges bottles and glasses to make attractive displays.
Sắp xếp chai rượu và ly rượu để có sự bày biện thu hút cho khu vực quầy bar
• Serves customers in a friendly and helpful manner of following MHI procedures and standards.
Phục vụ khách hàng một cách thân thiện và chuyên nghiệp theo đúng các quy trình và tiêu chuẩn của MHI
• Be responsible in keeping Hotel’s property safe and secure within their working areas
Chịu trách nhiệm trong việc bảo mật và bảo quản tài sản
Chi tiết trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
(1) Phân tích dữ liệu đầu vào sản phẩm và đánh giá tính khả thi của việc phát triển sản phẩm;
(2) Thiết kế cấu trúc sản phẩm và mô hình cấu trúc 3D sản phẩm đầu ra;
(3) Tạo danh sách vật tư cấu trúc sản phẩm (BOM) và đánh giá chi phí cấu trúc sản phẩm;
(4) Đánh giá tính khả thi của sản xuất và lắp ráp, nâng cao khả năng lắp ráp và chế tạo, giảm chi phí;
(5) Tham gia lắp ráp mẫu nguyên mẫu, phân tích các vấn đề lắp ráp và tối ưu hóa cấu trúc sản phẩm 3D;
(6) Bản vẽ kỹ thuật linh kiện đầu ra để đảm bảo các linh kiện đáp ứng các yêu cầu về chức năng, lắp ráp và hình thức;
(7) Tham gia thử nghiệm sản xuất sản phẩm, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thử nghiệm sản xuất, đảm bảo đạt được mục tiêu thiết kế;
(8) Kiểm tra báo cáo thành phần, cấp mẫu và chứng nhận thành phần để đảm bảo giao hàng sản xuất hàng loạt;
- Tổng hợp chứng từ liên quan bao gồm: Đơn đặt hàng của khách hàng, bảng báo giá, phiếu xuất kho hàng hóa, hợp đồng bán hàng
- Kiểm tra và đối chiếu số liệu tồn kho, xuất kho vào cuối ngày
- Quản lý sổ sách, chứng từ liên quan đến hoạt động bán hàng
- Hỗ trợ liên kết số liệu, công việc với vị trí phần hành kế toán liên quan
- KS The Dream Suite có 26 phòng căn hộ.
- Thực hiện các công việc liên quan đến bộ phận buồng phòng. Dọn dẹp phòng khách theo yêu cầu của bộ phận.
- Tuân thủ qui định và quy trình làm việc của khách sạn.
- Công việc chi tiết được trao đổi khi phỏng vấn và bản mô tả công việc của nhân viên buồng phòng.
- Thời gian làm việc : 8h – 16h20 hàng ngày.
- Trực tiếp chịu trách nhiệm về chiến lược kinh doanh, Marketing, quản lý ngân sách, doanh thu - lợi nhuận của khách sạn nhằm hạn chế chi phí mức thấp nhất cho khách sạn.
- Quản lý, giám sát hoạt động các phòng ban, bộ phận trong khách sạn - đảm bảo tính hiệu quả, duy trì chất lượng dịch vụ tốt nhất nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
- Khảo sát, phân tích xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng và thường xuyên theo dõi báo cáo tình hình kinh doanh của khách sạn để chủ động đưa ra những chính sách thay đổi kịp thời.
- Thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của khách sạn. Tổ chức, điều hành công tác cải tiến chất lượng dịch vụ khách sạn để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Quản lý, Giám sát, điều chỉnh thái độ - chất lượng phục vụ của nhân viên.
- Đại diện khách sạn đón tiếp khách VIP, VVIP đặc biệt đến lưu trú tại khách sạn.
- Xử lý các phàn nàn, khiếu nại của khách, các vấn đề phát sinh trong khách sạn mà nhân viên cấp dưới không giải quyết được.
- Kiểm soát công tác bảo trì – bảo dưỡng, nâng cấp trang thiết bị, công cụ, dụng cụ, tài sản của khách sạn và tiến hành sửa chữa, cải tạo khách sạn khi cần.
