Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Lao động xã hội - Cơ sở II theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Công tác tiếp nhận thông tin Khách hàng cần báo giá/ đấu thầu - Receiving information that customers need to quote:
- Tiếp nhận thông tin, nhu cầu báo giá, hồ sơ dự thầu, báo giá phát sinh từ cấp quản lý, Phòng Kinh doanh, Phòng Dự án, Ban Tổng Giám Đốc;
Receive information, requests for quotes, bids, and quotations arising from Head of Department, Sales Department, Project Department and Board of General Directors
- Xử lý thông tin: Phân tích, đánh giá, …;
Information processing: Analysis, evaluation, ...
2. Công tác dự toán - Cost estimating task:
- Kiểm tra hồ sơ bản vẽ, khối lượng công việc, hạng mục vật tư, nguyên vật liệu, trang thiết bị và nhân công có liên quan;
Check the drawing records, workload, material categories, raw materials, equipment, and labor
- Phối hợp cùng nhân viên Dự án/ Kinh doanh đi khảo sát (nếu cần thiết) để lập báo giá;
Coordinate with Project/Sales staff to conduct surveys (if necessary) to prepare quotations;
- Xác định chủng loại vật liệu, xác định các chi phí đặc biệt để đưa vào báo giá;
Identify the types of materials and determine special costs to include in the quotation;
- Bóc tách khối lượng, lập dự toán báo giá;
Quantify take-off and prepare a cost estimate quotation
- Liên hệ, hướng dẫn các Nhà cung cấp (NCC)/ Thầu phụ (TP) một số thông tin cần thiết về các yêu cầu khi báo giá;
Contact and support suppliers/subcontractors on the necessary information regarding the quotation requirements;
- Đàm phán giá vơi NCC/ TP dựa trên các yếu tố giá cả, chủng loại, chất lượng, tiến độ cung cấp hàng;
Negotiate prices with suppliers/subcontractors based on pricing factors, types, quality, and delivery schedules;
- Lấy mẫu vật liệu, trình mẫu (Khi CĐT yêu cầu)
Collect material samples, present samples (When requested by the Investor)
- Tính giá và cơ cấu giá thành;
Calculate pricing and structure the cost
3. Công tác đấu thầu - Bidding task:
- Hiểu rõ các tiêu chí, quy định các loại hồ sơ đầu thầu dự án thi công nội thất;
Understand clearly the criteria and regulations of various types of bidding documents for interior construction projects
- Lập bảng kế hoạch: Phân bổ khối lượng công việc, các mốc thời gian cần thiết (Giao/ nhận/ deadline) của các Phòng ban nội bộ liên quan trong công ty nhằm theo dõi và quản lý tốt các hồ sơ dự thầu của Công ty;
Make a planning table: Allocate the workload, necessary timelines (Delivery/receipt/deadline) of relevant internal departments in the company to monitor and manage well the bids of company
- Tham gia giải trình giá và đàm phán giá với Khách hàng.
Participate in price explanations and price negotiations with customers
- Báo cáo định kỳ theo quy trình, quy định và báo cáo đột xuất khi có sự việc phát sinh hoặc theo yêu cầu.
Periodical reports according to processes and regulations and extraordinary reports when incidents arise or upon request
1. Hệ thống quản trị nhân sự:
Thiết lập, tổ chức thực hiện và kiểm soát việc tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình
chung của Cty và phòng HCNS.
Tham mưu xây dựng, điều chỉnh cơ cấu tổ chức phù hợp với định hướng hoạt động của
công ty.
Tham mưu thiết lập cơ chế điều hành, báo cáo, phản hồi thông tin giữa các cấp quản lý,
thủ tục biểu mẫu phục vụ quản lý, điều hành nội bộ.
Đảm bảo tiến độ công việc theo kế hoạch được giao, giải quyết các vấn đề phát sinh có
liên quan nhanh chóng, đạt chất lượng theo yêu cầu.
Quan hệ tốt các cơ quan chức năng, chính quyền trong công tác hành chính – nhân sự,
pháp lý các lĩnh vực khác có liên quan.
Xây dựng văn hóa gắn kết đội ngũ và truyền thông nội bộ.
Xây dựng hoàn thiện hệ thống đánh giá hiệu quả công việc.
Tham mưu xây dựng chính sách nhằm ổn định và phát triển nguồn nhân lực.
Thiết lập mục tiêu, phân công lập kế hoạch cho các nhân viên thuộc P. HCNS
2.Công tác nhân sự:
Xây dựng, tổ chức thực hiện và kiểm soát các quy định, chính sách liên quan đến nhận
sự.
Tổ chức và quản lý việc thực hiện công tác BHXH.
Tổ chức và quản lý việc chấm công tính lương.
Tham vấn, xây dựng và thực hiện Quy chế lương - thưởng, phúc lợi, hệ thống
lương/thang bảng lương.