- Quản lý trực tiếp nhân sự của Khách sạn hoặc gián tiếp thông qua Trưởng Bộ phận. Tổ chức tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân sự đảm nhận các vị trí quản lý trong khách sạn.
- Thiết lập môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo quyền lợi cho mọi nhân viên khách sạn.
- Điều hành các cuộc họp giao ban hàng tuần, các cuộc họp đột xuất trong khách sạn.
- Trực tiếp báo cáo công việc, làm báo cáo tài chính theo định kỳ cho Chủ Đầu tư, Ban Giám đốc.
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi trong buổi phỏng vấn.
Xử lý tất cả các yêu cầu đặt phòng qua điện thoại, fax, e-mail.
• To handle group reservations.
Xử lý các yêu cầu đặt phòng theo đoàn
• To update reservations in the PMS received via the interface.
Cập nhật thông tin đặt phòng nhận được vào hệ thống PMS
• To sell rates according to availability and yield strategy.
Bán giá phòng dựa trên chiến lược tối ưu hóa lợi nhuận và giá trị phòng
• To maintain and develop guest contact.
Duy trì và phát triển liên hệ với khách hàng.
• Handling all reservation documents and correspondence correctly and conscientiously.
Xử lý tất cả các tài liệu đặt phòng và thư từ một cách chính xác và kỹ càng.
• Pro-actively try to cross-sell (F&B, Spa, etc.) and up-sell room types.
Chủ động bán chéo (F&B, Spa, v.v.) và bán gia tăng các loại phòng.
• Efficient and complete communication with all other departments, especially front desk, accounting and sales.
Phối hợp giao tiếp hiệu quả với tất cả các bộ phận khác, đặc biệt là bộ phận lễ tân, kế toán và kinh doanh.
• Working knowledge of Microsoft Word and Excel, Internet and e-mails.
Kiến thức làm việc về Microsoft Word và Excel, Internet và e-mail.
• To be able to clearly communicate information to guests or colleagues.
Đảm bảo truyền đạt thông tin rõ ràng cho khách hoặc đồng nghiệp.
• To perform all duties and responsibilities in a timely and efficient manner in accordance with established company policies and procedures to achieve overall objectives of this position.
Thực hiện tất cả các nhiệm vụ và trách nhiệm hiệu quả và đúng thời hạn được giao theo các chính sách và quy trình đã được thiết lập của công ty để đạt được các mục tiêu đã đề ra của vị trí này.
• To understand and strictly adhere to the Hotel’s Employee rules & regulations.
Hiểu và tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc & quy định dành cho Nhân viên của Khách sạn.
• To perform any other duties as assigned to him/her by management.
Thực hiện bất kỳ nhiệm vụ liên quan khác theo sự phân công của quản lý.
- Tuân thủ đúng quy trình nhận đặt phòng của khách sạn, đảm bảo ghi nhận đầy đủ và chính xác thông tin đặt phòng của khách để chuyển cho bộ phận liên quan chuẩn bị đón tiếp và phục vụ khách hàng.
- Chú ý đến các yêu cầu đặt phòng VIP, khách hàng trung thành, khách công ty… để xếp phòng theo đúng yêu cầu.
- Đảm bảo nắm rõ thông tin về các dịch vụ của khách sạn, các chương trình ưu đãi theo dịp hay áp dụng cho các đối tượng khách hàng khác nhau để giới thiệu chính xác đến khách đặt phòng.
PRICING STRATEGY
• Design the RM strategy for hotels under their responsibility to maximise RevPAR and EBITDA.
• Design the pricing strategy for each segment and monitor results every day.
• Review and analyse the daily, weekly and monthly pick-up reports both with their team (Revenue Executives), their counterparts in other departments (Sales, E-Commerce, Marketing) and their superiors (Head of Department)
• Analyse the daily, weekly and monthly pick-up reports and market trends from the different perspectives of each market segment, business source, room type, point of sale, etc., to ensure constant optimization of the pricing strategy.
• Review, monitor and control the revenues and evolution of the different distribution channels (GDS, IDS, melia.com, hotel direct, etc.) and market segments.
• Design a pricing strategy and supplements by room type that maximizes revenues in superior and attribute rooms. Monitor the performance of room types, designing action plans for room types with a performance below what is expected.
• Lead the upselling strategy in hotels in the three key moments: reservation, pre-arrival and arrival.
• Apply an aggressive overbooking strategy to maximise revenue and promote cross-selling opportunities between nearby hotels.
• Decide whether hotels participate in campaigns and the discounts to be applied to all segments, focusing on maximizing RevPAR.
• Supervise and validate the group and event pricing process, ensuring that operations teams follow pricing instructions.
• Coordinate the price pyramid strategy.
• Supervise that pricing strategies for all MHI hotels in the same destination are aligned (pyramid).
• Participate in Business Reviews for hotels, operations centres or independent hotels.
FORECASTING AND BUDGET
• Create weekly and regular forecasts for hotels under their responsibility.
• Create minutes and action plans for each forecast, ensuring the viability of actions to face the challenges detected in the forecast.
• Create annual budgets for hotels and all the required periodic reviews or ad-hoc reforecasts.
MARKET PENETRATION
• Analyse and monitor trade fair periods and the peak dates for hotels. Increase the RGI of hotels during periods of high demand.
• Ensure that the performance of the portfolio meets expectations in both DOW and WE, and in the different approaches that benchmarking tools allow.
• Ensure that the pricing strategy positions each hotel appropriately in the market compared to the competition.
COMMUNICATION AND VERIFICATION OF MHI STANDARDS
• Maintains frequent and fluid communication with Sales and Ecommerce counterparts to ensure the strategy agreed upon between departments is applied and efforts are focused in the right direction.
• Maintain active and regular communication with the operations team to report results, ensuring that the CEO and COO are also informed about performance and strategy.
• Lead the Business Review meetings in the destination and operations meetings in the centre with regard to the performance of hotels under their responsibility
TEAM MANAGEMENT
• Responsible for the training, supervision, and motivation of their team.
• Ensure that the team complies with the MHI procedures and the agreed processes and action plans in order to guarantee the most efficient performance of hotels in the portfolio.
• Extend the Revenue Management culture in the team and among the management and staff of hotels in their portfolio.
• Carry out regular reviews of the performance of members of their team.
REPORTING AND DATA ACCURACY
• Preparation and leadership of the Business Review meetings related to the performance of hotels under their responsibility.
• Ensures the accuracy of data in the reports together with the Yield executive team.
• Supervise the correct introduction of reservations and group reservation blocks in the system by reservation teams.
DIRECT CHANNEL AND PROFITABILITY
• Use the available tools to reduce sales through OTAs and other channels that charge a commission (LX, Melia Rewards discounts and programmes)
• Ensure the prioritisation of direct channels especially in periods of high demand through appropriate reporting and monitoring.
• Compile different strategies with the ultimate goal of disintermediating sales and reducing reservations from OTAs and other intermediaries.
AD HOC PROJECTS
• Lead the reporting of all forecasts, "what if" scenarios, or other reports required for hotels under their responsibility.
• Support the RM Director when specific reports are required
RESERVATIONS
• Train the Reservations and Front Office teams.
• Ensure that the reservations team members are clearly focused on sales and maximise revenue on every call.
• Ensure that the sale of superior rooms is promoted by the reservations department.
• Guarantee 100% use of the IBlue tool and the consoles defined by MHI.
OTHERS
• Embrace new technology and protocols defined by MHI (DUETTO, Melodia, etc.).
• Be an ambassador for the company's reporting model, supporting the standardisation and updating of BI and reporting tools.
"+ Giữ gìn, bảo quản các công cụ dụng cụ, máy móc thiết bị trong bếp.
+ Ghi nhận nhiệt độ ở các kho, tủ theo yêu cầu.