Tham vấn, xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Tham gia các tổ chức hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động như : các
phong trào đoàn thể , thi đua khen thưởng , giải trí du lịch.
3.Công tác hành chính:
Tổ chức và giám sát việc thực hiện công tác quản lý thông tin nội bộ trong công ty, thông
tin đến và đi.
Xây dựng và giám sát việc thực hiện công tác văn thư lưu trữ: hệ thống văn bản, công
văn gửi đi, hợp đồng, các văn bản pháp lý & rà soát tính tuân thủ các phòng ban.
Tổ chức quản lý và xây dựng định mức VPP, CCDC…
Quản lý hữu hiệu toàn bộ các hoạt động trong lĩnh vực hành chánh, môi trường, An toàn
vệ sinh thực phẩm, PCCC, công đoàn...
- Xây dựng hệ thống NCC/ TP đa dạng, Tìm kiếm phát triển NCC trong và ngoài nước tối ưu chi phí tối đa cho cty.
- Khảo sát giá thị trường và tìm kiếm nhà cung cấp. Thương lượng, điều khoản thanh toán, điều kiện giao hàng với nhà cung cấp trong nước và nước ngoài.
- Thực hiện công việc thu mua trong và ngoài nước.
- Tiếp nhận và thiết lập hồ sơ mua hàng (PR, PO,..)
- Theo dõi thực hiện các hợp đồng thương mại về tiến độ giao hàng và tạm ứng, thanh toán, công nợ đối với các nhà cung cấp.
- Theo dõi thời gian và chất lượng hàng mua vào.
- Làm việc với đơn vị vận chuyển, Cơ quan Hải quan và chuẩn bị hồ sơ chứng từ để thực hiện các công việc liên quan đến thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa.
- Ghi chép và kiểm soát toàn bộ dữ liệu trên và hệ thống.
- Quản lý tuân thủ và kiểm soát báo cáo thuế, đảm bảo công ty thực hiện đúng quy định pháp luật, rà soát và ký duyệt báo cáo thuế, giám sát việc kê khai – nộp thuế đúng hạn, kiểm tra tính hợp lệ của chi phí, doanh thu và xây dựng quy trình kiểm soát nội bộ.
- Lập kế hoạch và tối ưu chi phí thuế, đề xuất chiến lược tối ưu hóa nghĩa vụ thuế hợp pháp, phối hợp với các phòng ban để lập kế hoạch tài chính phù hợp và xây dựng phương án giảm thiểu chi phí thuế trong hoạt động kinh doanh.
- Hỗ trợ quyết toán và thanh tra thuế, chuẩn bị hồ sơ, giải trình số liệu khi có thanh tra, làm việc với cơ quan thuế để xử lý các vấn đề phát sinh.
- Đào tạo và hướng dẫn nhân viên, hỗ trợ đội ngũ trong việc hiểu và áp dụng quy định thuế, đồng thời tổ chức đào tạo nội bộ về chính sách thuế mới, kỹ năng kê khai và quản lý thuế.
- Cập nhật và phân tích chính sách thuế, theo dõi thay đổi của luật thuế, đánh giá tác động đến hoạt động kinh doanh, tư vấn cho ban lãnh đạo và đề xuất giải pháp phù hợp để thích ứng với chính sách mới.
- Test bay sản phẩm của công ty khi được yêu cầu
- Lắp ráp Drone test bay khi được yêu cầu
- Report kết quả test bay sản phẩm tới cấp trên trực tiếp
- Có thể đi công tác trong nước cũng như ngoài nước để thực hiện các công việc liên quan đến Drone
- Bảo trì, kiểm tra Drone định kì
1. Các công việc thực hiện:
- Quản lý và điều hành chung mọi hoạt động của phòng: Phân quyền, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng nhân viên trong team Hành chính (10 nhân sự);
- Quản lý kho tài sản hành chính và kiểm sát quy trình nhập kho, xuất kho, kiểm kê kho hàng tháng;
- Kiểm soát chi phí hành chính: Lập ngân sách dự trù chi phí hàng tháng và kiểm soát chi phí, chi phí định kỳ và chi phí phát sinh, duyệt chi phí trong giới hạn được cấp và đề xuất xin phê duyệt đối với các chi phí vượt quy định;
- Kiểm soát mua sắm trang thiết bị máy móc theo đúng quy trình, quy định;
- Duyệt giá các nhà cung cấp dịch vụ hành chính;
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan ban ngành Nhà nước như: PCCC, Điện lực, vệ sinh môi trường, Đô thị...
- Điều phối, kiểm soát các công việc trong các chương trình sự kiện của Công ty;
- Giải quyết các công việc phát sinh trong hệ thống;
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
2. Hệ thống báo cáo:
- Báo cáo chi phí và các báo cáo theo yêu cầu của quản lý trực tiếp định kỳ hàng tuần theo mẫu quy định