+ Thực hiện việc kiểm tra hàng hóa thực phẩm tồn đọng từ ca trước và đưa ra hướng xử lý.
+ Chuẩn bị nguyên liệu để chế biến thức ăn
+ Giữ gìn, bảo quản các công cụ dụng cụ, máy móc thiết bị nấu nướng
+ Ghi nhận nhiệt độ ở các kho, tủ theo yêu cầu.
+ Thực hiện, giám sát duy trì tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
+ Thực hiện việc lưu, hủy mẫu thực phẩm
+ Thực hiện chế biến các món Âu/Á theo yêu cầu và công thức.
+ Tuân thủ theo thực đơn, recipe
+ Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
+ Luôn tuân thủ theo đúng các quy định chung của hệ thống
"
- Lập kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận lễ tân.
- Giám sát nhân viên lễ tân đảm bảo khách hàng luôn được phục vụ một cách nhanh chóng, thân mật và nhận diện được khách hàng.
- Kiểm tra giá phòng khách trên hệ thống để đảm bảo thông tin được cập nhật chính xác theo các chương trình khuyến mãi, mùa cao điểm…
- Duy trì các tiêu chuẩn thích hợp về hành vi, vệ sinh, trang phục, ngoại hình và cử chỉ của nhân viên bộ phận.
- Kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả hoạt động của nhân viên trong bộ phận.
- Kiểm tra công việc của thu ngân lễ tân liên quan đến việc nhập số liệu chính xác và phương thức thanh toán đúng.
1.2 Đón tiếp khách VIP, khách đoàn, khách trung thành, khách ở dài hạn
- Giám sát đội ngũ lễ tân, đặc biệt là nhân viên quan hệ khách hàng nhằm đảm bảo các khách ưu tiên thuộc nhóm khách hàng thường xuyên và khách VIP nhận được sự chú ý và chăm sóc đặc biệt.
- Lên phương án chuẩn bị các công tác đón tiếp khách VIP và đảm bảo việc chuẩn bị được thực hiện hoàn hảo.
1.3 Xử lý các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng
- Phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng tốt nhất những yêu cầu, giải quyết nhanh những phàn nàn để khách luôn hài lòng.
- Hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận xử lý những yêu cầu khó của khách, những phàn nàn mà nhân viên cấp dưới không giải quyết được.
- Lưu lại những phàn nàn khó xử lý và cách giải quyết thích hợp để hướng dẫn nhân viên xử lý khi gặp lại tình huống tương tự.
1.4 Quản lý nhân sự
- Phối hợp với phòng nhân sự về định biên nhân sự và kế hoạch nhân sự.
- Trực tiếp tham gia vào quá trình phỏng vấn, tuyển chọn cho nhân viên mới.
- Xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo, phát triển nhân viên bộ phận
- Đánh giá năng lực và hiệu quả làm việc của nhân viên để có đề xuất phát triển phù hợp và kịp thời
1.5 Các công việc khác
- Duy trì mối quan hệ giữa các bộ phận để đảm bảo dịch vụ khách hàng được đáp ứng liên tục.
- Chịu trách nhiệm chung về việc đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh các trang thiết bị, nội thất luôn sạch sẽ và trong trình trạng bảo dưỡng tốt.
- Biên soạn các số liệu thống kê cho bộ phận lễ tân và cung cấp các báo cáo liên quan đến Ban Giám Đốc.
- Tham mưu, đề xuất các chương trình nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của bộ phận.
- Tổ chức họp định kỳ, đột xuất bộ phận lễ tân để khiển khai công việc, thông báo những quy định – chính sách mới…
- Luôn cập nhật kiến thức về các chính sách và thủ tục tín dụng, phối hợp chặt chẽ với bộ phận tài chính nhằm đảm bảo thủ tục tín dụng được thực hiện đúng cách.
- Thực hiện đúng quy trình về đảm bảo an toàn trong giao dịch bằng tiền, bằng thẻ và các giao dịch tài chính khác.